Casemiro: Món hời 70 triệu bảng của Man United

Tác giả CG - Thứ Hai 27/02/2023 14:12(GMT+7)

Zalo

Sự xuất hiện của Casemiro tại Manchester United không chỉ giúp đội bóng bổ sung thêm phẩm chất chuyên môn mà còn khiến đội bóng nâng cao bản lĩnh và tinh thần chiến thắng của nhà vô địch.

Ecomm_AdCard_Home1661499897481_medium

“Hãy bảo với họ rằng tôi sẽ giải quyết vấn đề của họ”, đây là nội dung mà tờ Telegraph tiết lộ những gì Casemiro nói với người đại diện của mình sau khi Manchester United để thua Brentford 0-4 ở vòng 2 Premier League hồi tháng 8/2022. Đó là thời điểm đầu của triều đại Erik ten Hag tại đội bóng chủ sân Old Trafford, khi đội bóng vẫn chưa có được sự ổn định về lối chơi lẫn lực lượng. 

Manchester United đã dành phần lớn thời gian mùa hè 2022 để cố gắng chiêu mộ Frenkie de Jong từ Barcelona bởi đây là cầu thủ Ten Hag hiểu rất rõ và thực sự mong muốn có được. Nhưng khi thời gian trôi qua và thương vụ này đi vào ngõ cụt, Manchester United chuyển hướng sang Adrien Rabiot của Juventus. Sau đó, “Quỷ đỏ” cũng không thể đạt được thỏa thuận với tiền vệ người Pháp. 

Khi nhiều người đã nghĩ về một mùa chuyển nhượng thất bại của Man United vì ngoại trừ Christian Eriksen đến theo dạng chuyển nhượng tự do, họ không thể “chốt đơn” bất cứ mục tiêu nào ở hàng tiền vệ, bất ngờ những thông tin liên quan đến Casemiro xuất hiện. 

Từ những nghi ngờ ban đầu về độ xác tín của thông tin - bởi ai cũng hiểu tiền vệ người Brazil vừa đoạt chức vô địch Champions League, anh đang ở đỉnh cao phong độ và có một vị trí vững chắc tại Real Madrid - sau đó những nhà báo uy tín lần lượt xác nhận sự quan tâm của Man United và tín hiệu tích cực của thương vụ. Cuối cùng, Casemiro trở thành một thành viên của “Quỷ đỏ” với mức giá 60 triệu bảng kèm 10 triệu bảng phụ phí khi các Madridista lẫn cổ động viên bóng đá nói chung vẫn chưa hết bất ngờ về thương vụ này.

Sau tất cả, 70 triệu bảng cho một cầu thủ vừa bước sang tuổi 31 cách đây chưa lâu hóa ra lại là một món hời với Manchester United. Những nỗi lo ngại từ không ít người về một thương vụ mua bán hoảng loạn (panic buy) của Man United đã hoàn toàn tan biến sau những màn trình diễn đẳng cấp của Casemiro. Quả thực, cựu cầu thủ Real Madrid đã giải quyết những vấn đề của “Quỷ đỏ” như những gì anh tuyên bố.

Casemiro thực sự là lời giải cho một trong những điều gây đau đầu nhất cho Manchester United trong suốt nhiều mùa giải là có một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp trong đội hình. Những mùa giải trước đó, vị trí này thực sự là mắt xích yếu trong hệ thống của “Quỷ đỏ” khi Nemanja Matic đã sa sút phong độ, Fred hay Scott McTominay đều không đủ sự chín chắn và phù hợp để đảm đương vai trò hộ vệ phía trước hàng thủ. Nhưng sự có mặt của Casemiro khiến vị trí ấy được lấp một cách trọn vẹn.

Casemiro Món hời 70 triệu bảng của Man United 1
Casemiro đã giải quyết được vấn đề tuyến giữa của Man United

Mất một quãng thời gian đầu phải ngồi dự bị để làm quen môi trường và hệ thống chơi bóng mới, sau đó ngôi sao người Brazil đã hoàn toàn chứng tỏ đẳng cấp của mình. Sự khôn ngoan, nhiệt huyết và năng lượng của Casemiro giải tỏa rất nhiều áp lực cho các đồng đội xung quanh. Luke Shaw nói: “Với những hậu vệ như tôi, anh ấy mang tới cảm giác bảo đảm an toàn. Anh ấy thích tắc và đoạt lại bóng. Trong đội mọi người thường đùa nhau là anh ấy thích làm mất bóng để có thể đoạt lại”.

Còn với HLV Erik ten Hag, khi được hỏi về vai trò của tiền vệ người Brazil, ông trả lời một cách đơn giản: “Cậu ấy là lớp xi măng giữa những viên gạch”. Nếu như vậy, anh đích thực là loại xi măng thượng hạng để xây dựng nên những công trình kỳ vĩ và một đội bóng vĩ đại như Manchester United cần những con người như Casemiro.

Một thập kỷ ở Real Madrid đã tôi luyện Casemiro trở thành một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới cùng bộ ba tiền vệ được xem là hay bậc nhất thế hệ: Casemiro - Toni Kroos - Luka Modric.

Nếu ở Real Madrid, việc tham gia vào quá trình tấn công của Casemiro phần nào đó được giảm bớt khi đá cùng với anh là những Kroos hay Modric quá giỏi trong việc đưa trái bóng đến những nơi họ mong muốn. Tại Manchester United, không chỉ phòng ngự thượng thừa, khả năng tham gia tấn công của Casemiro được minh chứng tới tất cả. 5 bàn thắng và 5 kiến tạo trên mọi đấu trường là con số đáng kể với một cầu thủ luôn bị đánh giá là thuần về phòng thủ, trong đó có pha lập công quan trọng vào lưới Newcastle ở chung kết Carabao Cup vừa qua.

Nhưng không chỉ là chuyên môn, giá trị quan trọng mà Casemiro mang tới Manchester United là tinh thần chiến thắng. Ten Hag nói những cầu thủ như Casemiro hay Varane rất cần thiết trong đội bóng, ngoài khía cạnh chiến thuật còn là thái độ của một nhà vô địch mà họ truyền vào tập thể. 

Casemiro Món hời 70 triệu bảng của Man United 2
Thêm một danh hiệu nữa được thêm vào bộ sưu tập của Casemiro

Trong đội hình Man United hiện tại, ngoài Varane, không ai hiểu cảm giác đoạt những vinh quang cao quý bằng Casemiro. Tuy nhiên, dù đã no nê những danh hiệu như vậy, cầu thủ người Brazil vẫn cống hiến cho Man United bằng tất cả những gì có thể, ăn mừng một cách cuồng nhiệt nhất và “xắn tay” vào gánh vác công việc khi cần thiết. 

Casemiro yêu công việc và trách nhiệm với những đãi ngộ mình nhận được. Anh sử dụng nền tảng Wyscout để phân tích, nghiên cứu đối thủ; dự đoán, phân tích những hành động hay thói quen di chuyển của đối phương. Thậm chí, anh nghiên cứu cả các trọng tài. Ở trong ngôi nhà của mình ở Madrid, anh có một HLV thể chất riêng cũng như cơ sở vật chất đầy đủ để đáp ứng khối lượng thể chất của công việc. 

Casemiro là một cầu thủ Brazil không điển hình, một người điềm đạm, nghiêm túc và tránh xa những lùm xùm. Anh như một trong những thủ lĩnh ở Manchester United lúc này, cả về chuyên môn lẫn tác phong, tầm vóc. 

Ngày gia nhập đội bóng chủ sân Old Traffod, anh nói với Erik ten Hag rằng cần một thử thách mới bởi ở Real Madrid anh đã có được tất cả. Thứ khát khao ấy phù hợp với một đội bóng đang trong quá trình tạo dựng lại vị thế vĩ đại như Man United, và Casemiro đã chứng minh điều đó bằng hành động.

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow