Đại diện Yaya Toure: “Tôi đã nói chuyện với một vài CLB ở Việt Nam”

Tác giả CG - Thứ Sáu 17/07/2020 14:59(GMT+7)

Zalo

Yaya Toure đã gặt hái nhiều thành công trong màu áo Manchester City trong 8 năm. Đại diện của tiền vệ người Bờ Biển Ngà cho biết họ đã liên hệ với một vài CLB ở Việt Nam về việc chiêu mộ anh.

Chia sẻ với Trên Đường Pitch, đại diện của tiền vệ Yaya Toure đang quan tâm đến việc chơi bóng tại Đông Nam Á. Trong đó, một vài CLB ở V.League đã được liên hệ.
 
Đại diện Yaya Toure Tôi đã nói chuyện với vài CLB Việt Nam hình ảnh

Vào tháng 1 vừa qua, tiền vệ Yaya Toure đã chia tay CLB Qingdao Huanghai và đang là cầu thủ tự do. Theo đó, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đang có ý định tiếp tục thi đấu tại châu Á và cụ thể là hướng tới khu vực Đông Nam Á.
 
Ông Richard Harcus - Giám đốc điều hành Harcus Consultancy Group, công ty quản lý về chuyển nhượng và hình ảnh của Yaya Toure ở khu vực Đông Nam Á - chia sẻ với Trên Đường Pitch: “Là đơn vị trung gian cho Yaya Toure ở khu vực ASEAN, tôi có thể nói rằng anh ấy quan tâm đến việc chơi bóng tại Đông Nam Á. Anh ấy yêu con người nơi đây, sự thân thiện và cảnh quan đẹp ở các đất nước trong khu vực.

Nhiệm vụ của tôi là thay mặt anh ấy nói chuyện với các CLB khắp khu vực Đông Nam Á. Tất nhiên, Việt Nam có đội tuyển quốc gia mạnh nhất khu vực và V.League đang phát triển và tốt hơn qua từng năm. Tôi tin mọi thứ sẽ tiếp tục phát triển và tôi nghĩ Yaya sẽ có nhiều điều để đóng góp cho V.League. Tôi đã nói chuyện với một vài CLB về việc anh ấy đến Việt Nam. Một vài đội bóng có quan tâm tuy nhiên chưa có gì được xác nhận hết”.
 
Ông Harcus nói thêm: “Tôi nghĩ với trình độ của Yaya và sự chú ý mà anh ấy có thể mang lại, những kỹ năng và kinh nghiệm anh ấy có, có đội bóng nào không muốn có anh ấy trong đội? Tôi thực sự không thể nói nhiều hơn thế.

Tôi đã nói chuyện với một vài CLB ở Việt Nam, một số chỉ nói chuyện một chút, một số thì chi tiết hơn. Thời điểm hiện tại, điều tôi có thể nói là chưa có một lời đề nghị chắc chắn từ bất cứ CLB nào cả. Tuy nhiên tôi vô cùng hoan nghênh các CLB ở Việt Nam muốn biết thêm về chuyển nhượng thông qua các kênh mạng xã hội hoặc website của chúng tôi. Tôi rất vui khi được hỗ trợ họ”.
 
Yaya Toure đã gặt hái nhiều thành công trong màu áo Manchester City trong 8 năm. Năm 2018, anh chia tay đội bóng chủ sân Etihad để chuyển sang Olympiacos trước khi cập bến Qingdao Huanghai vào năm 2019. Đại diện của Toure cho biết họ cũng có những liên hệ với các CLB lớn ở Malaysia, Thái Lan, Indonesia. Ngoài ra cũng như Hàn Quốc, Nhật Bản, UAE, Qatar đã được liên hệ. 
 
Tuy nhiên ông Harcus cho biết muốn cầu thủ người Bờ Biển Ngà chơi bóng ở Đông Nam Á. Ông Harcus tiếp tục: “Hãy nhìn xem nơi này đẹp như thế nào. Hãy nhìn tình cảm và niềm đam mê của con người nơi đây với bóng đá. Hãy nhìn khát khao của họ muốn bóng đá tốt đẹp hơn. 

Dân số của Đông Nam Á khoảng 650 triệu người. Ai cũng đều xứng đáng được xem bóng đá chất lượng. Họ cũng xứng đáng được theo dõi trực tiếp những tài năng lớn nhất thế giới chứ không chỉ qua màn hình TV. Tôi đã nói chuyện với Yaya và các cộng sự của anh ấy về niềm đam mê của người hâm mộ nơi đây. Ngày càng nhiều người hâm mộ trên thế giới nhận thức về bóng đá ở châu Á. Họ có rất nhiều tiềm năng và tôi thực sự nghĩ đó là nơi tuyệt vời nhất trên thế giới để sống”.

Đại diện Yaya Toure Tôi đã nói chuyện với vài CLB Việt Nam hình ảnh
Yaya Toure đã chia tay CLB Qingdao Huangdai của Trung Quốc
 
Giám đốc điều hành của Harcus Consultancy Group nói thêm: “Yaya là người thực sự chuyên nghiệp và rất yêu bóng đá. Anh ấy hiểu bóng đá đã mang lại cho anh ấy nguồn tài chính tốt. Lúc này anh ấy hướng đến việc chơi bóng, làm người hâm mộ hạnh phúc và giúp đội bóng giành chiến thắng nhiều hơn là kiếm tiền”.
 
Richard Harcus hiện đang sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Công ty của ông cũng mới công bố việc hợp tác với Yaya Toure vào đầu tháng 6 vừa qua. Ngoài ra Harcus Consultancy Group cũng đang hợp tác với một số CLB nổi tiếng ở châu Âu như Valencia, Rangers hay Benfica. 
 
Nói về tiềm năng của thị trường bóng đá Việt Nam để thu hút những cầu thủ nổi tiếng thế giới tới thi đấu như Nhật Bản và Trung Quốc đã làm, Marcus nhận định với con mắt lạc quan. Ông chia sẻ: “Tôi nghĩ nơi này có rất nhiều tiềm năng. Tuy nhiên vấn đề là phải biến tiềm năng đó thành sự thật.

Xét về khả năng, người Việt Nam có thể làm bất cứ điều gì nhưng cần phải làm việc rất nỗ lực để nó thành sự thật. Với bóng đá cũng không có đường tắt. Tôi rất muốn chứng kiến những sân vận động chật cứng khán giả mỗi tuần từ các đội nhóm đầu đến nhóm dưới ở Việt Nam. Điều này cần thời gian và nỗ lực.

Trung Quốc và Nhật Bản đã đầu tư nhiều vào cơ sở hạ tầng, các học viện,… Việt Nam có Hoàng Anh Gia Lai và PVF, cả hai đều là những nơi tuyệt vời, nhưng các bạn cần nhiều hơn nữa. Iceland có dân số 365.000 người. Việt Nam có 100 triệu người! Tuy nhiên Iceland có nhiều cơ sở tập luyện hơn. Để có những cầu thủ giỏi, các bạn cần những cơ sở tốt, những sân vận động hiện đại, chất lượng và chật cứng khán giản. Tôi hy vọng Việt Nam sẽ làm được. 

Đại diện Yaya Toure Tôi đã nói chuyện với vài CLB Việt Nam hình ảnh
Ông Richard Harcus - Giám đốc điều hành Harcus Consultancy Group

Tuy vậy tôi không muốn thấy quá nhiều cầu thủ nước ngoài đến Việt Nam. Tôi muốn Việt Nam tạo ra được những người hùng của quê hương mình. Các cầu thủ tài năng như Yaya sẽ giúp phát triển các cầu thủ trẻ bằng kinh nghiệm và kiến thức của anh ấy. Anh ấy có thể truyền chúng cho các cầu thủ như Forland và Iniesta cũng như các cầu thủ khác đã làm ở Nhật Bản.

Tôi nghĩ đó là một sự cân bằng tốt. Đừng mang quá nhiều cầu thủ nước ngoài về chỉ vì bạn có thể làm được mà hãy mang họ về vì họ đủ chất lượng. Đừng mang họ về khi các bạn có một cầu thủ Việt Nam cũng tốt như thế. Hãy mang các cầu thủ ngoại binh có thể hỗ trợ bóng đá ở đây, không gây cản trở và hạn chế cầu thủ Việt Nam. Tất cả chúng ta muốn một đội tuyển quốc gia mạnh và biến V.League trở thành niềm tự hào. Cá nhân tôi nghĩ tất cả phụ thuộc vào việc cân bằng giữa tài năng ngoại và trong nước”.
 
CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

X
top-arrow