Cristiano Ronaldo - Lionel Messi: Giới hạn? Là giới hạn nào của cả hai?

Tác giả Hưng Trần - Thứ Năm 14/03/2019 17:15(GMT+7)

Zalo

Ronaldo và Messi cũng là hai vận động viên có số lượng Fans đông đảo nhất trên toàn thế giới. Và nếu bạn là một fan của một trong hai con người vĩ đại kể trên, chắc hẳn bạn sẽ là người rất tự hào về thần tượng của mình.

Thế là vòng 1/8 Champions League đã chính thức khép lại, bốn đội bóng Juventus, Manchester City, Barcelona và Liverpool đã kịp điền tên mình cho chuyến tàu chỉ còn lại 8 hành khách. Con tàu chở những kẻ mạnh nhất bắt đầu khởi hành từ Victoria ở Gibraltar và đích đến của nó sẽ là Wanda Metropolitano, sân nhà của Atletico Madrid, nơi mà hai kẻ giỏi nhất, bản lĩnh nhất sẽ tranh nhau chiếc cúp bạc vào ngày 1/6 tới đây.
Cristiano Ronaldo - Lionel Messi Là giới hạn nào của cả hai hình ảnh
Cristiano Ronaldo - Lionel Messi: Giới hạn? Là giới hạn nào của cả hai?
Champions League quả không hổ danh là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, khi sự khó lường và kịch tính được đẩy lên tới mức cao nhất. Những kẻ tưởng chừng đã rời bỏ giấc mơ sau lượt đi như Ajax, Manchester United hay Porto bỗng đội mồ đứng dậy, để rồi làm nên một trong những vòng đấu hấp dẫn nhất trong lịch sử. 
 
Ở Allianz Stadium, Lão Bà thành Turin Juventus, sau những gì đã xảy ra tại Wanda Metropolitano, đã đứng trước nguy cơ chia tay với giấc mộng Champions League một lần nữa, nhưng trong 11 người Juvetus bước ra khỏi đường hầm sân vận động tối hôm kia, có một chàng trai sinh ra không bao giờ đầu hàng trước số phận. Để rồi cũng chính chàng trai đó, một lần nữa, đặt cả thế giới dưới chân mình.
 
Cristiano Ronaldo, Cristiano Ronaldo, Cristiano Ronaldo…Trong cái đêm huyền diệu ở Allianz Stadium. Các Juventini đã gọi tên anh ít nhất ba lần như thế. Lần đầu tiên để kéo lại niềm hi vọng cho Lão Bà Juventus, lần thứ hai để cân bằng tỷ số trước những người Madrid phía bên kia và lần thứ ba là nhát dao hạ xuống để kết liễu đối phương.
 
Ronaldo
 
Atletico Madrid không phải là một tay mơ, mà là một đối thủ cực kì khó chịu ở đấu trường Champions League. Và thực khó tin là họ có thể đánh mất lợi thế mà họ đã giành được ở trận lượt đi trên sân nhà. Cuối cùng như chúng ta đã thấy, Diego Simeone và các học trò cay đắng rồi khỏi cuộc chơi sau ba cái tát kinh hoàng ở Allianz Stadium.
 
Atletico Madrid không thua Juventus, họ chỉ thua đúng một mình Cristiano Ronaldo. Nếu có một câu hỏi dành cho các cổ động viên của đội bóng sọc đỏ trắng, ai là kẻ mà họ căm thù nhất, câu trả lời chắc chắn là cầu thủ Bồ Đào Nha. Ronaldo! Sau khi đã nã tới 22 bàn thắng vào lưới của các thủ môn của Atletico trong quá khứ, tiếp tục bồi thêm 3 nhát dao oan nghiệt nữa xuống tham vọng của đạo quân Diego Simeone.
 
Cái cách mà chàng trai số 7 bên phía Juve trực tiếp tiễn ATM về nhà trong tê tái cũng như những lần trước anh vẫn làm, lạnh lùng và tàn nhẫn. Khi những người Atletico nghĩ mình đã gần như là người thắng cuộc thì Ronaldo luôn xuất hiện rồi đá bay mọi thứ. 
 
Bonucci khen ngoi Ronaldo
 
Con người ai sinh ra cũng có những giới hạn, và thực tế cuộc sống cũng có những chuẩn mực riêng cho mọi vấn đề. Với Ronaldo, giới hạn nào dành cho anh vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp, khi người ta nói anh hết thời, anh ngay lập tức trả lời họ bằng những bàn thắng, không những 1, mà là 2, là 3. Ở tuổi 34, Ronaldo vẫn bật cao hơn tất cả, với một nền tảng thể lực vô song.
 
Sau trận đấu với Atletico Madrid, khi được cho biết Juventus chưa bao giờ có một cuộc lội ngược dòng nào như thế, Ronaldo trả lời “ Có lẽ họ đưa tôi về để làm những việc như thế này đây”. Cách đây gần đúng 1 năm, chính Ronaldo là người đã đá bay tham vọng của Juventus bằng một quả phạt đền phút 90, 1 năm sau là một quả phạt đền khác, người sút vẫn là Ronaldo, lần này thay vì xuống tận đáy của thất vọng, các Juventini lại sống trong niềm hạnh phúc vô bờ.
 
Một ngày sau khi Ronaldo toả sáng với một Hattrick đỉnh cao, “ người bạn đồng hành” của CR7 trong suốt chục năm qua là Lionel Messi đã có câu trả lời xứng đáng cho người đồng nghiệp, khi anh có màn trình diễn trên cả tuyệt vời trong chiến thắng đậm đà của Barcelona trước Olympic Lyon ngay trên sân nhà Nou Camp.
 
Messi vs Coutinho cua Barca
 
Leo! Như mọi lần vẫn thể hiện mình là người xuất sắc nhất ở Barcelona, hai bàn thắng và hai đường chuyền quyết định của Leo đã đưa Barca tiến thẳng tới vòng tứ kết. Leo mở tỷ số bằng một quả Panelka, bàn thắng thứ hai bẳng chân phải, sau hàng loạt pha đảo bóng mang thương hiệu của chính anh, càng ngày, càng ngày những kỹ năng của Messi, không những không hao mòn đi, mà còn thành thục hơn.
 
Tầm quan trọng của Lionel Messi cứ lớn dần qua từng mùa giải, không quá lời khi anh là nguồn sống của đội bóng xứ Catalan lúc này. Những người đồng đội vĩ đại như Xavi, Iniesta lần lượt chia tay đội bóng, thay vì là người chỉ chuyên tâm ghi bàn, Leo lùi xuống, dẫn dắt cả một hệ thống cùng chơi bóng.  Leo kiến tạo, Leo ghi bàn trong cùng một trận đấu là điều quá đỗi bình thường lúc này.
 
Khi một người chuyên làm những việc phi thường một cách quá thường xuyên, thì những điều phi thường đó lại trở nên quá đỗi bình thường trong mắt những người hâm mộ. Lionel Messi là một trường hợp như thế, vậy thế nên dường như đã có một chuẩn mực riêng dành cho tiền đạo người Argentina. 
 
Barca vs Lyon Messi di bong
 
Ở độ tuổi 31, Lionel Messi không còn là một chàng trai trẻ nữa, nhưng anh vẫn đang thể hiện một phong độ huỷ diệt. Hãy nhìn Messi đang bỏ xa tất cả trong cuộc đua đến danh hiệu Pinichi ở La Liga (26 bàn), và cũng chính Leo đang là người dẫn đầu danh hiệu chiếc giày vàng Châu Âu cho đến thời điểm này.
 
Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, sau 10 năm thống trị những danh hiệu cá nhân của làng bóng đá thế giới, đã để một người Croatia ( Luka Modric) vượt qua trong cuộc bầu chọn hồi tháng 12 năm ngoái. Năm nay trật tự sẽ được lặp lại, thật khó tin sẽ có ai đó lập lại được kỳ tích như Luka Modirc đã làm, cuộc đua đến danh hiệu quả bóng vàng thứ 6 đang là đích ngắm của cả hai.
 
Ronaldo và Messi cũng là hai vận động viên có số lượng Fans đông đảo nhất trên toàn thế giới. Và nếu bạn là một fan của một trong hai con người vĩ đại kể trên, chắc hẳn bạn sẽ là người rất tự hào về thần tượng của mình. Những gì diễn ra vào giữa tuần qua chỉ một lần nữa chứng minh cho một điều. Ronaldo và Messi là một trong những người vĩ đại nhất, chắc chắn nằm trong top 3 những người giỏi nhất trong lịch sử bóng đá.
 
Hẳn chúng ta sẽ không thể quên những giọt nước mắt hạnh phúc của Georgina và Cristiano Junior khi nhìn thấy bạn trai và Cha của mình toả sáng trong cái đêm huyền diệu Allianz Stadium. Cũng như chúng ta không thể quên những lời chia sẻ của Messi về việc anh cảm thấy khó thở như thế nào trước cậu con trai khi đội nhà thất bại. Là một người đàn ông, không có gì mãn nguyện hơn việc chúng ta làm được cho người thân hạnh phúc. Cả Ronaldo và Messi, họ đã và đang sống một cuộc sống phi thường như thế.
 
Đối với gia đình, các anh là trụ cột, là niềm cảm xúc vô bờ. Đối với các người hâm mộ và đồng nghiệp, Ronaldo và Messi là niềm cảm hứng và động lực cho tất cả. Các chàng trai, cậu bé trên toàn thế giới, nếu muốn trở thành một siêu sao, không ai có thể là hình mẫu tốt hơn hai chàng trai kể trên.
 
Ronaldo va Messi
 
Thế giới luôn có sự phân chia, tranh cãi xem ai là người giỏi hơn giữa hai chàng trai, một đến từ Bồ Đào Nha, một đến từ Argentina này, mà quên mất một điều, chúng ta thật sự may mắn khi sinh ra cùng thời đại với hai chàng trai vĩ đại đó.
 
Cuộc đua giữa Ronaldo và Lionel Messi chắc chắn sẽ vẫn diễn ra, không chỉ trong năm nay, mà còn trong nhiều năm nữa, khi cả hai vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, họ vẫn còn đang đi trên con đường lịch sử của riêng họ. Còn chúng ta, hãy tận hưởng bóng đá, tận hưởng những gì mà hai siêu nhân của chúng ta mang lại, để sau này, khi nhìn lại lịch sử, ta thấy mình đã may mắn biết bao nhiêu. 

HƯNG TRẦN (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow