Edinson Cavani sẽ theo bước Falcao hay Ibrahimovic ở Man United?

Tác giả CG - Thứ Tư 07/10/2020 18:00(GMT+7)

Zalo

Sự xuất hiện của Edinson Cavani tại Manchester United mang tới nhiều sự phấn khích nhưng cũng không ít nghi ngờ. Điều mà nhiều cổ động viên “Quỷ đỏ” phân vân là liệu chân sút người Uruguay sẽ theo bước Radamel Falcao hay Zlatan Ibrahimovic?

Edinson Cavani sẽ theo bước Falcao hay Ibrahimovic ở Man United hình ảnh

Edinson Cavani sẽ mang áo số 7 và nhận mức lương được cho là lên tới 250.000 bảng mỗi tuần tại đội bóng chủ sân Old Trafford. Tất nhiên, sự kỳ vọng rất lớn. Cavani là một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới trong những năm vừa qua. Anh là huyền thoại của Paris Saint-Germain, chân sút xuất sắc nhất lịch sử CLB thủ đô nước Pháp với 200 bàn thắng. Một tiền đạo sắc bén, tần suất hoạt động cao và mãnh liệt. Một sát thủ đích thực trong vòng cấm.
 
Tuy nhiên thông tin Cavani đàm phán và sẽ tới Manchester United chỉ xuất hiện trong vài ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Trước đó không hề có nguồn tin đáng tin cậy nào cho biết “Quỷ đỏ” quan tâm tới tiền đạo người Uruguay. Điều này tạo ra cảm giác đây là một thương vụ “mua bán trong hoảng loạn” của họ. 
 
Thực chất, đây không phải lần đầu tiên Manchester United quan tâm và có ý định chiêu mộ Cavani. Nhiều năm về trước, khi El Matador còn trẻ và sung mãn hơn, anh đã nằm trong danh sách chuyển nhượng của Phó Chủ tịch Ed Woodward. Năm 2013, sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Woodward đã khuyến khích HLV David Moyes hãy cân nhắc Cavani là một lựa chọn có thể cho hàng tấn công.
 
Chiến lược gia người Scotland thực sự khá hứng thú với ý tưởng này và tin Cavani sẽ ghi rất nhiều bàn thắng. Thậm chí phía Manchester United cũng đã gặp người đại diện thời điểm đó của Cavani là Claudio Anelluci. Song, trong 3 lần Moyes trực tiếp đến Pháp xem tiền đạo Uruguay thi đấu, anh đều không gây được ấn tượng với HLV trưởng “Quỷ đỏ”. Mùa hè đó, Man United không chiêu mộ Cavani.
 
Phải mất 7 năm, hành trình của cả hai mới chính thức giao nhau. Lúc này, Cavani đã 33 tuổi, là một chân sút gạo cội, ghi rất nhiều bàn thắng, xác lập danh tiếng không cần bàn cãi còn Man United vừa thất bại thảm hại trước Tottenham Hotspur. Chiếc áo số 7 cũng được trao cho El Matador với hy vọng anh không nối dài “lời nguyền” của số áo này tại “Quỷ đỏ” nữa. Kể từ khi Cristiano Ronaldo rời “Nhà hát của những giấc mơ” và trước khi Cavani tới, có 5 cầu thủ là chủ nhân của áo số 7 Man United nhưng tất cả chỉ ghi 34 bàn trong 222 trận đấu.

Edinson Cavani sẽ theo bước Falcao hay Ibrahimovic ở Man United hình ảnh
 
Vấn đề mà nhiều cổ động viên “Quỷ đỏ” phân vân là liệu chân sút người Uruguay sẽ theo bước Radamel Falcao hay Zlatan Ibrahimovic - 2 chân sút danh tiếng và đẳng cấp nhất của Manchester United trong những năm gần đây?
 
Rõ ràng trình độ của Cavani là không cần phải bàn cãi. Trong đội hình Manchester United thời điểm hiện tại không tiền đạo nào có đẳng cấp lớn hơn anh. Marcus Rashford và Anthony Martial đều không thực sự phát triển một cách ổn định trong những năm qua dù họ từng cho thấy có tiềm năng lớn. Mason Greenwood thì còn trẻ trong khi Odion Ighalo chỉ là một phương án dự bị và nhiều khả năng sẽ trở lại Shanghai Shenhua vào đầu năm sau.
 
4 năm trước, Zlatan Ibrahimovic cũng gia nhập Manchester United khi đã 34 tuổi nhưng ngay lập tức thể hiện tầm ảnh hưởng cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Trong mùa giải đầu tiên khoác áo “Quỷ đỏ”, tiền đạo người Thụy Điển ghi 28 bàn thắng trên mọi đấu trường, tính riêng tại Premier League anh có 17 pha lập công sau 28 lần ra sân. Đó là một thành tích ấn tượng với một cầu thủ 34-35 tuổi và có mùa giải đầu tiên ở Anh. 
 
Các khán giả đều đáng tiếc cho Ibrahimovic khi chấn thương dây chằng chéo nghiêm trọng đã phá hỏng tất cả. Anh phải ngồi ngoài từ giai đoạn cuối mùa giải 2016/2017 cho tới gần hết nửa đầu mùa giải 2017/2018. Sau đó khi vừa trở lại thi đấu hơn 1 tháng thì Ibrahimovic lại dính chấn thương đầu gối trước khi chuyển tới Los Angeles Galaxy. Tất nhiên, khi liên tưởng tới Ibrahimovic, người hâm mộ “Quỷ đỏ” muốn Cavani thi đấu giống như phong độ ấn tượng của chân sút người Thụy Điển trong mùa giải đầu tiên. 
 
Zlatan Ibrahimovic
 
Giống như người đồng đội cũ tại PSG, Cavani cũng là một cầu thủ chăm chỉ trong tập luyện và cực chuyên nghiệp. Trong cuốn sách “The Best is Yet to Come” của mình, HLV Walter Mazzarri - cựu HLV Napoli - dành hẳn một chương để ca ngợi cầu thủ có biệt danh El Matador. 
 
Chiến lược gia người Italy viết: “Về khía cạnh đạo đức công việc, cậu ấy cùng Marek Hamsik là số một. Cậu ấy không bao giờ chểnh mảng và luôn nỗ lực nhiều hơn. Cậu ấy muốn tập luyện ngay cả khi mọi người đã tập xong. Cậu ấy có thể ở lại thêm 10 phút hoặc 1 tiếng. Dù ngày nắng hay ngày mưa, dù trời gió hay đã tối, vẫn là tôi và cậu ấy ở sân Castelvolturno lặp đi lặp lại những hành động cậu ấy cần để ghi bàn”.
 
Trong khi đó, một nguồn tin tại Paris chia sẻ với The Athletic: “Anh ấy không béo, sở hữu cơ bắp thuần khiết như một vị thần Hy Lạp. Tỷ lệ mỡ cơ thể của anh ấy thật đáng kinh ngạc. Anh ấy sung sức và mạnh mẽ, không chiến xuất sắc. Anh ấy chạy như một kẻ điên vậy”.
 
Cũng một nguồn tin tại Paris chia sẻ thêm: “Bên ngoài sân cỏ, anh ấy thực sự có một cuộc sống dành cho gia đình. Anh ấy là người cha tốt, một người không thích uống rượu hay đi hộp đêm. Anh ấy thích câu cá, săn bắn, sống ở quê, cho chó ra ngoài đi dạo. Anh ấy thích cưỡi ngựa. Anh ấy biết mình xuất phát từ con số không và không quên những người bạn từ những ngày đầu tiên và những người đã giúp đỡ cậu ấy. Anh ấy không hề lòe loẹt phô trương”.
 
Còn HLV Oscar Tabarez thì ca ngợi tân binh của Manchester United là cầu thủ đồng đội và thi đấu vì tập thể nhất đội tuyển Uruguay. Sự tận tụy, chuyên nghiệp lẫn chuyên môn của anh mang lại cho người hâm mộ niềm hy vọng một diện mạo mới của “Quỷ đỏ” như Bruno Fernandes đã và đang làm. Ít nhất, anh có thể là hình mẫu và sắm vai trò một người chỉ bảo cho những tiền đạo trẻ của Manchester United. Quan trọng hơn cả, điều mà ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Old Trafford mong mỏi ở El Matador không gì khác ngoài những bàn thắng. 
 
Đó là những điều Ibrahimovic đã từng làm được. Nhưng có một nỗi lo lắng rằng Cavani sẽ đi theo bước của Falcao - một cầu thủ số 9 người Nam Mỹ có đẳng cấp khác. Anh gia nhập Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2014 theo dạng cho mượn từ AS Monaco với giá 6 triệu bảng kèm tùy chọn mua đứt với giá 43,5 triệu bảng. Chân sút người Colombia tuyên bố sẽ nỗ lực ở lại Old Trafford nhiều năm và trở thành huyền thoại CLB.
 
Radamel Falcao
 
Song, tất cả những gì mà Falcao mang lại chỉ là sự thất vọng. Anh chỉ ghi 4 bàn sau 26 lần ra sân. Có những lý do để nghi ngờ Cavani sẽ lặp lại hoàn cảnh của Falcao. Mùa giải 2019/2020 của tiền đạo người Uruguay chỉ có 4 bàn thắng và 2 kiến tạo sau 14 lần ra sân. Một phần lý do của việc này là bởi những chấn thương cũng như việc anh không nằm trong kế hoạch của HLV Thomas Tuchel.
 
Bởi vì thế, kỳ chuyển nhượng mùa đông hồi đầu năm, Cavani đã suýt chút nữa chuyển tới Atletico Madrid. Nhưng sau đó thương vụ này không xảy ra. Ligue 1 kết thúc luôn mùa giải ở vòng 27 vì COVID-19. Trận đấu chuyên nghiệp gần nhất của anh là lượt về tứ kết vòng 16 đội Champions League giữa PSG và Dortmund ngày 11 tháng 3. Sau khi bóng đá trở lại, Cavani quyết định không gia hạn ngắn với PSG.
 
Gần 7 tháng trôi qua, Cavani không chơi một trận đấu chính thức nào. Hơn nữa, tiền đạo 33 tuổi mới đây cũng chia sẻ đã tính đến chuyện giải nghệ vì anh và vợ đã nhiễm COVID-19. Dù Cavani vẫn tập luyện liên tục để duy trì thể trạng và giữ phong độ nhưng khán giả có quyền nghi ngờ về cảm giác bóng của anh.
 
Tất nhiên, khi bóng chưa lăn không thể nào khẳng định chắc chắn điều gì. Chắn chắn rồi, người hâm mộ Manchester United nào cũng mong Edinson Cavani sẽ lấy lại ánh hào quang cho chiếc áo số 7.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

X
top-arrow