Edinson Cavani: Đoạn kết buồn ở Paris Saint-Germain?

Tác giả CG - Thứ Sáu 14/02/2020 19:00(GMT+7)

Zalo

Hợp đồng của Edinson Cavani sẽ hết hạn vào tháng 6 năm nay. Chưa có dấu hiệu gì cho thấy anh sẽ tiếp tục ở lại với Paris Saint-Germain và có lẽ ngày anh chia tay sân Parc des Princes không còn xa.

Hợp đồng của Edinson Cavani sẽ hết hạn vào tháng 6 năm nay. Chưa có dấu hiệu gì cho thấy anh sẽ tiếp tục ở lại với Paris Saint-Germain và có lẽ ngày anh chia tay sân Parc des Princes không còn xa.

Edinson Cavani
 
 
Kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, rất nhiều tin đồn chuyển nhượng liên quan tới Edinson Cavani xuất hiện. Chính giám đốc thể thao Leonardo của Paris Saint-Germain (PSG) đã xác nhận Cavani yêu cầu được ra đi. Rất nhiều các cuộc thương thảo với nhiều bên diễn ra trong đó Atletico Madrid là đội bóng tích cực và quyết tâm hơn cả. 3 lần đưa ra lời đề nghị lần lượt 10 triệu, 15 triệu và 18 triệu euro cộng phụ phí đã được đội bóng thủ đô Tây Ban Nha gửi đi nhưng rốt cục không có thỏa thuận nào được thống nhất.
 
Cavani vẫn không đi đâu hết nhưng hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào tháng 6 năm nay. Chưa có dấu hiệu gì cho thấy tiền đạo người Uruguay sẽ tiếp tục ở lại với Paris Saint-Germain và có lẽ ngày anh chia tay sân Parc des Princes không còn xa. 
 
Có một điều không cần phải bàn cãi, Cavani chính là huyền thoại của PSG. “Edi là cầu thủ phi thường, một đã để lại dấu ấn trong lịch sử PSG. Anh ấy đã cống hiến và làm được rất nhiều điều cho đội bóng này”, Mauro Icardi trả lời trong cuộc phỏng vấn với kênh RMC vào tháng 11 năm ngoái. Bạn có thể không thích Icardi nhưng không thể phủ nhận chia sẻ này của tiền đạo người Argentina.
 
Kể từ khi các ông chủ đến từ Hoàng gia Qatar đổ tiền đầu tư vào PSG, rất nhiều bản hợp đồng bom tấn đã được đưa về để nâng tầm vị thế và thành tích trong CLB. Họ đang là số một ở nước Pháp và nếu gặp thời, họ sẽ có thể vô địch UEFA Champions League một ngày nào đó nếu tiếp tục được đầu tư như hiện tại. Khi ấy, chắc chắn người ta sẽ phải nhắc đến vai trò của những “viên gạch” đầu tiên như Zlatan Ibrahimovic, Marco Verratti, Thiago Silva và đặc biệt là Edinson Cavani.

tien dao Edinson Cavani
 
 
Cavani đang là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử PSG (199 bàn thắng), cầu thủ ra sân nhiều thứ 6 trong lịch sử CLB (296 trận thi đấu). Gia nhập đội bóng thủ đô nước Pháp từ mùa hè năm 2013, Cavani đang trải qua mùa bóng thứ 6 tại CLB. Mọi thứ không hoàn toàn theo ý muốn khi vẫn có những khoảnh khắc buồn như “bi kịch” mang tên La Remontada vào tháng 2/2017. PSG đã chiến thắng Barcelona 4-0 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League tại Parc des Princes nhưng rồi để thua 1-6 trong trận lượt về mà thầy trò Unai Emery đã để tuột tấm vé đi tiếp chỉ trong những giây phút cuối cùng với pha lập công của Sergi Roberto vào phút 90+5. Cavani ghi bàn trong cả 2 trận nhưng không thể làm gì hơn. 
 
Hình ảnh Cavani trong những năm tháng ở PSG hiện lên là một cầu thủ phải chịu nhiều nhún nhường. Khi Ibrahimovic còn thi đấu ở CLB, Cavani phải nhường lại vị trí trung phong cắm sở trường cho chân sút người Thụy Điển. Khi Ibra đã rời đi, sự xuất hiện của Neymar và Kylian Mbappe lại che lấp phần nào những điều tuyệt vời mà El Matador làm được. 
 
Neymar thậm chí khi mới “chân ướt chân ráo” đến cũng không nể nang đàn anh mà sẵn sàng đòi quyền đá phạt đền với Cavani ngay trong trận đấu. Nhà báo Diego Torres của tờ El País thời điểm ấy còn tiết lộ rằng sau vụ việc đáng xấu hổ này, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã đề nghị Cavani nhường quyền đá phạt đền cho tiền đạo người Brazil và đổi lại anh sẽ được thưởng một khoản hậu hĩnh.

Cavani vs Neymar
 
 
Dù sao, sau tất cả, Cavani có một sự nghiệp thành công ở Parc des Princes. Nhưng mọi thứ có khởi đầu thì cũng sẽ phải có kết thúc. Ngày hôm nay (14/2), El Matador chính thức bước sang tuổi 33. Mùa giải này, anh mới chỉ có 11 lần ra sân (4 trận đá chính) và ghi vỏn vẹn 3 bàn cho PSG ở Ligue 1. 
 
Những chấn thương và vấn đề thể lực hành hạ khiến Cavani phải làm bạn với băng ghế dự bị trong khi PSG đang vận hành tốt với “Fantastic Four” gồm Neymar, Mbappe, Angel Di Maria và Icardi - người thay thế vị trí của tiền đạo Uruguay. Thực tế từ mùa giải trước, Cavani đã có giai đoạn phải nghỉ liền 2 tháng vì chấn thương và sau khi trở lại, anh chỉ ghi thêm 1 bàn ở Ligue 1 trong 5 trận cuối cùng.

Edinson Cavani
 
 
Bà Gomez Cavani, mẹ của Edinson Cavani, chia sẻ với tờ AS vào tháng 1 vừa qua giữa những thông tin dồn dập về việc anh sẽ tới Atletico Madrid ở kỳ chuyển nhượng mùa đông: “Chúng tôi hiểu vị trí của PSG. Nhưng điều tôi không hiểu là họ muốn con tôi ở lại nhưng lại chỉ để nó thi đấu khoảng 6 phút. Họ không hành xử đúng mực với thằng bé, với mọi thứ mà nó đã cống hiến cho PSG”. 
 
Tuy nhiên, PSG có cái lý của mình khi sẵn sàng để tiền đạo người Uruguay ra đi những vẫn muốn giữ anh ở lại. Cavani là một chân sút đẳng cấp và vẫn là một phương án dự phòng chất lượng trên hàng công. Giữa tháng 2, Les Parisiens sẽ chạm trán Dortmund ở vòng 16 đội Champions League và không hề thiếu cơ hội để họ đi tiếp. Ai cũng hiểu rằng ngôi vị số một châu Âu mới là điều mà ban lãnh đạo PSG hướng tới thời điểm này chứ không phải những giải đấu quốc nội nữa. Để làm điều đó, họ cần kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc của những người dày dạn như Cavani.
 
Edinson Cavani đã, đang và sẽ là huyền thoại ở PSG, nhưng chỉ có điều tuổi tác cùng những chấn thương nhiều khả năng khiến đoạn kết của anh ở đội bóng sẽ không được hoàn hảo nhất có thể.
 
CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow