Ben Chilwell trên con đường tái hiện ngày tháng huy hoàng của Ashley Cole

Tác giả CG - Thứ Tư 11/11/2020 11:51(GMT+7)

Zalo

Việc Chelsea cải thiện khả năng phòng ngự có đóng góp lớn của các tân binh, trong đó không thể không nhắc tới Ben Chilwell.

Ben Chilwell tái hiện ngày tháng huy hoàng của Ashley Cole hình ảnh
 
“Mục tiêu dài hạn của tôi là trở thành hậu vệ trái số một trong 10 năm tới và là một trong những hậu vệ trái giỏi nhất mà nước Anh từng sản sinh. Điều đó luôn nằm trong suy nghĩ của tôi”, đó là chia sẻ của Ben Chilwell trong cuộc phỏng vấn trên The Guardian 2 năm trước. Thời điểm đó, Chilwell đã nổi lên nhưng chưa hoàn toàn bước ra ánh sáng.
 
Sau 2 năm, hậu vệ người Anh vẫn đang đi đúng hướng trên con đường tới mục tiêu dài hạn đó. Mức giá (được cho là) 45 triệu bảng đã đưa anh gia nhập Chelsea và lập tức trở thành cầu thủ không thể thay thế ở hàng phòng ngự The Blues. Những màn trình diễn của Chilwell khiến người hâm mộ đội bóng chủ sân Stamford Bridge mê mẩn, họ không còn phải chán nản với những pha xử lý chậm chạp và thiếu ổn định của Marcos Alonso hay Emerson Palmieri nữa.
 
Tuần trước, anh vừa ghi bàn thắng thứ 2 trong màu áo Chelsea, sau một tình huống lên tham gia tấn công. Đó chắc hẳn là bàn thắng khiến người hâm mộ The Blues rất thích khi Chilwell và Hakim Ziyech, 2 tân binh của CLB, đã cùng nhau tạo nên nó. Hậu vệ 23 tuổi đã có mặt đúng thời điểm để đón quả tạt đưa bóng về cột xa từ Ziyech. 
 
Sau trận đấu, cựu cầu thủ Leicester City nói: “Trong các buổi tập, HLV và ban huấn luyện liên tục bảo tôi phải tiếp cận cột xa. Hy vọng tôi có thể ghi thêm vài bàn thắng nữa trong mùa giải này từ đó. Chúng tôi đã luyện tập rất nhiều tình huống này: Hakim bó vào trong, tạt bóng vào cột xa và tôi hoặc Timo (Werner) sẽ có mặt ở đó”.
 
Những chia sẻ của Chilwell cho thấy đây sẽ là một miếng đánh mà Chelsea có thể rèn giũa để trở thành bài tấn công lợi hại của họ. Nó phát huy được năng lực và bộ kỹ năng của các ngôi sao trong đội hình: Khả năng tạt bóng của Ziyech, khả năng chọn vị trí, di chuyển của Werner hay những pha lên tham gia tấn công của Chilwell.
 
Pha lập công của Ben Chilwell vào lưới Sheffield United hẳn khiến người hâm mộ Chelsea nức lòng. Sau 5 trận ra sân ở Premier League, anh đã có 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Sau 3 vòng đấu đầu tiên phải ngồi ngoài để bình phục hoàn toàn chấn thương, Chilwell đã dễ dàng chiếm suất đá chính bên hành lang cánh trái The Blues. 
 
Ben Chilwell tái hiện ngày tháng huy hoàng của Ashley Cole hình ảnh
 
Khả năng công thủ toàn diện của anh đã đáp ứng những mong mỏi của HLV Frank Lampard và người hâm mộ Chelsea. Kỹ năng định hướng vị trí giúp anh phòng ngự thanh thoát, trong khi tốc độ cùng những quả tạt rất dẻo chính là vũ khí đóng góp vào mặt trận tấn công.
 
The Athletic tiết lộ những màn trình diễn ở cường độ cao của Chilwell trong màu áo Leicester City là lý do chính khiến Lampard muốn đưa anh về đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Ông đã có ít nhất 2 lần chứng kiến trực tiếp hậu vệ sinh năm 1996 thi đấu. Ở vòng 25 Premier League mùa giải trước, khi Leicester tiếp đón Chelsea trên sân King Power, Chilwell đã ghi bàn từ một cú dứt điểm chân phải gọn gàng trong một tình huống lên tham gia tấn công. 
 
Khi 2 đội gặp lại nhau ở tứ kết FA Cup, dù “Bầy cáo” thất bại nhưng Chilwell là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất. Màn trình diễn của anh trái ngược với phong độ đáng thất vọng của Emerson bên kia chiến tuyến.
 
Hơn ai hết, Lampard biết cảm giác khi được thi đấu cạnh những cầu thủ giỏi trong đội hình. Bản thân Super Frankie là một cựu danh thủ lẫy lừng nhưng các đồng đội giỏi xung quanh cũng góp phần giúp ông thăng hoa. Một trong số đó là Ashley Cole, người đồng đội lâu năm của Lampard ở cả đội tuyển lẫn CLB.
 
Suốt một thời gian dài, Cole là không thể thay thế ở cánh trái hàng phòng ngự Chelsea lẫn đội tuyển Anh. Cole đã tạo ra một tiêu chuẩn cho vị trí hậu vệ trái và là hình mẫu về phong cách thi đấu cho các cầu thủ trẻ người Anh noi theo, trong đó có Ben Chilwell. Cochrane-Davies, người bạn thân tử thuở nhỏ của Chilwell, chia sẻ với The Athletic: “Ashley Cole là thần tượng của cậu ấy. Ben nói về anh ấy rất nhiều và hay bắt chước phong cách của anh ấy”.
 
Ashley Cole
 
Cũng là The Athletic cho biết khuôn mặt hay cười, bản tính dễ gần giúp Chilwell nhanh chóng hòa nhập trong phòng thay đồ Chelsea. Nếu theo dõi Chilwell trên Instagram, chúng ta sẽ thường xuyên thấy anh đăng ảnh chụp cùng với các đồng đội mới. Sự tự tin, không ngại ngùng đó cũng thôi thúc anh gặp thần tượng Ashley Cole, người đang là HLV của đội trẻ Chelsea.
 
Anh tiết lộ: “Khi đã ở đây được khoảng 1 tuần và gặp tất cả mọi người, điều tiếp theo tôi muốn làm là gặp anh ấy. Tôi gọi điện cho người đại diện của mình và hỏi liệu ông ấy có phiền không nếu liên lạc với Ash. Ông ấy phản hồi lại rằng anh ấy rất vui nếu gặp tôi. Anh ấy mời tôi đến nhà và đó thực sự là một buổi chiều tuyệt vời khi được gặp anh ấy”.
 
Trong khi đó, Cole chia sẻ về cuộc gặp này: “Tôi có cuộc trò chuyện với cậu ấy và điều đầu tiên cậu ấy hỏi tôi là: ‘Em cần làm gì để ghi dấu ở Chelsea?’. Cậu ấy rất nhiệt huyết, ham học hỏi và muốn trở thành người mà các cổ động viên yêu mến”.
 
Ben Chilwell tái hiện ngày tháng huy hoàng của Ashley Cole hình ảnh
 
Sự tự tin không phải thứ bây giờ Chilwell mới có. Anh lên đội một Leicester City vào năm 19 tuổi ở mùa giải mà “Bầy cáo” giành chức vô địch Premier League lịch sử. Tuy nhiên, khi đó anh không thể lập tức có được vị trí hậu vệ cánh vốn đang do Christian Fuchs án ngữ một cách ổn định. Nhưng Chilwell vẫn biết cách để gây ấn tượng.
 
“Tôi nhớ trong mùa giải đầu tiên, tôi đã nghĩ: ‘Thằng nhóc này là ai?’. Cậu ấy phi lên và phi xuống trên sân như bay. Ngay lập tức bạn thấy một sự tự tin dù cậu ấy vẫn chỉ là cậu bé. Cậu ấy nhìn như khoảng 13 tuổi, để tóc ngắn nhưng rất mạnh mẽ. 

Cậu ấy không hề trầm tính mà hòa nhập cùng mọi người. Ngay lập tức cậu ấy hòa nhập vào nhóm nhỏ của chúng tôi và chúng tôi bảo ban, chỉ dẫn cậu ấy. Nhóm đó có tôi, Wes (Morgan), Vardy, Kasper (Schmeichel)”, hậu vệ cánh Danny Simpson chia sẻ với Telegraph.

Ben Chilwell tái hiện ngày tháng huy hoàng của Ashley Cole hình ảnh
 
Quá trình học hỏi, nghiên cứu cách chơi của các đàn anh giúp Chilwell tiến bộ. Và chỉ 2 mùa giải sau, anh đã hoàn toàn lấy luôn vị trí của Fuchs. 

Vẫn là chia sẻ của Simpson: “Ben là một cầu thủ có tư duy hướng về phía trước đến mức cậu ấy sẽ chạy trước khi bóng di chuyển. Vấn đề là cậu ấy tính toán được thời điểm chạy để nếu không có bóng thì cũng không cần phải chạy ngược hơn 50m trở lại khoảng trống mà trung vệ có thể sẽ phải bọc lót.

Không phải chờ đến 6 tháng sau khi chúng tôi vô địch Premier League, cậu ấy đã vào đội ngay mùa giải tiếp theo và hiểu rõ hơn cách chơi ở đội một. Thời điểm đó tôi đã nói cậu ấy sẽ là hậu vệ cánh tương lai của đội tuyển Anh”.
 
Kế thừa Ashley Cole ở cả Chelsea và “Tam sư” là con đường mà Ben Chilwell đang đi. Và những gì diễn ra cho thấy anh vẫn đang đi đúng hướng.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Francesco Acerbi: Đóa hoa nở muộn

36 tuổi mới có lần đầu tiên vô địch Serie A dù đã chơi bóng ở Ý từ năm 2006, nếu ví Francesco Acerbi là một đóa hoa nở muộn thì người nuôi trồng đóa hoa ấy là Simone Inzaghi.

Julian Brandt: Gọi giấc mơ về từ quá khứ

Dù chưa bao giờ phát tiết trọn vẹn những phẩm chất cũng như tiềm năng thiên bẩm của mình nhưng tiền vệ người Đức đang cùng Dortmund mơ về một mùa giải đẹp nhất kể từ ngày bắt đầu sự nghiệp.

Gabriel Heinze và con đường của một gã... Judas

Một hậu vệ mạnh mẽ, phóng khoáng, luôn nhận được sự yêu quý tại bất kỳ nơi nào anh từng thi đấu nhưng rồi những mối nhân duyên quá đỗi phức tạp đã vô tình biến Gabriel Heinze trở thành kẻ phản bội trong mắt người hâm mộ từng giành trọn vẹn tình cảm cho ngôi sao người Argentina.

X
top-arrow