Federico Valverde: Cánh chim lạ ở Real Madrid

Tác giả CG - Thứ Tư 18/12/2019 16:50(GMT+7)

Zalo

Ở trận El Clasico sắp tới, có 2 người mang họ Valverde sẽ là những nhân vật chính của trận đấu. Một người là Ernesto Valverde, HLV trưởng của Barcelona. Và người còn lại là Federico Valverde, tiền vệ người Uruguay đang nổi lên như một cánh chim lạ ở Real Madrid.

Ở trận El Clasico sắp tới, có 2 người mang họ Valverde sẽ là những nhân vật chính của trận đấu. Một người là Ernesto Valverde, HLV trưởng của Barcelona. Và người còn lại là Federico Valverde, tiền vệ người Uruguay đang nổi lên như một cánh chim lạ ở Real Madrid.
 
Federico Valverde Cánh chim lạ ở Real Madrid hình ảnh
 

Nói Federico Valverde là “cánh chim lạ” là bởi mùa giải năm nay, tiền vệ người Uruguay đang là một hiện tượng ở Santiago Bernabeu. Người hâm mộ Real Madrid cũng đã có một gương mặt trẻ mới để ngóng chờ trước mỗi trận đấu, khi mà những người cận vệ làm nên thành công cho đội bóng những năm qua đang bắt đầu chững lại.
 
Và gọi Valverde là “cánh chim lạ” cũng bởi biệt danh của chính anh: El Pajarito (Chú chim nhỏ). “Khi tôi nói chuyện với Doris [bà Doris Valverde, mẹ của cầu thủ đang khoác áo Real Madrid], tôi nói với bà ấy là con trai bà bay qua sân cứ như thể thằng nhóc có mặt ở khắp mọi nơi vậy. Không ai thực sự nhớ biệt danh ấy xuất phát từ đâu”, ông Nesto Goncaves - người phát hiện ra tài năng của Valverde - chia sẻ với tờ AS.
 
Như ông Goncaves nói thì không ai nhớ biệt danh “Chú chim nhỏ” đến từ đâu, nhưng quả thực thì tiềm năng của Valverde là điều mà những người ở quê hương của anh không thể nào quên. “Valverde sẽ giành Quả bóng vàng. Cậu ấy là một trong những tài năng lớn mà đất nước này đã sản sinh bên cạnh Luis Suarez và Diego Forlan. Tôi không biết liệu đó sẽ là năm nay hay 2 năm tới nhưng cậu ấy sẽ giành được nó vì cậu ấy có sự thanh lịch mà không ai có được. Cậu ấy hiểu bóng đá và tất cả đều có lý do của nó”, ông Rodolfo Catino - phó chủ tịch Penarol, đội bóng đầu tiên của Valverde - quả quyết với AS.
 
Năm Valverde 16 tuổi, Arsenal đã từng mời anh tới cơ sở đào tạo của họ, tuy nhiên sau cùng mức giá mà “Pháo thủ” đưa ra không thể đáp ứng yêu cầu của Penarol. Sau đó, cả Manchester United và Barcelona cũng rút khỏi cuộc chơi, cuối cùng Real Madrid là bến đỗ của cầu thủ người Uruguay. 

Federico Valverde PSG
 
 
Và mọi thứ đang diễn ra ở mùa giải năm nay như một thành quả ngọt ngào cho những nỗ lực của tiền vệ 21 tuổi. Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Tunel của Uruguay, Valverde nói không dễ cho Zinedine Zidane khi đặt niềm tin vào một cầu thủ trẻ 21 tuổi đá chính, khi mà xung quanh anh là những tên tuổi lớn đã khẳng định được thương hiệu. Tuy nhiên mọi thứ trên đời đều có lý lẽ của nó. Valverde xứng đáng có được vị trí ấy sau những nỗ lực cố gắng để khẳng định bản thân trong một màu áo đầy áp lực với những người khoác nó lên mình.
 
“Tất nhiên, mọi thứ đều có lý do và với Fede Valverde cũng vậy khi cậu ấy góp mặt trong đội hình. Cậu ấy đang chứng tỏ tầm quan trọng của mình. Chúng tôi từng lo lắng về tương lai của cậu ấy nhưng hiện tại cậu ấy là một phần quan trọng của đội bóng, cậu ấy nắm bắt cơ hội và thể hiện rất tốt. Điều khiến tôi ấn tượng về Fede Valverde chính là thể chất, cậu ấy rất nhanh nhẹn và mạnh mẽ. Dù là tắc bóng, phòng ngự hay tấn công đều rất dũng mãnh”, đó là chia sẻ của HLV Zidane cách đây chưa lâu.
 
Trong một chia sẻ khác, nhà cầm quân người Pháp khẳng định: “Tất cả chúng ta đều thấy cậu ấy chơi vị trí tiền vệ con thoi như thế nào. Tuy nhiên cậu ấy có khả năng đá mọi vị trí cùng tốc độ tuyệt vời”. 
 
Đúng như nhà cầm quân 48 tuổi đã nói, thể chất chính là điểm mạnh của tiền vệ người Uruguay. Khi mà Luka Modric đang dần “lão hóa” và đã chạm đến ngưỡng cuối cùng, Valverde là sự thay thế tuyệt vời cho ngôi sao người Croatia dẫu bộ kỹ năng của không hề giống. Ở hàng tiền vệ Los Blancos lúc này, Valverde như một động cơ, khi phòng ngự thì cùng Casemiro thành một lá chắn, lúc tấn công anh là một mũi khoan đến từ phía sau. Khả năng cầm bóng rê dắt của cầu thủ 21 tuổi giúp anh có thể liên kết các tuyến đội mình, phá vỡ kết cấu của đối thủ và xâm nhập vào các khoảng trống.

Federico Valverde Zidane
 
 
Những thống kê chỉ ra như sau: tại La Liga mùa này, Valverde đã có 2 bàn thắng và 3 pha kiến tạo; cắt bóng và tắc bóng nhiều thứ 2 trong số các tiền vệ Real Madrid (lần lượt 0,8 và 1,3 tình huống/trận, cả 2 đều sau Casemiro). Số pha rê dắt trung bình mỗi trận của Valverde ngang bằng Toni Kroos và Casemiro. Thống kê từ Opta chỉ ra trong hiệp 1 trận đấu giữa Valencia và Real Madrid vừa qua, Valverde đã thực hiện tổng cộng 7 tình huống thu hồi bóng - nhiều nhất trận đấu trong 45 phút đầu tiên.
 
Khi mà nỗ lực lôi kéo Paul Pogba trong mùa hè vừa qua không thành công, có thể ban lãnh đạo Real Madrid và Zidane sẽ không cần phải quá mặn mà để có bằng được tiền vệ người Pháp nữa. Valverde vẫn đang dần cho thấy sự toàn năng của mình như một cỗ máy hoạt động không biết mệt mỏi. Vừa qua, Valverde đã nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11 của Real Madrid. Cách đây chưa lâu, tiền vệ người Uruguay cũng đã gia hạn hợp đồng với Los Blancos đến năm 2025 kèm mức phí phá vỡ hợp đồng lên tới 750 triệu euro. Đó vừa là lời cam kết tương lai của đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu đồng thời cũng là phần thưởng cho sự tiến bộ của tiền vệ 21 tuối
 
Và trận El Clasico sắp tới có thể sẽ là một cột mốc nữa với Valverde, nơi anh sẽ có dịp giáp mặt thường xuyên với một người đồng nghiệp nổi tiếng cùng lứa tuổi bên phía đối thủ: Frenkie de Jong. Đó có thể là lúc cái tên Federico Valverde sẽ thực sự vụt sáng trong mắt khán giả toàn cầu.
 
CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

X
top-arrow