Bruno Fernandes thay đổi bộ mặt và tinh thần Man United

Tác giả CG - Thứ Ba 17/03/2020 19:00(GMT+7)

Zalo

Chỉ với 13 phút thi đấu trong trận ra mắt Manchester United, Bruno Fernandes đã cho HLV Ole Gunnar Solskjaer thấy anh chính là người mà đội bóng đang tìm kiếm bấy lâu.

Chỉ với 13 phút thi đấu trong trận ra mắt Manchester United, Bruno Fernandes đã cho HLV Ole Gunnar Solskjaer thấy anh chính là người mà đội bóng đang tìm kiếm bấy lâu.
 
Bruno Fernandes đã thay đổi bộ mặt và tinh thần Man United hình ảnh
 

HLV người Na Uy trước đó đã được chứng kiến những bàn thắng tuyệt vời, sự nhiệt tình trong các buổi tập của anh. Tuy nhiên, trong trận đấu đầu tiên, anh có một pha tranh chấp bóng 50-50 với Joao Moutinho, người đồng đội tại đội tuyển Bồ Đào Nha. Những người thân cận với đội ngũ của Solskjaer cho biết họ rất hài lòng với cách tiền vệ 25 tuổi xử lý tình huống ấy. Khi trái bóng lăn tự do sau một pha tranh chấp giữa Andreas Pereira và Diogo Jota, Fernandes không ngần ngại lao đến trước một cú tắc bóng của người đồng hương. Kết quả là Moutinho nằm đau đớn trên sân.
 
Đã khá lâu rồi tại Old Trafford mới tồn tại một bầu không khí lạc quan như lúc nàt. Những đám mây u ám dần bị xua đi và tân binh của Man United trong tháng 1 vừa qua là một trong những người góp phần làm thay đổi bầu không khí. Anh đã thay đổi tinh thần của đội bóng ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ.
 
Bruno Fernandes có những thứ mà Man United thiếu ở hàng tiền vệ và tình huống trong trận đấu với Wolverhampton Wanderers, khi Moutinho mất khoảng 2 phút để thi đấu bình thường trở lại, đã khẳng định phẩm chất của anh. Tân binh người Bồ Đào Nha đang trở thành thần tượng mới ở Man United và vừa được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 của Premier League.
 
 
Kể từ khi khoác áo “Quỷ đỏ”, Fernandes chưa ngồi ngoài một trận nào và mọi thành viên trong CLB đều thăng hoa hơn sau khi anh đến. Anh mang tới sự thông minh, lòng ngoan cường và sự quyết tâm cho mỗi trận đấu cũng như thái độ chuyên nghiệp và niềm vui trên sân tập. Man United không còn trong cơn khủng hoảng nữa và chuỗi bất bại của họ trùng với khoảng thời gian Fernandes xuất hiện, một người đã thay đổi văn hóa CLB.
 
Pha va chạm với Moutinho ở trận đấu đầu tiên của tiền vệ sinh năm 1994 đã cho thấy một thái độ mà United vẫn đang thiếu. Cựu đội trưởng Roy Keane, một người luôn dành những lời phê bình khó tính nhất, cũng bị ấn tượng bởi tân binh của đội bóng. Một nguồn tin nội bộ ở United cho biết: “Rất ít cầu thủ có thể tạo ra tầm ảnh hưởng lên một CLB sớm như vậy”.

 
Mu 2-0 Man City: Bruno Fernandes vs Anthony Martial nhan chim Man Xanh
 
Pha kiến tạo trong chiến thắng 5-0 trước LASK là đường kiến tạo thứ 4 của anh trong màu áo Man United, bên cạnh 3 bàn thắng cho riêng mình. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của anh thì nhiều hơn thế. Ngay từ buổi tập đầu tiên, các đồng đội đã nhận ra sự “phiêu lưu” trong lối chơi của Fernandes. Anh muốn có bóng trong mọi tình huống, bất kể không gian hẹp đến đâu, và đưa trái bóng lên phía trên. Sự mạo hiểm đã được tưởng thưởng khi lối chơi của United trở nên mạch lạc hơn.
 
Scott McTominay đã được nâng tầm bởi sự xuất hiện của Fernandes. Các nguồn tin cho biết tiền vệ người Scotland có tư duy giống tuyển thủ Bồ Đào Nha về những tiêu chuẩn và anh muốn tất cả mọi người không ngừng nâng cao tiêu chuẩn đó. Solskjaer cảm thấy McTominay sẽ là người có nhiều tiến bộ nhất trong số các tiền vệ. Trong khi đó, Bleacher Report được tiết lộ rằng Fernandes thường đưa ra những lời khuyên cho Mc Tominay bởi anh rất muốn giúp cầu thủ Scotland phát triển.
 
Ngoài ra, những nhân vật trong đội bóng cũng nói sự xuất hiện của Fernandes đã mang lại sức sống mới cho Fred, người đang hồi sinh sự nghiệp ở Manchester United. Tiền vệ người Brazil có phong độ tốt trong thời gian qua, điều đó xuất phát một phần từ tình bạn ngày càng thân thiết với Fernandes. Cả 2 bọn họ cùng nói tiếng Bồ Đào Nha và nguồn tin từ đội bóng cảm thấy sự kết nối giữa họ đã giúp cả hàng tiền vệ gắn kết hơn.
 
Fernandes có thể nói tiếng Anh, điều này đã gây ấn tượng cho United trước khi 2 bên ký hợp đồng. Tuy nhiên những ngày đầu ở CLB, anh thân với những đồng đội sử dụng tiếng Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha hơn. Nói thêm một chút thì bầu không khí phòng thay đồ “Quỷ đỏ” đã khởi sắc lên trong chuyến tập huấn tại Marbella. Harry Maguire đã tổ chức một buổi tiệc ở đó để giúp toàn đội xích lại gần nhau hơn và tầm ảnh hưởng của anh tăng lên từ thời điểm này.
 
Quay trở lại với Fernandes, tiền vệ người Bồ Đào Nha hòa nhập rất nhanh với phòng thay đồ. Anh giúp đỡ những người không nói tiếng Anh trôi chảy giao tiếp dễ dàng hơn với những người sử dụng tiếng Anh. Và rõ ràng các đồng đội đang được hưởng lợi từ sự hòa nhập này của Fernandes, đặc biệt là Anthony Martial. Pha phối hợp đá phạt trong trận đấu với Manchester City chỉ là khởi đầu cho những điều tốt đẹp được kỳ vọng sẽ xuất hiện trong tương lai từ cả 2.

Bruno Fernandes đã thay đổi bộ mặt và tinh thần Man United hình ảnh
 
 
Xét về tính cách, Fernandes là một người hiền lành, thú vị nhưng cũng không kém phần thẳng thắn. Đó có lẽ là điều Man United cần. Một trong những lý do chính anh được chiêu mộ là vì những kỹ năng lãnh đạo của mình. “Nếu anh ấy không hài lòng với điều gì đó thì bạn biết điều gì xảy ra rồi đấy”, một nguồn tin tiết lộ với Bleacher Report.
 
Fernandes giờ đây đã chiếm được tình cảm của người hâm mộ “Quỷ đỏ” bởi những màn trình diễn của anh mang lại niềm vui mới cho các khán đài sân Old Trafford. Họ đã có bài hát dành cho anh, đó là sau tình huống anh ra dấu yêu cầu Pep Guardiola im lặng.
 
Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Bruno Fernandes thể hiện tầm ảnh hưởng tại một đội bóng. Ở Sporting CP, các cầu thủ đã rất buồn và thất vọng khi biết anh rời đi. Lý do không chỉ nằm ở những con số thống kê tuyệt vời - 63 bàn thắng, 52 pha kiến tạo sau 137 trận - mà còn bởi nguồn động lực anh truyền vào tập thể.
 
Trong phòng thay đồ, anh có thể truyền cảm hứng cho các cầu thủ bằng những lời lẽ của mình. Và khi bước vào sân, anh thể hiện sự tận tụy khiến tất cả những người xung quanh cũng phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn. “Cậu ấy là một người có khả năng lây nhiễm”, đó là cách một nguồn tin người Bồ Đào Nha miêu tả tân binh của Man United với Bleacher Report.
 
Thống kê chỉ ra kể từ khi tiền vệ 25 tuổi đến Manchester United, chỉ Liverpool kiếm nhiều điểm số hơn “Quỷ đỏ”. Sự hưng phấn của họ đã tạm thời bị ngắt bởi đại dịch COVID-19, tuy nhiên ta có mọi lý do để tin hành trình phát triển cùng Bruno Fernandes mới chỉ bắt đầu mà thôi.
 
Dịch từ bài viết “How Bruno Fernandes Changed the Culture of Manchester United” của tác giả Dean Jones trên Bleacher Report.

CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

X
top-arrow