Edinson Cavani: Đứa con của Chúa và vũ điệu cuối cùng tại Mestalla

Tác giả Ole - Thứ Tư 02/11/2022 16:18(GMT+7)

Zalo

Ngay cả khi Valencia thi đấu không thực sự ấn tượng thì tân binh Edinson Cavani vẫn đang có những màn trình diễn cực kỳ bùng nổ trong màu áo đội bóng chủ sân Mestalla, nơi có thể sẽ chứng kiến những vụ điệu cuối cùng của chân sút người Uruguay.

cavani-gol
 

Ở độ tuổi 35, không nhiều người nghĩ rằng Cavani sẽ tiếp tục những cuộc phiêu lưu mới tại trời Âu sau khi kết thúc hợp đồng với Man United. Mặc dù vậy, cựu tiền đạo PSG đã đưa ra câu trả lời ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa rồi bằng quyết định gia nhập Valencia, một đội bóng giàu truyền thống nhưng đã sa sút trong nhiều năm trở lại đây. Cho đến thời điểm hiện tại, đẳng cấp của một chân sút hàng đầu thế giới chính là yếu tố giúp Cavani nhanh chóng thể hiện phong độ ấn tượng ở La Liga bất chấp những gánh nặng tuổi tác.

Trước khi chạm trán Barca hồi cuối tuần, iên tiếp trong ba trận đấu trước đó, ngôi sao người Uruguay đều “nổ súng” nhưng thành tích của Valencia thì… thụt lùi. Theo đó, Cavani đã lần lượt đóng góp một cú đúp trong trận hòa 2-2 trước Elche, tiếp tục ghi bàn duy nhất giúp Los Che có được trận hòa 1-1 ở chuyến làm khách tới Sevilla và có pha lập công trong trận thua 1-1 trước Mallorca mới đây. Dẫu vậy, thì đến thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Gennaro Gattuso vẫn đang ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng và người hâm mộ sân Mestalla hiểu rằng đội bóng sẽ không thể nào chỉ sống bằng nguồn cảm hứng duy nhất mang tên Cavani. Xét về khía cạnh cá nhân, El Matador đang là chân sút hiệu quả nhất trong đội hình nhưng như thế vẫn là quá ít cho một cuộc phục sinh của Los Che. 

Cần phải nhấn mạnh rằng, Cavani đã bước sang tuổi 35 và chắc chắn không thể duy trì được sự dẻo dai sung mãn như trước đây. Thay vì trở thành một chủ công liên tục “cày ải” từ tuần này qua tuần khác, có lẽ cầu thủ sinh năm 1987 nên là phương án phù hợp hơn ở những thời điểm quyết định, khi đội bóng cần đến sự khác biệt từ băng ghế dự bị hoặc trong một số trận đấu quan trọng. Đặt bên cạnh những tiền đạo trẻ mà Valencia đang sở hữu, kinh nghiệm mà Cavani mang đến chính là sự khác biệt lớn nhất. Giai đoạn còn khoác áo Man United, mặc dù đã lớn tuổi nhưng cựu chân sút Napoli vẫn luôn thể hiện được khả năng đánh hơi bàn thắng cực kỳ thính nhạy và biết cách tỏa sáng trong những thời điểm then chốt. Một Cavani như vậy hoàn toàn có thể trở thành niềm hy vọng để HLV Gattuso sớm nâng tầm cho Valencia nhưng bất cứ ai cũng đều hiểu rằng, những màn trình diễn thăng hoa của El Matador giống như trong thời gian vừa rồi có thể sẽ không còn xuất hiện thêm nhiều lần nữa. Sự thật là Cavani đang trình diễn những vũ điệu cuối cùng tại Mestalla. 

Edinson Cavani Đứa con của Chúa và vũ điệu cuối cùng tại Mestalla 1
 

Không dưới vài lần chân sút người Uruguay từng bày tỏ khao khát được quay trở về chơi bóng ở quê nhà Salto và tận hưởng cuộc sống nông thôn thanh bình. Thậm chí, trong giai đoạn từng phải nghỉ thi đấu vì dịch Covid-19, Cavani đã về nhà và sống như một người nông dân thực thụ, nơi anh có thể tìm lại bản ngã của chính mình. Xuất thân là một cậu bé “nhà quê”, tiền đạo của Valencia cũng đồng thời là một con chiên ngoan đạo. Anh thích sự tĩnh lặng trong cuộc sống, chung thủy với các mối quan hệ và luôn cư xử một cách chuẩn mực như những điều răn dạy trong Kinh thánh. Cho dù chuyện gì xảy ra trên đời, Cavani vẫn luôn xem mình là một đứa con của Chúa.

“Hồi tôi mới 14 tuổi, tự dưng thì chân tôi đau nhức vô cùng. Tôi không thể nào tập luyện và cảm thấy bản thân thật tệ”, cựu cầu thủ Man United nhớ lại, “Đừng nói là đá bóng, việc đi lại đối với tôi cũng trở nên khó khăn vô cùng. Lúc đó tôi rất sợ hãi và khóc rất nhiều. Tôi về nhà và bắt đầu cầu nguyện. Thật kỳ diệu là mọi thứ đã bình thường trở lại và kể từ đó, tôi không tin vào bất cứ điều gì khác ngoài Chúa. Sau này, khi sang Italia chơi bóng, tôi cũng bị đau răng và ảnh hưởng tới phong độ thi đấu. Tôi vẫn làm theo cách tương tự và kết quả thì thật tuyệt vời”.  

Chính vì sùng đạo như vậy, Cavani đã luôn lựa chọn chiếc áo số 7 cho mình mỗi khi có cơ hội. Anh tin tưởng rằng đó là con số hoàn hảo trong Kinh thánh, một con số thuộc về Chúa trời. Thời điểm hiện tại, Valencia cũng dành cho ngôi sao người Uruguay chiếc áo số 7 mà anh yêu thích. Để rồi, nhờ lòng tin vào con số may mắn của mình, Cavani đã liên tục tỏa sáng với những pha lập công cho Los Che. 

Edinson Cavani Đứa con của Chúa và vũ điệu cuối cùng tại Mestalla 2
 

“Nếu lý do chỉ là vì tiền thì tôi đã không bao giờ chọn Valencia”, cựu tiền đạo Palermo thẳng thắn chia sẻ khi được hỏi về quyết định gia nhập đội bóng chủ sân Mestalla. Mặc dù thời gian chơi bóng đỉnh cao không còn nhiều nữa nhưng có lẽ, Cavani cũng đang cố gắng “cháy” hết những khoảnh khắc cuối cùng của mình trong màu áo Los Che. Thêm một cuộc phiêu lưu trên đất Tây Ban Nha, cũng đồng nghĩa với việc quãng thời gian tại trời Âu của Cavani sẽ ngày càng ngắn lại bởi sớm hay muộn thì El Matador cũng sẽ quay trở về quê nhà. 

Trải qua những năm tháng chinh chiến khắp châu Âu, từ Serie A, Ligue 1, Premier League cho đến La Liga thì sau cùng, Edinson Cavani vẫn sẽ mãi là một đứa con của Chúa, một chàng trai cực kỳ sùng đạo với niềm khao khát được tận hưởng cuộc sống nông thôn thanh bình. Nhưng ít nhất thì từ giờ đến lúc ấy, người ta vẫn còn được chứng kiến anh chơi bóng, trong những vũ điệu cuối cùng tại Mestalla… 

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

X
top-arrow