Christian Eriksen: Bản hợp đồng "hợp lý" của Man United?

Tác giả KDNX - Thứ Tư 06/07/2022 11:21(GMT+7)

Zalo

Đem về một cầu thủ đã qua thời đỉnh cao, thi đấu ở một vị trí không thực sự cần thiết với Man United lúc này có thể được coi là một thương vụ khá "mạo hiểm" với nửa đỏ thành Manchester. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ hơn vào tình hình hiện tại của Man United, chúng ta mới thấy rằng bản hợp đồng Christian Eriksen của họ chính là bản hợp đồng "hợp lý" nhất của Man United ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay.


 
eriksen

Vì sao Man United lại muốn có Christian Eriksen?

Christian Eriksen đã đạt được thỏa thuận miệng để gia nhập Man United. Theo The Athletic, thời điểm hiện tại, cầu thủ người Đan Mạch đang là cầu thủ tự do sau một nửa mùa giải tuyệt vời với Brentford.

Trong quãng thời gian ở Ajax, Tottenham Hotspur, Inter và Brentford, Eriksen đã cho thấy anh là một cầu thủ chuyền bóng đa năng và là một chuyên gia kiến tạo hàng đầu ở Châu Âu. Nếu Man United có được anh ở kỳ chuyển nhượng năm nay, có thể nói, họ đã có trong tay một sự thay thế hoàn hảo cho Paul Pogba.

Trong khi Bruno Fernandes là dạng tiền vệ kiến tạo phi chính thống theo kiểu "hiệu quả cũng lắm, rủi ro cũng nhiều", thì Eriksen lại là dạng tiền vệ kiến tạo điềm tĩnh hơn, một dạng tiền vệ có thể tạo ra các cơ hội ghi bàn cho đồng đội của mình nhưng vẫn giữ bóng tốt.

Nếu anh trở thành cầu thủ Man United như chúng ta chờ đợi, Eriksen có thể hoạt động ở cánh trái của sơ đồ 4-2-3-1, sơ đồ thường thấy của Erik Ten Hag. Trong khi đó, Fernandes sẽ hoạt động như một số 10. Việc có hai tiền vệ kiến tạo trong đội hình cũng có thể giúp Man United giữ vững sức ép ở các pha tấn công nhiều hơn, ít ra là về mặt lý thuyết.

Tính chất khác thường của mùa giải 2022-2023 có lẽ đã giúp Man United có thêm lý do để đem Eriksen về. Cụ thể, theo các nguồn tin từ The Athletic, Premier League sẽ thi đấu 16 trận trước khi phải tạm hoãn vì World Cup 2022, diễn ra vào ngày 14 tháng 11. Ngoài ra, Man United còn phải thi đấu ở Europa League và Carabao Cup trước khi bóng đá cấp CLB tạm hoãn vì VCK World Cup diễn ra vào mùa đông năm nay.


 
Christian Eriksen Bản hợp đồng hợp lý của Man United 1

Christian Eriksen sẽ đem lại gì cho Man United ở mùa tới?

Tiền vệ công không phải là vị trí cần thiết với Man United hè này, nhưng có được một cầu thủ tài năng như Eriksen, người trở lại bóng đá đỉnh cao sau khi gặp phải một cơn trụy tim ở kỳ Euro 2020 vừa rồi, sẽ giúp Man United vượt qua được quãng thời gian 16 trận đấu đầy khó khăn ở Premier League sắp tới.

Tuổi của Eriksen và sự nghiệp của anh cũng phù hợp với triết lý của Erik Ten Hag, đó là đem lại sự đồng đều giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Một ví dụ đó là ở năm 2019, ông đem về Ajax Amsterdam Daley Blind và Dusan Tadic. Cũng theo các nguồn tin của The Athletic, Ten Hag cũng từng theo dõi Eriksen tập luyện khi anh ăn tập cùng đội trẻ Ajax hồi tháng 1 năm nay.

Ten Hag có thể sử dụng Fernandes như ngòi nổ tấn công, trong khi đó, Eriksen có thể được sử dụng như một số 10 hoặc một cầu thủ chạy cánh. Việc Eriksen chuyển đến Man United cũng sẽ khiến chúng ta phải đặt câu hỏi về tương lai của Donny Van De beek, một cầu thủ số 10 khác tập trung vào những pha chạy chỗ không bóng và những đường chuyền vượt tuyến. Tuy nhiên, sau khi nhìn vào quãng thời gian khan hiếm bàn thắng của Man United ở mùa giải 2021-2022, chúng ta có thể thấy vì sao họ cần tới một bản hợp đồng giống như Eriksen hơn.


 
Christian Eriksen Bản hợp đồng hợp lý của Man United 2

Dù anh không còn là một cầu thủ thường xuyên chạy ở các tình huống tấn công như thời kỳ đỉnh cao từ năm 2015 đến năm 2017, nhưng anh vẫn là một cầu thủ hoạt động với tần suất cao khi đội nhà mất bóng, đồng thời là người tạo ra các pha pressing để nhanh chóng cướp lại bóng từ chân đối phương.

Các thống kê ở mùa trước cho thấy, chỉ có Kevin De Bruyne và Martin Odegaard tạo nhiều cơ hội ở Premier League hơn Eriksen sau khi anh ra mắt CLB Brentford hồi tháng 2 năm nay.

Các thống kê cũng cho thấy tập thể của HLV Thomas Frank đã giành chiến thắng ở 7 trong số 11 trận Premier League có sự góp mặt của Christian Eriksen, trong đó có các trận đấu gặp Chelsea và West Ham. Có thể nói, anh là một cầu thủ có khả năng giúp các đội bóng không thực sự tốt có được sự tiến bộ, đồng thời giúp các đội bóng tốt đạt được sự hoàn hảo. Nói cách khác, một cầu thủ mà Man United đang rất cần ở thời điểm hiện tại.

Dịch từ bài viết của tác giả Carl Anka cho trang tin The Athletic.

 

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Marco Reus: Yêu, sống và cảm nhận...

Lòng trung thành là giá trị xa xỉ trong bóng đá hiện đại. Chúng ta sẽ chẳng thể trách cầu thủ mong muốn ra đi tìm thử thách mới, nhưng một người gắn bó với một đội bóng suốt hơn một thập kỷ thì đó là giá trị đáng trân trọng.

Neymar: Từ thiên tài tới bi hài

Chấn thương, tiệc tùng, những vụ bê bối khiến sự nghiệp của Neymar lao dốc rất nhanh. Ở tuổi 32, liệu anh có thể trở lại đỉnh cao hay không?

Francesco Acerbi: Đóa hoa nở muộn

36 tuổi mới có lần đầu tiên vô địch Serie A dù đã chơi bóng ở Ý từ năm 2006, nếu ví Francesco Acerbi là một đóa hoa nở muộn thì người nuôi trồng đóa hoa ấy là Simone Inzaghi.

X
top-arrow