Dele Alli đã thực hiện đúng chỉ đạo trước trận của Mourinho như thế nào?

Tác giả KDNX - Thứ Hai 25/11/2019 10:16(GMT+7)

Zalo

Dele Alli đã trở lại phong độ cao nhất, một điều có thể khiến giới chuyên gia cũng như NHM ngạc nhiên. Nhưng với tân HLV của Tottenham, Jose Mourinho, điều này lại không mấy ngạc nhiên.

Dele Alli đã trở lại phong độ cao nhất, một điều có thể khiến giới chuyên gia cũng như NHM ngạc nhiên. Nhưng với tân HLV của Tottenham, Jose Mourinho, điều này lại không mấy ngạc nhiên.

Image result for dele alli west ham

"Tôi hỏi cậu ta là Dele hay anh trai của Dele?,"
Mourinho trả lời các phóng viên trước trận thắng 3-2 trước West Ham. "Cậu ấy nói rằng cậu ấy là Dele. "Được rồi," tôi trả lời. "Chơi như Dele nhé."
 
Chơi như chính mình trước đây, đó là yêu cầu thực sự của Mourinho khi ông nói "Chơi như Dele". Dele đã không phụ lòng ông thầy khi làm đúng chỉ đạo. Công bằng mà nói, điều này hoàn toàn hợp lý khi đã có những dấu hiệu của một sự trở lại nơi Dele Alli kể cả trước khi Pochettino bị sa thải. Nhưng ở thời điểm này, điều đó lại là một điều cực kỳ quan trọng.
 
Thông thường, khi một HLV mới tiếp quản một đội bóng, các cầu thủ đều sẽ cố gắng tạo ấn tượng, Alli cũng không phải là ngoại lệ. Tuy vậy, khi người tiếp quản đội bóng nhắm vào bạn, bạn biết rõ mình đang ở ngã tư đường.
 
Khi vào phom, Dele Alli thực sự không thể bị ngăn cản, giúp Spurs rất nhiều về mặt ghi bàn và phòng ngự. Việc anh xuống phong độ trong những tuần gần đây có thể xuất phát từ sự mệt mỏi khi phải thi đấu dàn trải trên nhiều đấu trường, một việc khá khó khăn cho một cầu thủ phải đến tháng 4 năm sau mới tròn 24 tuổi. Nhưng vào tối hôm thứ 7 (giờ VN), cầu thủ sinh ra ở vùng Milton Keynes đã sử dụng hết nội lực để chứng minh anh không xuống dốc như một số chuyên gia dự đoán.

Dele Alli đã thực hiện đúng chỉ đạo của Mourinho như thế nào hình ảnh
 
Một khoảnh khắc thiên tài
 
Không gì thể hiện rõ thiên tài của Alli trên sân London Stadium bằng tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2 của Lucas Moura khi hiệp 1 chuẩn bị kết thúc. Là một cầu thủ khéo léo, Alli không lạ gì với việc tạo ra những khoảnh khắc thiên tài từ những thời điểm không ai nghĩ đến, trong trường hợp này, đó là khi anh đọc sai ý đồ chuyền bóng của Eric Dier.
 
Đứng trước mặt Mourinho, quả bóng đến phía sau lưng anh khi Dele Alli đang băng lên phía trước. Khi đã biết được bóng ở đâu, Alli nhanh chóng nằm hẳn xuống rồi thực hiện một cú phất bóng không tưởng để tạo cầu nối cho pha tấn công của Spurs, giúp Son Heung Min, người trước đó đã mở tỷ số cho Spurs, thực hiện một đường tạt bóng đẹp mặt cho Moura ghi bàn.
 
Thông thường, tình huống này sẽ bị bỏ qua, nhưng khi nhìn vào những gì Alli đã trải qua, đây rõ ràng là lời khẳng định của Alli, rằng anh ấy đã trở lại. Alli thực đã xuất hiện trên sân chứ không phải "anh trai" của anh ấy như Mourinho đã hỏi trước đó.

Video tình huống của Alli 

Alli có thể là sự cân bằng mà Mourinho đang tìm kiếm
 
Sẽ rất thú vị khi được chứng kiến sự cơ động của Dele Alli hoạt động dưới thời Mourinho. Làm việc với các cầu thủ có cá tính mạnh và ngay thẳng không phải là một điều gì quá mới mẻ với ông thầy người BĐN, nhưng điều quan trọng đó là phải biết cách khiến những cảm xúc đó trở nên hữu ích. Những dấu hiệu đầu tiên đã cho thấy được điều đó.
 
Alli, người thi đấu như một tiền đạo lùi sâu nhằm hỗ trợ cho Harry Kane, thực hiện thành công hơn 4 pha tắc bóng, hơn bất cứ cầu thủ Spurs nào. Anh cũng thực hiện được một pha truy cản, cho thấy dưới thời Mourinho, anh cũng sẽ là một chốt chặn hiệu quả ở hàng phòng ngự.
 
Trước đây, Alli đã từng bị chỉ trích vì lối chơi có phần rắn của mình. Tuy vậy, với việc Jose Mourinho luôn mong muốn số 10 của mình có thể cân bằng dưới công và thủ, có thể Alli sẽ trở nên rất hữu ích với ông trong tương lai nhờ lối chơi này.
 
Dịch và biên soạn từ bài viết: "How Dele Alli fulfilled Jose Mourinho’s pre-match request in West Ham 2-3 Spurs" của tác giả Mohamed Moallim đăng trên Squawka.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow