Sebastien Haller: Không bao giờ đầu hàng với số phận!

Tác giả Trên đường Pitch - Thứ Hai 22/05/2023 20:28(GMT+7)

Zalo

Chiếc cúp bạc của Dortmund sẽ là cái kết đẹp cho câu chuyện tình thập kỷ của Marco Reus. Còn với Haller, đó sẽ là lời tuyên bố đanh thép của anh cùng các bệnh nhân ung thư gửi tới thần chết: “As you can see. We are not dead!”.

Sebastien Haller Không bao giờ đầu hàng với số phận! 1
 

HALLERluja! Tờ Bild của Đức giật dòng tít chơi chữ sau chiến thắng của Dortmund trước Augsburg. 

Sau những áp lực và cả những nỗi lo sợ về việc để vụt mất cơ hội vô địch một lần nữa, cuối cùng các CĐV của Dortmund đã có thể thốt lên “Hallelujah” khi chứng kiến màn tỏa sáng của Sebastien Haller. Một mùa giải kỳ lạ và có lẽ không bao giờ quên của chàng tiền đạo người Bờ Biển Ngà, khi anh trải qua đầy đủ những phút giây thăng trầm của đời người.

Một năm trước, người hâm mộ Dortmund từng háo hức chờ đợi màn ra mắt của Sebastien Haller để xua đi nỗi nhớ về Erling Haaland. Haller có thể không so được với Haaland về đẳng cấp, nhưng chí ít anh cũng vừa trải qua một mùa giải chói sáng với Ajax Amsterdam. Cầu thủ thứ hai trong lịch sử sau Marco Van Basten ghi 4 bàn trong trận đấu đầu tiên tại Champions League, và là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong 7 trận đấu liên tiếp tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Từng đó là đủ để Dortmund phá kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng để mang Haller về với Signal Iduna Park.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang. Khi Haller còn chưa ra sân phút nào cho Dortmund thì anh dính phải căn bệnh ung thư tinh hoàn quái ác. Hơn nửa năm Haller chống chọi với tử thần, Dortmund vẫn bay cao trên BXH Bundesliga, và người ta những tưởng anh đã trôi vào quên lãng. Nhưng rồi đúng vào thời khắc quan trọng nhất của mùa giải, Haller lại trở thành vị cứu tinh của đội bóng áo vàng đen.

Những cơ hội bị bỏ lỡ, những cái ôm đầu nuối tiếc. Trận đấu tại WWK cuối tuần trước có thể đã chứng kiến một kịch bản quen thuộc khi Dortmund vứt bỏ cơ hội chạm vào cúp bạc chỉ vì sự thiếu bản lĩnh ở những thời điểm then chốt. Nhưng cuối cùng viễn cảnh đó không xảy ra khi Haller trở thành siêu anh hùng để cứu rỗi giấc mơ của đội bóng vùng Ruhr. Trong cái khoảnh khắc khi tiền đạo số 9 ghi cú đúp vào lưới Augsburg, người ta nhận thấy bản năng của một cây săn bàn đích thực, và hơn thế là bản lĩnh của một kẻ trở về từ cõi chết.

Thứ bản lĩnh đó khiến cho người ta khâm phục và liên tưởng tới hình ảnh của Chadwick Boseman, diễn viên đã đưa hình ảnh Báo đen – Black Panther trở nên bất tử. Cả Haller và Boseman đều đại diện cho niềm tự hào châu Phi, cả hai đều chiến đấu kiên cường với căn bệnh ung thư và truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Aubameyang cũng đã từng cosplay Black Panther mỗi khi ăn mừng thời còn khoác áo Dortmund, nhưng giờ đây có lẽ chính Haller mới là hiện thân rõ nhất cho tinh thần bất khuất của Báo đen tại Signal Iduna Park.

Sebastien Haller Không bao giờ đầu hàng với số phận! 2
 

Sau khi bị Killmonger hạ gục và phế truất ngôi vương, Black Panther trở lại đầy ngạo nghễ và tuyên bố: “As you can see, I am not dead!” (Như các ngươi thấy đây, ta vẫn chưa chết!). 

Sau khi chiến thắng bạo bệnh và trở lại sân cỏ, Haller ghi bàn đầu tiên cho Dortmund vào đúng ngày Quốc tế phòng chống ung thư (4/2) như một lời khẳng định: “As you can see, Sebastien Halller is not dead!”.

Haller may mắn hơn Boseman khi anh chiến thắng được tử thần, và giờ đây anh cùng các đồng đội chỉ còn cách ngưỡng cửa thiên đường đúng một bước chân nữa. Trận đấu cuối cùng với Mainz 05 sẽ lại là một trận đấu thử thách bản lĩnh của Dortmund. Áp lực sẽ còn lớn hơn, không khí sẽ còn đặc quánh hơn, nhưng bù lại họ sẽ có sự cổ vũ của các CĐV nhà trên các khán đài và một chiến binh thực thụ ở trên sân.

Người ta vẫn nói về cái kết viên mãn của Marco Reus trong câu chuyện tình hơn 10 năm với Dortmund, nhưng sẽ là thiếu sót nếu như không nhắc tới câu chuyện của Sebastien Haller và những cảm hứng mà anh đem lại cho những con người thiếu may mắn trên giường bệnh. Chiến thắng của Haller sẽ là chiến thắng của họ, và tiếng nói của Haller cũng sẽ là tiếng nói của họ. 

Chiếc cúp bạc của Dortmund sẽ là cái kết đẹp cho câu chuyện tình thập kỷ của Marco Reus. Còn với Haller, đó sẽ là lời tuyên bố đanh thép của anh cùng các bệnh nhân ung thư gửi tới thần chết: “As you can see. We are not dead!”.

- Một bài viết của Frank TĐP

 

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

X
top-arrow