David De Gea: Đôi găng vàng của Quỷ

Tác giả Góc Khán Đài - Thứ Hai 14/01/2019 15:08(GMT+7)

Zalo

Nếu ta đưa Messi rời Barca, ta sẽ có một phiên bản Watford ở Tây Ban Nha, nếu ta đưa Hazard rời khỏi Chelsea, ta sẽ có thêm một Bournemouth ở nước Anh, còn nếu ta đưa De Gea rời khỏi Manchester United, MU sẽ… xuống hạng.

“Thật không thể tin nổi, thật không thể tin nổi” ( this is unbelievable) là câu nói nổi tiếng mà CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng lặp đi lặp lại trong lễ ra mắt Bphone vào một ngày tháng 5 cách đây 3 năm. Câu nói đó đã gây sốt cộng đồng mạng trong một khoảng thời gian rất dài.

Đêm hôm qua, không rõ ông Quảng có phải là một cổ động viên của Manchester United, có xem trận bóng diễn ra ở Wembley hay không? nếu có chắc ông cũng sẽ hoà  mình vào cùng các cổ động viên bóng đá trên toàn thế giới, lặp đi lặp lại câu nói năm nào, vì với những gì mà David De Gea trình diễn, thực sự là “Unbelievable”.
 
David De Gea Đôi găng vàng của Quỷ hình ảnh
David De Gea: Đôi găng vàng của Quỷ

Không chỉ những người Việt Nam, những cổ động viên của Manchester United, mà các fan bóng đá trên toàn thế giới chắc chắn đều phải ngả mũ thán phục trước những gì mà anh chàng thủ môn người Tây Ban Nha thể hiện vào đêm hôm qua. Nếu bạn đã bỏ lỡ trực tiếp xem trận đấu, hãy xem lại tổng hợp những gì mà De Gea đã làm, bạn cũng sẽ ôm đầu há hốc vì ngạc nhiên tột độ, "Cái quái gì thế này? Gã đó không phải là thủ môn, hắn là một siêu nhân!”


11 pha cứu thua trong một trận đấu, hầu hết là những tình huống khó, rất khó, là những gì mà David De Gea đã làm để hoá giải toàn bộ những nỗ lực của Tottenham Hotspur trong trận đấu muộn ở vòng 22 Premier League. Khỏi phải nói những cổ động viên của gà trống thành London đã thất vọng như thế nào, khi đội bóng của họ không thể kiếm nổi một trận hoà sau chừng đó cơ hội được tạo ra. Còn với những Harry Kane, Son hay Dele Alli…có lẽ tới giờ này họ vẫn nghĩ, không hiểu tại sao họ lại không có được, dù chỉ một bàn thắng vào lưới đối phương.
 
Tottenham đã có một trận đấu cực hay, khi họ vẫn thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình trong cuộc đọ sức được chờ đợi nhất vòng đấu với Manchester United. Sau trận đấu, thay vì thể hiện sự buồn bực vì thua trận, Mauricio Pochettino phát biểu ông tự hào về đội bóng của mình, ông thậm chí còn cho rằng đây là trận đấu hay nhất của Tottenham trong 4 năm qua. Khi bạn tạo ra hơn 10 cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng trước một hệ thống phòng ngự phức tạp như MU, đó chắc chắn là một trận đấu tốt. Tottenham không thua MU, họ chỉ thua David De Gea, người trấn giữ khung thành của Quỷ đỏ.
David De Gea: Doi gang vang cua Quy2
Dave Saves
Một cơn mưa những lời khen đã đổ xuống cựu thủ thành của Atletico Madrid sau trận đấu, khi đối thủ ca ngợi bạn, đồng đội tán dương bạn, còn các Fan trên toàn thế giới ngả mũ trước bạn, bạn chắc chắn phải là một người cực giỏi. Với David De Gea, sự thừa nhận không phải  bây giờ anh mới nhận được, mà màn trình diễn đỉnh cao hôm qua như là để khẳng định lại nó mà thôi. 
 
“Hãy trả tất cả những gì mà David muốn, tất cả, để anh ấy không phải đi đâu hết, anh ấy thực sự xứng đáng với điều đó.”

“Nếu ta đưa Messi rời Barca, ta sẽ có một phiên bản Watford ở Tây Ban Nha, nếu ta đưa Hazard rời khỏi Chelsea, ta sẽ có thêm một Bournemouth ở nước Anh, còn nếu ta đưa De Gea rời khỏi Manchester United, MU sẽ… xuống hạng”.
 
“Với David De Gea, mọi ngả đường vào khung thành MU, đều đã được khép lại.” 
 
Là một trong vô số những lời chia sẻ hài hước của các fan cuồng trên thế giới sau khi chứng kiến màn trình diễn phi thường của David De Gea.
 
Ai roi Man Utd cung duoc, tru...De Gea
Ai rời Man Utd cũng được, trừ...De Gea

Thật sự, không rõ đây đã là lần thứ bao nhiêu De Gea tả xung hữu đột để giữ cho mành lưới của Manchester United không bị rung lên trước các đối thủ. Khi trận đấu nào anh cũng là người làm việc nhiều nhất, và tất nhiên là hiệu quả nhất trong đội hình của Quỷ đỏ thành Manchester. Số điểm mà MU giành được, nói không ngoa, De Gea chắc đóng góp tới hơn 1/3.
 
Đến với Manchester United vào mùa hè 2012 với kỳ vọng sẽ tiếp bước những thủ môn huyền thoại của đội bóng trước đó như Peter Schmeichel hay Edwin Van Der Sar. Để đạt được sự thừa nhận như ngày nay, không hề là một điều dễ dàng với chàng trai người Tây Ban Nha. Khi những ngày đầu, với một núi áp lực trên vai, cộng với liên tiếp những sai lầm, người ta cứ ngỡ De Gea sẽ là một bản hợp đồng thất bại với MU.

Thế nhưng, thật may khi Sir Alex Ferguson vẫn đặt niềm tin vào anh, để rồi qua từng ngày, qua từng trận đấu, qua từng mùa giải, ta thấy anh trưởng thành và xuất sắc như thế nào. Còn ở thời điểm này, nếu nói anh là một trong ba thủ môn xuất sắc nhất thế giới, chắc sẽ không có ai phản đối.
 
Cac CDV van hy vong De Gea se tro thanh hat nhan cho su hoi sinh cua MU
De Gea - hạt nhân cho sự hồi sinh của MU
Sau khi Sir Alex nghỉ hưu, MU thật sự đã không còn giữ được uy danh của mình trước những đối thủ. Vì lẽ đó, khi chạm trán với Quỷ đỏ, đối phương sẽ không còn e ngại quá nhiều về sức mạnh của họ, cộng với những bất ổn từ lối chơi đến con người trong suốt ba thời huấn luyện viên khác nhau ( Moyse, Van Gaal, Mourinho), David De Gea là người phải làm việc với cường độ cao nhất. 
 
Khi không thể né tránh những khó khăn hay thử thách, bạn buộc phải sống chung với nó, khi MU đã không thể áp đặt được lối chơi của họ lên đối thủ, thì họ rõ ràng phải bị tấn công nhiều hơn, David De Gea đã trải qua những năm như thế, khi hầu như trận nào anh cũng trở thành người hùng, khi bạn đã quá quen với công việc, nó sẽ trở thành một phản xạ.
 
Kiểu như khi đối phương ra chân dứt điểm, là De Gea đã chuyển mình, và thật hay là nó hầu hết đều chính xác. Hãy xem những pha cản phá của anh trong trận đấu với Tottenham, rất nhanh và chuẩn mực, và hầu hết đều bằng chân, “Chân nhanh hơn não” là những gì ta có thể nói vui về De Gea lúc này.
Solskjaer tai xuat Old Trafford: Khi chat Quy Do co thuc su tro lai?
Solskjaer tái xuất Old Trafford
Ole Gunnar Solskjaer đã đến thật kịp thời, nhưng giờ này, có lẽ các cổ động viên của quỷ đỏ sẽ đặt một câu hỏi, tại sao Ole đã không đến sớm hơn? Bên cạnh chuỗi trận thắng liên tiếp, là một lối chơi phóng khoáng mà rất lâu rồi các Mancunians mới thấy được ở đội bóng của họ. Không còn là một phòng thay đồ với đầy rẫy những rắc rối, MU bây giờ là một MU như tất cả cổ động viên của họ luôn chờ đợi. Khi Ole Solskjaer tuyên bố “ Lối chơi có thể còn hơn kết quả” ta biết, một MU đích thực đang trở lại.
 
“Muộn nhưng không bao giờ là quá muộn” là câu nói mà người viết luôn nghĩ đến khi mình gặp phải những rắc rối trong cuộc sống, đồng thời để tự động viên chính mình sau những sai lầm. Bên cạnh đó “ Đừng quá tiếc nuối những cơ hội mà ta đã bỏ lỡ, ta sẽ vuột mất những cơ hội tiếp theo” là lời nhắc khi ta cứ mải mê chỉ ngồi một chỗ tiếc nuối về một điều gì đó đã trôi qua. Manchester United đang đi đúng trên con đường như hai câu thành ngữ đó, khi Ole và MU đang thật sự trở lại, còn top 4 đã thực sự ở ngay phía trước mắt họ, đừng tiếc nuối những gì đã xảy ra nữa, tương lai mới là điều đáng phải phấn đấu lúc này.
 
“This is the real Manchester United” ( đây mới thực sự là Manchester),  là câu kết mà David De Gea đã chốt lại trong sự phấn khích ở buổi họp báo sau trận đấu. Một niềm tin cực lớn đang quay trở lại với đội bóng chủ sân Old Trafford sau những tháng ngày gian truân. 
 
Image may contain: 6 people, people playing sports and outdoor

Khi có niềm tin, con người ta có thể làm được mọi thứ, “Muốn làm việc nhỏ, hãy đi một mình, muốn làm việc lớn, hãy đi cùng nhau”. Khi Manchester đã thực sự là United, các đội bóng ở xứ sở sương mù hãy cẩn thận, một thế lực cũ đang thực sự quay trở lại, và thế lực đó càng đáng gờm hơn, khi họ đang được bảo vệ của đôi găng tay vàng, David De Gea.

HƯNG TRẦN (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow