Điều gì đang chờ đợi Ronaldo ở Saudi Pro League?

Tác giả Sói Bạc - Tú Nguyễn - Chủ Nhật 01/01/2023 07:34(GMT+7)

Zalo

Cristiano Ronaldo sẽ trở thành siêu sao đầu tiên của Saudi Pro League, khi anh chính thức ra mắt Al-Nassr hôm 30/12. Đây là quyết định có phần bất ngờ của cầu thủ 37 tuổi, sau khi đồng ý chấm dứt hợp đồng với Manchester United hồi tháng 11.

ronaldo thumb
 

Dù trong buổi phỏng vấn với Piers Morgan, anh vẫn bày tỏ khao khát được đá cho một CLB chơi ở Champions League, các đội bóng này đều nói không. Một bản hợp đồng béo bở tại Al-Nassr là giải pháp thay thế hấp dẫn nhất; đó là lí do bài viết này xuất hiện.

Vậy điều gì đang chờ đợi cầu thủ từng giành năm Quả bóng Vàng? 

Al-Nassr là đội bóng nào?

Điều gì đang chờ đợi Ronaldo ở Saudi Pro League 1
 

Al-Nassr đang đứng thứ hai tại giải VĐQG Saudi Arabia, kém Al-Shabab 2 điểm sau 10 trận. Các ông chủ của Al-Nassr hy vọng rằng việc chiêu mộ Ronaldo là đủ để giúp họ cạnh tranh danh hiệu.

Lần vô địch gần nhất của họ diễn ra ở mùa giải 18/19. Đó là lần thứ 9 họ vô địch Saudi Pro League. Họ cũng đã 6 lần vô địch King’s Cup.

Ronaldo sẽ phải làm quen với việc chơi ở sân nhà nhỏ hơn. SVĐ Mrsool Park của Al-Nassr chỉ có sức chứa 25.000 chỗ ngồi, khác xa so với con số 74.310 người có thể chen chúc ở Old Trafford và 81.004 người trước đây từng chứng kiến anh sải bước ở Bernabeu.

HLV mới của Cristiano Ronaldo là ai?

Người hâm mộ bóng đá châu Âu hẳn đã quen thuộc với người tiếp theo được giao nhiệm vụ huấn luyện Ronaldo: Rudi Garcia, người được bổ nhiệm làm HLV trưởng Al-Nassr vào tháng Sáu.

Điều gì đang chờ đợi Ronaldo ở Saudi Pro League 2
 

Theo quan điểm của Garcia, sẽ chẳng có vấn đề gì khi có một siêu sao xuất hiện trong đội hình. Trên thực tế, nó mang đến hiệu ứng ngược lại.

Trả lời câu hỏi trước khả năng Ronaldo gia nhập Al-Nassr, Garcia không giấu nổi sự phấn khích: “Tôi nghĩ rằng bất kỳ HLV nào cũng sẽ rất vui khi được huấn luyện một ngôi sao vĩ đại như Cristiano.

“Tháng 1/2021, tôi đã ở rất gần với việc dẫn dắt Man United,” ông chia sẻ với AS đầu tháng. “Họ chọn Ralf Rangnick, nhưng tôi đã gặp hai lần gặp John Murtough và Darren Fletcher. Tôi đã tiến rất gần đến việc huấn luyện đội bóng này và rất có động lực để ra đi; ai lại không có động lực để huấn luyện Man United chứ? Bất kỳ HLV nào. 

“Tôi luôn nghĩ rằng những cầu thủ vĩ đại là những người dễ dẫn dắt nhất, vì họ rất thông minh. Tôi đã xác minh điều này với Francesco Totti ở Roma.”

Thời gian dẫn dắt những gã khổng lồ Serie A cũng như Marseille và Lyon sẽ giúp Garcia được trang bị tốt hơn rất nhiều để huấn luyện Ronaldo, so với những chiến lược gia khác ở Trung Đông.

Có tên tuổi lớn nào khác ở Saudi Pro League không?

Có một vài cái tên dễ dàng nhận ra ở giải đấu này, dù không ai trong số họ đạt đến tầm vóc của Ronaldo.

Những cầu thủ giỏi nhất hiện đang thi đấu tại Saudi Pro League bao gồm bộ đôi người Brazil Matheus Pereira (trước đây từng chơi cho West Brom) và Anderson Talisca, tiền đạo thuộc biên chế Al-Nassr hiện đang dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày Vàng.

Điều gì đang chờ đợi Ronaldo ở Saudi Pro League 3
 

Ngoài ra, còn có 10 ngôi sao khác mà bạn có thể nhận ra, trong đó có một cầu thủ đã ghi một trong những bàn thắng đẹp nhất World Cup 2022: Vincent Aboubakar, David Ospina, Luiz Gustavo (Al-Nassr), Ever Banega, Grzegorz Krychowiak (Al-Shabab), Odion Ighalo (Al Hilal), Helder Costa, Abderrazak Hamdallah, Ahmed Hegazy (Al Ittihad) và Felipe Caicedo (Abha Club).

Trước mùa giải 22/23, cựu tiền đạo Juventus và từng 23 lần khoác áo ĐT Italia, Sebastian Giovinco có lẽ là cầu thủ nổi tiếng nhất giải đấu. Tuy nhiên, sau khi ghi 16 bàn sau 83 lần ra sân cho Al-Hilal, anh đã ra đi vào năm 2021.

Các trận đấu của Saudi Pro League có sẵn để xem không?

Thật không may cho những ai muốn thường xuyên theo dõi Ronaldo thi đấu tại Al-Nassr: Không có châu lục nào sở hữu bản quyền Saudi Pro League, trừ Trung Đông và Bắc Phi.

SSC hiện đang nắm giữ bản quyền giải đấu, nhưng hiện tại các trận đấu chỉ được phát sóng ở những khu vực do SSC phủ sóng.

Dù không dễ để xem trực tiếp các trận đấu ở giải này, tài khoản Twitter của Saudi Pro League có đăng các video về các tình huống trong trận.  

Ronaldo sẽ chơi ở AFC Champions League?

UEFA Champions League là giải đấu đã gắn bó trong phần lớn sự nghiệp của cầu thủ người Bồ Đào Nha. Ronaldo là tay săn bàn hàng đầu của sân chơi này và không ai có nhiều hơn 5 danh hiệu mà anh đã giành được tại Manchester United và Real Madrid.

Điều gì đang chờ đợi Ronaldo ở Saudi Pro League 4
 

Sẽ rất tuyệt nếu Ronaldo có cơ hội chơi bóng ở Champions League một lần nữa, mặc dù là ở một phiên bản khác.

Tuy nhiên, anh sẽ phải chờ đặc quyền đó vì Al-Nassr không tham gia giải đấu này trong năm nay. Họ sẽ phải giành chức vô địch Saudi Pro League hoặc King's Cup mùa này để giành quyền tham dự AFC Champions League mùa sau, điều mà Ronaldo rất muốn đóng vai trò quan trọng.

Những kỷ lục ghi bàn mà Ronaldo có thể phá vỡ là gì?

Như Ronaldo từng khẳng định tại các cuộc phỏng vấn trong những năm qua, những kỷ lục và giải thưởng rất quan trọng đối với anh. Sau khi chuyển đến Saudi Pro League, anh sẽ muốn phá càng nhiều kỷ lục càng tốt.

Dưới đây là một vài kỉ lục mà anh sẽ cần để mắt đến. Một số ít trong số đó có khả năng phá vỡ hơn những cái khác:

Ghi nhiều bàn thắng nhất tại Saudi Pro League: 189 - Majed Abdullah

Ghi nhiều bàn thắng nhất tại Saudi Pro League trong một mùa giải: 34 - Abderrazak Hamdallah năm 2018/19

Ghi nhiều bàn thắng nhất tại AFC Champions League: 43 - Dejan Damjanovic

Ghi nhiều bàn thắng nhất tại AFC Champions League trong một mùa giải: 13 - Muriqui, Adriano và Baghdad Bounedjah

Lược dịch bài viết “What awaits Cristiano Ronaldo in the Saudi Pro League?” của Ed Mackey (The Athletic)

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

X
top-arrow