Endrick: Giấc mơ có thật của chú nhóc luôn yêu Madrid

Tác giả Elflaco - Thứ Năm 01/08/2024 13:14(GMT+7)

Zalo

Endrick gia nhập Real Madrid là một sự kiện lớn được chờ đợi từ nhiều tháng qua. Không hoành tráng như màn ra mắt của Kylian Mbappe hôm 16/7, nhưng đã có khoảng 60.000 người hâm mộ có mặt tại Santiago Bernabeu chào đón thần đồng người Brazil.

Endrick
 

Thực ra, việc Real Madrid ký hợp đồng với Endrick (giá 35 triệu euro chưa bao gồm các điều khoản phụ) đã được công bố vào tháng 12 năm 2022 khi cầu thủ này mới 16 tuổi. Tính chi ly, các Madridista đã phải chờ tới 18 tháng để chứng kiến buổi lễ ra mắt của Endrick.

Cuối cùng ngày đó cũng đã đến. Hôm 27/7, Endrick nhân vật chính của chúng ta, đứng ở trung tâm sân khấu Bernabeu và… khóc ngon lành.

“Tôi không muốn khóc, nhưng chẳng thể cầm được nước mắt. Tôi đã yêu Real Madrid từ khi còn nhỏ. Một tình yêu hoàn toàn thuần khiết”.

Vào thời điểm Endrick ràn rụa nước mắt, nói những lời từ tận đáy lòng ấy, cậu không phải là “dự án Brazil” vĩ đại tiếp theo của Real Madrid mà cậu chỉ là Endrick - con trai của ông Douglas và bà Cintia, một thiếu niên chơi bóng với niềm vui đột nhiên trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý tại một trong những sân khấu vĩ đại nhất bóng đá Thế giới – Santiago Bernabeu.

Đó là lần thứ ba trong đời Endrick có mặt tại Santiago Bernabeu.

Lần đầu tiên là vào tháng 12 năm 2023, một năm sau khi cậu ký hợp đồng gia nhập Real Madrid. Khi đó Endrick dự khán trận Real Madrid tiếp Villarreal.

Lần thứ hai là vào cuối tháng 3 năm 2024, trong trận giao hữu quốc tế hòa 3-3 giữa Tây Ban Nha và Brazil. Endrick vào sân đầu hiệp 2, thay Raphinha và cậu chỉ cần 5 phút để ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Brazil.

Hôm 27/7 vừa qua là lần thứ ba. “Tôi không ngờ lại có nhiều người đến vậy; Khi tôi thấy sân vận động chật kín, tôi đã nghĩ 'Những người hâm mộ này thật tuyệt vời, thật điên rồ',” Endrick nói.

Có rất nhiều cờ, áo đấu của Brazil và Palmeiras trên khán đài Bernabeu và CLB Real Madrid đã mời Orlando Leite Ribeiro - đại sứ Brazil tại Tây Ban Nha, đến tham gia buổi lễ ra mắt của Endrick.

Endrick Giấc mơ có thật của chú nhóc luôn yêu Madrid 1
 

“Endrick thân mến, dù còn trẻ nhưng bạn đã đến Real Madrid với một nền tảng đặc biệt,” chủ tịch Perez đã bắt đầu bài giới thiệu của ông về thần đồng Brazil bằng câu như thế.

Ở phía sau, Endrick nghe Perez nói với tâm trạng lo lắng, bồn chồn xoa hai tay vào nhau. Trong khoảng 2-3 phút sau khi Perez kết thúc phần việc của ông, Endrick thậm chí không thể nói nên lời.

Sự căng thẳng thậm chí còn khiến cậu hô ngược khẩu hiệu đặc biệt dành cho các tân binh Real. Thay vì “1, 2, 3… Hala Madrid” như Cristiano Ronaldo đã từng, như Kylian Mbappe hơn chục ngày trước thì Endrick hô “3, 2, 1… Hala Madrid”.

 “Có một người đã bước vào cuộc đời tôi, từ nhiều năm trước. Đó là Cristiano Ronaldo, và nhờ anh ấy mà tôi muốn biết nhiều hơn về Real Madrid,” Endrick nói, trước khi đặt một nụ hôn lên logo Madrid trên ngực áo, theo yêu cầu của người hâm mộ.

24h sau khi kết thúc buổi lễ ra mắt tại Bernabeu, Endrick đáp chuyến bay từ Madrid tới Mỹ, nơi Real Madrid đang thực hiện tour giao hữu tiền mùa giải. Thực ra, Edrick muốn gia nhập đội từ hôm 21 tháng Bảy để có thể tập luyện luôn tại trung tâm Valdebebas trước khi cùng Real Madrid tới Mỹ.

Hoàn toàn dễ hiểu cho cái sự “không thể chờ đợi” của Endrick. Càng quen với nhịp độ sớm thì cậu sẽ có nhiều cơ hội hơn để thể hiện mình trong các trận giao hữu tại Mỹ. Tuy nhiên, HLV Carlo Ancelotti đã yêu cầu Endrick ở lại quê nhà Brazil, dành thời gian cho việc nghỉ ngơi sau giải Copa America.

Tại Madrid, Endrick sẽ mang áo số 16, như ở Palmeiras. Những người thân của Endrick biết rằng cậu muốn áo “số 9”, nhưng mùa tới đó là số áo dành cho siêu sao Kylian Mbappe. Sau mùa bóng 2024/25, với việc “số 10” Luka Modric rời đi, khả năng rất cao sẽ có sự thay đổi về số áo giữa Mbappe (người luôn thích số 10) và Endrick. Nhưng đó là chuyện của sau này.

Endrick Giấc mơ có thật của chú nhóc luôn yêu Madrid 2
 

***********

Vì những điều luật liên quan đến việc ký hợp đồng với cầu thủ vị thành niên, nên Hợp đồng của Endrick với Real Madrid chỉ có thời hạn 3 năm (đến hết tháng 6/2027) và thêm tùy chọn gia hạn 3 năm. Tức, vào thời điểm nào đó trong 3 năm tới, nếu Endrick cảm thấy nghi ngờ về mức độ thành công của “dự án” này, anh có thể tính tới các bước xê dịch khác.

Nhưng có thể tin, điều đó chưa từng xuất hiện trong đầu Endrick, người từng nói thế này vài tháng trước: “Tôi hi vọng sẽ khoác áo Real Madrid trong toàn bộ sự nghiệp phía trước của mình. Tôi muốn giành 5 chức vô địch Champions League và 10 danh hiệu La Liga cùng CLB vĩ đại này”.

Về triển vọng được chơi cùng với Kylian Mbappe, Endrick đã chia sẻ như sau trong bài phỏng vấn với The Athletic cuối năm ngoái:

“Với những cầu thủ ở trình độ cao nhất, đội sẽ phát triển tốt hơn - đó là sự thật đương nhiên. Vì vậy, bất cứ điều gì tốt nhất cho Real Madrid và toàn đội, hãy thực hiện nó. Tôi chỉ muốn được hạnh phúc khi chơi thứ bóng đá của mình. Rõ ràng, nếu tôi có thể chơi cùng Vinicius Jr, Rodrygo và Kylian (Mbappe) thì đó sẽ là điều rất tốt”.

Endrick Giấc mơ có thật của chú nhóc luôn yêu Madrid 3
 

Khi Endrick nói những lời đó, thương vụ Real-Mbappe vẫn đang trong quá trình đàm phán. Nhưng vào thời điểm Endrick chính thức ra mắt Bernabeu, Mbappe đã là cầu thủ của Madrid. Sự cạnh tranh trên hàng công Real mùa tới là vô cùng lớn, bởi ngoài Mbappe, Endrick sẽ phải “đấu” với 2 đàn anh ở ĐT Brazil, Rodrygo và Vinicius, cho 1 suất ra sân thường xuyên.

Nhưng hơn bất kỳ ai, Endrick hiểu rằng: “cạnh tranh chính là cách tốt nhất” để cậu tiếp tục tiến bước trên hành trình giấc mơ có thật của đời mình.

Từ năm 11 tuổi, Endrick đã không ngần ngại nói về mục tiêu một ngày nào đó được khoác áo Real Madrid. Cậu đã làm được điều đó, chỉ sau 7 năm. Và giờ, những gì xảy ra tiếp theo, sau màn ra mắt đẩy cảm xúc tại Bernabeu, là hoàn toàn phụ thuộc và ý chí, tài năng và khả năng nắm bắt cơ hội của cậu.

Chân cứng đá mềm, Endrick!

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Girona 1-4 Barca: Cạn lời với Lamine Yamal!

Lamine Yamal vừa có màn trình diễn siêu hạng trước Girona, góp công lớn vào thắng lợi 4-1 của Barcelona tại vòng 5 La Liga 2024/25, qua đó giúp đội bóng xứ Catalunya tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng.

Manuel Ugarte: Không phải Rodri nhưng sẽ giải quyết điểm yếu của Man United

Manchester United đã theo đuổi Manuel Ugarte từ Paris Saint-Germain suốt cả mùa hè, nhưng chỉ kịp ký hợp đồng với anh vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng vào cuối tháng 8. Mặc dù quá trình đàm phán kéo dài có thể đã khiến Erik ten Hag cảm thấy thất vọng, ông chắc chắn vẫn rất phấn khởi khi thỏa thuận cuối cùng cũng được hoàn tất.

X
top-arrow