Callum Gribbin: Cựu thần đồng Man Utd đang làm lại từ đầu

Tác giả Nam Khánh - Thứ Tư 15/12/2021 16:27(GMT+7)

Zalo

Đã có lúc, hoàn toàn hợp lý khi bất kỳ ai khẳng định rằng Callum Gribbin có quá nhiều tài năng, quá nhiều khả năng thiên bẩm và quá nhiều sự ưu ái mà đấng tạo hóa dành cho cậu, do đó mà trường hợp chàng trai này chẳng vươn đến được đỉnh cao trong môn thể thao vua là gần như không thể xảy ra.

Callum Gribbin: Cựu thần đồng Man Utd đang làm lại từ đầu
 
Bất kỳ ai theo dõi khoảng thời gian của Gribbin tại Manchester United đều sẽ nhớ đến sự phấn khích khi ở tuổi 16, anh đã được Louis Van Gaal cho phép thăng tiến nhanh chóng trong hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ của CLB chủ sân Old Trafford để tập luyện chung với nhóm cầu thủ hàng đầu của đội một.
 
Tại học viện, Gribbin là một ngôi sao trẻ mà bạn luôn muốn quả bóng được đưa đến cậu ta. Anh mang một phong thái thi đấu hiếm thấy trong môn thể thao vua: Thẳng lưng, ngẩng cao đầu, lướt đi thanh thoát và tao nhã trên sân đấu như thể dù có tuyết cũng sẽ chẳng để lại dấu chân. Chàng trai này chính là cầu thủ thú vị nhất đến với hệ thống đào tạo sao trẻ của Manchester United kể từ sau Ravel Morrison và trước đó là Ryan Giggs. Gribbin có vẻ chắc chắn sẽ trở thành một phần trong danh sách những cái tên tạo nên thống kê 84 năm và 4000 trận đấu đội hình đội một của Manchester United có ít nhất 1 cựu cầu thủ của đội trẻ - một thống kê tuyệt vời ở bất kỳ đâu.
 
Tuy nhiên, trong bóng đá, mọi thứ có thể trở nên sáng tỏ một cách nhanh đến đáng kinh ngạc và vô cùng phũ phàng; trong trường hợp của Gribbin, anh đã có một số trải nghiệm đáng buồn trước khi trở lại với bóng đá vào cuối tháng 11, một cách lặng lẽ, chẳng hề có chút phô trương nào, với Radcliffe của giải Northern Premier League.  
 
Đó là một câu chuyện dài, phức tạp và đáng buồn, đồng thời cũng là một lời nhắc nhở rằng, có lẽ, đôi lúc ngay cả những tài năng xuất chúng nhất cũng chẳng thể vươn đến thành công khi mà Manchester United – theo cách nói của Sir Alex Ferguson – là “một chiếc xe buýt chẳng chờ đợi ai cả”.
 
Callum Gribbin: Cựu thần đồng Man Utd đang làm lại từ đầu
 
Đây là một khởi đầu mới đối với Gribbin và – nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch – đồng thời là nấc thang đầu tiên trên cuộc hành trình mà chàng trai này đã đặt ra để chứng tỏ mình vẫn chưa hoàn toàn vô vọng trong môn thể thao vua. Những người hiểu rõ về Gribbin nhất đã nói rằng anh đang quyết tâm vực dậy sự nghiệp của bản thân. Họ đã kể về một chàng trai trẻ đang làm việc chăm chỉ và, bất chấp mọi thứ đã xảy ra, chưa bao giờ đánh mất tình yêu dành cho bóng đá.
 
Nhưng đây rõ ràng không phải là tình cảnh mà Gribbin đã tưởng tượng đến khi anh được mô tả là một siêu sao đang dần hoàn thiện ở băng chuyền sản xuất tài năng dường như vô tận của Manchester United.
 
Một siêu phẩm của Gribbin ở đội trẻ Man United:
 
Khi Gribbin xỏ giày ra sân đấu lần đầu tiên, cách Old Trafford 15 dặm, đó là một trận đấu diễn ra ở không gian khiêm tốn của Stainton Park, trong tư cách một cầu thủ của CLB Radcliffe đang chơi tại giải hạng 7 của bóng đá Anh.
 
Đó là một sân đấu kém chất lượng. Thậm chí người ta còn đặt ở nơi này một thùng quyên góp để kiếm tiền cải tạo mặt sân. Nhưng ở cấp độ bóng đá này, mọi người có thể cảm nhận môn thể thao vua một cách chân thật, trần trụi nhất. Nơi đó vẫn có sự quyến rũ và ấm áp, còn cả bầu không khí phấn khích về một bản hợp đồng mới nữa.
 
Radclifffe đã thông báo về sự xuất hiện của Gribbin trên trang web của CLB bằng cách nhấn mạnh rằng đây là một cầu thủ đáng lẽ ra đã có thể phô diễn tài năng của mình trước 75.000 khán giả ở Old Trafford. Thậm chí, trong bài thông báo đó còn mô tả rằng chàng trai này chính là “Messi của nước Anh”.
 
Callum Gribbin: Cựu thần đồng Man Utd đang làm lại từ đầu
 
MỘT THẦN ĐỒNG ĐÍCH THỰC VỚI ĐÔI CHÂN MA THUẬT
 
Nick Butt là một con người luôn thẳng thắn. Đó là tuần cuối cùng của Gribbin ở Manchester United và Butt, giám đốc học viện, đã nhìn thẳng vào mắt anh. “Một tình yêu nghiêm khắc”, đó là cách người đời gọi thứ tình cảm này. “Cậu sẽ phải làm việc ở McDonald hoặc chúng tôi sẽ mua lại cậu với giá 100 triệu bảng.”
 
Đôi khi, bóng đá là một môi trường vô cùng khắc nghiệt.
 
Có những cầu thủ cần một vòng tay khoác qua vai, rồi được nghe những lời động viên một cách nhẹ nhàng, có những người cần những lời nói cay nghiệt. Tìm ra được phương pháp thúc đẩy phù hợp với từng cầu thủ là một việc rất quan trọng, và có lẽ, Man United đã từng gặp khó khăn trong việc cân bằng hai phương pháp với Gribbin.
 
Điều chúng ta có thể khẳng định chắc chắn chính là không dễ để Man United chấp nhận buông bỏ một cầu thủ sở hữu những tài năng hiếm thấy như Gribbin.
 
Hãy mở Internet lên và tìm xem những đoạn video cũ để biết chàng trai này có thể lướt qua các đối thủ một cách dễ dàng đến thế nào. Liverpool từng có thời điểm cố lôi kéo anh. Manchester City cũng vậy. Gribbin từng là cái tên được tờ The Guardian đưa vào danh sách 20 ngôi sao tương lai của Premier League. HLV của đội U-16 Anh Kenny Swain từng kể về cảm giác “khó thở” khi xem Gribbin thi đấu.
 
Callum Gribbin: Cựu thần đồng Man Utd đang làm lại từ đầu
 
“Cậu ấy là một tài năng phi thường,” Charlie Scott, một thành viên khác tốt nghiệp từ học viện của Man United hiện đang chơi bóng ở Hồng Kông, hồi tưởng. “Ý tôi là, quá hư cấu. Gribbo chắc chắn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà tôi từng sát cánh cùng. Cậu ấy có thể đi bóng qua 5 cầu thủ trong buổi tập và vừa vượt qua bạn vừa cười đùa. Cậu ấy là một chàng trai tuyệt vời, quá khó tin.”
 
Tất cả mọi người đều nhận xét như nhau. “Thái độ chính là vấn đề duy nhất của cậu ấy,” một cầu thủ khác bình luận. “Một số việc từng xảy ra phải được giữ bí mật.”
 
Tại Old Trafford, người ta vẫn còn nhớ về cái lần Gribbin khiến cho tài năng trẻ Matthijs de Ligt thất điên bát đảo trong một trận đấu cháy vé diễn ra ở Amsterdam Arena. Những cậu bé của học viện Man United đã đấu với đội trẻ Ajax như một phần trong đêm tri ân Edwin van der Sar diễn ra vào năm 2011. Có đến 53.000 khán giả, bao gồm Ferguson, Giggs, Van Gaal, Sir Bobby Charlton và Dennis Bergkamp, và chàng trai mặc chiếc áo số 10 đã để lại ấn tượng rằng cậu ta có thể giẫm đạp cả thế giới dưới chân mình.
 
Pha lập công đầu tiên của Gribbin đến từ chấm penalty và cậu bé ấy đã đủ tự tin để vẫy ngón tay của mình về phía các cổ động viên của đội chủ nhà. “Một khoảnh khắc tuyệt đẹp và cậu ấy còn biết cách để ăn mừng cho thật ngầu nữa,” một bình luận viên truyền hình bật cười.
 
Trong pha lập công thứ hai, anh cướp bóng khỏi de Ligt, chạy hết nửa sân đấu và dẫn bóng vượt qua nốt thủ môn. Làm gì có ai không cảm thấy kinh ngạc cơ chứ?
 
“Mọi người cứ liên tục bảo tôi, ‘ông nhất định phải xem giò thằng bé này.’ Tôi đã đến để quan sát cậu ta và chỉ trong 5 phút, tôi đã có thể thấy được cậu ta đặc biệt đến thế nào,” Swain, người cũng đã huấn luyện Gribbin ở đội tuyển U-17 Anh, kể lại. “Về mặt kỹ thuật – bởi vì đó là điều đầu tiên mà tất cả chúng tôi đang tìm kiếm – cậu ấy cực kỳ xuất sắc. Quá nhiều khả năng bẩm sinh thuần túy ở cậu ấy. Và mặt thể chất cũng rất ấn tượng.”
 
Callum Gribbin: Cựu thần đồng Man Utd đang làm lại từ đầu
 
VẬY THÌ VẤN ĐỀ NẰM Ở ĐÂU?
 
Nhưng đúng là Gribbin đáng lẽ ra phải làm việc chăm chỉ hơn và cư xử tốt hơn. Đó chắc chắn là sự thật – nếu không, tại sao Man United lại quyết định buông bỏ anh vào mùa hè năm 2019? Đã có những vấn đề xuất hiện bất ngờ, những cuộc tranh luận và những khoảnh khắc thiếu chín chắn bổ sung vào các phân tích cuối cùng, để rồi kết cục là Jose Mourinho đã đưa ra quan điểm rằng một cuộc chia tay là điều cần thiết.
 
“Khả năng ra quyết định của Callum cần được phát triển, và có lẽ ban huấn luyện đã không nhận thấy được những điểm cần phải cải thiện ở cậu ấy,” Tony Park, một tác giả chuyên viết về đội trẻ của Man United, nhận định. “Sai sót đó là một nỗi hổ thẹn kinh khủng, bởi vì cậu ấy sở hữu một tài năng phi thường khi cầm bóng. Cậu ấy có thể lướt qua các cầu thủ đối phương với trái bóng như thể đang được buộc chặt vào chân. Chiêm ngưỡng cậu ấy thi đấu thực sự là một niềm vui.”
 
Trong một thế giới lý tưởng, Gribbin có lẽ đã vẫn tìm được cách để vươn lên môi trường bóng đá đỉnh cao và tỏa sáng. “Tôi sẽ không ngừng hy vọng vào cậu ấy,” Swain khẳng định. “Đừng từ bỏ cậu ấy. Đôi khi, các cầu thủ cần trải qua những trải nghiệm đau đớn để trưởng thành. Để qua đó hiểu ra bản thân mình cần làm những gì. Đôi khi, bạn sẽ bắt gặp những cầu thủ trẻ tự suy ngẫm thật kỹ về bản thân và nhờ đó chuyển mình mạnh mẽ.”
 
“Có những lúc, sợi dây ràng buộc tôi với các cầu thủ trẻ khá dài, đặc biệt là với những cá nhân thực sự sở hữu tài năng chất lượng cao, bởi vì sẽ thật lãng phí khi hoàn toàn buông bỏ một người vì một vấn đề về thái độ nhận thức hoặc hành vi sai trái. Điều cậu ấy sẽ không đánh mất chính là khả năng của mình.”
 
Những người thân thiết nhất với Gribbin đã khẳng định rằng anh đang thực sự hết sức nỗ lực trong cuộc hành trình làm lại từ đầu này. Giờ đây anh đã 22 tuổi – lớn hơn, khôn ngoan hơn, và hiểu rõ hơn về những gì cần thiết để trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Anh có một gia đình hết mực yêu thương mình bao quanh và một người bạn gái đã gắn bó lâu năm. Anh vẫn giữ được một thể trạng sung mãn (ở Man United, người ta thường đưa tin sai rằng Gribbin đã gặp phải vấn đề dai dẳng với chấn thương). Anh muốn bù đắp cho khoảng thời gian mình đã lãng phí.
 
Câu chuyện của Gribbin đã được đưa vào cuốn sách của Ryan Baldi, The Dream Factory, mang chủ đề khám phá thế giới của các học viện bóng đá. “Gribbin đã ký hợp đồng 4 năm với Manchester United khi cậu ấy 17 tuổi,” Paul Mitten, khi ấy đang là HLV cá nhân của anh, chia sẻ với tác giả cuốn sách. “Họ đã trao cho cậu ấy thời vận để tỏa sáng. Tôi chưa bao giờ được thấy một cầu thủ nào khác làm được những điều như vậy với quả bóng cả. Cậu ấy sở hữu một cái chân trái ma thuật. Nhưng cậu ấy là một người phức tạp. Về mặt tinh thần, cậu ấy có một tính cách rất phức tạp.”
 
Thật không may cho Gribbin, anh có lẽ sẽ phải trải qua phần còn lại của cuộc đời cùng lời nhắc về cái ký ức rằng mình đã có cơ hội để tỏa sáng ở Old Trafford và để tuột mất nó. Anh sẽ phải quen với việc thường xuyên bị mọi người trách móc rằng đáng lẽ ra mình phải nỗ lực hơn. Ngay cả trên mạng xã hội cũng rất hay nhắc đến câu chuyện của anh.
 
Khi Butt kể với The Times vào năm 2018 về một cầu thủ đã tỏ ra “không nhiệt tình” trước sự chứng kiến của Mourinho trong 1 buổi tập, ông đã không nói cụ thể đó là ai.
 
Sau đó, tờ Manchester Evening News đã khẳng định Gribbin chính là cầu thủ được nhắc đến. “Tôi đã nổi cáu với cậu ta,” Butt kể. “Tôi bảo, ‘Buổi tập đó quan trọng hơn bất kỳ trận đấu nào mà cậu sẽ chơi ở mùa giải này, dù là cho đội U-23, U-19 hay U-18. Được thể hiện bản thân trước mặt HLV trưởng của đội một và chứng minh cậu giỏi đến thế nào là một cơ hội vô giá.’ Vào lần tiếp theo cậu ấy được trình diện trước mặt HLV trưởng, ông ấy đã khen ngợi cậu ta.”
 
CHƯA ĐẾN LÚC TỪ BỎ
 
Tuy nhiên, câu chuyện trên có thể sẽ khiến bạn hiểu sai về con người hiện tại của Gribbin. “Tất cả chúng ta đều đã và đang mắc phải những sai lầm,” Mitten nói. “Khả năng học hỏi từ những sai lầm và tiến về phía trước chính là điều tạo nên sự khác biệt giữa mọi người. Tôi biết Callum đã mắc phải một số sai lầm, nhưng kể từ khi gặp chàng trai này, tất cả những gì tôi thấy chính là khát khao và lòng quyết tâm làm đúng mọi thứ.”
 
Ngoài ra, cũng có những lý do chính đáng cho việc Gribbin đã không chơi nhiều trận đấu kể từ khi rời Man United cách đây 2 năm rưỡi.
 
Từng có lúc, khả năng cựu tài năng trẻ của CLB chủ sân Old Trafford và Brighton & Hove Albion ký kết một bản hợp đồng đã xuất hiện. Gribbin từng dành thời gian ở bờ biển phía nam, nhưng việc gia nhập Brighton sẽ khiến anh phải chia cách rất xa với gia đình, và bản thân anh đã thừa nhận rằng mình chưa sẵn sàng để chuyển đi sống ở nơi khác.
 
Sheffield United, với đội một được dẫn dắt bởi Chris Wilder, đã đón nhận Gribbin theo dạng chuyển nhượng tự do. Anh đã có 1 năm gắn bó với những cầu thủ U-23 tại Bramall Lane và họ đã muốn giữ chàng trai này lại lâu hơn. Nhưng anh đã thiếu kiên nhẫn với mong muốn được chơi ở cấp độ bóng đá đội 1 và đã thực hiện một ván cược với quyết định gia nhập Barrow ở League Two khi HLV trưởng lúc đó của đội bóng này là David Dunn đã khẳng định rằng ông muốn định hình đội xoay quanh anh.
 
Điều đó đã không bao giờ xảy ra. Dunn đã bảo rằng ông muốn trở thành một người cố vấn cho Gribbin, cùng anh thực hiện những buổi dạy 1 kèm 1 và giúp anh phát huy hết tiềm năng của mình. Tuy nhiên, Barrow đã khởi đầu rất chậm chạp trong mùa giải đầu tiên họ trở lại Football League và Dunn – người đã phải rất chật vật trong việc chinh phục các cầu thủ trong đội – đang là một HLV vừa làm vừa học. Rất nhanh chóng, ông đã trở nên nghi ngờ rất nhiều về việc liệu Gribbin có phải là một cầu thủ phù hợp để trông cậy trong 1 mùa bóng hết sức khó khăn.
 
Vào tháng 1, Gribbin đã nằm trong 1 nhóm nhỏ các cầu thủ Barrow không có số áo trong đội. Họ bị bỏ rơi và phải tự tập luyện. Khoảng thời gian đó là một sự tàn phá khủng khiếp đối với tâm hồn của một chàng trai từng được kỳ vọng và có mơ ước tỏa sáng ở Premier League. Nhưng Gribbin vẫn chăm chỉ mỗi ngày. Thể hiện một thái độ khôn ngoan, đã có những dấu hiệu của một sự trưởng thành mới.
 
Mùa bóng này, anh đã tập luyện với Salford City, sau đó có một khoảng thời gian thử việc với Casa Pia, một đội bóng đang chơi ở giải hạng hai của Bồ Đào Nha, nhưng Gribbin hiểu đủ nhiều về bản thân để nhận ra rằng rào cản ngôn ngữ sẽ là một trở ngại. Và bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, việc bám trụ ở Anh đã trở nên khó khăn hơn bao giờ hết vì có rất nhiều CLB đang cố cắt giảm đội hình và có quá nhiều cầu thủ xuất hiện trên thị trường chuyển nhượng.
 
Tất cả những điều đó đã đưa Gribbin đến với Northern Premier League vào tháng 11 để có cơ hội đầu tiên được hòa mình vào môi trường mới trong chiến thắng 2-1 trước Stalybridge Celtic, một trận đấu đã cho chúng ta biết rất nhiều về môi trường bóng đá ở cấp độ sân chơi này.
 
Số lượng khán giả là 572. Thủ môn đã tụt quần của trung vệ đồng đội xuống để nhận được sự reo hò phấn khích từ các khán đài. Chiến thắng của Radcliffe đã đưa họ lên 3 bậc để đứng ở vị trí thứ 12 và dường như chẳng ai quá quan tâm đến số quả bóng đã bay ra các khu vườn của Pilkington Road và Stainton Close.
 
“Chúng tôi đã thỏa thuận với những người hàng xóm quanh sân bóng rằng họ sẽ nhận được vé xem cả mùa miễn phí nếu ném trả lại các quả bóng,” Chủ tịch Paul Hilton giải thích. “Phía sau một khung thành, có 1 cái ao và kiểu gì mấy quả bóng cũng sẽ trôi dạt vào bờ lại thôi.”
 
Theo Hilton cho biết, Gribbin đã gây ấn tượng tốt với CLB mới của mình, và khiến ban lãnh đạo có cảm tình khi tuyên bố rằng mình quan tâm đến việc được ra sân thường xuyên hơn là bản thân sẽ kiếm chác như thế nào khi chơi bóng ở cấp độ sân chơi này.
 
“Vấn đề là, bóng đá là một ngành có tính cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt là ở cấp độ sân chơi cao nhất,” Hilton nói.
 
“Rất nhiều cầu thủ chơi bóng ở cấp độ sân chơi của chúng tôi sở hữu 9 trong số 10 điều cần thiết để trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Nhiệm vụ quan trọng mà họ phải chinh phục được là tìm ra yếu tố bị thiếu của mình và cố gắng khắc phục khuyết điểm đó. Ví dụ như cải thiện khả năng sử dụng chân không thuận, hoặc sức mạnh tinh thần.”
 
“Hy vọng chúng tôi có thể giúp Gribbin tìm ra được điều mình còn thiếu – và giúp cậu ấy trở lại với thế giới bóng đá đỉnh cao. Cậu ấy vẫn còn một cơ hội tốt. Thái độ của cậu ấy rất chuẩn mực. Cậu ấy là một chàng trai tốt và chúng tôi có một lịch sử đáng tự hào trong việc đưa các cầu thủ trở lại với Football League.”
 
 

Đây là một cuộc hành trình có rất nhiều thứ cần học và rất nhiều kinh nghiệm cần tích lũy. Gribbin đã gia nhập học viện của Man United từ khi còn học tiểu học và giờ đây, ở độ tuổi thanh niên, anh đang trải nghiệm một cuộc sống hoàn toàn đối lập.
 
Có một lần ở Sheffield United, anh đã lấy một chai nước mà không nghĩ rằng mình có lẽ cần phải xin phép trước. Đó có thể chính là cuộc sống ở Man United, nơi các cầu thủ được đối xử như thể người trong hoàng tộc. Còn ở Sheffield, Gribbin đã bị quở trách, và chuyện này đã mang đến cho anh một bài học kinh nghiệm khác.
 
Gribbin cũng đã khám phá chính bản thân mình. Gia đình đã bảo với anh rằng anh nên tự hào về sức mạnh tinh thần mà mình đã thể hiện trong những khoảng thời gian khó khăn. Cha anh, Tony, đã đến xem mọi trận đấu mà anh chơi. Tất cả bọn họ đều đang cố suy nghĩ tích cực. Họ chẳng có sự thù hận nào đối với Man United cả, chỉ là cảm giác rằng vẫn còn thời gian để câu chuyện có một kết thúc có hậu. 
 
Tài năng trẻ từng ghi bàn bằng một cú dứt điểm có cự ly 40 mét trên sân tập của Man United – một chuyên gia đi bóng, chuyền bóng và thực hiện bóng chết – đã có màn debut cho đội bóng mới trong tư cách một cầu thủ vào sân thay người trong chiến thắng 5-1 của họ trước Tamworth ở FA Cup, và kiến tạo 1 bàn bằng cách đánh bại 3 cầu thủ đối phương trong vòng cấm. Cuối tuần trước đó, anh là một cầu thủ dự bị không được sử dụng trong trận đấu với Stalybridge mặc dù đã tin rằng mình sẽ được vào sân trong hiệp 2. Liệu Gribbin có hờn dỗi? Liệu anh có gây rối?
 
Nửa tiếng sau khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, trên sân bóng đã hầu như trống trơn. Bóng tối đã buông xuống. Mưa đang trút xuống. Chỉ còn duy nhất 1 cầu thủ ở lại và anh ta đang chạy đi chạy lại khắp sân, từ cầu môn bên này sang bên kia, hết lần này đến lần khác. Đó là Gribbin, một cựu cầu thủ của Manchester United, đang thực hiện các bài tập của mình, cả cơ thể ướt đẫm sương, trong khi tất cả những người khác đang về nhà.
 
Theo The Athletic

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

X
top-arrow