Divock Origi: Người được số phận chọn lựa

Tác giả CG - Thứ Tư 08/12/2021 19:00(GMT+7)

Zalo

Hợp đồng của Divock Origi với Liverpool sẽ hết hạn vào mùa hè năm sau. Tương lai của tiền đạo người Bỉ với đội bóng chủ sân Anfield gần như chắc chắn sẽ không được nối dài thêm. Nhưng dù thế nào, Origi vẫn đi vào lịch sử Liverpool theo cách riêng của anh.

Divock Origi
 
“Divock Origi là một huyền thoại. Hy vọng mọi người sẽ viết sách về cậu ấy. Nếu không, tôi sẽ làm việc đó”, HLV Jurgen Klopp chia sẻ sau trận đấu với Wolverhampton cuối tuần qua. Andy Robertson cũng không giấu được cảm xúc phấn khích về tiền đạo người Bỉ với dòng trạng thái trên Twitter: “Một ngày nào đó nhất định tôi sẽ đưa cháu mình đến thăm bức tượng của Divock Origi”. Có lẽ các cổ động viên Liverpool cũng đều có cảm giác phấn khích tương tự khi Origi ghi bàn thắng phút 90+4 để giúp Liverpool đánh bại Wolves, một cảm giác quen mà lạ, lạ mà quen.
 
Giống như những mùa giải trước, mùa bóng này Origi không ra sân nhiều. Nhưng mỗi lần ra sân anh đều để lại dấu ấn bằng cách nào đó. Tại League Cup, tiền đạo 26 tuổi có 2 bàn thắng và 1 kiến tạo sau 2 trận đấu. Tại Premier League, anh ghi 2 bàn sau 3 lần ra sân đều từ ghế dự bị. Tại Champions League mới đây, Origi lại ghi bàn để giúp Liverpool lội ngược dòng đánh bại AC Milan và duy trì mạch 6 trận toàn thắng ở đấu trường này.
 
Nhưng cảm giác quen mà lạ, lạ mà quen ấy là bàn thắng của Origi cuối tuần trước đã giải cứu Liverpool khỏi một trận hoà, trong bối cảnh cuộc đua vô địch Premier League đang chuẩn bị bước vào chặng Tourmalet đầu tiên, từng điểm số đều rất quan trọng, và giành tối đa số điểm là nhiệm vụ tối thượng. Mọi thứ cũng giống như 3 năm trước, khi Origi cũng sắm vai người hùng với những pha lập công vào lưới Everton và Newcastle.

Divock Origi
Divock Origi ghi bàn vào lưới Wolverhampton cuối tuần trước. Ảnh: Reuters
 
Ngày 2/12/2018 trên sân Anfield. Phút 84, Origi vào sân thay thế Roberto Firmino, tỷ số lúc này là 0-0 trong trận derby vùng Merseyside. Sau đó không lâu, tiền đạo người Bỉ có nỗ lực dứt điểm đầu tiên từ cú đá phạt góc của Trent Alexander-Arnold, bóng chạm xà ngang như báo hiệu một điều gì đó. 
 
Phút bù giờ thứ 6 của hiệp 2, Yerry Mina của Everton đánh đầu phá bóng, Virgil van Dijk tung chân như muốn thực hiện pha dứt điểm ngoài vòng cấm nhưng đó lại là cú sút lỗi. Trung vệ người Hà Lan quay mặt đi vì tiếc nuối. 
 
Tuy nhiên trong cái rủi lại có điều may, thủ thành Jordan Pickford tỏ ra lúng túng trước quỹ đạo trái bóng, Origi trong nỗ lực áp sát đã làm nhiệm vụ dễ nhất đời mình là đánh đầu đưa bóng vào lưới. Cả cầu trường Anfield như vỡ òa còn HLV Juergen Klopp vừa chạy vừa tung nắm đấm vào không khí vì phấn khích. Bàn thắng ấy giúp “Lữ đoàn đỏ” tiếp tục giữ khoảng cách bám đuổi Manchester City trước trong giai đoạn lượt đi mùa bóng ấy.
 
4 tháng sau đó, Newcastle và Liverpool có một cuộc rượt đuổi kịch tính, hai đội đều có những mục tiêu riêng và không bên nào muốn chịu thua cả. Nhưng chiến thắng đã gọi tên “Lữ đoàn đỏ” bằng pha lập công của người hùng bất đắc dĩ mang tên Divock Origi. Dù Liverpool không lên ngôi vô địch Premier League mùa bóng ấy, nhưng những khoảnh khắc đó của Origi sẽ không bao giờ bị lãng quên. Để rồi vài ngày sau, anh cùng các đồng đội tạo nên một trong những màn lội ngược dòng kỳ vĩ nhất lịch sử Champions League mà tiền đạo người Bỉ là nhân vật chính với một cú đúp, trong đó có bàn thắng sẽ còn được nhắc đi nhắc lại nhiều lần về sau này: “Corner Taken Quickly”
 
“Đó là cú dứt điểm rất khó vì tôi hoàn toàn quay lưng về khung thành khi trái bóng bay đến. Tôi vẫn quan sát và liếc thấy Trent di chuyển. Tôi nhanh chóng thay đổi tư thế, quay 180 độ và cố gắng đưa bóng vào lưới. Đó là một tình huống khó khi bóng cũng khá nảy nhưng nó may mắn thành bàn thắng nên tôi rất hạnh phúc”, Origi sau này chia sẻ về pha lập công vào lưới Barca như vậy. Lịch sử sau đó còn gọi tên Origi trong một mùa bóng tuyệt vời theo cách riêng của anh bằng pha lập công trong trận chung kết Champions League. Không phải tiền đạo tiền đạo xuất sắc nhất, nhưng liệu mấy ai lại được số phận lựa chọn làm người hùng trong những thời khắc đặc biệt như vậy?

Divock Origi
Khoảnh khắc Origi ghi bàn vào lưới Barcelona mãi mãi là bất tử trong lịch sử Liverpool. Ảnh: Getty Images
 
39 bàn thắng trong 166 lần ra sân, đó là những gì Origi đã làm được trong màu áo Liverpool. So với những người khác, thành tích của cựu tiền đạo Lille không là gì, nhưng điều thú vị của cuộc sống cũng như bóng đá là đôi khi số lượng không thể bao quát hết được giá trị. Bởi chỉ riêng hai bàn thắng của anh vào lưới Barcelona đã có giá trị hơn rất rất nhiều pha lập công khác, và pha lập công trong trận chung kết Champions League có ý nghĩa to lớn không kém.
 
Mùa hè vừa qua, Origi đã có thể rời Liverpool nếu có đội bóng đáp ứng mức giá 15 triệu bảng mà “Lữ đoàn đỏ” đưa ra và cuối cùng anh ở lại vì không có lời đề nghị nào đáp ứng được yêu cầu. Bản thân Jurgen Klopp cũng tin rằng cậu học trò của mình nên ra đi để được thi đấu nhiều hơn, song ông cũng rất vui khi Origi ở lại. 
 
Những bàn thắng vừa qua chứng minh tiền đạo 26 tuổi vẫn có thể đóng góp vào những đấu trường quan trọng của “Lữ đoàn đỏ” thay vì chỉ là một phương án được sử dụng ở những trận đấu tại League Cup. Và đầu năm sau, khi cả Sadio Mane lẫn Mohamed Salah đều sẽ vắng mặt vì tham dự Cúp Châu Phi, giá trị của Origi sẽ lại càng lớn hơn nữa.
 
Một huyền thoại có thể là người ghi rất nhiều bàn thắng, lập công liên tục từ trận này qua trận khác. Nhưng một huyền thoại cũng có thể là người không ghi nhiều bàn nhưng biết xuất hiện đúng lúc, có những pha lập công mà giá trị của nó chính là những chiếc cúp danh giá. Đó là sự thú vị của bóng đá, và của Divock Origi.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

X
top-arrow