“Cuộc hôn nhân giả” với Chủ tịch Perez có cản trở Sergio Ramos gia hạn hợp đồng với Real Madrid?

Tác giả CG - Thứ Ba 17/11/2020 17:05(GMT+7)

Zalo

Bế tắc về hợp đồng với Perez chắc chắn sẽ chưa thể giải quyết trong một sớm một chiều. Năng lực xuất hiện vào phút cuối và giải quyết mọi thứ của Ramos sẽ không thể kéo dài mãi mãi. Những khả năng cao vẫn nghiêng về việc anh sẽ gia hạn với Los Blancos, song chúng ta không nên loại trừ những diễn biến kịch tính có thể đến muộn.

Sergio Ramos liệu có gia hạn hợp đồng với Real Madrid hình ảnh
 
Sergio Ramos luôn thích xuất hiện với hình ảnh của một người giải cứu. Cho dù tình thế nghiêm trọng đến đâu, nguy hiểm như thế nào, đội bóng của anh cận kề “cửa tử” ra sao, Ramos cũng sẽ xuất hiện đúng lúc và mọi thứ được giải quyết.
 
Khoảnh khắc nổi tiếng nhất có lẽ là tình huống gỡ hòa ở phút 93 trận chung kết Champions League 2014. Cú đánh đầu thành bàn của anh đã làm tan nát trái tim tất cả những người yêu mến Atletico Madrid, nó kéo trận đấu vào hiệp phụ và tại đây Real Madrid dễ dàng giành chiến thắng.
 
Suốt sự nghiệp đỉnh cao của Ramos đã có rất nhiều tình huống như vậy khi hậu vệ người Andalusia khoác bộ trang phục siêu anh hùng và giải cứu Real Madrid cũng như đội tuyển Tây Ban Nha. Theo thời gian, anh ngày càng trở nên quan trọng với cả đội tuyển quốc gia lẫn CLB. 6 bàn thắng mà anh ghi trong 10 trận đấu ở LaLiga đã giúp Los Blancos thi đấu thăng hoa trong giai đoạn sau phong tỏa xã hội để giành chức vô địch quốc gia 2019/2020.
 
Tuy nhiên, mùa giải mới này đang trở nên khó khăn với Ramos. Trong 2 trận đấu gần nhất, anh phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền cho Valencia trong thất bại 1-4 của Real Madrid, sau đó anh bỏ lỡ 2 tình huống 11m trong trận hòa 1-1 của Tây Ban Nha trước Thụy Sĩ tại UEFA Nations League. Điều đáng quan tâm nhất là hợp đồng của hậu vệ 34 tuổi với Real Madrid chuẩn bị chỉ còn 6 tháng cuối cùng và những cuộc đàm phán gia hạn với Chủ tịch Florentino Perez hiện đang bế tắc.
 
Mùa giải vẫn đang trong giai đoạn đầu và Ramos đã nhiều lần chứng minh anh vượt qua những giai đoạn khó khăn để trở lại thật mạnh mẽ. Song, lúc này anh đang ở vị trí khó hơn bao giờ hết.
 
SỰ HẬU THUẪN TỪ CÁC HLV
 
Trận đấu với Thụy Sĩ đáng lẽ phải là một cột mốc đang nhớ với cá nhân Ramos bởi nó là lần thứ 177 anh khoác áo đội tuyển quốc gia, nhiều hơn bất cứ cầu thủ châu Âu nào khác trong lịch sử. Song, thực tế thật khéo biết trêu đùa. Trong một tình huống anh bật lên đánh đầu, bóng chạm tay hậu vệ Roberto Rodriguez. Anh cầm bóng đặt vào chấm 11m và lấy đà. Nhưng thủ thành Yann Sommer đã đọc được ý định của Ramos và cản phá khá dễ dàng.
 
Đó là lần đầu tiên Sergio Ramos dứt điểm không thành công trong 25 tình huống 11m gần nhất, bao gồm cả loạt luân lưu. Tính theo thời gian thì đó là 730 ngày. Nhưng đó chưa phải điều tệ nhất. Khi Alvaro Morata bị phạm lỗi trong vòng cấm, một cơ hội nữa lại được trao cho đội trưởng La Roja.
 
Sergio Ramos liệu có gia hạn hợp đồng với Real Madrid hình ảnh
 
Lần này có vẻ như anh có chút lưỡng lự và e dè. Kết quả, Sommer lại dễ dàng chiến thắng khi chờ đợi bóng từ cú Panenka của đối phương nằm gọn trong vòng tay mình. Sau trận đấu, HLV Luis Enrique đã cố gắng bảo vệ cầu thủ đội trưởng.

“Nếu có có một quả 11m nữa, cậu ấy vẫn sẽ là người thực hiện. Và nếu lại bỏ lỡ, cậu ấy sẽ tiếp tục thực hiện quả thứ tư. Bạn không thể ca ngợi khi một người làm đúng rồi sau đó lại chỉ trích khi anh ta mắc sai lầm”, HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha bày tỏ quan điểm.
 
Sự hậu thuẫn từ Enrique cũng kha tương đồng những gì Ramos nhận được từ HLV Zinedine Zidane ở CLB ngay cả khi anh phạm sai lầm khiến đội bóng phải trả giá. Lời giải thích đơn giản cho điều này là sự khan hiếm các lựa chọn của cả Real Madrid lẫn đội tuyển Tây Ban Nha, đó là lời khẳng định của một nguồn tin trong phòng thay đồ sân Santiago Bernabeu.
 
Nguồn tin đó cho biết: “Ramos không vấp phải sự cạnh tranh nào, ở cả Madrid hay đội tuyển Tây Ban Nha. Anh ấy được các HLV bảo vệ không phải vì nổi tiếng mà bởi anh ấy là trung vệ số một ở cả hai đội”.
 
Trong khi Ramos có được sự hậu thuẫn to lớn từ các HLV ở cả CLB lẫn đội tuyển thì mối quan hệ của anh với Chủ tịch Perez có nhiều sắc thái và thú vị hơn. Vì hợp đồng của anh với Los Blancos sẽ hết hạn vào tháng 6 năm sau nên từ đây đã xảy ra nhiều suy đoán về những gì sẽ xảy ra tiếp sau đó.
 
MỐI QUAN HỆ KHÓ LƯỜNG VỚI CHỦ TỊCH FLORENTINO PEREZ
 
Một câu chuyện trên tờ Marca gần đây khẳng định Perez và Ramos giống như “cha và con”, và dù “các bên thứ ba ở truyền thông” cố gắng gây mâu thuẫn giữa họ thì cả hai hoàn toàn tin tưởng họ đều muốn “những gì tốt nhất cho Madrid đó là ở lại cùng nhau”.
 
Tuy nhiên một nguồn tin quen cả hai con người này miêu tả với The Athletic về mối quan hệ của họ giống “một cuộc hôn nhân giả”. Dù Perez đã chiêu mộ Ramos vào năm 2005 nhưng nguồn tin của The Athletic cho biết họ chưa bao giờ thân thiết. Thậm chí, niềm tin của cả hai cho nhau đã bị tổn thương trong quãng thời gian HLV Jose Mourinho là HLV trưởng Real Madrid.
 
Sergio Ramos liệu có gia hạn hợp đồng với Real Madrid hình ảnh
 
Vấn đề tiền bạc cũng thường là mấu chốt trong mâu thuẫn giữa đội trưởng và chủ tịch. Năm 2015, Ramos đã cố gắng sử dụng lời đề nghị từ Manchester United để buộc ban lãnh đạo Los Blancos phải tăng lương, song “chiêu” của anh đã bị bắt bài.

Một sự việc tương tự diễn ra vào mùa hè năm 2019 khi Perez công khai tuyên bố Ramos đã bảo với ông rằng anh đang cân nhắc một hợp đồng béo bở từ một CLB Trung Quốc. Sau đó, Ramos đã phải tổ chức một cuộc họp báo để khẳng định mình chưa bao giờ có ý định ra đi.
 
Nhưng dù mối quan hệ với chủ tịch ngày càng phức tạp thì Ramos đã trở thành một thủ lĩnh không cần phải bàn cãi trong phòng thay đồ, đặc biệt sau khi Cristiano Ronaldo rời đi vào năm 2018. Giờ đây khi Gareth Bale đang được cho mượn ở Tottenham, Ramos đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất CLB với 8 triệu euro sau thuế mỗi năm. Dù thỉnh thoảng mắc sai lầm chơi bóng khá mạo hiểm nhưng những tình huống như thế xảy ra một cách cân bằng, nhất là khi Zidane trở thành HLV trưởng Real Madrid.
 
Một nguồn tin của The Athletic cho biết: “Zidane dùng Ramos để quản lý phòng thay đồ. Anh ấy có thể đoàn kết cả đội, khiến họ thi đấu nỗ lực. Zidane biết ông ấy nợ Ramos những gì anh ấy đã làm cho mình. Hãy nhìn xem điều gì xảy ra khi Ramos không ở trên sân, lúc đó đội bóng phòng ngự thế nào”.
 
Một nguồn tin gần gũi với phòng thay đồ Real Madrid thì tiết lộ các đồng đội của Ramos thừa hiểu trung vệ 34 tuổi thường mắc những sai lầm khiến đội bóng phải trả giá, nhưng nhìn chung việc thách thức anh là không có lợi nếu xét đến cá tính và vị thế của anh.
 
“Ông ấy thấy điều đó (những màn trình diễn thất thường của Ramos) giống như tất cả mọi người, nhưng ông ấy chấp nhận nó. Ông ấy không muốn tạo ra bất cứ vấn đề gì”, một nguồn tin gần gũi với đồng đội lâu năm của đội trưởng Los Blancos chia sẻ.
 
Sergio Ramos liệu có gia hạn hợp đồng với Real Madrid hình ảnh
 
Cần nhớ rằng Zidane là một trong số ít huyền thoại Real Madrid kết thúc sự nghiệp suôn sẻ tại đội bóng chủ sân Bernabeu. Các cựu đội trưởng hay những cá tính lớn như Alfredo Di Stefano, Jose Antonio Camacho, Fernando Hierro, Raul Gonzalez và Iker Casillas đều đã rời đi một cách bất ngờ, trong đó 3 người cuối cùng do Perez ép phải đi.
 
Một nguồn tin hiểu biết về cách vận hành “hệ thống chính trị” ở đội bóng chủ sân Bernabeu nói: “Florentino cố gắng tạo ra một bầu không khí không thể chịu được khiến Ramos sẽ phải tự rời đi”. Tuy nhiên, nguồn tin này cho biết rằng đại dịch COVID-19 khiến cả cầu thủ lẫn chủ tịch đều không có nhiều lựa chọn ở thời điểm hiện tại. “Tất nhiên Ramos không còn ở đỉnh cao vì anh ấy đã 34 tuổi. Nhưng anh ấy vẫn là trung vệ số một của Madrid bây giờ”.
 
Một bước ngoặt mới nhất trong câu chuyện này xuất hiện vào thứ 2 vừa qua khi nhật báo AS đăng trên trang nhất thông tin Paris Saint-Germain đã đưa ra lời đề nghị với bản hợp đồng 3 năm với mức lương 20 triệu euro mỗi mùa (trước thuế) dành cho Ramos.
 
Nguồn tin ở Paris tiết lộ với The Athletic rằng dù PSG cần một trung vệ mới nhưng rất ít khả năng họ sẽ chi ra số tiền lớn như vậy để quản lý ngân sách phù hợp theo quy định của Luật Công bằng Tài chính.
 
Bế tắc về hợp đồng với Perez chắc chắn sẽ chưa thể giải quyết trong một sớm một chiều. Năng lực xuất hiện vào phút cuối và giải quyết mọi thứ của Ramos sẽ không thể kéo dài mãi mãi. Những khả năng cao vẫn nghiêng về việc anh sẽ gia hạn với Los Blancos, song chúng ta không nên loại trừ những diễn biến kịch tính có thể đến muộn.
 
Dịch từ bài viết của tác giả Dermot Corrigan trên The Athletic.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow