Atletico Madrid: Khi Suarez gọi giấc mơ về

Tác giả Ole - Thứ Ba 02/02/2021 10:36(GMT+7)

Zalo

Lionel Messi đã ghi bàn thắng thứ 650 cho Barca bằng một siêu phẩm sút phạt vào lưới Bilbao, qua đó giúp đội bóng xứ Catalonia kéo dài mạch thắng liên tiếp tại La Liga lên con số 5 trận. Tuy nhiên, chỉ cách đó vài tiếng đồng hồ, Luis Suarez cũng làm được điều tương tự, với tình huống đá phạt cực kỳ đẳng cấp mở điểm cho Atletico Madrid trước Cadiz.

Chung cuộc, thầy trò HLV Simeone thắng 4-2 còn chân sút người Uruguay có cho riêng mình một cú đúp. Không ai khác, cựu tiền đạo Barca chính là người đang gọi giấc mơ về với sân Wanda Metropolitano. 
 
Atletico Madrid Khi Suarez gọi giấc mơ về hình ảnh
 
Không ai phủ nhận, Messi vẫn là một siêu nhân. Thế nhưng, trước những biến động dưới triều đại HLV Ronald Koeman, thật khó để ngôi sao người Argentina có thể tiếp tục gồng gánh CLB chủ sân Nou Camp qua cơn hoạn nạn. Để rồi, khi mà Barca tỏ ra thiếu ổn định trong cả triết lý lẫn lối chơi, Real Madrid đang sống phập phù bằng hơi thở của những “công thần” luống tuổi thì Atletico đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội để chuyển mình một cách mạnh mẽ.
 
Thời điểm hiện tại, chắc chắn không còn ai dám nghi ngờ về cơ hội cạnh tranh chức vô địch La Liga của thầy trò Diego Simeone. Đã qua nửa mùa giải, Los Rojiblancos vẫn đang duy trì được sự ổn định đáng kinh ngạc và sự khác biệt lớn nhất mà tất cả mọi người đều nhận ra, chính là bản hợp đồng mang tên Luis Suarez. Thực tế cho thấy, những nhân tổ nổi bật khác trong đội hình Atletico như Joao Felix, Marcos Llorente, Yannick Carrasco hay Angel Correa… đều có một vài giai đoạn thi đấu bùng nổ, tuy nhiên chẳng ai đạt tới đẳng cấp của Suarez.
 
Không chỉ là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội bóng thủ đô Madrid (14 bàn, chiếm 35%), chân sút người Uruguay còn luôn biết cách tạo ra đột biến ở những thời điểm quan trọng. Bên cạnh đó, sự hợp cạ về mặt cá tính giữa anh với ông thầy Simeone cũng giúp cho hàng công Atletico sở hữu một vũ khí hết sức khó lường trong cuộc đua tới danh hiệu La Liga mùa này. Mặc dù vậy, thật trớ trêu là chỉ cách đây chưa đầy nửa năm, Suarez còn bị Barca tống khứ khỏi Nou Camp và phải chấp nhận ra đi trong nỗi ấm ức. 
 
Đương nhiên, Suarez không phải kẻ hết thời. Ai cũng biết, việc Barca để chân sút xuất sắc thứ ba trong lịch sử của CLB rời đi là một sai lầm. Ngay cả Messi cũng thể hiện sự chán nản khi phải chia tay người đồng đội ăn ý với mình suốt ngần ấy mùa giải: “Suarez à, tôi có thể khẳng định cậu là một trong những cầu thủ quan trọng nhất đối với đội bóng này. Cậu không hề xứng đáng phải ra đi theo cái cách như vậy. Nhưng đến bây giờ, có lẽ chẳng còn việc làm nào của Barca khiến tôi cảm thấy ngạc nhiên nữa”, siêu sao người Argentina chia sẻ trên mạng xã hội.
 
Atletico Madrid Khi Suarez gọi giấc mơ về hình ảnh gốc 2
 
Dễ dàng nhận thấy, Suarez là mẫu tiền đạo cực kỳ toàn diện. Mặc dù không còn nhanh nhẹn và mạnh mẽ như cách đây vài năm nhưng về cơ bản, các kỹ năng của ngôi sao người Uruguay vẫn là hoàn hảo cho một trung phong trên tuyến đầu. Cá tính và bản năng giúp cho Suarez có thể chơi độc lập, nhưng kỹ thuật xử lý bóng khéo léo cùng cảm quan không gian tốt cũng giúp cựu cầu thủ Barca dễ dàng tạo ra mối liên kết cần thiết với các đồng đội xung quanh. Có thêm Suarez, hàng công Atletico luôn sẵn sàng trừng phạt mọi sai lầm của đối thủ và điều quan trọng nhất là HLV Simeone có thể áp đặt nhiều phong cách thi đấu cho các học trò, chứ không đơn thuần chỉ theo đuổi lối chơi phòng ngự phản công đã trở nên khá tù túng trong suốt nhiều mùa giải gần đây.
 
Cuối tuần vừa rồi, Los Rojiblancos thậm chí đã ra sân với sơ đồ 3-5-2 bằng việc sử dụng cặp wing-back Saul và Llorente, một ý tưởng hết sức táo bạo. Trên thực tế, đây cũng không phải lần đầu tiên Atletico chấp nhận bỏ qua hệ thống 4-4-2 quen thuộc. Kể từ đầu mùa đến giờ, Simeone đã rất nhiều lần mạo hiểm để đội bóng chủ sân Wanda Metropolitano vận hành các sơ đồ mới nhằm tìm kiếm sự đa dạng trong lối chơi, đặc biệt là trên mặt trận tấn công. Rõ ràng, sự xuất hiện của Suarez chính là nguồn nguyên liệu vô cùng quý giá giúp cho vị chiến lược gia người Argentina nhanh chóng tìm ra giải pháp nhằm phục vụ các ý tưởng mới.
 
Luis Suarez đang đạt phong độ cao
 
Ở độ tuổi 34, bất chấp việc không còn khoác áo đội bóng giàu truyền thống bậc nhất thế giới, cũng như không được chơi bóng bên cạnh nhiều siêu sao hàng đầu, thế nhưng Suarez vẫn chứng tỏ được chân giá trị của mình. Con số 14 bàn thắng về mặt lý thuyết chưa phải thành tích gì quá đỗi to tát so với những đỉnh cao mà tiền đạo người Uruguay từng đạt được trong quá khứ, nhưng cần phải biết rằng, Suarez chỉ mất 1189 phút ra sân để có được ngần ấy pha lập công, đạt hiệu suất khoảng… 85 phút/bàn. Thật sự chẳng thể nào đòi hỏi nhiều hơn ở một ngôi sao đang dần bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp như Suarez.
 
Tất nhiên, mùa giải 2020/21 vẫn còn một chặng đường dài ở phía trước và không ít khó khăn vẫn đang chờ đón thầy trò HLV Simeone. Mặc dù vậy, sau tất cả những gì đã thể hiện, người ta đang tin tưởng rằng khao khát của Suarez sẽ là nguồn động lực quý giá sớm biến những giấc mơ tại Wanda Metropolitano trở thành hiện thực. Một Atletico Madrid sau rất nhiều mùa giải phải chấp nhận tụt lại phía sau chỉ vì thiếu đi một ngôi sao lớn, một cá tính đích thực trên tuyến đầu. Nhưng giờ đây, họ đã tìm thấy Luis Suarez, một kẻ từng bị ruồng bỏ trong tủi nhục đang nỗ lực chiến đấu hết mình để gọi giấc mơ về cho các CĐV Los Rojiblancos.
 
-Ole-         
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow