Bồ Đào Nha - Slovenia: Chuyến tàu cảm xúc của Ronaldo

Tác giả Elflaco - Thứ Ba 02/07/2024 10:27(GMT+7)

Zalo

Cristiano Ronaldo đã có cơ hội để trở thành cầu thủ ghi bàn lớn tuổi nhất trong lịch sử Giải vô địch châu Âu ở phút thứ 105 của trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Slovenia, sau khi Diogo Jota bị Vanja Drkusic phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng rốt cuộc đó lại là khoảnh khắc chứng kiến nỗi thất vọng của CR7 lên đến tận cùng.

Bồ Đào Nha - Slovenia Chuyến tàu cảm xúc của Ronaldo 1
 

Quả phạt đền của siêu sao 39 tuổi được thực hiện với chất lượng không hề tệ, nhưng vấn đề là thủ thành Slovenia Jan Oblak - người đã từng đối đầu rất nhiều với CR7 trong quá khứ - đã đoán được ý đồ và có một pha cứu thua xuất sắc. Ronaldo đã rơi nước mắt sau pha phạt đền hỏng ăn này.

Video Bồ Đào Nha vs Slovenia (Vòng 1/8 Euro 2024): Diogo Costa cứu Ronaldo, PepeVideo Bồ Đào Nha vs Slovenia (Vòng 1/8 Euro 2024): Diogo Costa cứu Ronaldo, Pepe
Link xem video bóng đá Bồ Đào Nha vs Slovenia hôm nay 2/7. Cập nhật kết quả tỷ số, số liệu thống kê, clip highlights Bồ Đào Nha - Slovenia Vòng 1/8 Euro 2024.

Đó có lẽ là 1 trong những khoảnh khắc gây ám ảnh nhất đối với đa số những người yêu mến Ronaldo, trong một trận đấu hết như chuyến tàu cảm xúc của anh

Phút thứ 8: Ronaldo yêu cầu một quả phạt đền sau tình huống anh bị tác động trong vòng cấm Slovenia từ đường chuyền của Rafael Leao. Trọng tài nói Không!

Phút  thứ 12: Một phản ứng thất vọng khác khi đường tạt bóng của Bernardo Silva bay qua đầu anh và sau đó Bruno Fernandes cũng không thể dứt điểm ở cột xa.

Phút thứ 16:

Trọng tài Daniele Orsato đã đúng khi nó KHÔNG với yêu cầu đòn phạt đền thứ hai của Ronaldo.

Phút thứ 31: Ronaldo căn chỉnh quả đá phạt đầu tiên của mình trong trận đấu và nhìn lên bầu trời khi trái bóng bay qua xà ngang vài inches.

Phút 36: Ronaldo tiếp tục thể hiện sự bực bội sau khi một quả tạt khác của vượt ra ngoài tầm kiểm soát của anh.

Phút 39: Ronaldo đứng trước một quả đá phạt nữa và thực hiện rất thiếu chính xác.

Phút 55: Một quả đá phạt khác, lần này từ một vị trí trung tâm hơn, nhưng cú sút của Ronaldo đưa bóng đi thẳng vào tay Jan Oblak.

Phút 72: Tình huống đá phạt hàng rào thứ tư và cũng là cuối cùng của Ronaldo trong trận đấu này. Trái bóng bay thẳng vào đám đông trên khán đài. Thêm một lần nữa, Ronaldo thể hiện rõ sự khó chịu.

Phút 89: Một cơ hội tuyệt vời để Ronaldo có thể định đoạt trận đấu nhưng anh lại sút thẳng vào Oblak từ đường kiến tạo tốt của Diogo Jota.

Phút 105:

Quả phạt đền của Ronaldo bị Oblak xuất sắc cản phá, khiến cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất mọi thời đại phải bật khóc.

Bồ Đào Nha - Slovenia Chuyến tàu cảm xúc của Ronaldo 2
 

Phút 120: Ronaldo bình tĩnh để đưa trái bóng vào góc dưới khung thành trong lượt sút luân lưu đầu tiên của Bồ Đào Nha, đánh bại Oblak, mở đường cho thắng lợi chung cuộc.

"Nỗi buồn nối tiếp niềm vui. Đó chính là bóng đá. Và bóng đá là khoảnh khắc - những khoảnh khắc không thể giải thích được”, Ronaldo đã nói như thế khi trả lời phỏng vấn sau trận đấu.

"Một quả phạt đền giúp đội bóng vượt lên dẫn trước - tôi đã không làm được. Oblak đã làm rất tốt. Tôi phải xem lại pha đá 11m này, tôi không biết mình đã sút tốt hay tệ, nhưng tôi chưa từng sút hỏng lần nào trong cả năm nay. Thật đáng tiếc!

"Tôi nghĩ Bồ Đào Nha xứng đáng giành chiến thắng vì chúng tôi chơi chủ động hơn, kiểm soát vượt trội và tạo ra nhiều cơ hội. Slovenia đã dành gần như toàn bộ trận đấu chỉ để phòng ngự. Thật khó khăn nhưng toàn đội xứng đáng với điều này -  đặc biệt là thủ môn của chúng tôi, Diogo - người đã có ba pha cứu thua rất xuất sắc"

Bồ Đào Nha - Slovenia Chuyến tàu cảm xúc của Ronaldo 3
 

Ronaldo chắc chắn sẽ phải cảm ơn Diogo rất-rất nhiều. Bởi có lẽ, chúng ta đã nhìn thấy một phiên bản Ronaldo tệ nhất, trong trận đấu kết thúc vào rạng sáng nay. Bất chấp đó vẫn là một Ronaldo đầy khao khát và nỗ lực.

Vấn đề là, có cảm giác, trong một vài khoảnh khắc của trận đấu, với Ronaldo, việc ghi bàn để trở thành người hùng - để nâng cao các kỷ lục cá nhân, có vẻ có giá trị hơn là việc đưa ra quyết định đúng đắn vì lợi ích toàn đội.

Hơn 120 phút trước Slovenia, Ronaldo đã thực hiện 8 pha dứt điểm và không ghi được bàn thắng. Gần phân nửa trong các pha dứt điểm đó, đặc biệt là các tình huống đá phạt hàng rào, Ronaldo hoàn toàn có thể chọn phương án khác tốt hơn, thay vì cố sút. Cần biết, 60 pha đá phạt tại các VCK lớn, Ronaldo chỉ ghi đúng 1 bàn!

Thống kê cho thấy, trong 11 lần ra sân gần nhất tại các giải đấu ở World Cup và Euro cộng lại, Ronaldo chỉ ghi được ba bàn thắng, tất cả đều từ phạt đền. Hôm nay, ngay cả trên chấm 11m trong thời gian hiệp phụ, anh cũng thất bại.

Trong 37 pha dứt điểm gần nhất - không tính đá phạt 11m, CR7 ấy KHÔNG ghi bàn. Với 20 pha dứt điểm tại Euro 2024, Ronaldo là cầu thủ có số lần sút cầu môn nhiều nhất VCK nhưng CHƯA một lần được ăn mừng bàn thắng.                

Bồ Đào Nha - Slovenia Chuyến tàu cảm xúc của Ronaldo 4
 

Ronaldo sẽ còn ít nhất một cơ hội nữa trước Pháp - ở tứ kết, để có cho mình (những) bàn thắng đầu tiên tại Euro 2024. Tất nhiên đó là trong trường hợp HLV Roberto Martinez vẫn kiên định với niềm tin đặt vào anh. 4 trận đấu đã qua của Bồ Đào Nha, CR7 chính là 1 trong 4 cầu thủ đá chính 100%.

Niềm tin của Martinez nơi Ronaldo, liệu có thể giúp Bồ Đào Nha chinh phục Euro 2024, hay ngược lại sẽ trở thành trở lực? Câu trả lời có lẽ sẽ đến sớm thôi: 2h sáng ngày 6/7, Volksparkstadion – Hamburg, tứ kết Bồ Đào Nha - Pháp. Và thời khắc của SỰ THẬT!

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

X
top-arrow