Benjamin Mendy: Màn tái xuất ấn tượng và câu chuyện về người cha tinh thần Pep Guardiola

Tác giả Elflaco - Thứ Hai 13/08/2018 17:15(GMT+7)

Zalo
Có phát ngôn, khi qua tay những kẻ có dụng tâm bất chính, cùng vài thủ thuật cắt cúp hay giật tít gây sốc, sẽ mang một ý nghĩa hoàn toàn khác. Như phát ngôn mới nhất của Pep Guardiola sau trận Man City thắng đẹp Arsenal 2-0, về hậu vệ Benjamin Mendy. “Có đôi lúc, chúng tôi chỉ muốn giết chết… cậu ta đi cho rồi”.
 
Benjamin Mendy: Man tai xuat an tuong1
Benjamin Mendy: Màn tái xuất ấn tượng
Pep quả có nói thế thật. Không sai một từ. Nhưng câu nói ấy đặt trong nội dung tổng thể những gì Pep nhận xét về cậu học trò mà ông từng thuyết phục bằng được về Man City Hè năm ngoái, lại… dễ thương vô cùng. Đây là nguyên văn toàn bộ những gì Pep nói về Mendy, được đăng tải trên Twitter chính thức của CLB Man City.
 
“Mendy trước sau luôn là Mendy. Đôi lúc, chúng tôi chỉ muốn “xử đẹp” cậu ta. Đôi lúc, tất cả những gì chúng tôi có thể làm, lại là “wow” thật tuyệt khi đội bóng sở hữu một người như Mendy. Một Mendy tràn đầy năng lượng và rất biết cách tạo ra thứ xung lực mạnh mẽ thúc đẩy tất cả. Mendy, dù vậy, vẫn còn nhiều thứ cần phải hoàn thiện hơn nữa. Và hi vọng, chúng tôi có thể thuyết phục cậu ấy giảm bớt thời gian dành cho mạng xã hội…”.
 
Pep đã nói như thế về Mendy, ngay sau thắng lợi 2-0 của Man City trên sân Arsenal, trận đấu mà hậu vệ trái người Pháp chơi trọn 90 phút và đặt dấu giày trong cả 2 bàn thắng của đội nhà. Tại Emirates, Mendy đã có một màn trình diễn thượng hạng, trong cả phòng ngự lẫn hỗ trợ tấn công, trong cả những bước chạy mạnh mẽ đến những đường kiến tạo chất lượng. Cùng với Sterling, tác giả bàn mở tỉ số tuyệt đẹp, Mendy là 1 trong 2 cầu thủ được chấm điểm cao nhất trận.
Mendy cua Man City
Mendy trong trận gặp Arsenal
Pep muốn “giết” Mendy dĩ nhiên chỉ là nói vui thôi. Nhưng việc HLV người Tây Ban Nha muốn cậu học trò 23 tuổi của mình… tem tém lại việc “thả thích” hay gây cười trên mạng xã hội là có thật. Và đáp lại lời “thỉnh cầu” của Pep, Mendy đã ngay lập tức đáp lại bằng tuyên bố “Em sẽ làm thế. Em hứa”. Với khuôn mặt cười và trái tim màu xanh, qua… Twitter. Có lẽ việc Mendy “cai nghiện” mạng xã hội sẽ phải mất rất nhiều thời gian. Nhưng nếu anh vẫn tiếp tục đem tới những màn trình diễn chất lượng như đã thể hiện ở 4 trận đầu tiên trong chuỗi toàn thắng của Man City mùa 2017/18 trước khi dính chấn thương nặng hay ở khúc khải hoàn tại Emirates đêm Chủ Nhật vừa qua, thì Pep có lẽ cũng chắng vấn đề gì với niềm đam mê… mạng xã hội của Mendy.
 
Bởi hơn ai hết, Mendy có lẽ là cầu thủ mà Pep dành cho sự quan tâm đặc biệt nhất tại Man City. Khi Mendy vẫn đang lăn tăn trong việc có nên gia nhập Man City hay không thì chính sự chân thành của Pep, qua những tin nhắn và chat video trên WhatsApp đã thuyết phục hậu vệ này. “Pep là mẫu HLV mơ ước đối với mọi cầu thủ. Nhưng những bài học về cuộc sống mà tôi có được từ Pep, thậm chí còn quan trọng hơn những bài học bóng đá”, Mendy đã nói về Pep như thế hồi tháng 6, khi cùng tuyển Pháp dự VCK World Cup 2018.
 
Những ngày Hè nói chuyện với Mendy năm ngoái, khi hậu vệ người Pháp còn chưa là một The Citizen, song hành với Pep còn là vợ ông – một chuyên gia thiết kế thời trang Cristina Serra rất giỏi tiếng Pháp. Có những lúc Serra giúp Pep truyền tải thông điệp của ông tới Mendy. Có những lúc chính Serra nói chuyện với Mendy với tư cách một… phiên dịch viên cho Pep. “Cuộc nói chuyện ấy khiến tôi tin rằng, gia nhập Man City và sát cánh cùng Pep chắc chắn sẽ là một lựa chọn đúng đắn. Đối thoại với Pep, trong tất cả các trường hợp, giống như tôi nói chuyện với các thành viên trong gia đình mình, chứ không phải là 1 HLV bóng đá”.
 
Benjamin Mendy la mot trong ba hau ve canh gia nhap Man City he 2017.
Benjamin Mendy là một trong ba hậu vệ cánh gia nhập Man City hè 2017.
Ngày đầu tiên Mendy hội quân với Man City Hè năm ngoái, tại Mỹ, Pep đón anh bằng nụ cười tươi rói và… một nụ hôn lên trán.  Tháng đầu tiên Mendy ở thành phố Manchester, Pep và vợ ông giúp anh tìm nhà để an cư lạc nghiệp. Khi Mendy dính chấn thương nặng (đứt dây chằng đầu gối) vào cuối tháng 9 khiến anh phải phẫu thuật và nghỉ một mạch cho tới vòng cuối cùng mùa trước, chính Pep đã làm tất cả mọi thứ để giúp cầu thủ này không cảm thấy mình là người thừa trong những chiến tích liên tiếp của đội nhà.
 
“Giai đoạn đầu đánh vật với chấn thương tôi suy sụp vô cùng. Có những lúc tôi nghĩ rằng, một thẳng bỏ đi như mình thì ai thèm quan tâm. Nhưng tôi nhầm, ít nhất Pep không bao giờ quên tôi. Ông giữ liên lạc với tôi thường xuyên. Không thúc giục hay hỏi han gì về tình hình phục hồi mà ông ấy thường kể cho tôi nghe những câu chuyện vui về đội bóng, về các đồng đội. Pep từng nói “dù không thể ra sân thi đấu nhưng cậu vẫn có thể giúp ích cho đội bằng nhiều cách khác”. Và cuối cùng tôi cũng nghĩ ra được một cách, nếu không thể là 1 đồng đội chinh chiến trên sân thì tôi vẫn sẽ là một đồng đội tốt, bên ngoài đường pitch, trong phòng thay đồ, hoặc…. trên mạng xã hội.
 
Benjamin Mendy1
Benjamin Mendy và Pep Guardiola
“Kể ra thì có những lúc một-đồng-đội-như-tôi thể hiện hơi quá. Như màn chạy thẳng vào sân chia vui với Raheem Sterling sau bàn thắng của cậu ấy vào lưới Southampton chẳng hạn. Lúc ấy, với tình trạng của mình, bác sĩ của CLB cấm tiệt tôi chạy đấy chứ. Tôi đã đánh cược với cơ thể mình? Có thể đúng. Hoặc không. Nhưng ít nhất, sau trân đấu, tôi tin rằng mình đã nhìn thấy nụ cười của Pep. Về hành động của tôi. Thế cũng đáng để nhận rủi ro chứ”.
 
Mendy từng bị một bộ phận không nhỏ cộng đồng mạng chỉ trích ác liệt vì màn ăn mừng rất sung của anh trong chức vô địch World Cup 2018 của tuyển Pháp, giải đấu mà hậu vệ này chỉ chơi đúng 40 phút vì không có được thể trạng tốt nhất. Nhưng nhìn những gì Mendy thể hiện và mang tới cho cách chơi đầy sống động của Man City tại Emirates đêm Chủ Nhật, có lẽ đa số chúng ta đều phải nghĩ rằng “Les Bleus” thậm chí còn có thể đăng quang World Cup theo cách thuyết phục hơn nếu cánh trái có sự hiện diện thường xuyên của Mendy.
 
Benjamin Mendy: Man tai xuat an tuong2
Benjamin Mendy và màn ăn mừng ở World Cup
Không hề ngẫu nhiên khi Mendy là hậu vệ trái đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Thế giới. Không phải ngẫu nhiên Pep lại dành cho Mendy những tình cảm đặc biệt như cách một người cha đối với con trai mình. Và cũng không hề ngẫu nhiên khi Mendy, trong tất cả những phát ngôn của mình đều nói Pep là HLV đặc biệt và xuất sắc nhất. Và nếu như ở Man City có 1 cầu thủ sẵn sàng chiến đấu quên chết vì Pep, thì người đó chắc chắn sẽ là Mendy. Mùa trước, Mendy sắm vai một cầu thủ-cổ động viên đặc biệt trong những chiến tích của Man City. Mùa này, với một Mendy tràn đầy sinh lực và khát khao cống hiến, Man City của Pep sẽ còn vươn tới những đỉnh cao nào nữa? 

ELFLACO (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow