Arsenal khởi đầu suôn sẻ: Trên đôi vai cặp song sát Auba - Laca

Tác giả Hưng Trần - Thứ Hai 19/08/2019 09:36(GMT+7)

Zalo

Những người mới đến sẽ mất ít nhiều thời gian để hoà nhập vào dòng máu của Pháo Thủ, trong khi chờ đợi họ có thể thể hiện được tài năng của mình, các Fans của đội bóng bắc London hoàn toàn có thể yên tâm, vì họ đang có Auba và Lacazette ở đây rồi.

Đêm thứ bảy cuối tuần qua, Arsenal của Unai Emery đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp ở Premier League trước Burnley, sau khi đã đả bại Newcastle ngay tại St James Park ở lượt trận khai mạc.

Những tín hiệu tích cực đang được các thầy trò Pháo Thủ thể hiện, bên cạnh việc hoà nhập của các tân binh, điển hình là Ceballos, thì có 2 người đàn ông vẫn đang chứng tỏ, họ sẽ là chỗ dựa lớn nhất cho đội bóng ở phía bắc London lúc này: Pierre-Emerick Aubameyang & Alexandre Lacazette.

Arsenal khởi đầu suôn sẻ Trên đôi vai cặp song sát Auba - Laca hình ảnh
 
Không biết đã là lần thứ bao nhiêu mà cả hai cùng ghi bàn toả sáng để mang về những kết quả có lợi cho đội chủ sân Emirates. Cả Aubameyang và Lacazette đều đang chơi bóng với niềm vui cùng với bản năng sát thủ mà thượng đế đã ban cho họ.
 
Đêm thứ bảy cũng là sinh nhật lần thứ 42 của huyền thoại người Pháp Thiery Henry, người cho đến nay vẫn là thần tượng lớn nhất trong lòng các Pháo Thủ. Và đó cũng là ngày tròn 7 năm Robin Van Persie, một tiền đạo xuất chúng khác mà Arsenal đã từng sản sinh ra, chia tay những khẩu thần công để đến Old Trafford.
 
Cả King Henry và Robin Van Persie đều đã có những tháng năm huy hoàng khi chơi trong màu áo trắng đỏ. Họ là đại diện cho hai thời kỳ gần nhất của Arsenal. Trong khi Henry là một biểu tượng cho một Arsenal hùng mạnh, một Arsenal của thời kỳ bá chủ nước Anh, thì Van Persie là một nốt thăng trong bản nhạc trầm buồn trong thời kỳ ngay sau đó. Từ một Arsenal hùng mạnh đầy bản lĩnh trở thành một Arsenal trẻ trung, giàu khát vọng nhưng quá đỗi dại khờ.
 
Cả Henry và Van Persie đều đã đặt những dấu ấn không thể tàn phai trong ký ức những người yêu mến Pháo Thủ. Thực tế kể từ sau khi Van Persie rời bỏ Arsenal đến với Manchester United, Arsenal chưa thể tìm ra được người có thể mặc vừa chiếc áo mà anh để lại. Nhưng thời điểm này, với Auba và Lacazette, các Pháo Thủ đang có thêm những thần tượng mới, những khẩu thần công hạng nặng, những người mà có thể cho họ niềm tin vào một ngày mai tươi sáng.
 Image may contain: 1 person

Là người đến Emirates trước Aubameyang nửa năm, Lacazette thực ra đã có những thời điểm khiến cho các cổ động viên của Arsenal thất vọng, tưởng đã có lúc, anh sẽ bị bán xới khỏi đội bóng bắc London. Thế nhưng bằng tài năng và sự nỗ lực của mình, Lacazette ngày càng chứng tỏ được khả năng của mình. Và anh là quân bài không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của Unai Emery lúc này.
 
Sự thăng hoa của Lacazette có lẽ bắt nguồn kể từ khi Arsenal ký hợp đồng với tiền đạo đã khẳng định được tên tuổi của mình khi đó là Pierre-Emerick Aubameyang. Sự có mặt của tiền đạo người Gabon vừa là sức ép vừa là động lực khiến cho Lacazette phải nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện mình.
 
Sức ép khi phải chiến đấu để giữ vị trí, khiến cho Lacazetre ngày càng chỉn chu và trân trọng những cơ hội hơn. Chúng ta thấy từ một tiền đạo phung phí rất nhiều những cơ hội, cựu tiền đạo của Lyon đã biết chắc chiu hơn rất nhiều để tận dụng nó.
 
Arsenal Lacazette va Aubameyang ghi ban
 
Thực ra lúc ban đầu, sự cạnh tranh giữa hai tiền đạo này là hoàn toàn có thực. Cả Auba và Lacazette đều là mẫu tiền đạo cắm và chờ đợi những cơ hội do đồng đội tạo nên. Nhưng trong những lần hiếm hoi được ra sân cùng một lúc, cả hai đều đã rất chuyên nghiệp khi phối hợp với nhau vì mục đích chung. 
 
Sự ăn ý đến kỳ lạ của hai tiền đạo xuất thân từ League 1 này đã mở ra cho Arsene Wenger trước đó và Unai Emery sau này những ý tưởng chiến thuật mới. Thay vì chỉ sử dụng một người trong đội hình xuất phát, thì cả hai đã được tạo điều kiện chơi cùng nhau.
 
Những con số thống kê chỉ ra rằng, tỷ lệ chiến thắng của Arsenal cao hơn hẳn khi cả hai cùng xuất hiện trong đội hình xuất phát ( 65% so với khoảng 55%). Mùa giải trước, số trận mà cả hai cùng ra sân đá chính cũng gần bằng số trận mà một trong hai phải đá dự bị cho người kia. 
 
Bóng đá ngày nay không chỉ là những gì mà chúng ta thấy trước mắt đơn thuần, mà còn là thời đại của kỹ thuật, của các chỉ số thống kê. Và Unai Emery cùng đội ngũ của ông không thể không thấy được chuyện đó.
 
Arsenal thang Burnley 2-1 Aubameyang ghi ban
 
Aubameyang cũng hơn một lần tuyên bố, anh muốn được chơi bên cạnh Lacazette. Và Auba sẵn sàng nhường lại vị trí mũi nhọn cho cựu tiền đạo Lyon, và chấp nhận đá dạt cánh. Tình cảm mà cặp tiền đạo da màu dành cho nhau là tiền đề cho sự bùng nổ của cả hai, và điều đó giúp ích rất nhiều cho các Pháo Thủ.
 
Ở Auba và Lacazette, chúng ta thấy sự hoà thuận và ăn ý đến kỳ lạ, không chỉ trên sân bóng mà còn cả ngoài đời. Ngay cả khi ăn mừng những bàn thắng, cả hai đều muốn cho cả thế giới thấy, họ là những người anh em, những người đồng đội tốt của nhau.
 
Auba và Lacazette là những sát thủ điển hình, nhưng cả hai có những đặc điểm có thể bổ sung cho nhau. Trong khi Auba có tốc độ của một tay chạy điền kinh cự ly ngắn, thì Lacazette lại có khả năng xoay sở trong không gian hẹp rồi bất ngờ tung ra những đường chuyền sắc lẹm.
 
Sở hữu những kỹ năng đặc biệt đó khiến cho cả hai có thể hoán đổi vị trí liên tục cho nhau, làm rối loạn hàng phòng ngự của đối phương. Không quá khi nói, Auba và Lacazette là khẩu thần công hai nòng mà Pháo Thủ đang sở hữu.
 
Mùa giải vừa qua, cặp song sát mà Arsenal đã có cho mình những con số thống kê ấn tượng kể từ khi đến với giải ngoại hạng Anh. Trong khi Auba trở thành vua phá lưới với 22 bàn thắng cùng 5 pha kiến tạo, thì Lacazette có cho mình 8 pha kiến tạo cùng 13 bàn thắng.
 
Lacazette mo ty so tu rat som
 
Năm đầu tiên của Unai Emery lẽ ra đã tệ hơn hơn rất nhiều nếu như ông không sở hữu được một cặp tiền đạo lợi hại đến như thế. Và với người mới chỉ đến làm việc tại Premier League, thì có chỗ dựa vững chắc như vậy thực sự là một món quà của Unai Emery.
 
Mùa giải năm nay là mùa giải thứ 2 mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha làm việc ở Emirates. Sau một năm đầu có vẻ còn bỡ ngỡ và chưa đạt được những thành tích như mong muốn, thì năm nay ông được kỳ vọng sẽ giành những thành tích cao hơn cùng với Arsenal.
 
Những phi vụ trong những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng đã khiến cho những người yêu mến Pháo Thủ thành London vô cùng phấn khích. Họ đã có những sự bổ sung chất lượng để có thể chinh chiến trong một đấu trường khốc liệt như ngoại hạng Anh.
 
Những người mới đến sẽ mất ít nhiều thời gian để hoà nhập vào dòng máu của Pháo Thủ, trong khi chờ đợi họ có thể thể hiện được tài năng của mình, các Fans của đội bóng bắc London hoàn toàn có thể yên tâm, vì họ đang có Auba và Lacazette ở đây rồi.

HƯNG TRẦN (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow