Edinson Cavani: Sát thủ thích cuộc đời... nông dân

Tác giả Ole - Thứ Sáu 09/09/2022 09:47(GMT+7)

Zalo

Không giống với nhiều siêu sao bóng đá đương thời, chân sút người Uruguay từng phiêu bạt qua nhiều đội bóng tên tuổi như Napoli, PSG, Man United và bây giờ là Valencia chỉ ưa thích cuộc sống nông nhàn sau những phút giây chơi bóng căng thẳng. 

300589639_1070382943660313_3145281390047249045_n
 

Sẽ có người cho rằng Edinson Cavani là một cầu thủ… khá dị. Thế nhưng, cũng chẳng ai có thể phủ nhận cựu tiền đạo PSG chính là một trong những “cỗ máy săn bàn” xuất chúng bậc nhất. Với thành tích ghi được 344 bàn thắng dưới màu áo các CLB như Palermo, Napoli, PSG, Man United và ĐT Uruguay, cái tên Cavani hoàn toàn xứng đáng có một vị trí trong lịch sử của những chân sút tên tuổi hàng đầu. Mặc dù vậy, thay vì cố gắng theo đuổi một cuộc sống xa hoa dưới những ánh đèn sân khấu, Cavani đơn giản chỉ muốn được tận hưởng bầu không khí nông thôn tại quê nhà Salto, một thành phố gần biên giới Argentina, nơi anh từng được sinh ra cách đây 35 năm. Trên những cánh đồng kéo dài bất tận cùng các nông trại của gia đình mình, cựu ngôi sao Man Utd đã hoàn toàn sẵn sàng cho một cuộc sống sau bóng đá. 

Đối với Cavani, cuộc sống nông thôn cùng những công việc lao động chân tay chính là sự bình yên tuyệt vời nhất trên đời. “Mọi thứ ở nông thôn giúp tôi cảm thấy mình đang sống chậm hơn và có thể tận hưởng không gian bên ngoài một cách trọn vẹn”. Một sự thật thú vị là Cavani có thể làm nông suốt cả ngày, đi săn hoặc đánh cá ở những nơi… không hề có sóng điện thoại. Trước đây, chân sút người Uruguay cũng thường dành nhiều thời gian để học hỏi thêm về các kế hoạch nông nghiệp cũng như hệ thống tưới tiêu trong các đồn điền.

“Anh ấy yêu thích sự yên bình của cuộc sống thôn quê. Cavani là một người yêu thiên nhiên bằng cả trái tim. Anh ấy sở hữu nhiều miếng đất để trồng trọt và sẵn sàng dành cả ngày chỉ để đi săn lợn rừng hoặc đánh cá. Đôi lúc, tôi quên mất anh ấy là một cầu thủ”, Gustavo Filipini, một cư dân 50 tuổi sống ở khu Cerro, phía Bắc thành phố Salto, chia sẻ.  

Edinson Cavani Sát thủ thích cuộc đời nông dân 1
 

Maximiliano Galvan, một người bạn thân và cũng từng là đồng đội cũ của Cavani tại CLB Ferrocarrill de Salto, lên tiếng khẳng định sự gắn bó của cựu tiền đạo Napoli với văn hóa địa phương. “Anh ấy có thể đi nghỉ ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, nhưng Cavani luôn thích cuộc sống nông thôn hơn là một chuyến du lịch tới Ibiza. Tôi biết cậu ấy từ khi chúng tôi là những đứa nhóc 5 tuổi và tôi đảm bảo rằng Edi là một người cực kỳ khiêm tốn, 100% luôn đấy. Cậu ấy sẵn sàng tham dự những buổi tiệc gặp các đồng đội cũ mà trong số này nhiều người đã chuyển sang làm công việc khác”.

“Chúng tôi có một nhóm WhatsApp để giữ liên hệ với nhau, giữa những người cùng thế hệ sinh năm 87 và từng chơi bóng với nhau ngày trước, tại CLB cuối cùng của Cavani ở thành phố Salto trước khi cậu ấy chuyển đến Montevideo. Cavani luôn hòa đồng và quan tâm đến cuộc sống của mọi người, không đơn thuần chỉ là bóng đá. Cho dù là cầu thủ nổi tiếng và kiếm được rất nhiều tiền nhưng cậu ấy vẫn luôn giữ đôi chân của mình ở trên mặt đất”, Galvan nói thêm.  

Cách đó chỉ vài dãy nhà, một huyền thoại khác của bóng đá Uruguay cũng từng được sinh ra, đó chính là Luis Suarez. Tuy nhiên, cựu tiền đạo Liverpool đã chuyển đến thủ đô Montevideo từ khi mới 7 tuổi và những lần trở về Salto cũng trở nên hiếm hoi hơn rất nhiều. Đây cũng chính là lý do vì sao Cavani mới là người được thần tượng hơn trên quê hương Salto. “Ở Salto, Cavani được yêu mến hơn Suarez. Cậu ấy là một con người xuất chúng của thành phố này. Mọi người đều biết đến cậu ấy dưới tư cách là một ngôi sao bóng đá nhưng sự thật là Cavani có một trái tim rộng mở hơn nhiều. Cậu ấy thích đi xe buýt, sống trong thành phố như bao người và luôn hòa đồng với tất cả”, ông Filipini, một fan cuồng và cũng là người bạn thân của bố Cavani, tiếp tục chia sẻ.

Với niềm tin sâu sắc vào tôn giáo, Cavani tin rằng chỉ có Chúa mới giúp anh có được ngày hôm nay và anh luôn muốn sẻ chia sự may mắn của mình tới tất cả mọi người, “Ai ở Salto cũng đều biết nhau cả. Thế nhưng, Cavani không muốn tên mình xuất hiện như một điều gì đó khác biệt. Cậu ấy tham gia vào các dự án cộng đồng, từ thiện… nhưng không bao giờ muốn người ta tiết lộ rằng mình chính là người đứng sau thực hiện những công việc đó”, người bạn cũ Galvan kể lại.     

Trên thực tế, cái tên Edinson xuất phát từ một lỗi đánh máy ngay khi Cavani mới sinh ra. Lẽ ra, tân binh của Valencia phải tên là… Edison. Mặc dù vậy, điều ấy cũng chẳng quá quan trọng bởi cả thành phố Salto, quê hương anh, mọi người đều biết anh là ai và luôn dành cho Cavani sự tôn trọng lớn nhất. Giờ đây, sân Mestalla sẽ tiếp tục chứng kiến những bước đường mới trên hành trình của Cavani tại châu Âu. Sau rất nhiều trải nghiệm thú vị ở lục địa già, chân sút người Uruguay được kỳ vọng sẽ sớm mang đến làn gió mới cho Valencia. 

Edinson Cavani Sát thủ thích cuộc đời nông dân 2
 

“Tôi đã tự tập luyện để nâng cao thể lực trong suốt hai tháng qua. Tuy nhiên, tôi muốn mình sẽ ra sân trong trạng thái tốt nhất. Tôi không quá vội vàng bởi tôi muốn cống hiến phiên bản tuyệt vời nhất của mình cho đội bóng. Valencia thực sự là một CLB tuyệt vời”, Cavani tuyên bố trước báo giới. 

Cũng phải thôi, trong mùa giải này, Valencia sẽ thu hút thêm hơn 130.000 CĐV từ khu dân cư Salto ở cách họ tới gần 1/3 vòng tròn trái đất. Còn Edinson Cavani, cho dù có tỏa sáng ở Mestalla hay không thì tiền đạo người Uruguay vẫn mãi mãi là đứa con ngoan của mảnh đất Salto quê hương mình, một siêu sao mang trong mình niềm đam mê bất tận với cuộc sống nông nhàn. 

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

X
top-arrow