Bí mật đằng sau khả năng săn bàn đáng sợ của Jude Bellingham

Tác giả Trên đường Pitch - Thứ Tư 27/09/2023 15:51(GMT+7)

Zalo

Trả lời phỏng vấn tờ FourFourTwo mới đây, HLV Carlo Ancelotti đã nhấn mạnh lý do chính đằng sau khả năng săn bàn ấn tượng của tiền vệ Jude Bellingham ở giai đoạn đầu mùa giải này.

Bí mật đằng sau khả năng săn bàn đáng sợ của Jude Bellingham 1
 

Kể từ khi gia nhập Real Madrid từ Borussia Dortmund hồi mùa Hè, Bellingham đã ghi 6 bàn chỉ sau 7 lần ra sân. Trong đó, có nhiều bàn thắng mang tính then chốt, định đoạt số phận trận đấu.

Hoạt động ở vị trí tiền vệ công trong màu áo Kền kền trắng, Bellingham thậm chí được nhiều CĐV ví von là “cầu thủ có phong độ cao nhất thế giới” thời điểm hiện tại. Hiển nhiên HLV Ancelotti rất vui mừng vì sự phát triển của cầu thủ trẻ mới 20 tuổi này. Ông khẳng định, chính độ thông minh và nhanh nhạy trong tư duy là điều khiến anh khác biệt so với các đồng đội và đối thủ trong thời điểm này.

“Bellingham rất chất lượng”, chiến lược gia người Ý nói sau trận thắng khai màn ở Champions League. “Có vẻ anh ấy cũng may mắn nữa, vì bàn thắng vào lưới Union Berlin này cũng tương tự pha vào lưới Getafe, nhưng cốt yếu là cậu ấy đã làm được. Jude hầu như luôn băng lên một cách hợp lý từ tuyến hai. Xét trên phương diện này thì cậu ấy đang thông minh hơn những người khác”.

Ngoài ra, chính Bellingham cũng lên tiếng về chặng khởi đầu đáng kinh ngạc của mình tại Real. Trong đó, điểm được anh nhấn mạnh chính là tư duy đậm chất trẻ và “hăng máu” rằng toàn đội phải chiến đấu quyết liệt cho đến pha chạm bóng cuối cùng trong mỗi trận đấu.

“Với những gì từng theo dõi, tôi cũng thấy đó là điều Real Madrid từng thể hiện trong mỗi mùa giải. Ngay cả khi thất bại, đội bóng này vẫn chiến đấu đến cùng và tôi tin rằng, cơ hội sẽ luôn ở đó nếu bạn đủ quyết tâm tìm kiếm nó. Điều quan trọng nữa là bạn phải ở đúng vị trí để tận dụng những cơ hội ấy”.

Bí mật đằng sau khả năng săn bàn đáng sợ của Jude Bellingham 2
Ancelotti và Bellingham

Như vậy đã rõ, thứ vũ khí giúp Bellingham tỏa sáng và gây sốt ở giai đoạn đầu mùa giải này chính là khả năng di chuyển rất tốt khi không có bóng. Có thể nói đó là vũ khí sắc bén và lợi hại nhất của tiền vệ người Anh thời điểm này. Di chuyển tốt, ổn định và “đánh hơi” cơ hội ở đẳng cấp cao, Bellingham tạo ra khả năng phá vỡ các tuyến của đối thủ, gây nên sự hỗn loạn hoặc chớp thời cơ trong đám hỗn loạn.

Nhưng những gì đã diễn ra trong trận đấu gần nhất cho thấy, sẽ không dễ dàng để anh tiếp tục tỏa sáng trong phần còn lại của mùa giải. Anh tịt ngòi ở derby Madrid với Atletico, nơi Diego Simeone cũng không hề giấu diếm cách hóa giải thành công hiện tượng này:

“Atletico Madrid đã thu hẹp không gian chơi bóng của Bellingham. Việc Joselu không đá chính khiến Bellingham có ít cơ hội hơn. Chúng tôi đã kiềm tỏa Bellingham tốt ở trận này. Chiến thắng trước Real Madrid thực sự rất quan trọng với toàn đội. Chúng tôi đã lấy lại khát khao chiến thắng. HLV Ancelotti đã thử tiếp cận trận đấu với sơ đồ 5 tiền vệ. Nhưng khi Atletico Madrid ghi bàn, chiến thuật ấy đã phá sản” - HLV người Argentina khẳng định.

Trên tờ GOAL, ký giả chuyên về bóng đá Tây Ban Nha - Thomas Hindle cũng đưa ra lời chỉ trích Ancelotti vì cách bố trí Bellingham mới mẻ nhưng không phù hợp. Cụ thể ông viết, Ancelotti trả giá vì không có một tiền đạo thực thụ đáng tin cậy trong tay sau khi huyền thoại Karim Benzema ra đi. Cộng thêm sự thiếu vắng Vinicius Jr, ông trở nên lúng túng và bắt đầu thử nghiệm sai lầm. Ancelotti bố trí 5 tiền vệ và đẩy Bellingham, người đang có phong độ tốt nhất mùa này ở vị trí hộ công, lên chơi tiền vệ lệch trái.

Kết quả dĩ nhiên là họ chơi rời rạc như dự đoán. Real Madrid đã đầy chật vật trong việc tìm kiếm sự linh hoạt trên hàng công, thiếu đầu mối rõ ràng và mọi thứ trở nên khó xử. Về phần mình, Bellingham cũng có một số khoảnh khắc “vui vẻ”, nhưng điểm nhấn trong trận đấu của anh lại là một pha phạm lỗi liều lĩnh ở phút 96 để suýt bị đuổi khỏi sân.

Những gì đã diễn ra là lời cảnh báo cho HLV Ancelotti, rằng hãy còn quá sớm để thay đổi vị trí của Bellingham, biến anh thành một tiền đạo thực thụ. Tài đánh hơi cơ hội của anh đã được thể hiện, nhưng còn cần được kiểm chứng nhiều hơn. Vả lại, cảm quan thi đấu của một người từ tuyến dưới băng lên, so với một người đứng hẳn ở tuyến trên có sự khác biệt rất lớn. Để rèn dũa, thấm nhuần được sự thay đổi đổi đó sẽ cần lượng thời gian nhất định.

Bí mật đằng sau khả năng săn bàn đáng sợ của Jude Bellingham 3
 

Trước mắt, các chuyên gia dự đoán Bellingham sẽ trở lại vị trí hộ công sở trường để tiếp tục “núp gió” và phát huy khả năng tạo bất ngờ của mình. Sự hứng khởi đã vấp phải những chướng ngại ban đầu. Nhưng hẳn rồi, trong bất cứ câu chuyện nào, khi nhân vật chính bắt đầu toát mồ hôi thì phần hay nhất của câu chuyện mới mở ra.

Trần Thuận (lược dịch từ Fourfourtwo)

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Francesco Acerbi: Đóa hoa nở muộn

36 tuổi mới có lần đầu tiên vô địch Serie A dù đã chơi bóng ở Ý từ năm 2006, nếu ví Francesco Acerbi là một đóa hoa nở muộn thì người nuôi trồng đóa hoa ấy là Simone Inzaghi.

Julian Brandt: Gọi giấc mơ về từ quá khứ

Dù chưa bao giờ phát tiết trọn vẹn những phẩm chất cũng như tiềm năng thiên bẩm của mình nhưng tiền vệ người Đức đang cùng Dortmund mơ về một mùa giải đẹp nhất kể từ ngày bắt đầu sự nghiệp.

Gabriel Heinze và con đường của một gã... Judas

Một hậu vệ mạnh mẽ, phóng khoáng, luôn nhận được sự yêu quý tại bất kỳ nơi nào anh từng thi đấu nhưng rồi những mối nhân duyên quá đỗi phức tạp đã vô tình biến Gabriel Heinze trở thành kẻ phản bội trong mắt người hâm mộ từng giành trọn vẹn tình cảm cho ngôi sao người Argentina.

X
top-arrow