Carlos Tevez: Bình minh trở lại ở Boca Juniors với gã du mục

Tác giả CG - Thứ Ba 13/10/2020 17:00(GMT+7)

Zalo

Quay trở lại khoác áo Boca Juniors giai đoạn thứ ba từ sau quãng thời gian chơi bóng ở Trung Quốc, Carlos Tevez đã rất vất vả để lấy lại tình cảm của người hâm mộ. Đó là hành trình khó khăn.

Carlos Tevez Bình minh trở lại ở Boca Juniors với gã du mục hình ảnh gốc 2
 
May mắn đóng vai trò như thế nào trong sự nghiệp của một thần tượng thể thao? Trong ngày cuối cùng của mùa giải Superliga 2020, River Plate chỉ hòa Atletico Tucuman, kết quả này có nghĩa Boca Juniors sẽ giành chức vô địch nếu họ đánh bại Gimnasia y Esgrima la Plata. 
 
Khi trận đấu còn lại 18 phút mà tỷ số vẫn cân bằng, Carlos Tevez tung cú dứt điểm từ xa, bóng chạm tay thủ môn Jorge Broun của Gimnasia và đi vào lưới. Có một cảm giác kỳ lạ khi mọi thứ trở lại quy trình quen thuộc.
 
Carlos Tevez đã bước sang tuổi 36 vào tháng 2 năm nay. Năm 2018, anh khoác áo Boca Juniors giai đoạn thứ ba. Những ký ức rực rỡ của tuổi trẻ khi anh giúp CLB giành Copa Libertadores và Intercontinental năm 2003 cũng như Copa Sudamericana năm 2004 vẫn còn đó. Song, thứ tình yêu vô điều kiện từng làm nên mối quan hệ giữa họ đã biến mất. Khi anh trở lại lần đầu tiên vào tháng 7 năm 2015, khoảng 60.000 cổ động viên đã xuất hiện trên sân Bombonera để chào đón. Nhưng đầu năm 2020, tất cả chỉ còn là những tràng pháo tay lịch sự khi anh được thay ra giữa hai hiệp.
 
Cảm xúc của những người hâm mộ Boca là ở tuổi 31, khi Tevez có thể tiếp tục sự nghiệp bóng đá châu Âu, anh đã bỏ lại mọi thứ để trở về nhà. Ngay lập tức anh giúp Boca giành cú đúp vô địch quốc gia và cúp quốc gia, điều này giúp ông Daniel Angelici tái đắc cử chức chủ tịch CLB. Nhưng không chỉ thể, nó giúp Boca được hướng sự chú ý ra khỏi thất bại đáng xấu hổ vào tháng 5 sau khi họ bị loại khỏi Libertadores vì cổ động viên chủ nhà xịt hơi cay vào các cầu thủ đại kình địch River Plate. Sự trở lại của thần tượng mang lại khí thế mới. Thậm chí, buổi lễ ra mắt của anh còn được phát trực tiếp trên kênh Fox.
 
Tevez có trận đấu đầu tiên cho Boca vào ngày 21 tháng 10 năm 2001 trong cuộc chạm trán Talleres khi mới 17 tuổi. Tiểu sử cơ cực của anh khá nổi tiếng và thể hiện qua biệt danh “Apache” - liên quan đến khu vực Fuerte Apache khét tiếng vì bạo lực, các băng đảng ma túy tại Buenos Aires. Khi ở các lứa trẻ của All Boys, anh sử dụng họ của cha mẹ ruột - Carlos Martinez. Nhưng sau khi gia nhập Boca vào năm 13 tuổi, anh đổi thành Tevez theo người dì ruột đã nuôi anh.
 
Anh đạt bước đột phá trong quãng thời gian ở đây. Boca được dẫn dắt bởi HLV Carlos Bianchi - HLV thành công nhất lịch sử CLB. Lúc đó họ vừa đánh bại Real Madrid ở Intercontinental Cup và có lực lượng nòng cốt vô cùng tài năng. Tevez trở thành ngôi sao nhờ khả năng rê dắt quái kiệt, tài năng tấn công và được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ các năm 2003, 2004, 2005 do tờ El Pais của Uruguay tổ chức.
 
Tuy nhiên những tranh cãi nổ ra cũng rất nhiều. Năm 2004, bán kết lượt về Copa Libertadores tại sân El Monumental của River Plate, anh đã ăn mừng bàn thắng quan trọng vào lưới đối thủ bằng hành động vỗ cánh của con gà. Nếu các bạn chưa biết thì River Plate có biệt danh “Las Gallinas” (gà mái). Anh bị đuổi khỏi sân và bỏ lỡ hai trận chung kết mà Boca thất bại trên chấm luân lưu trước Once Caldas của Colombia.
 
Khi Liên đoàn Bóng đá Argentina dọa cấm anh thi đấu trước Milan ở Intercontinental Cup vì nó trùng với U20 World Cup, anh đã hô vang phản đối đội tuyển Argentina trong phòng thay đồ. Song, chủ yếu thì Bianchi vẫn có thể kiểm soát được Tevez. Có thời điểm ông để tiền đạo người Argentina ngồi ngoài suốt vài tuần cho đến khi anh giảm cân.
 
Nhưng tất cả các cầu thủ giỏi sẽ đều rời Argentina, Tevez không phải ngoại lệ. Cuối năm 2004, thời điểm ông Mauricio Macri là chủ tịch Boca, CLB đã nhận được lời đề nghị trị giá 19,5 triệu USD của Corinthians. Khi đó, đội bóng Brazil được điều hành bởi quỹ đầu tư Media Sports Investments (MSI) do tài phiệt người Nga Boris Berezovsky sở hữu.
 
Trung gian trong thương vụ chuyển nhượng này là những “siêu cò” quyền lực như Fernando Hidalgo, Gustavo Arribas - một người bạn của Macri và sau khi Macri trở thành tổng thống Argentina thì Arribas trở thành thủ trưởng cơ quan tình báo trung ương. Và không thể không nhắc đến Pini Zahavi (HAZ).
 
Vài tháng sau, MSI - có trụ sở tại thiên đường thuế Quần đảo Virgin thuộc Anh - bị văn phòng công tố Sao Paulo điều tra vì nghi ngờ rửa riền, trong đó có liên quan đến thương vụ chuyển nhượng Tevez và Javier Mascherano từ Corinthians đến West Ham United.
 
Carlos Tevez Bình minh trở lại ở Boca Juniors với gã du mục hình ảnh gốc 2
Carlos Tevez trong giai đoạn đầu khoác áo Boca Juniors

Khi thương vụ chuyển nhượng đến Corinthians hoàn tất, Roberto Digon - đối thủ chính của Mauricio Macri tại Boca - nói ông “tin chắc” Macri đứng sau HAZ và thương vụ sẽ diễn ra. Macri khẳng định ông tin Tevez sẽ không rời đi cho đến khi chiến dịch Copa Libertadores 2005 khép lại trùng với kỷ niệm 100 năm thành lập CLB. Tuy nhiên, tiền đạo Argentina bị choáng bởi dư luận bùng nổ sau tấm huy chương vàng Olympic năm 2004.
 
Việc Tevez trở lại Boca vào năm 2015 thực sự hữu dụng với mục đích của Macri. Sức ảnh hưởng của anh giúp Daniel Angelici - nhân vật thân tín của Macri - trở thành chủ tịch Boca còn Macri trở thành tổng thống Argentina. Tất nhiên, ban lãnh đạo Boca nhấn mạnh rằng Tevez có ý định thi đấu cho CLB cũ và thương vụ chuyển nhượng của anh về cơ bản là miễn phí. Những người phản đối trong CLB thì tính toán phí chuyển nhượng khoảng 14 triệu USD, cộng thêm nhiều cầu thủ khác như Guido Vadalá, Rodrigo Bentancur, Franco Cristaldo và Andrés Cubas.
 
Ban đầu, rất ít người hâm mộ Boca bận tâm đến những con số sau khi đội bóng của họ giành chức vô địch apertura và Copa Argentina. Nhưng một năm sau, mọi thứ bắt đầu sai lệch. Boca thua 0-4 trước San Lorenzo ở Siêu cúp Argentina dẫn đến việc HLV Rodolfo Arruabarrena bị thay thế bởi Guillermo Barros Schelotto. Dù từng đá cặp với Tevez nhưng ông lại không có sự gắn kết với đội hình. Tuy Boca lọt vào bán kết Libertadores nhưng sau đó họ lại bị thua trước đội bóng nhỏ Independiente del Valle của Ecuador.
 
Rõ ràng Tevez ở tuổi 33 không còn có thể giống như quãng thời gian khi anh rời khỏi Argentina năm 20 tuổi. Anh không chỉ là một cầu thủ khác khi sức bền thể chất đã sa sút mà anh còn tham gia vào nhiều công việc kinh doanh, liên tục được mời lên truyền hình, đánh golf và có các mối quan hệ chính trị ở cấp cao nhất.
 
Giữa năm 2016, một lời đề nghị từ Shanghai Shenhua trị giá 40 triệu euro/năm trong hai mùa giải xuất hiện. Điều đó tạo ra tình huống khó xử: liệu có đáng rời khỏi CLB mà anh yêu, nơi mà anh từng được cho là trở về vì tình yêu? Liệu nếu anh rời đi có vứt bỏ tình cảm mà người hâm mộ Boca dành cho anh, những người đã chào đón khi anh trở về 18 tháng trước?
 
Barros Schelotto đã cố gắng giữ Tevez ở lại nhưng cuối cùng anh vẫn quyết định đến Trung Quốc. Thậm chí anh còn đưa ra nhiều yêu cầu hơn như đưa bạn bè, gia đình theo và Shanghai Shenhua chấp nhận chúng. Anh biết sự nghiệp đỉnh cao của mình sắp kết thúc và đang hy sinh vị thế thần tượng tại Boca.
 
Carlos Tevez Bình minh trở lại ở Boca Juniors với gã du mục hình ảnh gốc 2
Giai đoạn hai khoác áo Boca Juniors, Carlos Tevez nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ

Thương vụ này tạo ra sự quan tâm lớn. Truyền hình Argentina lần đầu tiên phát các trận đấu ở giải VĐQG Trung Quốc. Tuy nhiên, mọi thứ đã không tiến triển đúng hướng. Anh thi đấu với phong độ nghèo nàn, chỉ ghi bốn bàn và sớm nhận ra đã phạm sai lầm kinh khủng.
 
Chân sút người Argentina chia sẻ: “Tôi hối tiếc vì cách tôi đến Trung Quốc chứ không phải cách rời đi. Lý do thì vô cùng rõ ràng. Chúng tôi đã giành chiến thắng mọi trận đấu quan trọng với Boca, tôi cần tỉnh táo. Năm 2017 chúng tôi sẽ không thi đấu ở Copa Libertadores bởi không giành vé. Và tôi nghĩ sẽ rời khỏi đó một năm để nghỉ ngơi, đó là những gì tôi cảm nhận”.
 
Sau đó, anh còn tự phê bình bản thân nhiều hơn: “Tôi hối tiếc vì đã tới Trung Quốc. Đó là một trong những quyết định tệ nhất mà tôi đữa đưa ra trong sự nghiệp. Tôi hối hận ngay từ ngày đầu tiên nhưng lúc đó thì quá muộn rồi”.
 
Năm 2018, khi đã 35 tuổi, Tevez quyết định trở lại Boca dù mối quan hệ với Barros Schelotto đã đổ vỡ. “Mọi người đều biết rằng Guillermo và tôi không có mối quan hệ tốt”, Tevez bày tỏ. Anh ghét phải ngồi dự bị trong khi người hâm mộ thì chỉ coi anh như một tên lính đánh thuê.
 
El Apache nói: “Tôi nghĩ điều khiến mối quan hệ giữa tôi và Barros Schelotto đổ vỡ khi anh ấy phát hiện từ báo chí rằng tôi sẽ đến Trung Quốc. Khi tôi trở lại, mọi thứ đã khác. Dù sao anh ấy không làm tôi thất vọng. Anh ấy không có lỗi mà tôi mới là người sai. Đáng nhẽ ra tôi nên nói chuyện trực tiếp với anh ấy”.
 
Nếu Tevez có thể hiểu Barros Schelotto thì anh còn hiểu người hâm mộ hơn. “Tôi nghĩ dù tôi có nói với mọi người về việc ra đi hay không cũng chẳng tạo ra khác biệt gì vì họ cũng sẽ tức giận thôi. Nhưng ở Trung Quốc mọi thứ không diễn ra thuận lợi. Và tôi nhận ra quãng thời gian đó thật tệ vì không phải ngẫu nhiên mà tôi rách cơ bốn lần trong một năm”.

Nếu điều đó không đủ thì một sự kiện lịch sử đã xảy ra. Năm 2018, lần đầu tiên Boca và River đối đầu nhau ở chung kết Copa Libertadores. Sau khi lượt đi khép lại với tỷ số hòa 2-2, trận lượt về trên sân El Monumental đã diễn ra vụ tấn công xe buýt của Boca. Trận đấu bị tạm hoãn. Khi lượt về được tổ chức lại ở Madrid, Boca thất bại 1-3 còn Tevez vào sân từ ghế dự bị. Schelotto được thay thế bằng HLV Gustavo Alfaro vào năm 2019.
 
Tevez chia sẻ: “Rõ ràng nếu tôi không tự phê bình thì tôi sẽ không có được vị trí mà tôi đã có. Thực sự Tevez trước khi đến Trung Quốc và sau khi đến Trung Quốc là hai người khác nhau. Thật khó để tôi trở lại vì họ nhìn tôi bằng con mắt nghi ngờ và mọi thứ trở nên thật khó khăn. Điều đó đã ảnh hưởng đến đẳng cấp của tôi. Tôi luôn chiến đấu và nỗ lực hết sức để rời khỏi Boca khi ở phong độ cao nhất có thể, song Tevez mà mọi người muốn thấy vẫn chưa xuất hiện”.
 
Alfaro lập tức tuyên bố Tevez sẽ là trái tim của đội bóng. Ngay sau đó, Netflix bắt đầu cho ra mắt loạt phim “El Apache” kể câu chuyện cuộc đời anh. Đó là điều hiếm thấy ở Argentina. Dần dần, những tràng pháo tay dành cho Tevez bắt đầu xuất hiện không chỉ ở Bombonera mà còn cả các sân vận động khác khắp đất nước.
 
Carlos Tevez Bình minh trở lại ở Boca Juniors với gã du mục hình ảnh gốc 2
 
Boca đã giành những kết quả tốt. Song, có vấn đề là tuy họ phòng ngự chắc chắn nhưng triển khai tấn công không tốt. Tevez bắt đầu cảm thấy anh thiếu sự hỗ trợ ở trên sân nhưng HLV của anh phàn nàn về anh trong các cuộc họp báo. Tevez ngồi ngoài trong một vài trận đấu. Với tất cả những gì đã xảy ra kể từ năm 2015, anh vẫn giữ im lặng. Sau đó là trận superclásico đầu tiên kể từ trận chung kết ở Madrid. Alfaro để anh ngồi ngoài.
 
“Sau khởi đầu mùa giải tốt, tôi thi đấu kém trong hai hay ba trận và ông ấy quyết định bỏ tôi. Chúng tôi có nói chuyện và tôi đưa ra quan điểm rằng tôi cần ông ấy ủng hộ. Nhưng ông ấy đã có quyết định và tôi tôn trọng nó. Tôi không biết liệu mình có phải quả bom hẹn giờ trên ghế dự bị hay không vì có những trận đấu như vậy và tôi luôn thể hiện gương mặt tích cực để giúp đội bóng. Thế nhưng ngày diễn ra cuộc chạm trán River, tôi không thể chịu được nữa vì tôi phát hiện ra trong phòng thay đồ rằng tôi sẽ không thi đấu. Tôi bảo ông ấy tôi thấy mình bị thiếu tôn trọng và ông ấy xin lỗi tôi”.
 
Tevez không xuất phát trong cuộc chạm trán River ở bán két lượt đi Copa Libertadores. Tuy nhiên, sau 55 phút, anh cũng được vào sân. “Chúng tôi cần ghi 2 bàn trong khi gần như không có tiền đạo mà tôi lại ngồi dự bị. Vì thế tôi dám chắc ông ấy sẽ để tôi vào sân, song đã quá muộn. Mối quan hệ của chúng tôi đã đổ vỡ trước đó khi ông ấy loại tôi khỏi đội hình dù luôn khẳng định tôi là lá cờ đầu của đội. Hóa ra không phải vậy”.
 
Một năm nữa của Tevez ở Boca kết thúc trong thất vọng và tình trạng không chắc chắn về tương lai. Ngoài ra vào tháng 12 năm 2019 còn diễn ra cuộc bầu cử chủ tịch CLB nữa. Lần này, Angelici - bạn của Tevez - không thể tái tranh cử do quy định trong khi Macri thì đang gặp khó trong chiến dịch tái tranh cử tổng thống.
 
Tại Boca tình trạng khá lộn xộn. 2 thần tượng của CLB là Arruabarrena và Barros Schelotto đã thất bại trong khi HLV kinh nghiệm như Alfaro thì không thể mang về những danh hiệu. CLB sẽ đi về đâu?
 
Tevez - ngay sau khi bước sang tuổi 36 - đưa ra lời cảnh báo: “Tôi không muốn giải nghệ ở nơi nào khác ngoài Boca. Tôi đã nói rồi: ở Argentina, tôi sẽ không thi đấu cho CLB nào khác ngoài Boca”.
 
Carlos Tevez Bình minh trở lại ở Boca Juniors với gã du mục hình ảnh gốc 2
 
Ngoài ra trong câu chuyện này còn cả vấn đề chính trị nữa. Rodolfo Tailhade - một người phe đối lập - tuyên bố Tevez và cựu HLV Barros Schelotto liên quan đến một công ty đầu tư trang trại gió thuộc sở hữu của tổng thống Macri đang bị Bộ Tư pháp điều tra. Tailhade “ngạc nhiên trước mức độ tài nguyên” mà cầu thủ đã đầu tư và cho rằng Tevez cũng như Barros Schelotto đã đóng góp 18 triệu USD trong tổng số 25 triệu USD.
 
Tevez đã mua 10% cổ phần của Sideli SA - một trong những công ty tham gia kinh doanh - do Sideco thành lập thuộc sở hữu của gia đình Macri. Anh kiếm được lợi nhuận 9 triệu USD từ khoản đầu tư 10 triệu USD vào các trang trại gió không cần đấu thầu trước mà lại thông qua mạng lưới công ty. Điều này đã bị các nhà chức trách Argentina điều tra. Một số người thắc mắc rằng liệu đây có phải trả ơn cho người đã giúp anh chuyển tới Corinthians 15 năm trước.
 
Song, mọi thứ chưa kết thúc ở đây. Năm 2020 giống như bình minh ló rạng giữa đám mây đen. Tevez có liên hệ lớn tới hệ thống lãnh đạo thân ông Mauricio Macri tại Boca tuy nhiên ekip của ông đã thất bại trong cuộc bầu cử. Sau đó, một giám đốc bóng đá mới được bổ nhiệm. Và đây lại là thần tượng vĩ đại nhất trong lòng người hâm mộ Boca, một người vĩ đại hơn Tevez rất nhiều. Đó là Juan Román Riquelme.
 
Carlos Tevez Bình minh trở lại ở Boca Juniors với gã du mục hình ảnh gốc 2
Ông Mauricio Macri là chủ tịch Boca trong 11 năm. Sau này ông là tổng thống Argentina

Liệu Tevez có thể tiếp tục thi đấu cho Boca không? Riquelme là thần tượng của Tevez khi còn trẻ nhưng theo thời gian, mối quan hệ giữa họ đã xấu đi. El Apache chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi lên đội một vào năm 2001, ở Boca có 3 nhóm dẫn đầu bởi Martin Palermo, Riquelme và nhóm còn lại của những người Colombia. Khi đến giờ ăn tối, tôi bước vào phòng và không biết nên ngồi bàn nào thì Riquelme nói: ‘Lại đây, ngồi đây đi’. Và tôi ngồi cạnh anh ấy. Anh ấy đã bảo trợ tôi. Tôi khoác áo số 20 và tất cả chúng tôi đều phát điên khi được chụp ảnh cùng anh ấy”.
 
Riquelme và Tevez - 2 biểu tượng của Boca thời hiện đại và chỉ chênh nhau 6 tuổi - hiếm khi xuất hiện cùng nhau. Ngay sau khi Tevez có trận đấu đầu tiên cho Boca, Riquelme lại rời đến Barcelona. Nhưng sau khi ông trở lại đội bóng vào năm 2007 và vô địch Libertadores, thời gian ấy Tevez đã chuyển tới Brazil và sau đó đến Premier League.
 
Năm 2014, sau mâu thuẫn với ban lãnh đạo Boca, Riquelme chuyển tới Argentinos Juniors để làm bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp và giúp họ thăng hạng lên Primera. 1 năm sau, Tevez rời Juventus để trở lại Boca. Chỉ ở đội tuyển quốc gia họ mới thi đấu cùng nhau (tại Confederations Cup năm 2005, World Cup 2006 và Copa America 2007).
 
Mối quan hệ thân thiết của Tevez với ban lãnh đạo thời điểm đó và tổng thống Macri khiến họ xa cách. Mối quan hệ của Riquelme với Macri căng thẳng từ năm 2001 khi ông yêu cầu tăng lương. Macri từ chối yêu cầu này và khi Riquelme ghi bàn ở trận superclásico trên sân Bombonera, ông đã chạy vào giữa sân, bịt hai tai lại như thể thể hiện rằng người hâm mộ đang đứng về phía ai. (Sau đó Riquelme khẳng định ông bắt chước con rối Topo Gigio cho con gái xem).
 
Sau khi Riquelme rời Boca với tư cách cầu thủ vào năm 2014, ông trở thành nhân vật đối lập với ban lãnh đạo. Tháng 12 năm 2015, phe đối lập giành chiến thắng và kết thúc kỷ nguyên 24 năm Boca dưới tầm ảnh hưởng của Macri. Điều này dấy lên câu hỏi về tương lai Tevez. Khi anh chuyển tới Trung Quốc, Riquelme trở thành nhân vật có tiếng nói. “Ở trên sân anh ấy là thần tượng nhưng bên ngoài sân cỏ, anh ấy tệ hơn bạn nghĩ nhiều”.
 
Carlos Tevez Bình minh trở lại ở Boca Juniors với gã du mục hình ảnh gốc 2
Juan Roman Riquelme và Carlos Tevez

Câu trả lời của Riquelme rất đặc trưng: “Tôi biết Carlos từ khi cậu ấy còn trẻ. Cậu ấy dường như là một chàng trai tốt. Tôi chỉ nói vậy thôi”.
 
Cựu hậu vệ Jorge Bermúdez - bạn của Riquelme và đồng đội của ông đã cùng giành Intercontinental - giờ đây trở thành cánh tay phải trong hội đồng bóng đá CLB. Ông tham gia đổ thêm dầu vào lửa: “Mọi người đều biết rõ Tevez rời Boca vì cơ hội kinh tế”.
 
Khi Tevez biết phe đối lập đã chiến thắng trong cuộc bầu cử CLB năm 2019 và Riquelme trở thành giám đốc bóng đá, anh bắt đầu nói đến việc giải nghệ. “Một cầu thủ không bao giờ chuẩn bị cho việc này. Bạn có thể có các dự án dù với tư cách nhà báo, HLV trưởng hay trợ lý nhưng bạn không bao giờ chuẩn bị để nói rằng sẽ không chơi bóng chuyên nghiệp nữa. Chừng nào tôi còn có thể nhớ, tôi sẽ chơi bóng để hoàn thành giấc mơ. Tuy nhiên bóng đá đã lấy đi quá nhiều thời gian của gia đình và tôi muốn hồi phục điều đó. Đó sẽ là điều đầu tiên tôi làm”.
 
Nhưng điều ít ai ngờ nhất là câu chuyện lại xoay chuyển vào năm 2020. Ngay sau khi nhậm chức giám đốc bóng đá, Riquelme tuyên bố: “Người hâm mộ Boca yêu Tevez rất nhiều và tôi nghĩ cậu ấy vẫn có thể cống hiến nhiều cho CLB. Cậu ấy bắt đầu tìm lại niềm vui chơi bóng như khi chúng tôi thi đấu cùng nhau. Tôi luôn muốn Tevez ở trong đội”.
 
Vài ngày sau, các lãnh đạo mới phát hiện ra hợp đồng của Tevez sẽ không hết hạn vào cuối năm 2019 như đã nói mà là giữa năm 2020. Trong cuộc họp đầu tiên giữa hai bên, sự khác biệt đã được giải quyết êm thấm khi Tevez ca ngợi Riquelme là “thần tượng vĩ đại nhất trong lịch sử Boca” và khẳng định anh sẽ là “người lính đầu tiên” trong mùa giải mới dưới thời HLV Miguel Russo.
 
“Cuộc chiến của chúng tôi khốc liệt vì chúng tôi làm tổn thương người hâm mộ rất nhiều, song 2 thần tượng như chúng tôi phải ở cùng trên một con thuyền và chiến đấu vì mục tiêu chung như đang làm bây giờ. Tôi nói với Roman rằng điều khiến tôi bị tổn thương là khi anh ấy bình luận việc tôi tới Trung Quốc và nói River chơi tốt hơn chúng tôi”.
 
Ngoài ra, họ cũng thống nhất về vị trí mà anh sẽ chơi trên sân. Dưới thời Alfaro, Tevez được tự do di chuyển khắp hàng công dù anh không nhận được nhiều hỗ trợ cũng như không có phong độ cao nhất. Tuy nhiên, Riquelme và Russo đồng tình rằng xếp anh đá gần khung thành đối phương sẽ tốt hơn vì anh sẽ hiệu quả hơn nếu không phải chạy về và đoạt bóng khiến cơ thể bị vắt kiệt không cần thiết. Thậm chí, họ còn xếp Franco Soldano bên cạnh Tevez để đảm nhận công việc thể lực và tạo ra khoảng trống.
 
Carlos Tevez Bình minh trở lại ở Boca Juniors với gã du mục hình ảnh gốc 2
 
Những tin đồn Boca sẽ chiêu mộ chân sút kỳ cựu Paolo Guerrero cũng biến mất. Tân chủ tịch Jorge Ameal tuyên bố: “Tôi rất hạnh phúc khi có cậu ấy trong đội. Tôi sẽ không thay đổi tuyên bố, cậu ấy bị ảnh hưởng tiêu cực bởi mọi người cho rằng cậu ấy dính vào các vấn đề chính trị và tôi phản đối chuyện này. Tuy nhiên cậu ấy phải kết thúc sự nghiệp ở Boca”.
 
Superliga trở lại vào cuối tháng 1 năm nay với 7 trận đấu còn lại. Khi Boca hòa 0-0 trên sân nhà trước Independiente và River đánh bại Godoy Cruz 1-0 ở Mendoza, “cái chết” dường như đã được định hình. Boca kém đối thủ 3 điểm còn River dưới sự dẫn dắt của Marcelo Gallardo lại quen với chiến thắng.
 
Song, Boca đã giành chiến 6 trận cuối cùng, Tevez ghi 6 bàn để nâng tổng số bàn thắng của anh trong mùa giải lên con số 9. Bàn cuối cùng trong đó - pha lập công đánh bại Gimnasia trên sân Bombonera - là giá trị nhất.
 
Tevez đã từng nghĩ đến việc từ bỏ bóng đá. Anh đã từng đánh mất vị trí của mình trong trái tim người hâm mộ. Tuy nhiên chỉ trong vòng 2 tháng, anh đã lấy lại tất cả. Ngay khi Riquelme ngồi với các thành viên trong ban giám đốc và Maradona ngồi ở băng ghế huấn luyện đối phương, khung cảnh trở nên thật hoàn hảo. Tevez đã hồi sinh và vui trở lại.
 
Dịch từ bài viết “Third Time Lucky” của tác giả Sergio Levinsky trên The Blizzard.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow