David De Gea: Sức chịu đựng, nước mắt và con tim

Tác giả Hưng Trần - Thứ Bảy 27/04/2019 01:01(GMT+7)

Zalo

Chuyện gì đang xảy ra với David De Gea? Người được xem là cái tên cuối cùng mà các cổ động viên của Quỷ Đỏ có thể trông cậy trong việc duy trì niềm tin với đội bóng. Anh đã gần như chực khóc sau thất bại trước gã hàng xóm ồn ào cùng thành phố.

Manchester United tiếp đón người hàng xóm Manchester City với kỳ vọng có thể làm một điều gì đó để lấy lại niềm tin từ những người hâm mộ. Thế nhưng những gì mà họ trình diễn chỉ nhận được những cái lắc đầu cũng những tiếng thở dài. Manchester City nhẹ nhàng giành lấy 3 điểm rời Old Trafford, bỏ lại sau lưng đội chủ nhà sự u ám sau cơn hoảng loạn. Nếu chúng ta ví cơn khủng hoảng đang diễn ra ở Man United là một đám cháy, thì có lẽ nó đang lan tới những thành luỹ cuối cùng, khi David De Gea, người được xem là vị thần hộ mệnh của họ, gần như đã xuôi tay.
David De Gea Sức chịu đựng, nước mắt và con tim hình ảnh
David De Gea: Sức chịu đựng, nước mắt và con tim
Thủ thành người Tây Ban Nha đã mắc phải những sai lầm liên tiếp trong những trận đấu vừa qua, sau những gì xảy ra ở  Camp Nou và Goodison Park, là hai sai lầm không thể tha thứ nữa ở Old Trafford. Chuyện gì đang xảy ra với David De Gea? Người được xem là cái tên cuối cùng mà các cổ động viên của Quỷ Đỏ có thể trông cậy trong việc duy trì niềm tin với đội bóng. Anh đã gần như chực khóc sau thất bại trước gã hàng xóm ồn ào cùng thành phố.
 
Chúng ta có lẽ không cần nói nhiều về sự vĩ đại của Manchester United. Lịch sử và cái tên của họ là một sự đảm bảo về tất cả, vì lẽ đó, những ai đã từng khoác trên mình màu áo Quỷ Đỏ, họ không chỉ ra sân thi đấu và chờ tiếng rung báo tài khoản về hàng tuần, mà còn phải chiến đấu vì chiếc Logo trên ngực áo. Đó không chỉ là lịch sử, mà còn là sự tự tôn
 
Chúng ta đã nói quá nhiều về những gì mà Ole Gunnar Solskjaer đã làm được sau khi tiếp quản đội bóng từ Jose Mourinho. Thế nhưng nhìn vào thực tế lúc này của Quỷ Đỏ, những điều tệ hại trong những ngày cuối cùng của Mourinho bỗng nhiên lại được tái diễn. Thay vì là những cái bắt tay khích lệ, những tiếng cười thể hiện sự đoàn kết, lúc này đây là một bầu không khí ngột ngạt đang bao trùm lấy đội chủ sân Old Trafford. Đã có những lời chỉ trích từ Solsa vào các cầu thủ, và nó không chỉ diễn ra một lần.
 
De Gea
 
Hãy nhìn vào các con số thống kê, để thấy Manchester United đang tệ hại đến mức nào. 7/9 trận thua gần nhất, thủng lưới 18 bàn, trung bình 2 bàn thua mỗi trận, một con số thảm hoạ đối với một clb danh tiếng như Man United. Với riêng De Gea, anh đã có 50 lần phải vào lưới nhặt bóng cho đến thời điểm này của mùa giải. Nên nhớ con số tối đa trong những mùa giải trước chỉ là 47 cho cả mùa giải.
 
David De Gea, như đã nói, là cái tên được tin tưởng nhất trong một mùa giải đầy biến động của đội bóng thành Manchester. Sau khi nhìn thấy sự tồi tệ từ những cái tên phía trên hàng công, rồi tiền vệ, hậu vệ, những Mancunians phải chấp nhận một sự thực cay đắng, đến De Gea cũng đang phản bội lại lòng tin của họ.
 
Đây đã là mùa giải thứ 8 của thủ môn người Tây Ban Nha với đội chủ sân Old Trafford, là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm và thâm niên nhất clb, thật khó hiểu với những gì đang xảy ra với De Gea lúc này. Chúng ta hãy thử tìm hiểu mọi sự bắt nguồn từ đâu?
 
HLV Solskjaer noi ve sai lam cua De Gea
 
Sự tệ hại và những sai lầm liên tiếp của De Gea một phần bắt nguồn từ chính các đồng đội của anh. Thi đấu phía sau một hàng phòng ngự phập phồng và không ổn định khiến cho khung thành của De Gea liên tiếp bị đặt trong tình trạng báo động. Những Smalling, Lindelof, Phil Jones hay Ashley Young thực sự là không đủ chất lượng để che chắn cho thủ thành của họ.
 
Bên cạnh đó khi nhìn lên phía trên, hãy xem những gì mà Fred, Matic…đang trình diễn, hết trận này đến trận khác, để thấy những gì mà De Gea phải đối mặt và chịu đựng. Khi sự căng thẳng và ức chế cứ kéo dài hết ngày nay qua ngày khác, con người ta không mắc phải những sai lầm mới là lạ.
 
Thế nhưng mọi chuyện có lẽ đã bắt đầu từ tháng giêng năm ngoái. Khi Manchester United mang Alexis Sanchez về từ sân Emirates, để đổi lấy sự phục vụ của tiền đạo người Chile, ban lãnh đạo Man United đã chấp nhận mạo hiểm, khi trả cho anh mức thu nhập khổng lồ ( 400.000 bảng/ tuần). Kể từ đó, mọi thứ có vẻ đi ra khỏi tầm kiểm soát của những ông chủ bên phía MU.
 
Sanchez chi cham bong 1 lan
Sanchez chỉ chạm bóng 1 lần trong 12 phú thi đấu với Man City
Việc một cầu thủ mới chỉ chân ướt chân ráo, chưa có cống hiến gì cho clb lại được trả lương cao nhất, đã khiến cho những cây đa cây đề ở MU cảm thấy không hài lòng. Hãy xem Paul Pogba đã nhủng nhẳng như thế nào, Ander Herrera đòi hỏi ra sao, và đặc biệt là David De Gea, người được xem là quan trọng nhất của Man United lúc này.
 
David De Gea còn hợp đồng đến mùa hè 2020 với Manchester United. Và những gì xảy ra lúc này cho thấy anh đang mong muốn MU nâng cấp bản hợp đồng mới cho anh. Thu nhập của thủ thành người Tây Ban Nha đang là 200.000 bảng/ tuần, và anh đang muốn con số là 350.000 bảng, trong khi những người lãnh đạo MU chỉ chấp nhận trả tối đa 275.000 bảng/ tuần.
 
Việc chỉ còn hơn một năm hợp đồng khiến cho De Gea cảm thấy mình cần phải đòi hỏi, và anh nghĩ mình xứng đáng với mức thu nhập đó. Nếu MU không muốn mất trắng thủ thành người Tây Ban Nha vào mùa hè sang năm, họ cần phải tính toán cẩn thận. Tăng lương cho De Gea cũng đồng nghĩa kích hoạt những quả bom nổ chậm khác, trong khi nếu không đáp ứng những đòi hỏi của De Gea, họ có thể mất anh mà không thu lại được gì vào năm tới.
 
MU muon mua Jan Oblak thay De Gea
 
Thế nên một viễn cảnh khác mà những người lãnh đạo của Man United có thể đang cân nhắc, là bán anh ngay trong mùa hè này, đồng thời mang về một sự thay thế tương đương, Jan Oblak chẳng hạn, thủ thành người Slovenia của Atletico Madrid thậm chí còn chơi hay và ổn định hơn David De Gea. Thay thế De Gea bằng Jan Oblak, là một phương án không tồi chút nào.
 
Nếu MU muốn bán, vậy bến đỗ nào có thể là nơi mà De Gea có thể sẽ đến? Nhìn chung trên bình diện Châu Âu lúc này, những clb lớn đều có những thủ thành mà họ tin tưởng. Real Madrid là nơi mà đã rất nhiều lần muốn có De Gea, nhưng có lẽ sau sự trở lại của Zinedine Zidane, cơ hội đến Bernabeu của De Gea đã bị đóng lại. Chúng ta đều biết sự tin tưởng mà Zidane dành cho Keylor Navas, huống hồ chi họ còn đang sở hữu cả Thibaut Courtois.
 
Paris Saint Germain có lẽ là cái tên khả dĩ nhất lúc này. Khi tiền chưa bao giờ là vấn đề với các ông chủ PSG, vậy nên một cuộc chuyển nhượng nếu có sẽ tốt cho tất cả các bên liên quan. PSG có được một thủ môn chất lượng, Man United được trả một khoản tiền như ý trong khi De Gea có một mức thu nhập mà anh kỳ vọng.
 
David De Gea o tran Everton
 
Mùa hè này sẽ là một mùa hè đầy biến động ở đội chủ sân Old Trafford. Khi có những cái tên buộc phải ra đi, trong khi những người mới đến sẽ góp phần tìm lại vị thế của câu lạc bộ. Ai sẽ là những người ra đi? Liệu trong số đó có David De Gea? Con tim anh đang mách bảo anh điều gì?

Chúng ta hãy cùng chờ xem những gì sẽ xảy ra vào mùa hè tới.

HƯNG TRẦN (TTVN)

 
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Toni Kroos: Ngọn hải đăng của Real Madrid

Ở Real Madrid lúc này, giữa một hàng tiền vệ gồm những ngôi sao trẻ trung và giàu năng lượng, Kroos hay Luka Modric mang tới độ tĩnh nhất định. Anh là ngọn hải đăng để toàn đội nhìn vào và biết mình cần chơi nhanh hay chậm…

Kieran McKenna: Vua về nhì của Ipswich Town

Ở 2 mùa giải gần nhất, Kieran McKenna 2 lần cùng Ipswich Town về nhì, nhưng chẳng có gì phải buồn hay tiếc nuối, vì cả 2 lần về nhì kể trên đều mang lại niềm vui cho mọi CĐV của CLB này.

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến "Quỷ đỏ", tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

X
top-arrow