Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ?

Tác giả Trọng Hiếu - Thứ Tư 07/02/2024 11:00(GMT+7)

Zalo

VĐV Phạm Như Phương của thể dục dụng cụ Việt Nam mới đây từ giã sự nghiệp khiến không ít người hâm mộ thắc mắc, họ làm gì sau khi giải nghệ?

Phạm Như Phương giải nghệ vì mâu thuẫn với HLV

Tháng 12 vừa qua, thể thao Việt Nam rúng động vì VĐV Phạm Như Phương tiết lộ “vùng tối” của đội thể dục dụng cụ và quyết định giải nghệ. Trong sự nghiệp hơn 13 năm theo đuổi môn thể thao của mình, Như Phương được đánh giá là nữ VĐV giàu tiềm năng, giành nhiều thành tích cho thể thao nước nhà.

Vào năm 2018, VĐV sinh năm 2003 thi đấu xuất sắc tại giải thể dục dụng cụ trẻ châu Á, giành vé dự Olympic trẻ. Tại kỳ SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam, Như Phương tranh tài ở 4 nội dung thể dục dụng cụ gồm toàn năng, xà lệch, cầu thăng bằng và thể dục tự do. Cô đem về 2 tấm HCB và 2 HCĐ. Ngoài ra, Phương cũng giành nhiều thành tích trong nước.

Trong buổi livestream trên một nền tảng mạng xã hội, chị gái Phạm Như Phương tiết lộ kế hoạch tương lai của nữ VĐV này. Cụ thể, Phương sẽ chuyên tâm vào sự nghiệp học hành để có thêm kinh nghiệm xã hội, trước khi nghĩ tới việc kinh doanh hay những công việc khác trong tương lai. Hiện tại, Phạm Như Phương là một nhân vật nổi tiếng, được nhiều người theo dõi trên các nền tảng Tiktok, Instagram hay Facebook.

Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 1
Phạm Như Phương quyết định giải nghệ
Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 2
 
Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 3
 
Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 4
 
Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 5
 
Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 6
 
Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 7
 

Ánh Viên chia tay đỉnh cao để dạy bơi

Cuối năm 2021, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên quyết định từ giã ĐT quốc gia, sau khi giành vô số thành tích trong sự nghiệp. Tuy nhiên, cô vẫn cùng Đoàn thể thao Quân đội – đơn vị chủ quản, tham gia Đại hội thể thao toàn quốc tháng 12/2022. Nguyện vọng của Tiểu tiên cá là muốn dành thời gian cho bản thân, gia đình sau cả sự nghiệp thi đấu với những chuyến tập huấn dày đặc ở nước ngoài, giành tổng cộng 25 huy chương vàng SEA Games và nhiều thành tích khác.

Tự đánh giá bản thân khó có thể tiếp tục đỉnh cao ở tuổi 25, Ánh Viên đã nói lời chia tay trong sự tiếc nuối của NHM. Dù vậy, VĐV bơi lội xuất sắc nhất lịch sử Việt Nam vẫn gắn bó với môn thể thao yêu thích của mình. “Dễ lắm, để Viên chỉ cho” – là câu nói quen thuộc của nữ VĐV sinh năm 1996 trong những đoạn video được đăng tải, khi cô dạy bơi ở một trung tâm mang tên mình.

Sau khi giải nghệ, Ánh Viên thăng hạng nhan sắc và thường xuyên đăng tải những hình ảnh đời thường trên mạng, nhận được nhiều lời khen ngợi từ NHM. Nụ cười toả nắng của Ánh Viên đem lại cảm giác tích cực cho mọi người, cho thấy cô đang có một cuộc sống hạnh phúc mà mình xứng đáng được hưởng. Chứng kiến cô gái vàng của làng bơi lội Việt Nam vui vẻ, ai cũng cảm thấy vui cho cô nàng.

Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 8
Ánh Viên ở Đại hội thể thao toàn quốc 2022
Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 9
 
Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 10
Ánh Viên hiện tại
Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 11
 
Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 12
 
Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 13
 
Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 14
 

 

Chuyền hai Thu Huyền làm MC

Là gương mặt nổi bật của bóng chuyền Việt Nam, VĐV sinh năm 2002 Đặng Thu Huyền bất ngờ giải nghệ ở tuổi 19 khiến NHM cảm thấy tiếc nuối. Cô và CLB Bộ tư lệnh Thông tin hoàn tất kết thúc hợp đồng để tập trung phát triển bản thân.

Hai năm sau quyết định giải nghệ, khán giả chứng kiến Thu Huyền xuất hiện ở một cuộc thi sắc đẹp. Với chiều cao 1m76 cùng gương mặt xinh xắn, Thu Huyền lọt Top 10 Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam. Người đẹp cũng trau dồi thêm việc học, cải thiện kỹ năng và thử sức ở vai trò dẫn chương trình.

“Dù không còn thi đấu nhưng môi trường làm việc hiện tại của tôi cũng liên quan đến thể thao và bóng chuyền, đó là lý do tôi cảm thấy rất vui” – hot girl bóng chuyền ngày nào chia sẻ về cuộc sống hiện tại của mình. Quyết định giải nghệ của Thu Huyền gây sốc với nhiều người, nhưng rõ ràng nữ VĐV này đã suy nghĩ rất kỹ và có kế hoạch chắc chắn cho tương lai.

Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 15
Đặng Thu Huyền chia tay sự nghiệp bóng chuyền
Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 16
 
Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 17
 
Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 18
 
Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 19
 

 

Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 20
Để trở thành MC

Hotgirl wushu làm thể thao điện tử

Từng giành huy chương tại kỳ SEA Games 31 diễn ra trên sân nhà ở nội dung kiếm thuật, thương thuật, VĐV wushu Đặng Tiểu Bình đã chuyển sang lĩnh vực eSport làm trọng tài, MC Valorant. Không còn hình ảnh bay nhảy, múa thương trên thảm thi đấu, Nana (biệt danh của Tiểu Bình) ghi điểm cho khán giả bởi cá tính, nhan sắc xinh đẹp trong vai trò mới.

Chuyển hướng sau gần 2 thập kỷ ăn tập wushu, Nana có những trải nghiệm và sự quyết đoán để áp dụng vào công việc mới. “Tôi muốn giúp nền thể thao điện tử Việt Nam đi lên, được nhiều người biết đến” – là mục tiêu mới của Đặng Tiểu Bình.

Cô nàng sinh năm 2000 cũng chuyển vào TP. HCM để theo đuổi sự nghiệp mới của mình. Đồng thời, Tiểu Bình cũng làm nhiều công việc, thử sức ở những vai trò MC, gương mặt đại diện cho một vài thương hiệu. Với sự bền bỉ trong 16 năm học võ, Đặng Tiểu Bình đã rèn được những phẩm chất cần thiết để toả sáng trong lĩnh vực mới và rất vui với sự lựa chọn của mình.

Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 21
Đặng Tiểu Bình giành HCĐ Kiếm thuật tại SEA Games 31
Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 22
 
 
Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 23
Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 24
 
Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 25
 
Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 26
 
Các nữ VĐV làm gì sau khi giải nghệ 27
Đặng Tiểu Bình trong vai trò trọng tài Valorant

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Jamal Musiala và giấc mơ từ những vũ điệu Latin

Cuộc phỏng vấn độc quyền trên tờ MARCA sẽ phần nào giúp những người hâm mộ hiểu rõ hơn về cuộc sống của Jamal Musiala cũng như lời hẹn ước chuyển tới La Liga chơi bóng trong tương lai không xa.

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow