Cristiano Ronaldo: Nếu ngày giải nghệ sắp đến

Tác giả CG - Thứ Tư 05/02/2020 19:00(GMT+7)

Zalo

Ngày hôm nay, Cristiano Ronaldo bước sang tuổi 35. Liệu cái ngày anh quyết định dừng lại sự nghiệp cầu thủ hiển hách của mình sẽ còn bao lâu nữa?

Ngày hôm nay, Cristiano Ronaldo bước sang tuổi 35. Liệu cái ngày anh quyết định dừng lại sự nghiệp cầu thủ hiển hách của mình sẽ còn bao lâu nữa?
 
 
Bạn có bao giờ tưởng tượng cái ngày Cristiano Ronaldo giải nghệ không? Anh sẽ đưa ra lời tuyên bố chính thức trên các tài khoản mạng xã hội của bản thân hay tổ chức một cuộc họp báo để nói về quyết định của mình? Rồi khi đó, anh sẽ giải nghệ trong màu áo nào: Juventus, Sporting Lisbon - đội bóng khởi nghiệp, hay một CLB nào đó ở MLS, Trung Quốc hoặc Trung Đông? 
 
Có quá nhiều những câu hỏi về cái ngày CR7 sẽ tuyên bố treo giày. Dù sao, anh cũng đã 35 - cái tuổi mà đa số các cầu thủ đang ở những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp. Mới hôm nào từ một cậu thanh niên cầm chiếc áo đấu của Manchester United trong ngày ra mắt ở sân Old Trafford, lúc này anh đã có trong tay cả một sự nghiệp đồ sộ với rất nhiều danh hiệu, giải thưởng cùng một gia đình nhỏ hạnh phúc.
 
Nhưng có lẽ Ronaldo chưa muốn dừng lại. Mới đây, anh đã chinh phục cột mốc 50 bàn thắng nhanh nhất cho Juventus trong lịch sử CLB sau trận đấu với Fiorentina ở Serie A. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đi tới đội bóng nào là để lại di sản ở đó, và sắp tới có thể sẽ là 100 bàn cho “Bà đầm già” nếu anh tiếp tục duy trì thể trạng và khát khao mãnh liệt như bây giờ. 
 
Thời gian trôi qua thật nhanh với hành trình phát triển của Ronaldo từ một cầu thủ chạy cánh ham rê dắt, “vẽ vời” đến một cỗ máy săn bàn không thể ngăn cản. Đó là cả quãng thời gian của sự rèn luyện, tự tạo những áp lực cho bản thân và sống dưới những áp lực của rất nhiều người khác. Khi còn trẻ chúng ta vẫn thường mất kiên nhẫn hoặc không để ý đến cuộc hành trình mà chỉ quan tâm tới đích đến. Nhưng rõ ràng chính cuộc hành trình mới là thứ đánh giá chúng ta.

Ronaldo tiep tuc lap ky luc
 
 
Cuộc sống của Ronaldo là sự khổ luyện. Anh lớn lên trong gia đình có một người cha nghiện rượu bởi ám ảnh từ những năm tháng quân ngũ ở Angola. Nhưng Ronaldo nói không với những chất kích thích kiểu như thế. Trên Instagram, anh vẫn thường đăng những video, hình ảnh tập luyện của bản thân với cô bạn gái Georgina Rodriguez và cậu con trai Cristiano Ronaldo Jr. trong phòng gym. Đó không phải làm màu, bởi lẽ suốt rất nhiều năm tháng qua ai cũng hiểu những thành tích vĩ đại mà siêu sao người Bồ Đào Nha đạt được đều đến từ chế độ tập luyện, rèn luyện nghiêm ngặt như thế. Cuối năm ngoái, anh bật nhảy với độ cao ngoạn mục và đánh đầu ghi bàn vào lưới Sampdoria ở tuổi 34 mấp mé 35. Ở “tuổi băm”, anh vẫn khiến tất cả thế giới phải ngỡ ngàng bởi sức bật phi thường, bên cạnh việc ghi bàn đều đặn mỗi cuối tuần thì tất cả đã quá quen.
 
Cách đây chưa lâu, một người bạn thân của Ronaldo tiết lộ anh đã bị tiền đạo lúc đó đang khoác áo Real Madrid lôi ra ngoài chạy bộ vào lúc 2 giờ sáng sau khi cả 2 vừa trở về từ một chuyến bay mệt mỏi. HLV Paul Clement - cựu trợ lý tại Real Madrid - cũng dành những lời ngợi khen trên BBC: “Tại ngôi nhà ở Madrid, Cristiano có một cơ sở phục hồi đặc biệt mà bạn sẽ tìm thấy ở một CLB hay một spa. Cậu ấy có một bể lạnh; cậu ấy thực sự đầu tư cho nghề nghiệp và sức khỏe. Những người như vậy luôn bỏ công sức nhiều hơn mọi người”.
 
Và không chỉ Clement hay người bạn thân kia mà rất nhiều những đồng đội cả quá khứ lẫn hiện tại của Ronlado phải thán phục về sự chuyên nghiệp và kỷ luật của anh. Edwin van der Sar từng bị Ronaldo giữ lại sau rất nhiều buổi tập để rèn giũa khả năng đá phạt. Carlos Tevez thì “mắt tròn mắt dẹt” vì Ronaldo luôn là người đến sớm nhất trong mỗi buổi tập.
 
Ronaldo là nhân vật truyền cảm hứng cho tất cả mọi người trên thế giới. Tầm ảnh hưởng của anh vượt khỏi khuôn khổ của bóng đá nói riêng và thể thao nói chung: không chỉ phá vỡ hàng loạt những kỷ lục sân cỏ, số 7 của Juventus còn là người đầu tiên trên thế giới có 200 triệu người theo dõi trên Instagram. 

Cristiano Ronaldo Real Madrid 5-0 Sevilla
 
 
Và anh là thần tượng của rất nhiều đứa trẻ đam mê trái bóng tròn. Kylian Mbappe lớn lên cùng sự phấn khích về những bàn thắng và bước chạy của CR7. Justin Kluivert - con trai cựu danh thủ Patrick Kluivert - gọi chủ nhân của 5 Quả bóng vàng là thần tượng từ thuở nhỏ. Rất nhiều cậu bé trên thế giới bị ảnh hưởng bởi lối đá của Ronaldo hay đặt cho mình những biệt danh na ná của thần tượng. 
 
Ronaldo đích thực là một tượng đài theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Anh sở hữu một cơ thể hoàn mỹ, rắn rỏi như một bức tượng đồng cùng một sự nghiệp xứng đáng được lưu danh trong ngôi đền của những huyền thoại để những thế hệ sau nhìn vào và noi theo. CR7 là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid (450 bàn thắng), chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội tuyển Bồ Đào Nha (99 bàn thắng), chân sút vĩ đại nhất lịch sử UEFA Champions League (128 pha lập công).
 
Từ đứa trẻ tỉnh lẻ ở Madeira đến ngôi sao toàn cầu với khối tài sản kếch xù cùng sự nghiệp đồ sộ, Ronaldo đã đi một hành trình của một thiên tài luôn gò mình vào kỷ luật. Nhưng cuộc hành trình nào rồi cũng sẽ đến điểm cuối. Ở tuổi 35, Ronaldo vẫn cho chúng ta thấy lửa khao khát như chàng trai đôi mươi nhưng sẽ chẳng ai cưỡng lại được quy luật của thời gian. 

Ronaldo danh gia cao Bruno Fernandes
 
 
Ronaldo từng chia sẻ vào cuối năm 2019 rằng muốn trở thành một diễn viên ở Hollywood sau khi treo giày. Chúng ta hẳn sẽ có nhiều điều để mong chờ về một bộ phim bom tấn nào đó có sự góp mặt của siêu sao người Bồ Đào Nha hoặc biết đâu đấy là một bộ phim về chính cuộc đời đầy vinh quang nhưng cũng không ít chông gai của anh. Nhưng dù thế nào, cái ngày anh nói lời từ giã sân cỏ, thế giới sẽ rất nhớ những cú đảo chân, những bàn thắng, những cú đá phạt theo kiểu “knuckle ball”, những cú bật nhảy đi vào lịch sử, những màn ăn mừng ấn tượng,… và hơn cả là di sản để lại về sự nỗ lực không ngừng nghỉ.
 
Và nếu ngày Cristiano Ronaldo giải nghệ sắp đến, chúng ta hãy trân trọng từng phút còn được chứng kiến người đàn ông ấy tung hoành trên những cầu trường mà anh đặt chân tới để biết rằng lịch sử môn thể thao vua từng may mắn có một thiên tài vĩ đại như vậy.
 
CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow