Dani Carvajal: Và con tim sẽ vui trở lại

Tác giả Elflaco - Thứ Năm 11/01/2018 16:58(GMT+7)

Zalo
Đây hoàn toàn không phải là quãng thời gian dễ chịu gì đối với các Madridista. Tại La Liga, sau trận thua Barcelona ở “Kinh điển” cuối năm 2017 rồi mở màn năm mới với kết quả hòa 2-2 trên sân Celta Vigo, Real Madrid đã bị đại kình địch bỏ xa tới 16 điểm trên BXH.
Dani Carvajal: Va con tim se vui tro lai3
Dani Carvajal: Và con tim sẽ vui trở lại
Tình thế thảm hại của Real tại La Liga trong bối cảnh Champions League phải đến cuối tháng sau mới khởi tranh khiến người Madrid buộc phải… tìm quên ở Copa de Rey, đấu trường không phải lúc nào cũng nhận được sự coi trọng của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.
 
Nhưng ngay cả ở mặt trận cúp Quốc gia, trước những đối thủ kém xa về đẳng cấp, Real cũng thể hiện chẳng mấy thuyết phục. Đêm qua, Real hòa đội hạng Nhì Numancia 2-2 ở lượt về vòng 1/8, kết quả không ảnh hưởng đến tấm vé đi tiếp vào tứ kết (nhờ đã thắng 3-0 ở lượt đi) nhưng đủ để làm đầy thêm nỗi thất vọng. Nếu chỉ tính riêng Copa del Rey, Real đã trải qua chẵn 1 năm không thắng tại Bernabeu. Ở vòng 1/16, Real cũng hòa 2-2 trên sân nhà trước đối thủ đến từ giải Segunda B (tương đương hạng Ba) Fuenlabrada. Mùa trước, Real bị loại ở tứ kết Copa khi thua Celta Vigo 1-2 tại Bernabeu vào giữa tháng 1/2017.
 
Thêm một trận hòa nữa khiến phong độ chói sáng của Lucas Vazquez, tác giả của 2 pha lập công, bị che mờ bởi những cơn bão chỉ trích mới. Thêm 1 màn trình diễn đáng chán nữa ở Bernabeu nối tiếp thất bại nặng nề trước Barcelona cuối năm ngoái nên cũng chẳng thể trách người Madrid bỏ qua chi tiết sau đây: hậu vệ Dani Carvajal đã có pha kiến tạo thành bàn đầu tiên kể từ khi trở lại thi đấu sau giai đoạn điều trị bệnh viêm màng tim. Trong bàn mở tỉ số vào lưới Numancia của Vazquez, Carvajal chính là người khởi xướng. Carvajal, hôm nay 11/1, chính thức bước sang tuổi 26.
Dani Carvajal: Va con tim se vui tro lai1
 
Năm 2017 chắc chắn là quãng thời gian đáng nhớ nhất trong cuộc đời của Carvajal. Cùng Real, Carvajal đã chính phục hầu như tất cả những đỉnh cao vinh quang: chức vô địch La Liga, danh hiệu Champions League thứ 3, rồi siêu cúp châu Âu, siêu cúp Tây Ban Nha và cả FIFA Club World Cup. Không chỉ được coi là hậu vệ phải số 1 La Liga hay Champions League, Carvajal còn khẳng định vị thế bất khả xâm phạm trên tuyển Tây Ban Nha và thường xuyên xuất hiện trong đội hình tiêu biểu của những đơn vị truyền thông hàng đầu.
 
Nhưng 2017 cũng là năm mà Carvajal phải đối mặt với biến cố có thể nói là khủng khiếp nhất từ trước tới nay. Cuối tháng 9, sau khi đá chính và chơi trọn vẹn 90 phút tất cả các trận chính thức của Real trên mọi đấu trường ở mùa giải 2017/18, Carvajal bị phát hiện nhiễm trùng màng tim. Một cú sốc lớn đối với Carvajal, người vừa trả qua một mùa giải đỉnh cao đồng thời được Real tưởng thưởng bằng bản hợp đồng mới vào đầu thu 2017. Ở thời điểm đó, báo giới Tây Ban Nha thực sự rúng động bởi căn bệnh của Carvajal và rất nhiều người sớm đưa ra dự đoán bị quan về tương lai hậu vệ này.
 
Nhưng Carvajal đã vượt qua cơn bạo bệnh sớm hơn dự kiến của tất thảy. Tính từ lúc phát hiện bệnh viêm màng tim (do virus) đến lúc điều trị thành công và tái xuất sân cỏ, Carvajal chỉ vắng mặt tổng cộng 50 ngày. So với trường hợp của Aitor Karanka, cựu hậu vệ Real, người cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự– phát hiện viêm màng tim ở tuổi 25 hồi năm 1999 nhưng phải mất gần 5 tháng điều trị - thì khả năng hồi phục của Carvajal thực sự đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là ở chỗ, kể từ khi tái xuất sân cỏ sau biến cố nêu trên, Carvajal hay nhất mà chúng ta từng được chiêm ngưỡng trong mùa giải 2016/17, không còn hiện diện nữa.
 
Mùa trước, Real chinh phục các đỉnh cao không chỉ nhờ những bàn thắng của Cristiano Ronaldo hay năng lực kiểm soát và sáng tạo siêu hạng của bộ ba tiền vệ Toni Kroos – Casemiro – Luka Modric mà thành công củ CLB Hoàng gia Tây Ban Nha còn gắn liền với sự ổn định và những cống hiến cực kỳ quan trọng của hậu vệ phải Carvajal. Trên hành trình cùng Real đăng quang La Liga và Champions League 2016/17, Carvajal là tác giả của 12 pha kiến tạo thành bàn, nhiều hơn bất kì cầu thủ nào chơi cùng vị trí tính trên bình diện châu Âu.
 
Mùa này, Carvajal, trước và sau khi bị phát hiện bệnh tim, chưa có 1 đường chuyền thành bàn nào ở La Liga. Tại Champions League, anh cũng chỉ đặt dấu ấn trong 1 bàn thắng (ở thắng lợi 3-1 trên sân Dortmund cuối tháng 9). Phải tới trận hòa Numancia đêm qua, Carvajal mới có lần thứ 2 dặt dấu giày trong một pha lập công khác của đội nhà. Trong sự sa sút chung của toàn đội Real mùa này thì những vấn đề của Carvajal ít được nhắc tới hơn cả. Dĩ nhiên, chẳng thể trách một cầu thủ, khi mà ngay cả việc trở lại thi đấu bình thường sau biến cố nêu trên vốn đã được coi là kỳ tích, như Carvajal. 
 
Nhưng cũng chẳng thể phủ nhận, việc Carvajal không còn xuất sắc như đã từng chính là 1 trong những nguyên nhân khiến hàng thủ Real dễ bị khoan phá đến thế thời gian qua trong khi những mảng miếng tấn công của thày trò Zinedine Zidane mất đi rất nhiều tính đa dạng và sự sắc sảo. Kể từ khi trở thành trụ cột của Real mùa 2013/14 cho đến trước mùa này, Carvajal chính là 1 trong 5 cầu thủ kiến tạo bàn thắng nhiều nhất cho Cristiano Ronaldo. Hãy nhìn thành tích ghi bàn của Ronaldo tại La Liga mùa này, chỉ vỏn vẹn 4 pha lập công, để thấy rằng CR7 nhớ những đường căng ngang sắc lẹm và những pha tạt bóng có điểm rơi hoàn hảo từ biên phải mà Carvajal từng mang lại cho anh như thế nào.
 
Nhưng có ai chiến thắng mà không hề chiến bại. Carvajal trên hành trình khẳng định mình đã từng biết bao lần vượt qua những thách thức còn khó khăn hơn nhiều so với hiện tại. Như khi anh bị Jose Mourinho “ném” khỏi Bernabeu trong mùa giải đầu tiên được đôn lên đội một Real với bao hoài bão và hi vọng, để rồi sau 1 năm “đi ở” tại Leverkusen, hậu vệ trẻ ngay lập tức gây ấn tượng mạnh mẽ với tân HLV Carlo Ancelotti và cùng Real chinh phục “decima” Champions League. Rồi khi Real phá kỉ lục CLB cho vị trí hậu vệ bằng việc mua ngôi sao mới nổi Danilo từ Porto hè 2015 khiến vị trí chính thức của Carvajal bị đe dọa, thì anh, bằng nỗ lực và sự tấn hiến, tài năng và lòng kiên trì, đã khiến hậu vệ người Brazil phải cam phận trên băng ghế dự bị trước khi khăn gói sang Man City.
Dani Carvajal: Va con tim se vui tro lai2
Dani Carvajal: Và con tim sẽ vui trở lại2
Mới bước sang tuổi 26 nhưng Carvajal, cùng với Nacho, chính là 1 trong 2 cầu thủ có thời gian gắn bó với Real Madrid lâu niên nhất nếu tính tất cả các cấp độ. Tinh thần Madrid của cầu thủ sinh trưởng tại Lenganes (ngoại ô thủ đô Tây Ban Nha) và gia nhập lò Castilla từ khi mới lên 9, là thứ khiến anh trở nên khác biệt với tất cả các siêu sao trong đội hình một Real. Cũng là thứ khiến anh luôn nhận được niềm tin, tình yêu và sự kì vọng ở các Madridista.
 
Những biến cố khủng khiếp nhất đã ở lại sau lưng và Carvajal hay nhất chắc chắn sẽ sớm trở lại. Cho tuổi 26 tươi đẹp cùng những cuộc chinh phục mới!

ELFLACO (TTVN)
 
 
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow