Đứng dậy mạnh mẽ và chiến đấu đi nào, Marco Reus!

Tác giả Trên đường Pitch - Thứ Ba 25/04/2023 20:16(GMT+7)

Zalo

Sau hồi còi mãn cuộc trên sân Allianz Arena, cơn ác mộng của Dortmund tạm thời chấm dứt. Nhưng đối với Marco Reus, nỗi đau của anh mới chỉ thực sự bắt đầu. Sau trận thua trước Bayern Munich, Reus trở thành tâm điểm của sự chỉ trích khi anh thi đấu bạc nhược và gần như mất tích trên sân trước khi bị thay ra ở phút 60. Mọi chuyện càng tệ hơn khi Dortmund tiếp tục thất bại trước Leipzig chỉ vài ngày sau đó ở bán kết cúp quốc gia. Và Reus lại một lần nữa hứng chịu cơn thịnh nộ của dư luận.

Untitled-1
Untitled-1

Người ta đã nói rất nhiều về tương lai của Marco Reus sau những thất bại đó. Động lực của anh dường như đã cạn kiệt, còn hợp đồng của anh với Dortmund sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này. Huyền thoại Lothar Matthaus thậm chí còn nói thẳng rằng vị trí của Reus tại Signal Iduna Park đã không còn là bất khả xâm phạm và những cầu thủ trẻ của Dortmund hiện tại đủ sức để thay thế anh.

Nhưng rồi đúng vào thời điểm tăm tối nhất, Dortmund và Reus lại nhìn thấy ánh sáng nơi cuối đường hầm. Trận thua 1-3 của Bayern Munich trước Mainz 05 giúp cho Dortmund trở lại ngôi đầu bảng khi Bundesliga chỉ còn lại 5 vòng đấu. Khoảng cách 1 điểm có thể rất mong manh, nhưng nó cũng có thể là đủ nếu như Marco Reus cùng các đồng đội thực sự quyết tâm.

Trong số những lời chỉ trích nhắm vào Reus, có lẽ không ít trong số đó đến từ những người thực sự yêu thương anh. Họ yêu anh bởi sự chung thủy với màu áo vàng đen, và họ thương anh vì một sự nghiệp quá lận đận. Cả thanh xuân anh phụng sự cho Dortmund chỉ để đổi lấy hai chiếc cúp quốc gia Đức. Nếu như cái mùa hè 2014 ấy, Reus tới với Bayern Munich hay Real Madrid, có thể sự nghiệp của anh đã khác đi rất nhiều. 

Trong cái khoảnh khắc khi Marco Reus tới ôm người bạn cũ Mario Gotze cuối tuần trước, người ta mới cảm thấy sự nghiệt ngã của bóng đá. Cả hai đều chỉ còn là cái bóng của chính mình khi bước sang tuổi xế chiều, nhưng ít ra Gotze cũng đã có tất cả trong bộ sưu tập của mình, từ những danh hiệu Bundesliga với Dortmund hay Bayern Munich cho tới chiếc cúp vàng World Cup danh giá. Còn với Reus, World Cup chỉ là ước mơ xa vời còn đĩa bạc Bundesliga vẫn chỉ là nỗi khắc khoải khôn nguôi. Cũng chính bởi thế mà khi thấy Reus buông xuôi trong giai đoạn then chốt của mùa giải, người hâm mộ trở nên cực đoan và nhắm mũi dùi vào anh. Họ ghét anh thì ít mà thất vọng vì anh thì nhiều. 

Nhưng rồi giờ đây khi giấc mơ Bundesliga tiếp tục sống lại, người ta một lần nữa lại hy vọng rằng người đội trưởng của mình có đủ mạnh mẽ để chiến đấu vì ước mơ của mình. Reus không phải là mẫu cầu thủ Đức cổ điển có thể thét ra lửa và ăn tươi nuốt sống đối phương, nhưng anh vẫn là một chàng trai có nghị lực phi thường. 

Những chấn thương dai dẳng dài tới vài trang giấy có thể khiến bất cứ cầu thủ nào từ giã sân cỏ ở tuổi đôi mươi. Nhưng cuối cùng, số phận cũng không thể khiến Reus gục ngã khi anh tiếp tục đứng dậy và viết tiếp câu chuyện ở Signal Iduna Park. Ở tuổi 33, Reus vẫn là niềm cảm hứng để Dortmund bay cao ở mùa giải năm nay và là chân sút vĩ đại thứ hai trong lịch sử đội bóng với 161 lần lập công. 

Giờ sẽ là lúc Reus phát huy nội tại ấy để cùng các đồng đội đứng lên và chiến đấu cho phần còn lại của mùa giải năm nay. Chiến đấu cho giấc mơ Bundesliga đã đeo đẳng suốt hơn một thập kỷ, chiến đấu cho những cơn đau mà anh đã phải chịu đựng suốt cả sự nghiệp, và chiến đấu cho một cái kết đẹp trong câu chuyện tình vùng Ruhr. 

Nào, đứng dậy và chiến đấu đi, Marco Reus!

- Một bài viết của Frank TĐP

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Neymar: Từ thiên tài tới bi hài

Chấn thương, tiệc tùng, những vụ bê bối khiến sự nghiệp của Neymar lao dốc rất nhanh. Ở tuổi 32, liệu anh có thể trở lại đỉnh cao hay không?

Francesco Acerbi: Đóa hoa nở muộn

36 tuổi mới có lần đầu tiên vô địch Serie A dù đã chơi bóng ở Ý từ năm 2006, nếu ví Francesco Acerbi là một đóa hoa nở muộn thì người nuôi trồng đóa hoa ấy là Simone Inzaghi.

Julian Brandt: Gọi giấc mơ về từ quá khứ

Dù chưa bao giờ phát tiết trọn vẹn những phẩm chất cũng như tiềm năng thiên bẩm của mình nhưng tiền vệ người Đức đang cùng Dortmund mơ về một mùa giải đẹp nhất kể từ ngày bắt đầu sự nghiệp.

Gabriel Heinze và con đường của một gã... Judas

Một hậu vệ mạnh mẽ, phóng khoáng, luôn nhận được sự yêu quý tại bất kỳ nơi nào anh từng thi đấu nhưng rồi những mối nhân duyên quá đỗi phức tạp đã vô tình biến Gabriel Heinze trở thành kẻ phản bội trong mắt người hâm mộ từng giành trọn vẹn tình cảm cho ngôi sao người Argentina.

X
top-arrow