Antonio Conte và mệnh lệnh đưa Inter Milan vĩ đại trở lại

Tác giả CG - Thứ Ba 30/07/2019 16:43(GMT+7)

Zalo

Thập kỷ này, bóng đá Italia nằm trong tay Juventus và nó chính là một lời nhắc nhở về nhiệm vụ trước mắt của Inter cũng như Conte. “Cỗ máy chiến tranh mini” mà chiến lược gia người Italia tạo ra ở Juventus giờ đây là một đế chế toàn cầu và việc đánh bại nó chính là thử thách khó khăn nhất sự nghiệp của ông.

 Chắc chắn thông tin đã lan truyền khắp thành phố rằng Inter đang trên đường trở về từ buổi tập sáng của họ. Đột nhiên, một đám đông tụ tập bên ngoài khách sạn JW Marriott, có người địa phương, người nước ngoài cũng như người từ các nước khác trong khu vực Đông Nam Á.

Antonio Conte và mệnh lệnh đưa Inter Milan vĩ đại trở lại hình ảnh
Antonio Conte và mệnh lệnh đưa Inter Milan vĩ đại trở lại

Trong rừng người đó, họ mặc cả áo mới lẫn cũ. Ngoài anh chàng đã mua sớm áo của Andrea Pinamonti – tiền đạo tuổi teen đã được Inter bán (kèm điều khoản mua lại) cho Genoa hè này – những thành viên khác của nhóm cổ động viên Inter đứng tụ tập ở khu phức hợp South Beach đều đã xác định một kẻ bị khai trừ: Mauro Icardi.

Icardi không trên chuyến xe bus trở về từ sân Choa Chu Kang, nơi Inter hoàn tất buổi tập kép hàng ngày đầu tiên của họ. Bị trả về nhà ngay từ trại tập luyện trước mùa giải đầu tiên của Inter ở Thụy Sĩ, Icardi đã bị cách li, buộc phải tập một mình càng xa đội càng tốt. Trong khi đó, đội bóng cũng đang chờ đợi hy vọng – và ngày càng vô vọng – một lời đề nghị để bán anh. Bị tước băng đội trưởng vào tháng Hai sau hàng loạt hành động gây chia rẽ phòng thay đồ, gần như chắc chắn Inter không còn là chốn dung thân cho cầu thủ 26 tuổi – chân sút xuất sắc thứ tám trong lịch sử CLB và có cơ hội quá rõ rệt để vượt qua kỷ lục của huyền thoại Giuseppe Meazza.
 
“Trường hợp của Icardi rất rõ ràng, CLB cũng rất rõ ràng”, HLV Antonio Conte nói trong cuộc họp báo trước thềm cuộc đối đầu với Manchester United ở International Champions Cup. “Cậu ta nằm ngoài dự án của Inter”. Dù hai bên cách nhau những 10.000 km nhưng Icardi vẫn cố tìm cách chọc tức đội bóng chủ quản bằng một chuyến đi ngẫu hứng tới Ibiza trong khi các thành viên khác trong đội đang đổ mồ hôi ở Singapore.
Antonio Conte va su menh phuc hung Inter Milan
 
“Thất vọng là một từ to tát”
 
Khi xe chở Inter tới, các cầu thủ cùng ban huấn luyện bước vào sảnh, nhân viên an ninh đã phải can thiệp để bảo vệ các thành viên trong đội khỏi việc xin chữ ký hay chụp hình selfie. Lớn lên tại Bỉ nhưng có gốc gác Indonesia, Radja Nainggolan có lượng người hâm mộ lớn ở khu vực này. Anh đã dừng lại, ký tặng cổ động viên và mỉm cười. Tuy nhiên, trong ngày diễn ra trận đấu, Nainggolan thậm chí còn không có tên trong danh sách dự bị.
 
Conte cùng tổng giám đốc Inter - Beppe Marotta – khẳng định rõ ràng trong chia sẻ trước truyền thông hai tuần trước đó: tình thế của Nainggolan cũng giống Icardi. Anh đã đi quá giới hạn trong mùa giải trước. Dù bộ kỹ năng của anh chính là những gì Conte muốn ở một tiền vệ, dù anh đã ghi bàn giúp Inter giành suất tham dự Champions League trong vòng đấu cuối cùng của mùa giải hay việc hiện diện trong tour du đấu này cũng không thể cứu vãn tình thế.
 
tien ve Nainggolan
 
Dù CLB thể hiện sự đồng cảm và lòng trắc ẩn với tiền vệ người Bỉ trong bối cảnh vợ anh đang phải đương đầu với căn bệnh ung thư thì cũng không có gì thay đổi về tương lai của Nainggolan hết. Conte có ý đồ rõ ràng với hàng tiền vệ và nó không bao gồm một cầu thủ 31 tuổi thích hút thuốc và những bữa tiệc đêm muộn.
Có thể nhận ra cảm nhận của tất cả mọi người ở Singapore lúc này: Đội bóng vẫn ở đây, vấn đề chỉ là đó không phải CLB mà mọi người muốn thấy. Đó là điều mà người hâm mộ cảm nhận được và có lẽ không ai hiểu nó rõ hơn là Conte. Gần bốn tuần sau khi nhậm chức HLV trưởng Inter Milan, không phải là tuần trăng mật ở châu Á như tưởng tượng mà thay vào đó là bộ mặt như ông đã từng thể hiện trong năm thứ hai ở Chelsea.
 
Inter đã mua bốn cầu thủ cho nhà cầm quân người Italia. Không tính Diego Godin – người gia nhập miễn phí sau khi hết hợp đồng với Atletico Madrid – đội bóng đã chi ra 101 triệu euro để chiêu mộ tân binh. Nếu một loạt số tiền thưởng thêm liên quan đến hiệu quả màn trình diễn được kích hoạt, bản hợp đồng 49 triệu euro của tiền vệ Nicolo Barella từ Cagliari có thể còn phá vỡ kỷ lục của CLB, trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất từ trước tới nay. Vấn đề, như Conte đã thấy, phần lớn nằm ở danh sách thi đấu của hai cuộc chạm trán với Lugano và Manchester United.
 
Đá chính trên hàng công trong hai trận đấu này là Samuele Longo – tiền đạo 27 tuổi đã được đem cho mượn tới 10 lần - và Sebastiano Esposito – tài năng trẻ của học viện Inter, cầu thủ kiến thiết 17 tuổi nhưng dường như vẫn mới chỉ là một cậu bé mà thôi.
 
HLV Solskjaer tiet lo tuong lai Lukaku
 
Giải pháp cho hàng công có lẽ nằm ở băng ghế dự bị của Manchester United trong ngày diễn ra trận đấu tại sân vận động Quốc gia. Romelu Lukaku mặc một chiếc áo tập xanh đen và rời sân cùng chiếc áo sân khách màu ngọc bích của Inter. Tuy nhiên, anh vẫn là cầu thủ của United. Khi Conte được hỏi liệu có cảm thấy thất vọng về quá trình đàm phán hợp đồng với chân sút người Bỉ hay không, ông trả lời: “Thất vọng là một từ to tát”. Thông qua câu trả lời này, có thể thấy rõ ràng với ông vấn đề chưa đủ lớn.
 
Inter vẫn chưa mua được tất cả cầu thủ mà ông cần cũng như bán hết những người ông muốn tống khứ. Lukaku và Edin Dzeko vẫn chỉ nằm trong dự định còn Icardi và Nainggolan thì vẫn chưa đi đâu cả. Đầu ra cho Joao Mario và Borja Valero vẫn chưa tìm được ra trong khi thời gian chuyển nhượng đang dần kết thúc. Không có tiền từ việc bán cầu thủ, Inter không thể đem về cho Conte những mục tiêu hàng đầu.
 
“Tôi cảm thấy lạc quan”, Conte khẳng định. “Tuy nhiên, tôi nghĩ chúng tôi còn nhiều việc phải làm. Những vấn đề cần được giải quyết. Chúng tôi đang ở phía sau và cần cùng nhau hành động vì như tôi nói, thời gian không đợi một ai. Tất cả các bạn đều biết việc có các cầu thủ theo ý muốn quan trọng với tôi như thế nào”.
Chiến lược gia tăng sự căng thẳng của Conte tiếp tục thể hiện sau trận thua 0-1 trước Manchester United. Ông thẳng thắn kết luận rằng Ivan Perisic không đủ yếu tố để thi đấu vị trí wing-back cánh trái trong hệ thống mà ông bố trí. Những người theo thuyết âm mưu thì đặt nghi vấn liệu đây có phải cái tên tiếp theo sẽ bị “thanh trừng” hay không. 
 
Có thể nói áp lực là rất lớn với Conte. Ông đã tạo được danh tiếng của một nhà vô địch – kể từ mùa giải 2011/2012, ông đã giành 3 danh hiệu Serie A cùng Juventus và một Premier League ở Chelsea. Tất cả mọi người đều chờ đợi thành công ngay tức thời và Conte hiểu điều ấy. Vé cả mùa giải của Inter tại San Siro đã được bán hết trong chớp mắt và chín năm không một danh hiệu chỉ càng làm tăng thêm những sự trông đợi. Hàng triệu cổ động viên Inter coi Conte chính là người phù hợp nhất để chấm dứt cơn khô hạn đó.
 
HLV Conte khong the hai long ve man trinh dien cua doi nha khi thua kem MU ve moi mat
HLV Conte không thể hài lòng về màn trình diễn của đội nhà khi thua kém MU về mọi mặt
Áp lực của Conte: Đưa Inter Milan vĩ đại trở lại
 
Tại Nam Kinh (Trung Quốc), quê hương của ông chủ tập đoàn Suning – chủ sở hữu Inter, Conte dường như cố gắng hạ thấp những yêu cầu, trò chuyện một cách thực tế và xã giao hơn, những kỳ vọng mà ông đề ra do đó cũng giảm bớt. Tuy nhiên, bất cứ ai quen Conte đều biết ông sẽ không chấp nhận vị trí thứ hai và những thông điệp đưa ra trong trại tập luyện đều rất khác.
 
“Tôi rất tự tin”, Antonio Candreva chia sẻ sau thất bại trước Manchester United. Và tiền vệ người Italia không phải người duy nhất nói như thế. Roberto Gagliardini thậm chí còn cho biết: “Tôi tin sắp tới sẽ là một năm tuyệt vời của chúng tôi. Đây mới chỉ là khởi đầu và còn rất nhiều việc phải làm. Nhưng khi những trận đấu quan trọng tới, chúng tôi đều sẽ sẵn sàng”.
 
Với Barella, Inter không phải sự lựa chọn duy nhất của anh. Cựu cầu thủ Cagliari trước đó đã chấp nhận một lời đề nghị từ Roma trước khi đạt thỏa thuận với Nerazzurri, dù vậy chắc chắn sẽ không có chút nghi ngờ nào về sự lựa chọn cuối cùng của cầu thủ này. “Tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi dự án của Inter, tôi là một đứa trẻ giàu khát vọng”, Barella nói. “Tôi nghĩ tôi đã gia nhập một CLB tham vọng với một HLV xuất sắc. Họ muốn tiến bộ, tôi muốn tiến bộ, do đó tôi nghĩ mình đã gia nhập CLB tốt nhất cho bản thân”.
 
HLV Conte
 
Thầy trò Antonio Conte vẫn còn rất nhiều việc phải làm ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Manchester United, Juventus và Tottenham Hotspur đều là những cái tên thu hút nhiều cổ động viên hơn ở Singapore. Tờ The Straits Times mô tả sự xuất hiện của Inter “nhìn chung là không quá nổi bật”. Trong trận đấu giữa Man United và Inter Milan tại sân vận động Quốc gia, các cổ động viên đa phần đều mặc áo đỏ. “Ngày hôm nay là ở Old Trafford. Chúng tôi có cảm giác như được ở nhà vậy. Bầu không khí thật sự không thể tin nổi”, HLV Ole Gunnar Solskjaer nói.
 
Khi các thủ môn Inter bước ra khởi động, thủ thành dự bị Tommaso Berni đã vẫy tay chào khán giả. Anh nghĩ rằng những tiếng gầm từ các khán đài là dành cho đội bóng của mình mà đâu biết các cầu thủ Manchester United đang chạy phía sau anh. Những Samir Handanovic hay Stefan de Vrij đều là cầu thủ giỏi nhưng rõ ràng họ không thể tạo ra hiệu ứng lớn như David de Gea, Paul Pogba hay tân binh Aaron Wan-Bissaka bên phía đối thủ được.
 
Việc thiếu vắng một siêu sao thực sự mang tầm cỡ quốc tế khiến Nerazzurri có phần ít thu hút hơn với tất cả các cổ động viên, ngoại trừ Inter Club Indonesia (Hội cổ động viên Intert tại Indonesia) – những người làm rạng danh khán đài Curva Nord. Từ Jakarta, họ tới đây để hát những bài ca về Inter, nhảy múa, diễu hành dưới sự chỉ huy của một ultra có trang bị loa.
 
Inter la doi mo ty so truoc khi buoc tan binh De Ligt cua doi thu phai phan luoi nha
 
Tại Nam Kinh, “ngôi nhà thứ hai” của Inter, có khoảng 5.000 người hâm mộ chào đón đội bóng tại sân bay. Phía Juventus đã lường trước trận Derby d'Italia của họ trong khuôn khổ ICC vừa qua sẽ giống như một trận đấu tại San Siro, tuy nhiên hoàn toàn bất ngờ là lượng cổ động viên ở Trung Quốc của họ vượt trội so với Inter. Đó chính là hiệu ứng của Cristiano Ronaldo. 
 
Thập kỷ này, bóng đá Italia nằm trong tay Juventus và nó chính là một lời nhắc nhở về nhiệm vụ trước mắt của Inter cũng như Conte. “Cỗ máy chiến tranh mini” mà chiến lược gia người Italia tạo ra ở Juventus giờ đây là một đế chế toàn cầu và việc đánh bại nó chính là thử thách khó khăn nhất sự nghiệp của ông.
 
Lược dịch từ bài viết "Inside Inter Milan's Asia tour: Antonio Conte already feeling the pressure" của tác giả James Horncastle trên ESPN

CG (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

X
top-arrow