Đa diện của Wanda Nara

Tác giả CG - Chủ Nhật 15/09/2019 19:51(GMT+7)

Zalo

Dù Nara luôn xuất hiện như một người không biết giữ mồm giữ miệng tuy nhiên, những lời cô nói ra luôn có một mục đích cụ thể: bảo đảm hợp đồng tốt hơn cho khách hàng là Icardi

Có lẽ đã tới lúc Paris Saint-Germain có một một điều gì đó tích cực tới từ Boulogne-sur-Mer. Thành phố cảng ở miền bắc nước Pháp là nơi Jean-Pierre Papin - tiền đạo trứ danh từng là nỗi ám ảnh của PSG trong giai đoạn cuối thập niên 80, đầu 90 khi ông còn khoác áo Marseille - xuất thân. Franck Ribery - một người Boulogne khác - cũng là khắc tinh của PSG trong khoảng thời gina thi đấu cho Marseille.

Mauro Icardi PSG
Mauro Icardi PSG

Mùa hè này, một người con nữa của Boulogne lại mỉm cười ở thủ đô nước Pháp dù Boulogne Sur Mer này nằm ở tỉnh Buenos Aires, Argentina chứ không phải ở tỉnh Pas-de-Calais, Pháp. Wanda Nara - một trong những người phụ nữ nổi tiếng nhất thế giới bóng đá - chào đời ở Boulogne Sur Mer, và những nỗ lực của cô đã giúp chồng (và khách hàng) của mình là Mauro Icardi tới PSG theo dạng cho mượn trong ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng.

Leonardo - giám đốc thể thao PSG - có thể đã tuyên bố gần đây rằng nhà vô địch nước Pháp không có ý định có mùa giải mua sắm phô trương, tuy nhiên đó là trước khi Nara và Icardi đặt chân đến Thành phố ánh sáng bởi “sự phô trương” là điều mà Nara rất giỏi.

Là một cựu showgirl và MC trên truyền hình Argentina, Nara có 5,6 triệu người theo dõi trên tài khoản Instagram (nhiều hơn Icardi 200.000), rất nhiều trong số đó là những bức ảnh phong cách của cô trong những bộ đồ bơi hay khi ngồi bên cạnh 5 đứa con trong những bộ trang phục buổi tối. Tuy nhiên như các đời giám đốc và HLV trưởng của Inter có thể làm chứng, các bức ảnh trên Instagram chỉ là một phần con người cô.

Icardi va Wanda Nara
Icardi và Wanda Nara

Các kỹ năng đàm phán của Nara đã giúp Icardi tăng lương hàng năm ở Inter từ 900.000 euro lên 4,5 triệu euro trong suốt 6 mùa giải ở Giuseppe Meazza. Công ty mà cô thành lập để đại diện và quản lý cho Icardi (World Marketing Football) được cho là đã thu về hơn 3,2 triệu euro từ năm 2015 đến 2017. Ngoài ra, cô cũng sở hữu thương hiệu thời trang của mình mang tên Wan Collection và thường xuyên xuất hiện với tư cách khách mời bình luận bóng đá trên truyền hình Italy.

“Đây là một thế giới đầy nam tính và những gì tôi đang làm là cuộc cách mạng”,
Wanda Nara chia sẻ trên tạp chí Gente của Italy vào tháng 2 năm nay. “Dù đã có nhiều trường hợp mà người thân làm người đại diện cho cầu thủ tuy nhiên vai trò của phụ nữ trong bóng đá hầu như vẫn chỉ là ‘ở nhà với các con và giữ yên lặng’. Đó là lý do tại sao tôi là một nhà cách mạng”.

“Cô ấy có nhiều gương mặt khác nhau”,
nhà báo Valerio Clari - người chuyên theo dõi về Inter Milan cho tờ La Gazzetta dello Sport - chia sẻ với Bleacher Report. “Cô ấy là một showgirl ở Argentina, cô ấy là vợ và người đại diện của Mauro Icardi, cô ấy là doanh nhân và là mẹ của 5 đứa trẻ”.

Những khúc mắc, bất đồng về hợp đồng của Icardi với Inter đã là chủ đề nóng của bóng đá Italy suốt nhiều năm qua và Nara chính là nhân vật trung tâm. Những tiết lộ của Nara về các cuộc đàm phán trong chương trình Tiki Taka đầu năm nay đã góp phần khiến chồng cô bị HLV Luciano Spalletti tước băng đội trưởng khi anh tự ý không đến tập trung cùng Inter với lý do chấn thương đầu gối. Icardi trở lại vào tháng 4 nhưng phong độ đã không còn thể nào được như xưa.

Antonio Conte - người kế nhiệm Spalletti - tuyên bố rõ ràng ngay từ đầu là ông không có ý định làm việc với Icardi trong khi Giuseppe Marotta - CEO về thể thao của Inter - đã dành cả mùa hè để đẩy tiền đạo người Argentina ra đi. Đây là nguyên nhân giúp PSG có sự phục vụ của chân sút 26 tuổi bằng hợp đồng mượn với mức phí chỉ 5 triệu euro đi kèm điều khoản mua đứt 65 triệu euro. Mối quan hệ bạn bè của Naro với Anna Billo - vợ Leonardo - cũng được xem là một nhân tố giúp thỏa thuận này đạt tiếng nói chung và đi đến thống nhất.

“Cô ấy chưa bao giờ có mối quan hệ tốt đẹp với Ausilio [giám đốc thể thao Piero Ausilio của Inter] và khi Marotta đến [vào tháng 12/2018], mọi chuyện cũng không có gì thay đổi,"
nhà báo Clari nói. “Đôi khi họ giả vờ như mọi thứ xuôi chèo mát mái nhưng kỳ thực họ chưa bao giờ đứng cùng một phía. Tôi nghĩ đó là một trong những lý do khiến Icardi cuối cùng phải ra đi. Họ chỉ muốn ai đó đưa anh ấy đi mà thôi”.

Nara đã kiếm ra tiền từ khi còn nhỏ. Cô lần đầu được phát hiện bởi một tuyển trạch viên chuyên đi “săn” các mẫu nhí khi đang chơi cùng em gái Zaira - hiện là người mẫu và MC truyền hình - trong công viên. Cô mua chiếc xe hơi đầu tiên - chiếc Suzuki Vitara - năm 15 tuổi và không lâu sau đó đầu tư vào bất động sản. Cô học quản trị kinh doanh và luật sau khi tốt nghiệp cấp 2 và tiếp tục học trong thời gian mang thai.

Maxi Lopez va Wanda Nara khi con la vo chong. Anh: Sun.
Maxi Lopez và Wanda Nara khi còn là vợ chồng. Ảnh: The Sun.
Wanda Nara ban đầu không phải một người có hứng thú với bóng đá. Thế nhưng môn thể thao này đã đến với cuộc đời cô khi cô gặp Maxi Lopez tại một buổi trình diễn thời trang khi cầu thủ này còn đang khoác áo Barcelona. 2 người kết hôn vào tháng 5/2008 khi Nara 21 tuổi và có với nhau 3 cậu con trai. Đến cuối năm 2013, họ ly hôn. Cũng trong khoảng thời gian này, Nara bắt đầu hẹn hò với Icardi - đồng đội của Lopez ở Sampdoria và cùng tham gia kỳ nghỉ trên du thuyền với Nara và Lopez ở quần đảo Aeolian của Sicily trong mùa hè năm 2013.

Khi Inter của Icardi đối đầu Sampdoria của Lopez vào tháng 4/2014, truyền thông Italy đã gọi trận đấu này là trận “derby của Wanda”. Lopez từ chối bắt tay Icardi (thậm chí không thèm nhìn) trước trận. Icardi và Nara kết hôn một tháng sau và họ có với nhau 2 cô con gái: Francesca sinh năm 2015 và Isabella sinh năm 2016. Nara trở thành người đại diện của Icardi vào năm 2015 sau khi tiền đạo người Argentina mất niềm tin vào người đại diện trước đó là Abian Morano Santana. Ngoài Icardi, Nara không đại diện thêm cho cầu thủ nào khác.

Cuộc tình tay ba này khiến Icardi và Nara trở thành những nhân vật gây chia rẽ sâu sắc nhất ở cả Italy lẫn quê hương Argentina của họ. Huyền thoại Diego Maradona gọi Icardi là “kẻ phản bội” và có nhiều ý kiến cho rằng việc anh bị ngó lơ ở đội tuyển quốc gia giai đoạn 2013 đến 2017 - khoảng thời gian anh bùng nổ ở Inter - là hệ quả từ cuộc “vận động hành lang” của Lopez với những người bạn như Lionel Messi và Javier Mascherano.

Nara ngày càng nổi tiếng hơn sau khi cô trở thành khách mời thường xuyên trên chương trình Tiki Taka từ tháng 9/2018. Chương trình này do nhà báo Pierluigi Pardo dẫn dắt với các khách mời bình luận như Christian Vieri, Antonio Cassano và được phát trực tiếp trên hệ thống kênh Mediaset của cựu thủ tướng Silvio Berlusconi sau trận đấu cuối cùng mỗi tối Chủ nhật của Serie A. Dựa theo phân tích của nhiều người, đó là chương trình dành cho những “ổ” tin đồn xuất hiện. Và trên khía cạnh này, Nara chắc chắn là người mong đợi nhất.
Wanda Nara va Icardi
Wanda Nara va Icardi

Trong những lần xuất hiện đầu tiên ở chương trình này, cô từng tiết lộ rằng Inter đã cố gắng bán Icardi cho đại kình địch Juventus. Vào tháng 1 năm nay, cô cho rằng những “vấn đề cá nhân” phía sau khiến Ivan Perisic rất mong muốn rời Nerazzurri. Tuy nhiên, cô dành những bình luận chi tiết và mạnh mẽ nhất cho các cuộc đàm phán hợp đồng đang diễn ra khi đó của Icardi trong một chương trình hồi của tháng 2: “Thay vì trao cho Mauro một bản hợp đồng mới, tôi thích Inter chiêu mộ ai đó có khả năng kiến tạo cho anh ấy 5 bàn mỗi trận”. Vài ngày sau, Inter tuyên bố ngắn gọn trên Twitter rằng họ quyết định trao băng đội trưởng cho thủ thành Samir Handanovic.

Nara lập tức trở thành nhân vật bị công kích dữ dội, các thông tin từ truyền thông cho biết cô đã bị gửi tin nhắn đe dọa. Thậm chí, trên đường chở các con tới một trận bóng, chiếc xe hơi của cô đã bị ai đó ném đá vào kính chắn gió. Cựu trung vệ Alessandro Costacurta của đội tuyển Italy và AC Milan khi ấy đưa ra những bình luận mà sau đó ông phải lên tiếng xin lỗi: “Nếu vợ tôi mà nói về các đồng đội của tôi một cách công khai như thế, tôi sẽ đá cô ta ra khỏi nhà ngay”.

Ngoài một bài đăng khá dài trên Instagram, Icardi luôn né tránh lên tiếng công khai mà thay vào đó để Nara nói hộ mình. “Anh ấy chưa bao giờ lên tiếng, bởi vậy bạn sẽ không thực sự biết đó là những suy nghĩ của anh ấy hay của vợ”, nhà báo Clari nói. “Bạn sẽ không bao giờ biết Wanda sẽ ngừng nói và Mauro bắt đầu lên tiếng”.

Dù Nara luôn xuất hiện như một người không biết giữ mồm giữ miệng tuy nhiên, những lời cô nói ra luôn có một mục đích cụ thể: bảo đảm hợp đồng tốt hơn cho khách hàng là Icardi - người có mức lương thấp hơn so với những gì những người đồng hương của anh ở Juventus như Paulo Dybala và Gonzalo Higuain kiếm được.

“Wanda làm nhiệm vụ của mình với tư cách một người quản lý”,
ký giả Valentin Pauluzzi - người phụ trách theo dõi bóng đá Italy cho tờ L'Equipe và France Football - bày tỏ quan điểm. “Cô ấy khó đoán, mỗi lúc một kiểu và có chút láu cá. Đó là những gì những người đại diện thường làm - chỉ có điều hầu hết bọn họ sẽ làm điều đó trong các cuộc họp báo hay trên báo chí chứ không phải trước hàng triệu khán giả xem truyền hình”.

Dù đã kiếm được hàng triệu euro cùng hàng đống câu chuyện đã tạo ra để báo chí khai thác, Nara và Icardi lại có cuộc sống khá bình lặng bên ngoài sân cỏ. Họ thích dành thời gian cho con cái tại căn penthouse có thể nhìn ra sân San Siro thay vì đến các quán bar. Icardi là cả cha lẫn cha dượng, Nara mô tả anh là một người đàn ông 40 mắc kẹt trong cơ thể một người 20 tuổi.

“Họ là những người nổi tiếng thế hệ 2.0, tức là những nhân vật có danh tiếng và tầm ảnh hưởng trên truyền thông mạng xã hội”, ký Pauluzzi - người đã phỏng vấn Nara cho tạp chí L'Equipe đầu năm nay - nói. “Tuy nhiên, bạn không thể so sánh họ với David và Victoria Beckham được”.

Mauro Icardi va Wanda Nara
 

Victoria Beckham - một fashionista quyến rũ và doanh nhân thành đạt khác - vẫn đi đi về về London khi chồng cô khoác áo PSG năm 2013 và Nara dự định cũng sẽ như thế. Vì các con vẫn đang học ở Italy, cô sẽ sống “giữa Milan và Paris”, đây là những điều Nara đã nói với em gái Zaira trong một cuộc trò chuyện qua điện thoại trong chương trình Morfi Telefe trên truyền hình Argentina tuần trước.

Dẫu vậy, dù Nara có chọn giữa phân chia thời gian hay sử dụng tài năng của mình thì có một điều chắc chắn, cô sẽ lại là tâm điểm chú ý mà thôi.

Dịch từ bài viết “Model, Agent, Wife, Mother, Firebrand: The Many Faces of Wanda Nara” của tác giả Tom Williams trên Bleacher Report 


CG (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Jamal Musiala và giấc mơ từ những vũ điệu Latin

Cuộc phỏng vấn độc quyền trên tờ MARCA sẽ phần nào giúp những người hâm mộ hiểu rõ hơn về cuộc sống của Jamal Musiala cũng như lời hẹn ước chuyển tới La Liga chơi bóng trong tương lai không xa.

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow