Conor Bradley: "Alexander- Arnold mới" nuôi giấc mơ trở thành...Gareth Bale

Tác giả Ole - Thứ Tư 03/04/2024 13:34(GMT+7)

Zalo

Dù đang được giới truyền thông so sánh với người đàn anh Trent Alexander-Arnold cùng CLB nhưng ít người biết rằng, Gareth Bale mới chính là thần tượng đích thực của tài năng trẻ Conor Bradley.

0c5198b6-9e59-4e24-a34b-adae6b86786e
 

Sau một mùa giải cho mượn tại Bolton Wanderers và nếm trải bầu không khí League One, hậu vệ người Bắc Ireland đã được đưa trở lại sân Anfield để gia tăng chiều sâu đội hình cho The Kop. Không nhiều người tin rằng Bradley có thể thăng tiến nhanh đến vậy. Từ một phương án dự bị cho Arnold, giờ đây tài năng sinh năm 2003 đang dần khẳng định được vị trí vững chắc bên hành lang cánh phải Liverpool. Điều thú vị hơn nữa là Bradley cũng được đánh giá rất cao ở sự đa năng, tương tự như Arnold. Ngoài hậu vệ cánh phải, anh cũng có đầy đủ bộ kỹ năng cần thiết để chơi ở vai trò của một tiền vệ trung tâm hoặc một cầu thủ chạy cánh tấn công, giống như thần tượng Gareth Bale. Chính những năm tháng được chứng kiến siêu sao người xứ Wales thi đấu trong màu áo Real Madrid đã kích thích trí tưởng tượng của Bradley và khơi gợi niềm khao khát chơi bóng đỉnh cao của cầu thủ 20 tuổi này.

“Gareth Bale chính là thần tượng của tôi. Anh ấy đến từ một quốc gia vô cùng nhỏ bé và đã chiến đấu hết mình để được khoác áo Real Madrid. Tôi đã theo dõi anh ấy trong nhiều năm liền. Không chỉ đạt được thành tích cao ở cấp CLB, anh ấy còn thi đấu rất hay trong màu áo xứ Wales và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của họ trong một thời gian dài. Với tư cách là một cầu thủ chạy cánh, tôi thực sự ngưỡng mộ Bale và những gì anh ấy đã làm được”

, Bradley nhiệt tình chia sẻ.

Ảnh hưởng của Bale tới phong cách chơi bóng của Bradley là điều có thể nhìn thấy được, với điểm nhấn rõ nét nhất chính là việc cả hai đều sở hữu cho mình một tốc độ đáng kinh ngạc. Ngoài ra, khả năng dứt điểm của Bradley dù chưa thực sự ổn định nhưng cũng không thể xem thường và hơn nữa, ngôi sao trẻ tới từ Bắc Ireland vẫn còn rất nhiều thời gian để phát triển trong tương lai. Mùa giải năm nay, dù mới chỉ được ra sân 7 lần tại Premier League (khoảng hơn 500 phút) nhưng Bradley đã có được 1 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo thành bàn, một thành tích thực sự ấn tượng.

Conor Bradley Alexander- Arnold mới nuôi giấc mơ trở thànhGareth Bale 1
 

Trong quá khứ, Bale cũng từng là một hậu vệ cánh khi còn trẻ và dần “tiến hóa” trở thành một chuyên gia chạy cánh đáng sợ nhất châu Âu. Đó chính xác là con đường mà Bradley muốn học hỏi. Dù đang nhận được nhiều lời khen từ các bậc tiền bối nhưng ngôi sao 20 tuổi vẫn tỏ ra khá khiêm tốn khi nói về những gì mình cần phải làm để trưởng thành hơn.

“Bale đã làm được những điều vĩ đại. Anh ấy thực sự là một trong những cầu thủ xuất chúng nhất thế giới ở thời điểm vẫn còn chơi bóng đỉnh cao. Tôi luôn cảm thấy phấn khích mỗi khi xem Bale thi đấu. Thật vui khi có những so sánh nho nhỏ giữa chúng tôi nhưng tôi cho rằng mình vẫn còn một chặng đường rất dài ở phía trước. Tôi cảm thấy mọi thứ hiện tại khá ổn nhưng sự thật là tôi vẫn đang là một kẻ học nghề trong thế giới bóng đá”, hậu vệ đang khoác áo Liverpool khẳng định.

Cũng giống như Bale, Bradley xuất thân từ một nền bóng đá tương đối nhỏ bé và sở hữu ít tài năng hơn so với nước Anh. Thế nhưng, đó cũng là nguồn động lực để cầu thủ 20 tuổi này luôn khao khát cống hiến mỗi khi được khoác áo ĐTQG Bắc Ireland, tương tự như cái cách mà Bale từng chiến đấu hết mình cho xứ Wales. Trước thềm mùa giải 2023/24, không ai đánh giá quá cao Bradley và chấn thương cũng phần nào cản trở sự tiến bộ của hậu vệ sinh năm 2003. Tuy nhiên, ngay khi có cơ hội, anh đã chứng tỏ mình hoàn toàn đủ năng lực để đáp lại niềm tin của Klopp.

Conor Bradley Alexander- Arnold mới nuôi giấc mơ trở thànhGareth Bale 2
 

Màn trình diễn xuất sắc trong trận thắng 4-1 trước Chelsea vào cuối tháng Một vừa rồi chính là minh chứng rõ nét nhất khi Ben Chilwell hoàn toàn gặp bối rối trước sự cơ động, tốc độ và sức trẻ của ngôi sao bên phía Liverpool. “Có lẽ đó là một trận đấu giúp tôi hoàn toàn tin vào sự kiên định dành cho bản thân mình. Tôi luôn tin rằng mình có thể làm được điều gì đó và luôn cố gắng làm tốt hơn qua mỗi ngày”, Bradley trả lời phỏng vấn sau trận đấu.

“Để gia nhập một CLB hàng đầu thế giới vốn dĩ đã là điều rất khó khăn. Việc cố gắng vượt qua bản thân và chứng minh mình đủ năng lực để ra sân vào mỗi cuối tuần lại đòi hỏi thêm nhiều nỗ lực hơn nữa. Nhờ những khoảnh khắc xuất thần như trong trận đấu với Chelsea mà tôi biết rằng mình có thể làm được. Đó là ở khía cạnh về tinh thần. Thành thật mà nói, cũng có thời điểm tôi không thể nào tin được những gì đang xảy ra với mình”.

Giờ thì các CĐV The Kop đã không cần phải lo lắng về việc HLV mới của Liverpool mùa sau sẽ tốn nhiều tiền để tìm mua thêm hậu vệ cánh thay thế Arnold. Ngôi sao người Anh cũng không mất đi vị trí trong đội hình đội bóng chủ sân Anfield. Thay vào đó, anh sẽ dần chuyển sang chơi ở trung tâm hàng tiền vệ, một vị trí giúp Arnold có thể bao quát hơn và tối ưu những phẩm chất của chân kiến tạo hàng đầu Premier League suốt nhiều năm qua.

Conor Bradley Alexander- Arnold mới nuôi giấc mơ trở thànhGareth Bale 3
 

Về phần Bradley, một suất đá chính bên hành lang cánh phải Liverpool có thể được xem là một thành tựu đáng ghi nhận đối với ngôi sao trẻ người Bắc Ireland, nhưng cũng giống như đàn anh Arnold hay thần tượng Gareth Bale, anh không nghĩ rằng mình sẽ chỉ mãi cố định ở một vị trí.

“Sự linh hoạt là chìa khóa để thành công. Trent là một trường hợp như vậy. Anh ấy cũng là một cầu thủ sở hữu kỹ năng đáng kinh ngạc và tôi nghĩ anh ấy thừa sức chơi ở bất kỳ vai trò nào trên sân. Tôi biết mình có thể học hỏi từ anh ấy rất nhiều”, Bradley cho biết.

“Huấn luyện viên sẽ chọn bạn khi biết bạn có thể làm được những gì, tùy theo từng ý tưởng chiến thuật cụ thể trong mỗi trận đấu. Tôi là một cầu thủ luôn cố gắng hoàn thiện mình để hướng tới sự đa năng cần thiết cho đội bóng. Tôi đã chơi như một tiền vệ cánh trong suốt thời gian còn khoác áo đội trẻ và một vài lần ở ĐTQG. Đó là một vai trò thú vị. Tôi cũng thích trải nghiệm thêm những thử thách mới và việc tìm hiểu về một vị trí mới luôn đòi hỏi bản thân phải nỗ lực thật nhiều”, ngôi sao đang khoác áo Liverpool khép lại bài phỏng vấn với tờ Telegraph.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Julian Brandt: Gọi giấc mơ về từ quá khứ

Dù chưa bao giờ phát tiết trọn vẹn những phẩm chất cũng như tiềm năng thiên bẩm của mình nhưng tiền vệ người Đức đang cùng Dortmund mơ về một mùa giải đẹp nhất kể từ ngày bắt đầu sự nghiệp.

Gabriel Heinze và con đường của một gã... Judas

Một hậu vệ mạnh mẽ, phóng khoáng, luôn nhận được sự yêu quý tại bất kỳ nơi nào anh từng thi đấu nhưng rồi những mối nhân duyên quá đỗi phức tạp đã vô tình biến Gabriel Heinze trở thành kẻ phản bội trong mắt người hâm mộ từng giành trọn vẹn tình cảm cho ngôi sao người Argentina.

X
top-arrow