Barca 4-0 Osasuna: Nụ cười của Grizzy

Tác giả Phương GP - Thứ Hai 30/11/2020 11:21(GMT+7)

Zalo

Không biết đã bao lâu rồi (hay đã bao giờ chưa?) Antoine Griezmann được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận trong một trận đấu của Barcelona. Nhưng màn trình diễn hôm qua xứng đáng với điều đó.

Barca 4-0 Osasuna Nụ cười của Grizzy hình ảnh
 

Whoscored đã chấm điểm anh cao nhất trận đấu. Với một kiến tạo và một bàn thắng, đó là điều dễ hiểu. Nhưng các con số thống kê còn cho thấy anh đóng góp lớn vào lối chơi chung. Bên cạnh đi bóng, sút bóng, tạo cơ hội dứt điểm ở mặt trận tấn công. Griezmann cũng tắc bóng, đánh chặn ở mặt trận phòng ngự. Hôm qua, là một số 7 tràn đầy sức sống tại Camp Nou.

Sức sống ấy không chỉ thể hiện ở con số, mà còn toát ra bên ngoài với vẻ chơi bóng của anh. Minh chứng rõ ràng nhất chính là cú sút đem về bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà. Một cú volley mà có thể chỉ một tháng trước thôi, không ai tin rằng người dứt điểm có thể là Griezmann. Sự tự tin lớn lao đã làm rung chuyển khung thành của Osasuna, khiến tất cả phải đứng chôn chân, mặc dù cú ra chân là ở ngoài vòng cấm.

via GIPHY

Sự tự tin ấy cũng đã lan đến cả đồng đội. Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, các phóng viên đã khá tinh ý khi xếp cặp Griezmann cùng Coutinho. Hôm qua, cả hai đã tìm thấy nhau. Ngay ở phút thứ 10, Griezmann đã có một pha thoát xuống, lừa qua cả thủ môn và chuyền ngược lại cho Coutinho, nhưng hậu vệ đối phương đã chặn cú sút của số 14 ngay trên vạch vôi. Thế nhưng, không ai có thể ngăn cản Coutinho ở phút thứ 57, khi anh ở vị trí thoải mái để đón đường kiến tạo của Griezmann.

Coutinho đã cảm ơn Griezmann trong buổi phỏng vấn, và cả hai đã cùng phá lên cười. Hình ảnh có thể đem lại niềm vui nho nhỏ cho các cule. Vì bên cạnh những màn trình diễn của Messi, sự tự tin và niềm vui chơi bóng ở cặp đôi này là điều họ mong chờ.

Hôm qua, Griezmann đã cười khi chơi bóng. Anh cười khi kiến tạo. Anh cười khi ghi bàn. Không còn là nụ cười gượng gạo như thời gian trước. Hình ảnh tươi sáng mà chúng ta hiếm khi thấy ở anh trong màu áo Barca. Như pha ăn mừng nhí nhố trong ảnh. Hình ảnh của một Griezmann ở trạng thái tốt nhất trên sân cỏ.

Hôm qua là một ngày hoàn hảo của hàng công Barcelona khi những nhân tố trên hàng công đều đã ghi bàn (mặc dù bàn thắng của Dembele không được công nhận). Vẫn còn đó nỗi lo hàng thủ khi đang bị chấn thương tàn phá. Nhưng so với đầu mùa giải, khi mà cả công lẫn thủ đều gây thất vọng, thì bây giờ, được cái gì thì hay cái nấy vậy.

Mọi thứ hy vọng sẽ bắt đầu từ nụ cười của chàng trai này.

(Ảnh: Barcelona)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Xavi ở lại Barcelona: Giá trị của tình yêu

Tình yêu là thứ quyết định việc Xavi chọn ở lại Barca và cũng là thứ khiến CLB xứ Catalan luôn muốn giữ chân nhà cầm quân 44 tuổi, dù trước đó, ông từng tuyên bố sẽ ra đi sau khi mùa giải 2023/24 hạ màn.

Jamal Musiala và giấc mơ từ những vũ điệu Latin

Cuộc phỏng vấn độc quyền trên tờ MARCA sẽ phần nào giúp những người hâm mộ hiểu rõ hơn về cuộc sống của Jamal Musiala cũng như lời hẹn ước chuyển tới La Liga chơi bóng trong tương lai không xa.

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow