Câu chuyện về anh em nhà Hernandez: Cùng nhau chinh phục những thử thách!

Tác giả Đức Thịnh - Chủ Nhật 14/11/2021 09:31(GMT+7)

Zalo

Cả hai anh em nhà Hernandez đều là những hậu vệ cực kỳ tài năng ở thời điểm hiện tại, tuy vậy không giống như Lucas, cậu em Theo đã từng có quãng thời gian dài sống trong cái bóng của người anh mình.

 
Múi giờ tại New York nhanh hơn California 3 tiếng, nhưng điều đó không làm cho nhịp sống tại California chậm lại. Barack Obama rời ghế tổng thống Mỹ ở tuổi 55, trong khi Donald Trump tiếp quản và lên nắm quyền tại Nhà Trắng vào năm ông 70 tuổi. Tất cả mọi người trên thế giới này đều phát triển theo múi giờ riêng của họ.
 
Trong bóng đá cũng vậy. Có những cầu thủ trở nên nổi tiếng khi tuổi đời còn rất trẻ và cũng có nhiều cầu thủ cần rất nhiều thời gian để khẳng định giá trị của bản thân. Tất cả mọi người đều có những cuộc đua riêng, trong khoảng thời gian của riêng họ. Cả hai anh em nhà Hernandez đều là những hậu vệ cực kỳ tài năng ở thời điểm hiện tại, tuy vậy không giống như Lucas, cậu em Theo đã từng có quãng thời gian dài sống trong cái bóng của người anh mình.
 
Ngay từ nhỏ, cả hai anh em đã có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng, đặc biệt là cậu anh cả Lucas. Bà Laurence dù gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống khi một thân một mình nuôi hai đứa con ăn học sau biến cố hôn nhân, vẫn luôn tìm cách tạo điều kiện để tụi nhóc được chơi bóng. 
 
Câu chuyện về anh em nhà Hernandez
Bà Laurence là người tác động lớn đến sự nghiệp chơi bóng của anh em nhà Hernandez.
 
Đến khi bước chân vào học viện đào tạo của Atletico Madrid, các huấn luyện viên đội trẻ đã nhận ra tiềm năng của Lucas, một cầu thủ sở hữu mọi điều mà họ kỳ vọng ở một hậu vệ. Từ dáng vóc, khả năng phòng ngự và quan trọng hơn là Lucas “máu chiến” hơn bất cứ cậu nhóc nào cùng trang lứa. Người ta đặt tên cho cậu là “Jefazo”, có nghĩa là “Ông chủ lớn”. 
 
Lucas có trận ra mắt Atletico vào cuối năm 2014 khi mới 18 tuổi, nhưng phải đến trận Tứ kết lượt về Champions League 2016 với nhà đương kim vô địch Barcelona, tài năng của anh mới thực sự bước ra ánh sáng. Trận đấu ấy, Lucas thi đấu cực kỳ xuất sắc, kết hợp cùng người đàn anh Diego Godin để “bắt chết” bộ ba M-S-N, trực tiếp giúp Atletico đánh bại đối thủ với tỉ số 2-0, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 4-3 sau hai lượt trận. Dần dần dưới bàn tay nhào nặn của Diego Simeone, cộng thêm được chơi trong một tập thể đầy tổ chức và phòng ngự kỷ luật, Lucas trưởng thành vượt bậc, từng bước trở thành hậu vệ được săn đón nhất Châu Âu. Minh chứng thành công chính là 3 chức vô địch Europa League, Siêu cúp Châu Âu và đặc biệt là chiến tích đăng quang World Cup trên đất Nga trong màu áo ĐT Pháp, tất cả đều diễn ra trong năm 2018.
 
Câu chuyện về anh em nhà Hernandez
Lucas Hernandez cùng ĐTQG Pháp vô địch World Cup 2018 khi mới 22 tuổi.
 
Ấn tượng với tài năng của hậu vệ sinh năm 1996, Bayern Munich không tiếc tiền để chi ra 80 triệu euro điều khoản phá vỡ hợp đồng để sở hữu anh vào mùa hè 2019. Họ coi Lucas là giải pháp cho hàng thủ trong vòng 10 năm tới. Và ở hiện tại, dù có thời điểm phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương, thế nhưng Lucas cũng đã giành hết các danh hiệu cao quý cùng Bayern với cú ăn 6 lịch sử ngay trong mùa giải đầu tiên chuyển đến Đức chơi bóng. Đó chắc chắn là điều mà nhiều người phải ghen tị với chàng trai năm nay mới 25 tuổi.
 
Sự thăng tiến vượt bậc của Lucas từng che mờ sự tiến bộ của cậu em trai, Theo Hernandez. Trong những ngày tháng ăn tập tại đội trẻ của Atletico, người ta thường chỉ biết đến Theo với danh xưng là “cậu em của Ông chủ lớn”. Khi Lucas đối đầu trực tiếp với Ronaldo và Messi, Theo chỉ có thể dõi theo anh trai mình qua sóng truyền hình. Ngoài Lucas, Atletico khi ấy vẫn còn có Felipe Luis - một người cũng nhận được sự ủng hộ rất lớn từ Diego Simeone. Vậy nên, mang danh là khoác áo Atletico từ 2016, tuy nhiên Theo chưa từng thi đấu cho đội một tại đây.
 
Thế mới có chuyện ngay khi Real Madrid đánh tiếng muốn có mình vào mùa hè 2017, sau 1 năm thi đấu ấn tượng tại Alaves theo dạng cho mượn, Theo đã đồng ý chẳng chút do dự.  Nhưng sự cạnh tranh ở Real chỉ hơn chứ nào kém so với với Atletico. Ở Atletico, Theo dự bị cho Felipe Luis và Lucas, thì ở Real anh dự bị cho Marcelo - hậu vệ cánh trái hay nhất thế giới ở thời điểm ấy. Trong màu áo Los Blancos, mối liên kết giữa Marcelo và Ronaldo biến Real trở thành đội bóng có sức công phá khủng khiếp nhất Châu Âu. Cũng chính vì vậy mà trong 2 mùa giải chơi bóng tại Bernabeu, Theo chỉ được ra sân vỏn vẹn 13 trận, trước khi bị bán đứt cho AC Milan vào mùa hè 2019 với số tiền 20 triệu euro.
 
Nói về quyết định này, Theo từng thổ lộ: “Cả Achraf Hakimi và tôi đều không có nhiều cơ hội ra sân tại Madrid, vậy nên ra đi là sự lựa chọn tốt nhất. Khi bạn ở trong một đội bóng mà không được trao cơ hội thi đấu, bạn sẽ cảm thấy thất vọng. Chúng tôi đã đưa ra sự lựa chọn tốt nhất, và giờ đây chúng tôi đang ở Milan”. 
 
Mặt khác, nhân vật được cho là có những sự tác động đến quyết định của Theo chính là huyền thoại Paolo Maldini - người cũng từng nổi danh trong vai trò hậu vệ chạy cánh trái, trong suốt những năm đầu sự nghiệp tại Milan. Và cho đến thời điểm hiện tại, gia nhập đội bóng sọc đỏ đen chính là quyết định đúng đắn nhất cho sự nghiệp của Theo.
 
Nếu như Lucas ngày càng định hình vai trò của mình tại Bayern ở vị trí trung vệ bởi khả năng phòng ngự ấn tượng, thì Theo phiên bản tại Milan lại là một mũi khoan tốc độ, đủ sức “bắn hạ” mọi hàng phòng ngự kiên cố tại Serie A. Đó là sự khác biệt lớn nhất giữa hai anh em nhà Hernandez.
 
Không có bất cứ hậu vệ cánh nào tại Châu Âu ghi nhiều bàn thắng hơn Theo trong 2 năm trở lại đây, kể cả Achraf Hakimi hay Trent Alexander-Arnold. Các CĐV Milan đã quá quen với hình ảnh chàng hậu vệ cánh với những pha dứt điểm trái phá, làm NHM gợi nhớ đến hình ảnh Gareth Bale trong những năm đầu sự nghiệp tại Tottenham. Tốc độ và những pha bứt tốc táo bạo của Theo cũng chính là thứ vũ khí mang tính sát thương cao dưới thời Stefano Pioli. Bởi vậy, chiến lược gia người Italia luôn khuyến khích cậu học trò tham gia nhiều hơn vào mặt trận tấn công. 
 
Mùa trước, Theo đặt dấu giày trong 15 pha lập công của Milan với 8 bàn thắng và 7 pha kiến tạo thành bàn. Chỉ có 3 người đóng góp nhiều hơn hậu vệ người Pháp là bộ đôi tiền đạo Zlatan Ibrahimovic và Ante Rebic, ngoài ra còn có Frank Kessie - tiền vệ thường được hưởng đặc quyền đá phạt 11m cho Milan. Mùa này, Theo cũng đã có 1 bàn và 3 kiến tạo sau 9 lần ra sân cho Milan tại Serie A.
 
Câu chuyện về anh em nhà Hernandez
Chỉ khi đến với Milan, sự nghiệp của Theo Hernandez mới thăng tiến.
 
Phong độ ấn tượng tại Milan giúp Theo lần đầu tiên được HLV Didier Deschamps triệu tập vào ĐTQG Pháp vào giữa tháng 9/2021. Đáp lại sự tin tưởng đó, Theo đã chơi tuyệt hay trong cả hai trận tại UEFA Nations League trong vai trò “Wing-back”, trực tiếp giúp Pháp lần đầu tiên đăng quang tại giải đấu này. 
 
Cụ thể, ở trận bán kết với Bỉ, khi trận đấu chuẩn bị bước vào thời gian bù giờ, Theo đã có một pha sút xa tuyệt vời ngay sát rìa vòng cấm, đánh bại thủ thành Thibaut Courtois, qua đó ấn định cú lộn ngược dòng 3-2 cho Pháp. Và cũng trong trận chung kết, Theo tiếp tục ghi dấu bằng pha chọc khe tinh tế theo đà di chuyển của Kylian Mbappe, trước khi tiền đạo thuộc biên chế của Paris Saint-Germain lập công ấn định thắng lợi 2-1 trước Tây Ban Nha ở phút 80 của trận đấu. 
 
Từ chỗ là cầu thủ bị Didier Deschamps ngó lơ trong suốt một thời gian dài, bất ngờ Theo lại trở thành nhân tố đặc biệt của chiến lược gia 53 tuổi trong hành trình đăng quang Nations League. Đó cũng được xem là “trái ngọt” sau những cố gắng chứng tỏ bản thân không biết mệt mỏi của cậu em nhà Hernandez. Khoảnh khắc hai anh em Lucas – Theo ăn mừng chức vô địch đầu tiên cùng nhau được France Football lấy làm trang bìa trong ngày Les Bleus đánh bại kình địch Tây Ban Nha.
  
Câu chuyện về anh em nhà Hernandez
Khoảnh khắc tuyệt vời khi anh em nhà Hernandez cùng nhau ăn mừng chức vô địch.
 
Trong bóng đá, không hiếm các cặp anh em đạt đến thành công trong sự nghiệp. Tiêu biểu có thể kể đến anh em nhà Boateng, anh em nhà Toure hay anh em nhà Hazard...v..v…Tuy nhiên rất ít cặp anh em nào mà vinh quang cấp độ CLB và ĐTQG song hành như anh em nhà Hernandez. Hơn nữa tuổi đời của họ còn rất trẻ. Lucas năm nay 25 tuổi còn Theo mới 24. Cùng với nhau, họ có thể chinh phục nhiều cột mốc đáng nhớ tại ĐTQG Pháp, trước mắt sẽ là VCK World Cup 2022 - giải đấu họ vừa giành vé sau chiến thắng đậm đêm qua trước Kazashtan
 
Đức Thịnh
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow