Đôi tất dính máu và lời cam kết của Joselu với Real Madrid

Tác giả Skeleton - Thứ Tư 13/12/2023 21:20(GMT+7)

Zalo

Lúc đó đã gần nửa đêm và nhiệt độ gần như muốn đóng băng, nhưng điều đó dường như không mấy quan trọng đối với Joselu, người vẫn vui vẻ xuất hiện ở khu vực trả lời phóng viên sau trận đấu với đôi tất dính rướm máu ở gót chân kèm theo giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu cầm bên tay phải.

 

Mặt sàn bê tông của sân Olympiastadion ở Berlin trông không được ổn cho lắm với chấn thương lúc này của Joselu, nhưng tiền đạo của Real Madrid vẫn muốn đi ra ngoài để gặp phóng viên trong trạng thái không mang giày dù đang bị chấn thương rướm máu ở gót chân.

Hai bàn thắng của Joselu tỏ ra rất quan trọng trong chiến thắng 3-2 của Real Madrid, một chiến thắng giúp đoàn quân của Carlo Ancelotti kết thúc vòng bảng Champions League với sáu chiến thắng tuyệt đối. Cầu thủ 33 tuổi sẽ rời Đức – đất nước nơi anh sinh ra và là nơi anh sống cho đến năm 4 tuổi với nụ cười mãn nguyện. Nhưng trước khi đến được giây phút mãn nguyện và danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận thì quãng thời gian đầu tại Los Blancos là rất khó khăn với Joselu.

Hôm 29/11, trong trận đấu với Napoli trên sân Santiago Bernabeu, Joselu đã chắp tay xin lỗi khán giả khi ăn mừng bàn thắng muộn nâng tỷ số lên 4-2 cho Real. Ngày hôm đó, Joselu đã gần 2/3 thời gian của hiệp 2 nhưng lại bỏ lỡ tới năm cơ hội ngon ăn trong vòng cấm trước khi tìm được mảnh lưới của Napoli ở những phút bù giờ cuối cùng. Một pha lập công chấm dứt chuỗi sáu lần ra sân mà không ghi bàn của Joselu ở mùa này.

z4971640443668_3b1c6fde3f7ed97133893eae4508d227
 

Theo những người thân quen với Joselu, anh được cho là bị ảnh hưởng bởi việc khan hiếm bàn thắng nếu được ra sân thi đấu. Bản thân Joselu hiểu rằng mình không có lựa chọn nào khác ngoài việc ngẩng cao đầu và tiếp tục nỗ lực không ngừng nghỉ và đó cũng là tinh thần mà Joselu vẫn duy trì cho tới thời điểm này của sự nghiệp. Thời gian trau dồi ở Đức, Anh và Tây Ban Nha đã giúp anh trở thành một tiền đạo sở hữu nhiều kinh nghiệm và rất kiên cường như phiên bản hiện tại ở Real Madrid.

Sau khi gia nhập đoàn quân của Carlo Ancelotti, Joselu cho rằng bản thân chỉ đóng một vai trò làm kép phụ cho những cái tên nổi bật hơn. Joselu được trao chiếc áo số 14 tại Real mặc dù số 9 tại đội bóng vẫn đang bỏ trống sau khi Karim Benzema chia tay với đội. Nhưng thực tế ở trong mùa giải mọi chuyện lại diễn ra hoàn toàn ngược lại với suy nghĩ của Joselu. Anh được thi đấu rất nhiều, tiền đạo người  Tây Ban Nha góp mặt trong 21/22 trận đấu của Real Madrid ở mùa giải này và có 10 lần ra sân trong đội hình chính thức.

Những ca chấn thương liên tiếp ở mùa này ở Real Madrid đã mở ra rất nhiều cơ hội cho Joselu, người chỉ có 2 lần gặp phải vấn đề về cơ trong suốt 5 năm sự nghiệp vừa qua. "Joselu là một cầu thủ dứt điểm tuyệt vời và chúng tôi cần phải tận dụng tốt phẩm chất đó của cậu ấy".

Tại Berlin, hai bàn thắng bằng đầu của Joselu cũng đã góp phần vào cuộc lội ngược dòng của Real Madrid trước đội chủ nhà Union Berlin. Ngày hôm nay anh vẫn có 4 lần bỏ lỡ cơ hội nhưng mặt tích cực là cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn cho ra được 6 cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Trong 1.069 phút thi đấu mùa này, Joselu đã ghi được 8 bàn thắng và thực hiện 2 đường kiến ​​tạo (trung bình 106 phút/bàn). Dù không phải là cầu thủ  lúc nào cũng chắc suất có được vị trí trong đội hình chính thức nhưng anh vẫn trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba của đội ở mùa giải này, chỉ xếp sau Bellingham (16 bàn) và Rodrygo (9) và điểm quan trọng là hai cầu thủ còn lại đều chơi nhiều hơn Joselu 500 phút.

409209732_357906166929983_3203194133435642835_n
 

Công bằng mà nói những gì Joselu đã thể hiện vượt quá sự mong đợi ở một bản hợp đồng chỉ có mức giá €500K. Đó cũng là lý do tại sao rất ít người hâm mộ tại Bernabeu cảm thấy cần Joselu chắp tay xin lỗi khi anh ghi bàn vào lưới của Napoli, mặc dù bàn thắng đó đến sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ rõ ràng.

Joselu đến Madrid lần đầu tiên khi mới 19 tuổi vào năm 2009. Mặc dù thời điểm đó anh không thể tạo được bước đột phá để tiến lên chơi cho đội một nhưng Joselu chưa bao giờ che giấu sự yêu thích của mình với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Sự gắn kết mà anh ấy đã tìm thấy trong phòng thay đồ, nơi anh ấy đã tập luyện cùng với người đồng hương Dani Carvajal, các đồng đội cũ từ học viện Madrid và những tuyển thủ trẻ mà anh ấy nói tiếng Anh như Bellingham, đã trở nên ngọt ngào hơn trong mùa giải này. Tổng hòa mọi thứ lại khiến Joselu trở thành một nhân vật thậm chí còn quan trọng hơn cả mức giá tiền mà Real Madrid đã mang anh về.

Nguồn: Joselu’s blood-splattered socks – a sign of his Real Madrid commitment -  Guillermo Rai (The Athletic)

 

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Ngày Alexander-Arnold xa rời vòng tay "người cha" Jurgen Klopp

Alexander-Arnold không phải cầu thủ Liverpool duy nhất khóc sau trận đấu chia tay của Klopp, trận thắng 2-0 Wolverhampton Wanderers tại vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh 2023/24, diễn ra tối 19/5. Virgil Van Dijk cũng rơi lệ. Song, những giọt nước mắt của Alexander-Arnold có lẽ cảm xúc hơn cả. Bởi đó là giọt nước mắt của một đứa con dành cho người cha của mình.

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens “về đích” trong khúc khải hoàn.

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

X
top-arrow