Đây là Casemiro mà Manchester United cần!

Tác giả Ngọc My - Thứ Bảy 17/08/2024 07:52(GMT+7)

Zalo

Manchester United đã giành chiến thắng có phần nhọc nhằn với tỉ số 1-0 trước Fulham ở ngày ra quân Premier League 2024/25, bằng bàn thắng duy nhất của tân binh Joshua Zirkzee. Nhưng tại Old Trafford, người thi đấu nổi bật nhất bên phía “Quỷ đỏ” đó là Casemiro.

Đây là Casemiro mà Manchester United cần! 1
 

Huấn luyện viên Erik ten Hag chỉ thực hiện 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận tranh Siêu cúp Anh gặp Manchester City cách đây 1 tuần, với việc Noussair Mazraoui, tân binh đến từ Bayern Munich, đá chính ngay từ đầu, ở vị trí hậu vệ phải, và Diogo Dalot chuyển sang phía đối diện.

Trong khi đó, Casemiro tiếp tục hợp cùng Kobbie Mainoo ở trung tâm hàng tiền vệ. Về lý thuyết, đội hình của Manchester United sắp xếp theo sơ đồ 4-2-3-1, nhưng thực tế, nó có thể được mô tả theo kiểu 4-2-4-0, bởi Erik ten Hag không sử dụng một tiền đạo thực thụ nào, và đội trưởng Bruno Fernandes như một “số 9 ảo”.

Manchester United kiểm soát bóng rất tốt ở hiệp 1 (61%), tuy vậy họ đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt đến từ Fulham - với cách thức phòng thủ chủ động và chực chờ thời cơ phản công. Cơ hội xuất hiện nhiều ở cuối hiệp 1 dành cho “Quỷ đỏ”, cả bóng sệt lẫn các tình huống trên không, song các chân sút của đội bóng này đều không thể đánh bại được thủ thành dạn dày kinh nghiệm Bernd Leno.

Sự kém duyên tiếp tục kéo dài sang hiệp 2, nhưng khi trận đấu trôi về những phút cuối, cầu trường Old Trafford có dịp bùng nổ, với đòn kết liễu đối thủ từ đường phản công nhanh, và tân binh Joshua Zirkee (vào thay Mason Mount ở phút 61) là người định đoạt đại cuộc.

casemiro
 

Tuy nhiên, nếu chỉ ra gương mặt thi đấu hiệu quả nhất của Manchester United ở trận này, thì người ấy phải là Casemiro. Dù không trực tiếp ghi bàn, song sự đóng góp tích cực vào lối chơi tổng thể của tiền vệ người Brazil là điều không thể chối cãi. Cả trận, anh chạm bóng 81 lần, tung ra 43/51 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 84%), tạo ra 3 key pass (đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội), 2 big chance (cơ hội lớn để ghi bàn), 4 lần giải vây, 1 lần cản dứt điểm, 1 pha đánh chặn, và có 4 cú tắc bóng.

Casemiro cùng Kobbie Mainoo quán xuyến tốt khu trung tuyến, tranh chấp quyết liệt với Sasa Lukic và Andreas Pereira phía đối thủ. So với người đàn em mới 19 tuổi, tầm hoạt động của Casemiro rộng hơn. Anh xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân, giúp bộ tứ phòng ngự giảm tải áp lực, đồng thời khởi xướng tấn công bằng những pha thoát pressing và chuyền bóng sắc bén.

Có thể nhận thấy, khối đội hình của Manchester United nơi trung tuyến đã được Erik ten Hag cải thiện, sắp xếp hài hòa và gắn kết hơn. Cho nên, Casemiro không còn cảm giác trơ trọi và lạc lõng như trước. Nếu cựu cầu thủ Real Madrid xử lý lỗi, sẽ có Kobbie Mainoo hoặc một ai khác xuất hiện để bọc lót kịp thời, và ngược lại. Casemiro có nhiều thời gian và không gian hơn để thoải mái đưa ra những ý tưởng cũng như phô diễn các kỹ năng của mình.

Còn quá sớm để nói về việc Manchester United sẽ gặt hái được điều gì đó tại mùa giải 2024/25, cũng như Casemiro có trở lại phiên bản hay nhất như thời còn ở Real Madrid hay không. Tuy vậy, những ánh sáng lạc quan đã được thắp lên.

Nhiều người cho rằng, sự nghiệp đỉnh cao của Casemiro đã chấm dứt sau một mùa giải u ám và nhiều nốt lặng buồn cùng Manchester United, thậm chí anh không được góp mặt trong trận chung kết FA Cup tại Wembley hồi cuối tháng 5, khi Sofyan Amrabat và Kobbie Mainoo là những người được chọn nơi trung tuyến.

Đây là Casemiro mà Manchester United cần! 2
 

Việc bị xếp sau Amrabat, người thi đấu theo dạng cho mượn từ Fiorentina, trong thứ tự ưu tiên nơi hàng tiền vệ ở cuối mùa trước, thực sự là nỗi đau với Casemiro. Trong một mùa giải đầy hỗn mang của đội chủ sân Old Trafford, cầu thủ người Brazil cũng không còn là chính mình, mắc nhiều sai lầm, nhận vô số thẻ phạt không cần thiết, và đôi lúc còn phải đóng vai trung vệ bất đắc dĩ.

Nhưng rồi, sau những ngày mưa gió bão bùng, sắc cầu vồng đã xuất hiện. Cách đây 1 tuần, dù Manchester United bại trận trước Manchester City trong trận tranh Siêu cúp Anh sau loạt sút luân lưu may rủi, song Casemiro là một trong những người chơi hiệu quả nhất phía “Quỷ đỏ”. Và hôm nay, trước Fulham, tiền vệ người Brazil cũng đã thể hiện rất nhiều điều. Đây là một Casemiro mà những người yêu mến sắc đỏ thành Manchester muốn thấy, dẫu chưa phải là phiên bản hay nhất có thể.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Girona 1-4 Barca: Cạn lời với Lamine Yamal!

Lamine Yamal vừa có màn trình diễn siêu hạng trước Girona, góp công lớn vào thắng lợi 4-1 của Barcelona tại vòng 5 La Liga 2024/25, qua đó giúp đội bóng xứ Catalunya tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng.

Manuel Ugarte: Không phải Rodri nhưng sẽ giải quyết điểm yếu của Man United

Manchester United đã theo đuổi Manuel Ugarte từ Paris Saint-Germain suốt cả mùa hè, nhưng chỉ kịp ký hợp đồng với anh vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng vào cuối tháng 8. Mặc dù quá trình đàm phán kéo dài có thể đã khiến Erik ten Hag cảm thấy thất vọng, ông chắc chắn vẫn rất phấn khởi khi thỏa thuận cuối cùng cũng được hoàn tất.

Mohamed Salah: Không chỉ giỏi săn bàn, mà còn là nhà kiến tạo đẳng cấp thế giới!

Sau 3 trận đấu ở Premier League mùa giải mới, giờ đây Mohamed Salah đã có 3 bàn thắng và 3 pha kiến tạo. Kể từ khi gia nhập Liverpool vào năm 2017, Salah đã luôn là một trong những tiền đạo đáng sợ nhất giải đấu, nhưng bên cạnh đó số lượng những cơ hội mà ngôi sao người Ai Cập đã tạo ra cũng nhắc nhở cho mọi người rằng anh không chỉ là một tay săn bàn.

Erling Haaland: Ít tham gia vào lối chơi chung, nhưng có quan trọng khi vẫn ghi bàn đều?

Một thống kê đáng kinh ngạc đã xuất hiện sau chiến thắng mở màn Premier League của Manchester City trước Chelsea: Erling Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên chỉ hoàn thành… 3 đường chuyền trong suốt 90 phút thi đấu dưới thời Pep Guardiola – HLV đề cao triết lý kiểm soát bóng. Bạn không đọc nhầm đâu, chỉ 3 đường chuyền.

X
top-arrow