Diego Costa và Joao Felix: Cặp sen đầm mới của Simeone

Tác giả Hưng Trần - Thứ Năm 01/08/2019 16:55(GMT+7)

Zalo

Để có thể chạy đua cho những mục tiêu mà họ đang hướng tới, những người yêu mến Los Rojiblancos sẽ đặt rất nhiều hy vọng vào cặp Sen Đầm: Joao Felix và Diego Costa.

Mùa hè này, Atletico Madrid đã chính thức chia tay với ngôi sao số 1 của họ trong suốt khoảng 5 năm vừa qua: Antoine Griezmann. Tiền đạo người Pháp đã đến chơi cho Barcelona sau khi đội chủ sân Camp Nou chấp nhận chi ra 120 triệu Euro để giải phóng hợp đồng.

Diego Costa và Joao Felix Cặp sen đầm mới của Simeone hình ảnh
 
Sự ra đi của Griezmann tưởng như đã để lại những khoảng trống mênh mông ở Wanda Metropolitano, thế nhưng chỉ chưa đầy 1 tháng sau cuộc chia ly đó, những cổ động viên của Atletico đã có thể vơi dần nỗi nhớ tiền đạo người Pháp. Vì sắp tới đây, họ có thể sẽ khắc lên tim mình, một thần tượng mới, một chàng trai mới, trẻ trung hơn, giàu sức sống hơn: Joao Felix, chàng trai trẻ đến từ đất nước láng giềng bên kia bán đảo Iberia.
 
Joao Felix, chàng trai chưa bước qua tuổi 20 lúc này thật sự đang là niềm hy vọng của một nửa thành Madrid, sau những gì mà anh đã thể hiện trong loạt trận giao hữu gần đây. Cùng với Diego Costa, Felix đang thật sự làm cho Diego Simeone có thể yên tâm tiến vào mùa giải sắp tới, mùa giải mà Atletico sẽ trình diễn một bộ mặt mới sau khi chia tay một loạt những trụ cột của họ.
 
Mùa hè 2019 là một mùa hè “ dữ dội” của đội chủ sân Wanda Metropolitano, khi họ chia tay với hàng loạt các công thần, đồng thời mang về rất nhiều những tên tuổi mới. Joao Felix là một trong số những người đã đến, và tất nhiên với cái giá mà Atletico đã bỏ ra để mang anh về, anh chắc chắn là người được kỳ vọng nhiều nhất.
Joao Felix: Noi am anh quoc gia va ap luc de khong bien thanh tham hoa
Joao Felix: Nỗi ám ảnh quốc gia và áp lực để không biến thành thảm họa
126 triệu Euro là số tiền mà Los Rojiblancos đã phải trả cho Benfica để đổi lấy sự phục vụ của tiền đạo mà mới chỉ chơi cho đội 1 của họ một mùa giải. Liệu đó có phải là một cú chơi ngông quá trớn của những ông chủ bên phía Atletico? Hay là một sự đầu tư đúng đắn mà họ chấp nhận lao vào?
 
Trong suốt những năm qua, thực sự Atletico Madrid không phải là một tay chơi trên thị trường chuyển nhượng, với tài chính và tầm vóc của mình, họ không phải là Barcelona hay Real Madrid để có thể chi ra quá nhiều tiền cho những hợp đồng bom tấn. Với chiến lược ăn chắc mặc bền của mình, Diego Simeone vẫn đang đưa đội bóng của ông đi đúng hướng, và Atletico Madrid vẫn đang là clb có lối chơi khó chịu bậc nhất ở Châu Âu.
 
Thực tế thì số tiền mà Atletico Madrid bỏ ra để mua sắm cầu thủ lúc này cũng gần bằng số tiền mà họ kiếm được trong việc bán đi những cầu thủ của mình. Và Joao Felix, như là một thay thế trực tiếp với Antoine Griezmann, cả về vị trí và giá cả. 
 
Joao Felix sẽ trực tiếp đi thẳng vào đội hình chính trong sơ đồ của Diego Simeone, và anh sẽ chơi đúng chỗ mà tiền đạo người Pháp để lại. 126 triệu Euro không phải là một con số nhỏ, khi chi số tiền này cho Joao Felix, hẳn Simeone và các ông chủ của mình đã cân đo đông đếm rất kỹ lưỡng trước khi quyết định xuống tiền cho phía Benfica.
Noi buon cua cao gia Simeone
 
Hẳn ai cũng đã từng biết, Atletico Madrid và cá nhân Diego Simeone là những người mát tay như thế nào trong việc tạo ra hoặc nâng cấp hàng loạt tiền đạo lên tầm sát thủ. Hãy xem những gì mà Fernando Torres, Sergio Aguero, Radamel Falcao hay gần đây nhất là Antoine Griezmann đã chơi như thế nào ở Vicente Calderon và Wanda Metropolitano, để thấy đó không hề là một sự ngẫu nhiên. 
 
Diego Simeone đã thể hiện được khả năng của mình trên cương vị HLV, đồng thời luôn biết cách nâng tầm và khai phá hết khả năng của những tiền đạo trong tay ông. Với Joao Felix, khi tuổi đời vẫn còn quá trẻ, hãy tin là anh sẽ ngày càng phát triển và tương lai sẽ trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất Châu Âu.
 
Bên cạnh đó, cũng trong mùa hè này, Atletico Madrid  đã chính thức mua đứt Alvaro Morata từ Chelsea, người đã thi đấu nửa mùa giải theo dạng cho mượn vừa qua cho họ. Có lẽ trong tâm trí của những người bên phía Atletico, họ muốn Morata sẽ là mũi nhọn chủ lực của họ trong mùa giải mới, đồng thời Joao Felix sẽ là người hỗ trợ cho anh.
 
Việc Morata được quy hoạch cho vị trí tiền đạo cắm cũng đồng nghĩa với việc Diego Costa, tiền đạo còn lại của Atletico Madrid có thể phải đá trong vai trò dự bị, hoặc sẽ phải tìm cho mình một clb mới.
 
Và thực tế, những tin đồn về việc Diego có thể về Brazil thi đấu hay trở lại Premier League trong màu áo của Everton đã xuất hiện nhan nhản trên các mặt báo. Thế nhưng lúc này, có vẻ mọi việc đang đi theo một chiều hướng khác, và việc cựu tiền đạo của Chelsea ở lại Wanda Metropolitano mùa tới đã gần như chắc chắn 100%.
 
Tận dụng việc Morata chưa thể thi đấu, Diego Costa đã có những màn khởi động mùa giải cực kỳ hoàn hảo. Trước khi ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 trước những ngôi sao của giải MLS sáng nay, thì Costa đã có một cú Poker để đời cách đó chỉ vài ngày trước clb cùng thành phố Real Madrid.
 
Ghi tới 4 bàn vào lưới đội bóng kình địch, kẻ đã gây biết bao đau thương cho Atletico trong những năm qua, dẫu chỉ là trong một trận đấu giao hữu, cũng đã để lại ấn tượng cực lớn đối với những người yêu mến Los Rojiblancos. Và Diego Simeone, hẳn đã thay đổi suy nghĩ, chàng trai kia, thay vì ông bán đi, sẽ đóng một vai trò cực lớn trong tham vọng của ông trong mùa giải mới.
 
Diego Costa là một tiền đạo xuất sắc ra sao chắc chúng ta không cần phải bàn thêm. Bên cạnh sự sắc bén cần phải có khi đứng trước khung thành đối phương, thì tiền đạo người gốc Brazil luôn mang trong máu mình sự dũng mãnh, sức mạnh và một tinh thần chiến đấu vô song. Thương hiệu của Diego Costa là điều mà ai cũng biết, và anh chưa hề đánh mất nó theo thời gian.
 
Bên cạnh đó, sự ăn ý không ngờ của Diego Costa với chàng trai trẻ Joao Felix khiến cho tất cả chúng ta đều phải ngạc nhiên. Sự đồng điệu của Diego Costa và Joao Felix có lẽ bắt nguồn từ việc cả hai đều cùng dùng chung một ngôn ngữ, và những sự tương phùng về văn hoá giúp cho cả hai nhanh chóng tìm thấy nhau.
 
Diego Costa, dẫu luôn là một cá tính bất kham và dữ dội trên sân bóng, lại là một chàng trai đáng mến và hoà đồng ngoài đời. Anh có thể là kẻ đáng ghét nhất trong mắt của các đối thủ, nhưng lại là một người ai cũng muốn sát cánh bên cạnh trong vai trò những người đồng đội.
 
Một tiền đạo kỳ cựu dữ dội đã 31 tuổi có thể chơi ăn ý đến như vậy với một người mới chỉ đến clb chưa đầy hai tháng, chưa qua tuổi 20, và có vẻ lành tính. Chẳng phải đây là một mối lương duyên trời định hay sao? Bằng con mắt của một chiến lược gia lão luyện, lẽ dĩ nhiên El Cholo Simeone chắc chắn đã nhận ra điều đó.
 
Atletico Madrid sẽ bước vào mùa giải sắp tới đây với rất nhiều tham vọng. Với một người đã quen với những sự thay đổi hay mất mát như Simeone, thì những cuộc chia ly mùa hè này chắc sẽ chẳng làm khó được ông. Đã 5 năm trôi qua kể từ khi Diego Godin đánh đầu gỡ hoà 1-1 cho Atletico trước Barcelona để mang về chức vô địch La Liga cho họ, Atletico không còn giành thêm một chức vô địch La Liga nào khác.
Diego Costa va Joao Felix: Cap sen dam moi cua Simeone
Diego Costa và Joao Felix: Cặp sen đầm mới của Simeone
Với việc cả Barcelona và Real Madrid vẫn tồn tại những vấn đề của mình, đoàn quân của Diego Simeone không phải là không có cơ hội. Không chỉ ở La Liga, Atletico vẫn sẽ chạy đua cho chiếc cúp bạc Champions League, danh hiệu mà họ đã từng ở rất gần trong những năm qua. Để có thể chạy đua cho những mục tiêu mà họ đang hướng tới, những người yêu mến Los Rojiblancos sẽ đặt rất nhiều hy vọng vào cặp Sen Đầm: Joao Felix và Diego Costa.
 
HƯNG TRẦN (TTVN)
 
 
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow