Antonio Conte: “Tôi đề nghị chiêu mộ Lukaku và Van Dijk về Chelsea”

Tác giả CG - Thứ Tư 18/11/2020 17:10(GMT+7)

Zalo

HLV Antonio Conte tiết lộ những bản hợp đồng đã có thể giúp ông ở lại Chelsea, lùm xùm với Diego Costa và lý do ông cảm thấy cái duyên với bóng đá Anh chưa kết thúc.

Antonio Conte Tôi muốn chiêu mộ Lukaku và Van Dijk về Chelsea hình ảnh
 
Không hề có một lời giải thích cá nhân hay công khai nào và cũng không có dấu hiệu của một lời cảm ơn trong tuyên bố đột ngột vỏn vẹn 61 từ về việc chia tay Antonio Conte của Chelsea. Nhưng hơn 2 năm trôi qua, chiến lược gia người Italy khẳng định ông không hề cảm thấy tức giận.
 
Tuy nhiên, có cảm giác rằng Chelsea sẽ có thể làm được gì đó nếu ban lãnh đạo đảm bảo mang về cho Conte 2 bản hợp đồng mà ông muốn hơn tất thảy sau khi ông trở thành HLV thứ 4 trong lịch sử vô địch Premier League ngay mùa giải đầu tiên làm việc ở Anh.
 
“Tôi đã đề nghị mang về 2 cầu thủ và chúng tôi đã rất rất gần họ sau khi vừa giành chức vô địch Premier League. Một người là Romelu Lukaku, người thứ hai là Virgil van Dijk, chúng tôi đã rất rất gần hai bọn họ. Chúng tôi liên lạc với nhau hàng ngày và tôi luôn nói rằng nếu có hai cầu thủ ấy, đội bóng chúng tôi sẽ tăng thêm 30% sức mạnh”, Conte chia sẻ với Telegraph từ khu tập luyện của Inter Milan.
 
“Tôi nghĩ có lẽ chúng tôi đã đánh mất động lực từng đưa Chelsea lên đỉnh cao. Thật tiếc là các thương vụ ấy đã không thành hiện thực. Romelu đang chứng minh với Inter rằng suy nghĩ của tôi là đúng còn Van Dijk cũng cho Liverpool thấy ý tưởng của tôi là chính xác”.
 
Lukaku thăng hoa ở Inter dưới sự dẫn dắt của Conte. Chiến lược gia người Italy tin rằng tiền đạo người Bỉ sẽ không phải trải qua sự thất vọng ở Manchester United nếu họ làm việc cùng nhau tại Chelsea.
 
Ông bày tỏ: “Chắc chắn câu chuyện sẽ khác nếu tôi huấn luyện Romelu. Romelu là một cầu thủ tuyệt vời, cậu ấy có nhiều điều có thể tiến bộ. Trong một năm ở Inter, cậu ấy đã cải thiện nhiều vì cậu ấy muốn học hỏi và tôi nghĩ mình là một giáo viên. Nhưng cậu ấy có thể tiếp tục tiến bộ để trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới”.
 
“CHÚNG TÔI ĐỀU BIẾT SỰ THẬT, COSTA ĐÃ ĐỀ NGHỊ TÔI ĐƯỢC RA ĐI NHIỀU LẦN”
 
Antonio Conte Tôi muốn chiêu mộ Lukaku và Van Dijk về Chelsea hình ảnh
 
2 năm của Conte ở Chelsea là một trong những giai đoạn đặc biệt nhất trong lịch sử Premier League. Ông đã tới, ông chứng kiến, ông chinh phục giải đấu và ông bị sa thải dù giúp CLB vô địch FA Cup trong mùa giải đó.
 
Ngoài tuyên bố dài 61 từ, cho đến thời điểm này cả Chelsea lẫn Conte vẫn giữ im lặng về cuộc chia tay của hai phía. Tuy nhiên, chiến lược gia 51 tuổi đã quyết định chia sẻ với Telegraph về những thương vụ chuyển nhượng đã hoặc chưa thành hiện thực, về việc gia nhập một đội bóng chiến thắng, mối quan hệ với ông chủ Roman Abramovich, mong muốn trở lại nước Anh một ngày nào đó và câu chuyện lùm xùm với Diego Costa.
 
Quá trình Conte chuẩn bị cho mùa giải thứ hai ông dẫn dắt The Blues đã bị gián đoạn bởi Costa sử dụng một tin nhắn điện thoại như một cái cớ để đòi ra đi. Điều này như dự báo trước cơn bão sẽ kéo theo sau đó.
 
Tiền đạo người Tây Ban Nha đã ghi 20 bàn ở Premier League giúp Chelsea lên ngôi nhưng anh đã bị dao động với việc trở về Atletico Madrid hoặc tới Trung Quốc. Sau đó, Costa khẳng định Conte đã gửi tin nhắn thông báo anh không còn nằm trong kế hoạch của ông nữa.
 
Conte quyết định hòa giải với Costa. Ông chia sẻ về câu chuyện này: “Trước hết, tôi không phải người muốn nói xấu về tình hình của một cầu thủ ở CLB mà tôi huấn luyện. Việc giữ những kỷ niệm đẹp luôn là điều đúng đắn và tôi muốn giữ những ký ức đẹp về Diego Costa bởi chúng tôi đã cùng nhau vô địch Premier League trong một mùa giải tuyệt vời.
 
Nhưng chắc chắn chúng tôi biết sự thật, cả cầu thủ, người đại diện của cậu ấy, CLB lẫn tôi. Chúng tôi biết bao nhiêu lần cậu ấy yêu cầu chuyển tới Atletico Madrid vào đầu mùa giải, tới Trung Quốc vào giữa mùa và cuối mùa lại là gia nhập Atletico Madrid.
 
Đây là sự thật và thành thực mà nói, trong sự nghiệp của mình, tôi muốn có những cầu thủ tập trung vào đội bóng và không coi đội bóng của tôi chỉ là sự lựa chọn thứ yếu. Đội bóng của tôi phải là lựa chọn số một.
 
Đó là một mùa giải đáng kinh ngạc và tôi cùng CLB đã xử lý trường hợp Diego Costa theo cách tốt nhất có thể. Nhưng rốt cuộc, sự thật chỉ là cầu thủ này nhiều lần muốn tới Atletico Madrid và trong mùa giải thì muốn tới Trung Quốc vì cậu ấy muốn có bản hợp đồng tốt nhất”.
 
“TÔI HẠNH PHÚC VÌ ĐÃ ĐỂ LẠI DI SẢN”
 
Antonio Conte Tôi muốn chiêu mộ Lukaku và Van Dijk về Chelsea hình ảnh
 
Conte hoàn toàn cam kết gắn bó với dự án hiện tại ở Inter Milan và hy vọng ở lại CLB trong thời gian dài. Nhưng việc trở về Italy không làm giảm niềm đam mê của ông với bóng đá Anh. Tiếng Anh của ông, thứ được ông duy trì qua việc xem phim và các chương trình truyền hình có phụ đề, vẫn tốt. Ông cười tươi khi hồi tưởng về quãng thời gian làm việc ở Premier League.
 
“Stamford Bridge sẽ luôn có một vị trí trong trái tim tôi. Chắc chắn đấy bởi vì đó là hai năm tôi sống với cường độ vô cùng mãnh liệt và ngay từ ngày đầu tiên, tôi cảm thấy người hâm mộ đã ở bên tôi trong mọi thời điểm”.
 
Đôi khi mọi người dễ dàng quên đi mức độ thành công của Conte trong năm đầu tiên tại Chelsea. Chỉ Jose Mourinho giành được nhiều điểm hơn ông ngay trong mùa giải đầu tiên làm việc ở Premier League. Và ngoài ông cũng chỉ có 3 HLV là Mourinho, Carlo Ancelotti và Manuel Pellegrini vô địch Premier League ngay trong mùa giải đầu tiên ở Anh.
 
Conte đặc biệt tự hào khi đã làm được điều đó sau một mùa giải hỗn loạn ở CLB với chỉ 3 tân binh.
 
“Chức vô địch trong mùa giải đầu tiên ở Chelsea rất đáng kinh ngạc bởi nếu bạn còn nhớ thì mùa trước đó, Chelsea kết thúc ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng và nếu bạn còn nhớ, kỳ chuyển nhượng của chúng tôi không phải kỳ chuyển nhượng sôi nổi. Tôi muốn có N’Golo Kante và cậu ấy là một thương vụ tuyệt vời của chúng tôi.
 
Sau đó chúng tôi mua Marcos Alonso và trước đó cậu ấy khoác áo Fiorentina. Không phải toàn bộ mọi người ở CLB đều ủng hộ tôi trong thương vụ này. Sau đó chúng tôi mua David Luiz, người có những vấn đề ở Chelsea.
 
Vì vậy chúng tôi không có một kỳ chuyển nhượng mạnh mẽ nhưng mùa đó chúng tôi đã lên ngôi và đá chung kết FA Cup trước Arsenal. Tôi nghĩ đó là giai đoạn thành công tuyệt vời với tôi, với các cầu thủ và với CLB”.
 
Chính sau 2 thất bại liên tiếp ở Premier League trước Liverpool và Arsenal, Conte đã thay đổi sơ đồ chiến thuật và nó để lại dấu ấn lâu dài ở bóng đá Anh ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển. HLV Gareth Southgate là tín đồ của hệ thống 3 trung vệ và một số HLV khác ở Premier League khác cũng vậy.
 
Ông bày tỏ: “Tôi hạnh phúc vì đã để lại một di sản. Tôi nghĩ bóng đá luôn tiến hóa và điều quan trọng với một HLV là người đó phải sẵn sàng tìm ra những giải pháp mới và nhìn các HLV khác, nếu họ có ý tưởng mới thì hãy cướp chúng!
 
Tôi hạnh phúc vì sử dụng sơ đồ 3 trung vệ. Trước khi tôi đến Anh, đó không phải vấn đề nhưng tôi nhớ rõ khi Louis van Gaal cố gắng thử nó ở Manchester United, ông phải nhận rất nhiều lời chỉ trích”.

“NGÀI ABRAMOVICH MUỐN BIẾT TẤT CẢ VỀ SỰ CHUẨN BỊ CỦA TÔI”
 
Antonio Conte Tôi muốn chiêu mộ Lukaku và Van Dijk về Chelsea hình ảnh
 
Conte cuối cùng cũng nhận được khoản tiền đền bù đáng kể sau khi bị sa thải vào tháng 7 năm 2018, ngay sau giai đoạn tập luyện trước mùa giải. Nhưng dù thời điểm ông rời đi và Chelsea đưa ra tuyên bố như thế nào, ông vẫn biết ơn quãng thời gian ở đội bóng chủ sân Stamford Bridge và dành lời ca ngợi cho Abramovich.
 
Chiến lược gia 51 tuổi chia sẻ: “Luôn rất khó khi giữa CLB và HLV có sự bế tắc. Tôi nghĩ không bao giờ CLB cố gắng giải thích quyết định. Nhưng trong công việc của chúng tôi, chúng tôi phải chấp nhận tình huống này.
 
Là HLV của Chelsea không hề đơn giản. Bạn phải sống với áp lực, nhất là từ bên ngoài. Nhưng thật đáng tiếc khi tôi phải kết thúc công việc huấn luyện chỉ sau 2 mùa giải vì tôi đã tạo ra mối liên kết thực sự với người hâm mộ lẫn các cầu thủ.
 
Đôi khi bạn có thể đồng tình vì những kết quả tương đối tích cực và đôi khi, bạn không hiểu lý do. Nhưng tôi nghĩ bạn phải chấp nhận và tôi vẫn giữ những ký ức đẹp về Chelsea, CLB, ngài Abramovich, một người có niềm đam mê mãnh liệt với bóng đá. Điều đó thật tuyệt vời, nhất là trong mùa giải đầu tiên của tôi, vì ông ấy rất rất gần gũi tôi, ông ấy hỏi tôi về những ý tưởng và bóng đá của tôi.
 
Nhiều lần ông ấy đến sân tập gặp tôi và tôi nhớ ông ấy muốn xem video về trận đấu và quá trình chuẩn bị của chúng tôi, cách chúng tôi muốn thi đấu trước đối thủ. Tôi nghĩ trong sự nghiệp của tôi, ông ấy là một trong những người đam mê bóng đá nhất. Tôi lưu giữ những kỷ niệm đẹp về ông ấy và về CLB, một CLB lớn của thế giới”.
 
“KỲ VỌNG VÀO TÔI RẤT LỚN”
 
Antonio Conte Tôi muốn chiêu mộ Lukaku và Van Dijk về Chelsea hình ảnh
 
Conte đã đưa Inter giành ngôi á quân Serie A và lọt vào chung kết Europa League mùa giải trước. Có thể tin rằng ông đang đặt nền móng giúp CLB này gặt hái thành công.
 
Giống như nhiều CLB đã kết thúc mùa giải trước muộn vì phải tham dự đấu trường châu Âu, Inter đang gặp những khó khăn trong đầu mùa giải mới này vì quá trình chuẩn bị của họ cũng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.
 
Cựu HLV trưởng đội tuyển Italy cho biết: “Thành thực mà nói, mùa giải trước tôi nghĩ chúng tôi đã thi đấu tuyệt vời. Vì chúng tôi xếp sau Juventus với 1 điểm, vào bán kết Cúp Quốc gia Italy và sau đó tham dự trận chung kết Europa League, tôi nghĩ đó là một mùa giải tuyệt vời.
 
Dự án của chúng tôi chỉ vừa mới bắt đầu và chúng tôi đang tạo nên nền tảng để CLB có thể duy trì phong độ tối đa cũng như có khả năng cạnh tranh giành danh hiệu trong mọi mùa giải”.
 
Sau những danh hiệu đã giành được ở Juventus và Chelsea, Conte biết có nhiều người kỳ vọng ông nhanh chóng làm được điều đó ở Inter. Song, ông khẳng định những hoàn cảnh rất khác nhau.
 
“Tôi biết những sự kỳ vọng vào tôi rất lớn và vì lý do này, nhiều khi bạn không giành được danh hiệu sẽ nhận rất nhiều lời chỉ trích. Nhưng mặt khác, có những sự kỳ vọng như vậy đồng nghĩa mọi người nhìn nhận tôi có trình độ trong công việc của mình.
 
Điều quan trọng là tạo nên nền tảng vững chắc và có sự chuẩn bị để sau đó giành danh hiệu. Đôi khi bạn đến và có thể làm một điều đáng kinh ngạc. Nó đã diễn ra ở Juventus và Chelsea. Nhưng tại Inter Milan, tôi đến đây sau 10 năm CLB giành danh hiệu gần nhất và khi bạn không vô địch suốt 10 năm thì có nghĩa bạn phải thay đổi rất rất nhiều thứ. Bạn cần có thời gian để làm điều đó”, Conte khẳng định.

“TÔI VÀ GIA ĐÌNH MUỐN SỐNG Ở ANH LẦN NỮA”
 
Antonio Conte Tôi muốn chiêu mộ Lukaku và Van Dijk về Chelsea hình ảnh
 
Conte tin Chelsea đang nỗ lực để chinh phục những danh hiệu cao quý nhất và ông ấn tượng với HLV trưởng Frank Lampard.
 
Conte nói: “Tôi nghĩ CLB muốn trở lại để giành những danh hiệu. Thực sự tôi nghĩ thời điểm này Chelsea thực sự là đội bóng mạnh, có lực lượng dày để chính chiến nhiều đấu trường. Họ đã làm việc rất tốt và thời điểm này có nhiều cầu thủ.
 
Tôi nhớ khi mới tới Chelsea, mọi thứ không như thế này. Trong mùa giải đầu tiên của tôi, chúng tôi bước vào với chỉ 16 cầu thủ. Nhưng trong năm nay, CLB đã vận hành rất tốt. Tôi biết họ đang thi đấu tốt vì vậy tôi sẽ tiếp tục theo dõi Chelsea. Tôi là người hâm mộ của họ.
 
Chắc chắn Lampard đang làm tốt và cậu ấy hiểu rõ CLB vì cậu ấy là huyền thoại của Chelsea. Tôi nghĩ điều đó tương tự như khi tôi bắt đầu ở Juventus vì tôi hiểu rất rõ CLB và cách bạn phải đi theo mục tiêu của mình. Lampard là HLV đúng đắn với Chelsea”.
 
Vì cảm thấy không có cơ hội xây dựng đúng những gì đã đạt được trong năm đầu tiên ở Chelsea, Conte tin rằng ông còn công việc dở dang ở Anh. Nhưng ông sẽ chỉ tiến hành sau khi quãng thời gian ở Inter khép lại.
 
“Tôi có mùa giải này và một năm nữa trong hợp đồng ở Inter. Tôi đã bắt đầu một dự án ở đây và thực sự tôi muốn tiếp tục dự án này cũng như ở lại trong nhiều năm nữa vì chúng tôi đang xây dựng nền tảng.
 
Nhưng chắc chắn, trong tương lai tôi muốn trở lại Anh để trải nghiệm một lần nữa vì tôi rất thích ở đó, hít thở bầu không khí ở Anh. Với tôi và gia đình, tôi muốn một ngày nào đó trở lại Anh vì chúng tôi đã từng có một trải nghiệm tuyệt vời và muốn tiếp tục trải nghiệm thêm lần nữa ở Anh”.

Dịch từ bài viết “Antonio Conte exclusive interview: 'I wanted to sign Lukaku and Van Dijk at Chelsea - we lost momentum after that'” của tác giả Matt Law trên Telegraph.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow