Divock Origi: Người giữ chiếc hộp hy vọng của Liverpool

Tác giả CG - Thứ Hai 03/06/2019 16:45(GMT+7)

Zalo

Origi trong một ngày đá chính thay thế Firmino ghi liền 2 bàn trong đó pha lập công ấn định chiến thắng là bùng nổ cảm xúc hơn tất thảy.

Về cơ bản, sự kiên nhẫn là cuộc đánh cược với số phận. Bạn sẵn sàng chờ đợi nhưng có thể thời cơ không bao giờ tới với mình. Tuy nhiên, một khi đã được số phận chọn lựa, không gì có thể ngăn bạn tỏa sáng.

Divock Origi là trường hợp thứ hai. Giống như Ole Gunnar Solskjaer năm nào, ở mùa giải này Origi được định mệnh gửi gắm sứ mạng tung chiếc phao níu giữ hy vọng cho Liverpool trong cơn đuối nước hoặc vung nhát kiếm kết liễu đối thủ dù chỉ là sự lựa chọn thứ yếu trong đội hình. 
Divock Origi Người giữ chiếc hộp hy vọng của Liverpool hình ảnh
Divock Origi: Người giữ chiếc hộp hy vọng của Liverpool
Nếu xét trên những số liệu thống kê cơ bản, Divock Origi có mùa giải bỏ đi với tư cách một tiền đạo. Nhưng giống như khi bạn đeo một chiếc kính đổi màu, ở mỗi môi trường mắt kính sẽ chuyển các màu khác nhau và bạn cũng nhìn cuộc sống dưới những màu sắc đó, xét trên bối cảnh những bàn thắng đã ghi được, gọi chân sút tới từ Bỉ là người hùng của “Lữ đoàn đỏ” cũng chẳng ngoa.
 
Ngày 2/12/2018, sân Anfield. Phút 84, Origi vào sân thay thế Roberto Firmino, tỷ số lúc này là 0-0 trong trận derby vùng Merseyside. Sau đó không lâu, tiền đạo người Bỉ có nỗ lực dứt điểm đầu tiên từ cú đá phạt góc của Trent Alexander-Arnold, bóng chạm xà ngang như báo hiệu một điều gì đó. Điềm may hay điềm gở? Nếu là gở, hẳn Origi sẽ ước giá như cú vung chân từ khoảng cách gần như vậy sắc sảo hơn một chút, đúng thời điểm hơn một chút thì có lẽ đó sẽ là bàn thắng cho Liverpool. 
 
Dù vậy, số phận trong một ngày trêu đùa kỳ lạ với cầu thủ hai đội, như muốn đẩy cảm xúc của hai nửa người dân thành phố cảng nước Anh lên cao nhất đã khiến lưới chỉ có thể rung lên ở những phút cuối cùng. Phút bù giờ thứ 6 của hiệp 2, Yerry Mina của Everton đánh đầu phá bóng, Virgil van Dijk tung chân như muốn thực hiện pha dứt điểm ngoài vòng cấm nhưng đó lại là cú sút lỗi. Trung vệ người Hà Lan quay mặt đi vì tiếc nuối. 
 
Origi ghi ban cho Liverpool
 
Tuy nhiên trong cái rủi lại có điều may, thủ thành Jordan Pickford tỏ ra lúng túng trước quỹ đạo trái bóng, Origi trong nỗ lực áp sát đã làm nhiệm vụ dễ nhất đời mình là đánh đầu đưa bóng vào lưới. Cả cầu trường Anfield như vỡ òa còn HLV Juergen Klopp vừa chạy vừa tung nắm đấm vào không khí vì phấn khích. Bàn thắng ấy giúp “Lữ đoàn đỏ” tiếp tục giữ khoảng cách bám đuổi Manchester City trước trong giai đoạn lượt đi.
 
Bẵng đi một thời gian, người ta chẳng còn nhớ Origi là ai hay đặt câu hỏi anh đã đá như thế nào vì vẫn như thường lệ, cây đinh ba Sadio Mane, Firmino và Mohamed Salah vẫn làm quá tốt. Chỉ đến khi trận derby vùng Merseyside đã trôi qua được 4 tháng, cái tên của anh mới lại xuất hiện trên trang nhất của những tờ báo thể thao xứ sở sương mù. Lần này, tiền đạo gốc Kenya được thi đấu nhiều hơn, anh vào sân ở phút 73 trong chuyến làm khách đến sân của Newcastle trong tình thế bất đắc dĩ khi Salah chấn thương để rồi một lần nữa sắm vai người hùng.
 
Newcastle và Liverpool có một cuộc rượt đuổi kịch tính, hai đội đều có những mục tiêu riêng và không bên nào muốn chịu thua cả. Nhưng chiến thắng đã gọi tên “Lữ đoàn đỏ” bằng người hùng bất đắc dĩ mang tên Divock Origi. Anh chiến thắng đội trưởng Jamaal Lascelles của “Chích chòe” trong pha không chiến từ cú treo bóng của Xherdan Shaqiri để đánh đầu đưa bóng vào lưới, pha lập công níu giữ hy vọng vô địch cho Liverpool và khiến người cũ Rafa Benitez lúc này ở bên kia chiến tuyến phải ôm hận.
 
Origi giup Liverpool danh bai Barca 4-0
Origi giúp Liverpool đánh bại Barca 4-0
Trước bàn thắng này, Liverpool đối diện nguy cơ tiếp tục một mùa giải trắng tay. 3 ngày trước chuyến làm khách đến Newcastle, Liverpool thua lấm lưng trắng bụng trước Barcelona ở bán kết lượt đi Champions League. Nhưng sau bàn thắng mà Klopp gọi như là “câu chuyện cổ tích” của Origi, người Liverpool biết rằng họ không được phép bỏ cuộc và cổ động viên càng thêm niềm tin vào sự hy vọng để rồi vài ngày sau, họ tạo ra cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ trước Barcelona như một bản hùng ca bất tử ngay trên chính Anfield huyền thoại.
 
Origi trong một ngày đá chính thay thế Firmino ghi liền 2 bàn trong đó pha lập công ấn định chiến thắng là bùng nổ cảm xúc hơn tất thảy. “Đó là cú dứt điểm rất khó vì tôi hoàn toàn quay lưng về khung thành khi trái bóng bay đến”, tiền đạo 24 tuổi chia sẻ trên trang chủ Liverpool. “Tôi vẫn quan sát và liếc thấy Trent di chuyển. Tôi nhanh chóng thay đổi tư thế, quay 180 độ và cố gắng đưa bóng vào lưới. Đó là một tình huống khó khi bóng cũng khá nảy nhưng nó may mắn thành bàn thắng nên tôi rất hạnh phúc”.
 
Origi nói anh từng tập những cú dứt điểm kiểu như vậy nhưng tất nhiên từ sân tập đến trận đấu là cả một quá trình. Chẳng ai nghĩ một cầu thủ nổi tiếng “chân gỗ” lại có thể ghi 2 bàn thắng lịch sử đến thế. Origi chỉ là sự lựa chọn thứ hai cho vị trí tiền đạo. Tương lai của chân sút 24 tuổi tại sân Anfield luôn bị đặt dấu hỏi trong khoảng 3 mùa bóng vừa qua, mùa giải trước anh được đem cho mượn tại Wolfsburg nhưng cũng không đáp ứng được yêu cầu. 
 
Trận tứ kết lượt về Champions League mùa giải này tại sân Dragao của Porto, Origi bị thay bằng Firmino ngay đầu hiệp 2 dù khi đó Liverpool đã dẫn trước 2-0 và tổng tỷ số sau hai lượt là 4-0 và tiền đạo người Brazil đáng lẽ được cho nghỉ ngơi. Origi vẫn luôn thể hiện những pha bóng vô duyên và thiếu ý tưởng trên sân như vậy suốt cả mùa giải. Nhận xét một cách thẳng thắn, Origi khó có thể chen chân vào đội hình xuất phát của Liverpool thời điểm này.
 
Origi ghi ban quyet dinh
Origi ghi ban quyet dinh
Nhưng có lẽ sự tự tin là thứ mà Origi sở hữu nhiều nhất. Tiền đạo người Bỉ từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với The Guardian về sở thích đọc sách tâm lý học, xem các bài nói chuyện của các diễn giả trên TED về cách họ giao tiếp, nghiên cứu cũng như tìm hiểu về cách bộ não hoạt động và các kiểu tính cách khác nhau của con người. Điều đó thực sự có ích khi nó giúp Origi hiểu bản thân mình hơn, để vượt qua những thời điểm khó khăn như khi lĩnh cú đạp vào cổ chân Ramiro Funes Mori cuối mùa giải 2015/2016 khiến chấn thương ập đến khi đang ở giai đoạn phong độ ổn định hay kiên nhẫn chờ cơ thời cơ trên ghế dự bị. 
 
Một ngày đầu tháng 6 năm 2019, trận đấu trên sân Wanda Metropolitano bước vào phút 87. Divock Origi tung cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Hugo Lloris. Tiền đạo người Bỉ chỉ cần 3 cú dứt điểm để có 3 bàn thắng trong tổng cộng 217 phút thi đấu ở Champions League mùa giải này. 2 pha lập công đầu tiên là để kéo đội bóng của anh từ địa ngục lên thiên đường thì bàn còn lại chính là cú phản đòn quyết định để hạ knock-out đối phương và đoạt lấy chiếc cúp bạc. Trước đó, Tottenham liên tục tạo sóng gió về phía khung thành Liverpool khi tỷ số vẫn chỉ là 1-0 đầy mong manh. 
 
Pirlo khong hai long voi Divock Origi
 
Hợp đồng của Origi chỉ còn một năm nữa sẽ hết hạn nhưng đó là câu chuyện của tương lai còn hiện tại anh hãy cứ vui với chiến quả mà mình làm được. Có những tiền đạo sinh ra với sứ mệnh ghi thật nhiều bàn thắng, phá vỡ những kỷ lục và bước chân vào ngôi đền huyền thoại. Nhưng cũng có những người không phải là một chân sút thượng hạng, anh ta chỉ cần xuất hiện đúng thời điểm, đưa bóng vào lưới và nó trở thành bàn thắng lịch sử. Âu đó cũng là vẻ đẹp của bóng đá.

CG (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow