Eden Hazard: Liệu thời gian có mang niềm vui trở lại?

Tác giả CG - Thứ Năm 07/01/2021 17:06(GMT+7)

Zalo

Ngày hôm nay, Eden Hazard bước sang tuổi 30. Nhưng chưa biết đến bao giờ niềm vui từ những màn trình diễn của anh mới quay trở lại.


Vòng 8 LaLiga, ngày cuối cùng của tháng 10 trên sân Alfredo di Stefano, Real Madrid vẫn đang hòa Huesca 0-0. Phút 40, nhận đường chuyền từ Federico Valverde, Eden Hazard xoay người, đẩy bóng thêm một nhịp rồi tung cú sút xa bằng chân trái từ ngoài vòng cấm. Thủ thành Alvaro Fernandez của Huesca dù đã đổ người hết cỡ nhưng cũng đành bất lực để bóng bay vào lưới.
 
Đó mới là bàn thắng duy nhất của Hazard tại LaLiga mùa giải này. Trước và sau đó, cuộc sống bóng đá của đội trưởng tuyển Bỉ chủ yếu gắn liền với những chấn thương. Suốt gần 1 năm rưỡi qua kể từ khi anh khoác áo Real Madrid, đó cũng là thứ mà người ta gắn liền với Hazard chứ không phải những bàn thắng, những pha xử lý, niềm vui mà anh mang lại trên sân cỏ.
 
Chẳng phải chúng ta và các cổ động viên Chelsea đã từng rất phấn khích với pha solo ghi bàn của anh vào lưới Arsenal hay sao? Hazard biến Laurent Koscielny thành một hậu vệ chậm chạp, biến Francis Coquelin thành kẻ đeo bám đáng thương trước khi ngã sõng soài trên sân. “Một trong những bàn thắng đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi”, Hazard chia sẻ sau trận đấu cùng cái mắt cá sưng rộp lên do nỗ lực truy cản của Coquelin.
 
Chẳng phải các cổ động viên Tottenham lẫn Leicester chẳng thể nào quên bàn thắng của anh vào lưới thủ thành Hugo Lloris cuối mùa giải 2015/2016? Đó là một bàn thắng đẹp cả về nỗ lực cá nhân, phối hợp lẫn khả năng dứt điểm chính xác. 

Đúng, niềm vui là thứ ta từng cảm nhận khi chứng kiến Hazard chơi bóng. “Có lẽ tôi sẽ trở thành giáo viên thể dục giống bố hoặc nghệ sĩ hài độc thoại. Tôi giỏi việc đó. Tôi chỉ muốn giải trí cho mọi người, làm mọi người cười”, Hazard trả lời khi được hỏi sẽ làm gì nếu không làm cầu thủ. Nhưng làm cầu thủ anh cũng biết cách mang lại niềm vui cho khán giả bằng đôi chân của mình. 
 
Dù vậy, từ lâu các cổ động viên đã không còn được thấy điều đó. Thống kê của Transfermarkt chỉ ra mùa giải trước, Hazard dính 4 chấn thương, phải ngồi ngoài 186 ngày, bỏ lỡ 26 trận đấu. Mùa giải này, anh cũng mới chỉ đá 5 trận ở LaLiga sau 17 vòng đấu. 

 
Eden Hazard Liệu thời gian có mang niềm vui trở lại hình ảnh
 
Tất nhiên HLV Zinedine Zidane vẫn luôn bảo vệ và dành sự ủng hộ cho cậu học trò. Nhưng liệu thời gian có mang niềm vui và những sự tinh túy từ đôi chân của Hazard những ngày tháng tuyệt vời ở Chelsea quay trở lại? 
 
Ban đầu, đây tưởng như đã là thương vụ làm cả Real Madrid lẫn Hazarđ hạnh phúc
 
Hazard đã luôn mơ ước khoác áo Real Madrid từ khi còn nhỏ. Anh thường khoác chiếc áo Real Madrid có in số 5 và tên Zinedine Zidane trên lưng. Anh cũng thường sử dụng Los Blancos mỗi khi chơi trò chơi điện tử. “Thời đó mọi người thường nói về Man United và Barcelona nhưng cậu ấy luôn tôn thờ Real Madrid. Cậu ấy luôn tự so sánh mình với Zidane, bắt chước những pha xử lý thương hiệu và thường xuyên nhắc đến anh ấy (Zidane)”, ông Pascal Delmoitiez, tổng giám đốc CLB Stade Brainois, đội bóng đầu tiên của Hazard, cho biết.
 
Còn Zidane cũng đã nhắm tới Hazard từ lâu. Khi vẫn còn là cố vấn đặc biệt cho đội một Real Madrid vào năm 2010, huyền thoại người Pháp đã muốn đưa cầu thủ người Bỉ về với đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu. Sự nghiệp của Hazard phát triển ở Lille và sau đó tại Chelsea; Zidane cũng kinh qua vị trí giám đốc thể thao, trợ lý HLV trưởng đội một, HLV đội B trước khi trở thành HLV trưởng đội một Real Madrid.
 
Eden Hazard Liệu thời gian có mang niềm vui trở lại hình ảnh
 
Mùa thu năm 2016, sau chiến thắng của tuyển Bỉ trước Estonia ở vòng loại World Cup, tổng giám đốc Jose Angel Sanchez của Real Madrid được bắt gặp ở khách sạn tại Brussels cùng với Hazard và người đại diện của anh. Tại đó, Sanchez đã chia sẻ về kế hoạch tương lai của CLB, Los Blancos coi anh chính là người kế thừa Cristiano Ronaldo trong tương lai.
 
Tuy nhiên thương vụ đã không diễn ra ngay lập tức. Hazard muốn rời đi trong vinh quang với danh hiệu làm món quà chia tay. Anh cũng không muốn làm loạn để được rời đến đội bóng ước mơ của mình một cách nhanh chóng. Hazard vẫn tập luyện và thi đấu với tinh thần tuyệt vời như chưa từng có cuộc gặp với phía Real Madrid dù anh biết chắc chắn là mình sẽ không gia hạn với Chelsea. Trên sân cỏ vẫn là một Hazard xuất sắc khiến đối phương phải tìm cách truy cản và phạm lỗi.
 
Đến khi các cuộc thương thảo giữa 3 phía là Hazard, Chelsea và Real Madrid diễn ra, ngôi sao người Bỉ vẫn giữ lập trường không biến mình thành một kẻ nổi loạn dù anh khao khát được khoác áo màu áo trắng của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Khi khúc mắc duy nhất giữa các bên là số tiền chuyển nhượng (Chelsea yêu cầu 115 triệu bảng), Hazard đã tới tìm gặp giám đốc Marina Granovskaia, nhưng lập trường của người được coi là cánh tay phải của tỷ phú Roman Abramovich không hề lay chuyển. 
 
Sau trận chung kết Europa League 2019 ở Baku mà Hazard đóng góp 1 bàn thắng cùng 1 kiến tạo để giúp Chelsea lên ngôi vô địch, anh nói “Tôi nghĩ đây là lời tạm biệt”. Đến thời điểm ấy, tất cả đều đã biết cuộc chia tay là điều sẽ xảy ra. Hazard cũng đã cống hiến những giọt mồ hôi cuối cùng cho màu áo xanh. Real Madrid cuối cùng gật đầu với số tiền chuyển nhượng được cho là lên tới 146 triệu euro bao gồm phụ phí. 
 
Eden Hazard Liệu thời gian có mang niềm vui trở lại hình ảnh
 
Ngày ra mắt đội bóng mới, anh xuất hiện cùng bố mẹ và ba em trai mình tại sân Bernabeu trước sự chứng kiến của khoảng 50.000 người. Giấc mơ tư thuở nhỏ của Hazard khi ấy đã thành hiện thực. “Hola”, anh cất lời chào tất cả bằng tiếng Tây Ban Nha, đi kèm một lời khẳng định: “Tôi không phải Galactico. Tôi là Eden Hazard, một cầu thủ bóng đá giỏi”.
 
Bố mẹ của anh đã rơi nước mắt trong ngày hôm ấy. Còn với Real Madrid, họ đã có được 1 người mà họ coi là người thay thế Ronaldo, lấp đầy khoảng trống mà siêu sao người Bồ Đào Nha để lại. Chiếc áo số 7 mà Mariano Diaz sử dụng ở mùa giải trước đó cũng được trao cho tân binh người Bỉ.
 
Nhưng mọi thứ không như là mơ. Hazard chỉ còn là chiếc bóng của chính mình chứ chưa nói tới việc lấp đầy khoảng trống của Ronaldo. Bằng lý do nào đó, tại Real Madrid anh mẫn cảm với những chấn thương hơn. Tiền đạo người Bỉ cũng không còn có vị thế ngôi sao số 1 như ở Chelsea để được di chuyển tự do trên sân.
 
Song song với đó là vấn đề liên quan đến cân nặng của anh. Đây đã là vấn đề của Hazard từ những ngày còn khoác áo Chelsea. Dưới thời HLV Antonio Conte, cân nặng của anh đã từng đạt đến ngưỡng báo động đỏ. Tuy nhiên phong độ chói sáng của anh suốt 7 năm khoác áo The Blues đã làm lu mờ đi tất cả. Còn tại Real Madrid, nó trở thành một trong những gam màu khắc họa nên bức tranh thất vọng về Hazard.
 
Eden Hazard Liệu thời gian có mang niềm vui trở lại hình ảnh
 
Ngày hôm nay, Eden Hazard bước sang tuổi 30. Nhưng chưa biết đến bao giờ niềm vui từ những màn trình diễn của anh mới quay trở lại. Quãng thời gian anh ngồi ngoài vì chấn thương, Real Madrid vẫn ổn. Hiện tại họ đang có chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp tại LaLiga. 2 trận đấu gần nhất, Hazard vào sân từ ghế dự bị. 
 
Los Blancos đang thi đấu ổn với Marco Asensio và Lucas Vazquez ở 2 cánh, họ chơi tốt và đáp ứng được cả khối lượng phòng ngự lẫn đóng góp ở mặt trận tấn công mà Zidane yêu cầu. Tờ AS cũng nhận định phong độ của cả 2 tạo áp lực lên Hazard trong việc tìm lại vị trí ở đội hình xuất phát.
 
“2019/2020 là mùa giải tệ nhất trong sự nghiệp của tôi”, đội trưởng đội tuyển Bỉ chia sẻ cách đây vài tháng. Còn mùa bóng này mọi thứ ra sao vẫn chưa ai dám chắc, chỉ có điều mọi thứ chưa hề sáng lạn chút nào. 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

X
top-arrow