Emiliano Sala: Hy vọng vào phép màu cho chàng tiền đạo chín muộn

Tác giả CG - Thứ Sáu 01/02/2019 08:20(GMT+7)

Zalo

Tất cả mọi người đều mong đó không phải một lời tiên tri mang điềm gở nào hết bởi sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, anh xứng đáng được thể hiện tài năng tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Chúng ta hãy cùng hy vọng vào một phép màu sẽ tới!

Dù chỉ còn một tia hy vọng nhỏ nhoi, tuy nhiên toàn thế giới vẫn đang hướng về Emiliano Sala với những điều tốt đẹp nhất sau chuyến bay định mệnh. 

Emiliano Sala Hy vọng vào phép màu cho chàng tiền đạo chín muộn hình ảnh
Emiliano Sala: Hy vọng vào phép màu cho chàng tiền đạo chín muộn
“Làm ơn, làm ơn, xin đừng dừng tìm kiếm. Chúng tôi hiểu nỗ lực của mọi người nhưng xin đừng dừng tìm kiếm”, Romania Sala, chị gái của Emiliano Sala, khẩn khoản. “Thật khó để thể hiện cảm xúc của chúng tôi ở thời điểm hiện tại vì mọi thứ thật sự quá khó khăn. Emiliano là một chiến binh. Tôi xin mọi người đừng dừng tìm kiếm. Đã 3 ngày trôi qua và tôi vẫn hy vọng họ còn sống. Thật kinh khủng và tuyệt vọng khi không biết điều gì cả”.
 
Ngay sau khi chiếc máy bay đưa chân sút người Argentina từ Nantes tới Cardiff gặp nạn, công tác tìm kiếm đã được triển khai ngay lập tức. Tuy nhiên, sau 3 ngày, đội cứu hộ đã tỏ ra bất lực và quyết định dừng tìm kiếm.
 
Nếu như không gặp phải biến cố kinh khủng như vừa qua, có lẽ lúc này Sala đã tập luyện với các đồng đội mới tại Cardiff. Sau đó, anh sẽ ngồi ở một quán café, nghiền ngẫm cuốn truyện trinh thám mình yêu thích với chú chó Naja quấn dưới chân trước khi trở về nhà và chơi nhạc trên cây guitar. Đó là những sở thích của chân sút 28 tuổi và ngay trước khi dùng bữa trưa chia tay các đồng đội ở Nantes để bước lên chuyến bay định mệnh, anh vẫn làm như thế.
 
Emiliano Sala
 
15 triệu bảng, đó là con số Cardiff đưa ra để có được Sala từ Nantes. Đây cũng là một kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng xứ Wales sau thương vụ Gary Medel vào năm 2013. Điều đó đã cho thấy sự kỳ vọng mà ban lãnh đạo Cardiff đặt vào Sala là lớn như thế nào. Thời điểm trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng với Cardiff, anh đã có 12 pha lập công ở Ligue 1 mùa này, đứng thứ ba trong danh sách ghi bàn của Ligue 1 sau Nicolas Pepe (Lille, 13 bàn) và Kylian Mbappe (14 bàn). Số pha làm bàn của Sala đóng góp tới 46% tổng số bàn thắng mà Nantes ghi được mùa giải năm nay.
 
Đích thân HLV Neil Warnock của Cardiff đã tới sân vận động La Beaujoire-Louis Fonteneau của Nantes để theo dõi cuộc đối đầu giữa đội bóng này và Marseille ở vòng 16 Ligue hồi tháng 12/2018. Trận đấu ấy, Nantes lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2 và chính Sala đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho “Chim hoàng yến”. Cardiff đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, thế nên họ cần một chân sút biết ghi bàn để đưa đội bóng thoát khỏi vùng nguy hiểm và đã thấy người mình cần.
 
“Sala là một tiền đạo chăm chỉ, một người có thể tiếp thêm năng lượng cho đội bóng. Đôi khi cậu ấy không phải một tiền đạo gây thu hút trên sân nhưng lại là mẫu cầu thủ mà một HLV cần”, HLV Warnock chia sẻ. Và nhà cầm quân người Anh cũng không phải nhân vật duy nhất nhận xét như vậy. HLV Claudio Ranieri, người dẫn dắt Sala mùa trước tại Nantes, nhận xét về cậu học trò cũ: “Mọi người đều thấy cách cậu ấy chiến đấu giành lại bóng trong mọi tình huống. Điều đó đã khích lệ các đồng đội cũng làm như vậy. Cậu ấy là tấm gương tốt cho tất cả mọi người”.
 
Sala co ten trong danh sach thi dau truoc Arsenal
Sala có tên trong danh sách thi đấu trước Arsenal
Sự chăm chỉ có lẽ cũng là thứ giúp Sala đánh bại những khó khăn để tài năng nở muộn ở tuổi 28. Anh sinh ra tại tỉnh Santa Fe, cùng nơi mà Lionel Messi đã chào đời tuy nhiên sự nghiệp lại lận đận hơn siêu sao đồng hương.  Năm 2010, 20 tuổi, Sala gia nhập đội trẻ Bordeaux. 2 năm sau, anh được đôn lên đội một của đội bóng xứ rượu vang tuy nhiên ngay lập tức là những quãng thời gian bị cho mượn liên tục. 
 
“Tôi thấy kỹ thuật của cậu ấy tạm ổn. Cậu ấy là một người rộng lượng và không bao giờ bỏ cuộc trên sân. Cậu ấy biết mình còn nhiều điều phải cải thiện, đặc biệt là kỹ thuật. Hãy chờ xem, tài năng cậu ấy sẽ ‘chín’ muộn hơn sao với đa số người khác”, Pascal Gastieu, HLV của Niort, đội bóng mà Sala thi đấu dưới dạng cho mượn trong mùa giải 2013/2014 chia sẻ.

Chàng tiền đạo của chúng ta thời điểm đó cũng thừa nhận: “Dù tôi cao thật đấy nhưng khả năng đánh đầu của tôi chưa đủ giỏi. Tôi cần tiếp tục tập luyện thêm nhiều nữa”.
 
Sala Cardiff
 
Mùa giải 2014/2015, Sala khoác áo Bordeaux trong giai đoạn đầu nhưng sau 11 lần ra sân với chỉ 1 bàn thắng, anh tiếp tục bị đẩy tới Caen theo dạng cho mượn. Tại đây, những màn trình diễn dần cải thiện hơn và mùa hè năm 2015, Nantes chi ra 1 triệu euro để sở hữu chân sút người Argentina. Sala đã tìm thấy đội bóng của đời mình.
 
Trong năm đầu tiên khoác áo “Chim hoàng yến”, anh ghi 6 bàn thắng và là chân sút số 1 CLB.  Sala dần xây dựng được vị thế vững chắc tại đây. Sở hữu thể hình cao lớn (cao 1m88), thể lực và khả năng không chiến tuyệt vời, tiền đạo Argentina là nỗi ngán ngẩm với nhiều hậu vệ tại Ligue 1. Đã có những lời đề nghị gửi tới Nantes và Sala trong khoảng 2 năm trước tuy nhiên, Sala không muốn ra đi.
 
“Tôi chưa để lại dấu ấn gì ở Nantes cả. Nếu rời đi, tôi muốn là mình phải làm được điều gì đó và để lại nơi đây ký ức đẹp về mình”, cầu thủ sinh năm 1990 bày tỏ. Và quả thực, anh đã làm được. 2 mùa giải 2016/2017 và 2017/2018, mỗi mùa anh đều giữ phong độ ổn định với 12 bàn thắng. 
 
Mùa giải này, bất chấp quãng thời gian khó khăn do không được HLV Miguel Cardoso trọng dụng, tiền đạo 28 tuổi đã tìm lại được cảm hứng chơi bóng sau khi chiến lược gia Bồ Đào Nha ra đi và HLV Vahid Halilhodzic lên thay. Nếu trong giai đoạn ông Cardoso nắm quyền từ tháng 7 tới ngày 2/10, Sala chỉ ghi được 4 bàn thắng thì từ tháng 10 tới tháng 12, quãng thời gian tiền đạo được ông Halilhodzic dẫn dắt, anh đã có tới 8 pha lập công.
Sala
 
Điều đáng chú ý, với 3 bàn thắng ghi được vào lưới Toulouse trong thắng lợi 4-0 của Nantes tại vòng 10, Sala là cầu thủ đầu tiên của “Chim hoàng yến” lập hat-trick tại Ligue 1 kể từ khi tiền đạo Mamadou Diallo làm được điều này năm 2006.
 
“La ultima ciao” (Lời tạm biệt cuối cùng) là lời đề tựa cho bức ảnh gần nhất mà Sala đăng trên Instagram để chia tay các đồng đội tại Nantes trước khi tới Cardiff. Và tất cả mọi người đều mong đó không phải một lời tiên tri mang điềm gở nào hết bởi sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, anh xứng đáng được thể hiện tài năng tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Chúng ta hãy cùng hy vọng vào một phép màu sẽ tới!

CG (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Jamal Musiala và giấc mơ từ những vũ điệu Latin

Cuộc phỏng vấn độc quyền trên tờ MARCA sẽ phần nào giúp những người hâm mộ hiểu rõ hơn về cuộc sống của Jamal Musiala cũng như lời hẹn ước chuyển tới La Liga chơi bóng trong tương lai không xa.

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow