Antoine Griezmann: "Hoàng tử bé" đang mắc kẹt ở Barcelona

Tác giả CG - Thứ Sáu 23/07/2021 17:17(GMT+7)

Zalo

Lợi ích của CLB là lớn hơn cả, và Barcelona buộc phải tìm cách đẩy Antoine Griezmann ra đi. Nhưng Griezmann đi đâu thì chưa rõ.

Antoine Griezmann
 
Khi chấp nhận dứt áo Atletico Madrid để chuyển sang Barcelona, không biết Antoine Griezmann có từng nghĩ đến việc anh sẽ bị rơi vào hoàn cảnh hiện tại hay không. Đội bóng chủ sân Camp Nou đang muốn đẩy anh ra đi, chủ yếu để cân bằng lại quỹ lương nhằm đăng ký những tân binh và Lionel Messi. Griezmann không hẳn là người thừa, nhưng cũng không phải là người mà Barcelona muốn giữ bằng mọi cách.
 
Việc Barcelona đàm phán chuyển nhượng liên quan tới Griezmann trong vài tuần qua là điều có thật. Chủ tịch Joan Laporta chia sẻ trên tờ Sport như sau: “Griezmann đang là cầu thủ của Barcelona, nhưng không thể phủ nhận rằng chúng tôi đã có những động thái liên quan đến cậu ấy trong vài tuần gần đây”.
 
Barcelona và Atletico Madrid đã tiến hành các cuộc đàm phán để trao đổi Antoine Griezmann và Saul Niguez. Song, theo Fabrizio Romano, đến nay quá trình đang bị ngưng trệ, dù ban đầu hai cầu thủ và hai CLB đều bật đèn xanh với ý tưởng này. Nguyên do là bởi cả Griezmann lẫn Saul đều không muốn giảm mức lương mà họ đang nhận. 
 
Barcelona đang gấp rút đẩy nhanh quá trình giảm bớt quỹ lương bằng cách đẩy những cầu thủ không nằm trong kế hoạch hoặc những đóng góp ở trên sân không tương xứng với tiền lương mà anh ta nhận được. Griezmann nằm trong số đó, một người được cho là nhận lương 20 triệu euro mỗi năm ở đội bóng chủ sân Camp Nou.
 
Tài chính của Barcelona đang ở mức báo động đỏ với tổng nợ khoảng hơn 1 tỷ euro. Đại dịch COVID-19 khiến họ mất 350 triệu euro. Mùa đông năm ngoái, ban lãnh đạo đội bóng đã phải vay 525 triệu euror từ ngân hàng Goldman Scachs để tái cấu trúc tài chính. Trong khi đó, quỹ lương phình to đang khiến nó vượt quá giới hạn chi tiêu mà LaLiga đã áp cho CLB mà theo truyền thông Tây Ban Nha là mùa này nó sẽ giảm xuống còn 200 triệu euro.
 
Chính vì thế, để có thể đăng ký các tân binh cho mùa giải mới, bao gồm cả Messi (về mặt lý thuyết), Barca cần tăng doanh thu đội bóng và giảm quỹ lương. Dù Messi đã đồng ý giảm 50% lương (trong hợp đồng gần nhất, anh nhận 72 triệu euro/năm) thì quỹ lương của toàn đội vẫn vượt quá 200 triệu euro theo ước tính của ESPN. Barcelona đang cố gắng đàm phán với các cầu thủ trụ cột để đi đến một thỏa thuận giảm lương, song, bán bớt cầu thủ vẫn là điều cần phải làm.

Antoine Griezmann
Barcelona đang muốn bán Griezmann để giải phóng quỹ lương. Ảnh: Getty Images
 
Trong kỳ chuyển nhượng này, Barcelona đã ký hợp đồng với hai tiền đạo là Sergio Aguero và Memphis Depay. Đó là chưa kể trong đội hình của họ còn có Ansu Fati, một người chắc chắn nằm trong kế hoạch lâu dài của CLB. Còn về Ousmane Dembele, tương lai của cầu thủ này vẫn chưa thực sự rõ ràng, nhưng theo tờ Mundo Deportivo, Barca tin tưởng vào cầu thủ chạy cánh người Pháp và sẽ gặp người đại diện của anh để đàm phán gia hạn hợp đồng.
 
Hàng tiền đạo của Barcelona trở nên quá chật chội. Và Griezmann là người phải đi để đội bóng trở nên cân bằng hơn. 2 năm trước, hay chính xác hơn là từ 3 năm trước, câu chuyện giữa Griezmann và Barcelona đã tốn nhiều giấy mực của báo giới. Năm 2018, Barcelona tiếp xúc với Griezmann để lôi kéo anh. Cuối cùng, câu chuyện của mùa hè đó khép lại bằng việc Grizzy tuyên bố ở lại Atletico Madrid thông qua một bộ phim tài liệu mang tên “La Decisión”. Anh ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Atletico Madrid và nhận mức lương sau thuế là 20 triệu euro  mỗi năm.
 
Nhưng 1 năm sau, tiền đạo người Pháp đã gia nhập Barcelona khi đội bóng chủ sân Camp Nou chi ra 120 triệu euro để phá vỡ hợp đồng của anh với Atletico Madrid. Cần phải khẳng định rằng quãng thời gian của Griezmann ở Barcelona không phải tệ. Anh ghi được 35 bàn thắng và 17 kiến tạo sau 99 lần ra sân cho Blaugrana trên mọi đấu trường. 
 
Màn trình diễn không tệ, nhưng vấn đề là nó cũng không đáp ứng được những kỳ vọng được đặt ra dành cho anh. Điều mà người hâm mộ thấy ở một Griezmann trong màu áo Atletico Madrid chính là sự tự do, phóng khoáng và tràn đầy tự tin.
 
Là một tiền đạo từng nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của LaLiga, từng là vua phá lưới của Euro, Griezmann bị đặt nhiều áp lực là chuyện đương nhiên. Song, hình ảnh của “Hoàng tử bé” Griezmann ở sân Camp Nou lại chỉ là phiên bản lỗi của chính anh. Vẫn có những khoảnh khắc tuyệt vời từ đôi chân của Griezmann, ví dụ như bàn thắng vào lưới Granada mùa trước: một tình huống xâm nhập vòng cấm, nhận đường chuyền tình quái của Ousmane Dembele bằng lòng trong chân trái và dứt điểm ở góc rất hẹp, đưa bóng vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn. Tuy nhiên, những sự bùng nổ như thế là rất hiếm hoi.

Antoine Griezmann
Ở Barcelona, dù thi đấu không quá tệ nhưng đó vẫn không phải phiên bản Antoine Griezmann bùng nổ ở Atletico Madrid. Ảnh: Getty Images
 
Giờ đây, anh đang ở trong tình thế bị buộc phải rời khỏi Barcelona. Nếu chia tay Griezmann, quỹ lương của Blaugrana sẽ giảm 20 triệu euro. Trên ESPN, ký giả Sid Lowe viết rằng không phải Griezmann muốn rời khỏi Barca, mà là nếu phải rời Barca thì điểm đến mà anh mong muốn chỉ là Atletico Madrid. Đó là nơi mà anh đã quen thuộc với một HLV vẫn luôn ủng hộ anh.
 
Nhưng Atletico không cần phải mua anh bằng mọi giá. Trong tay HLV Diego Simeone vẫn còn một Joao Felix chưa khai phá hết tiềm năng. Hơn nữa, hình ảnh của Griezmann cũng không còn nguyên vẹn trong mắt các cổ động viên đội bóng chủ sân Wanda Metropolitano. 
 
Ngay sau khi có thông tin Atletico Madrid muốn đổi Saul để đón tiền đạo người Pháp trở về, trên Twitter, rất nhiều người hâm mộ đội bóng đã phản đối và chia sẻ dòng hashtag #GriezmannNoTeQueremos, có nghĩa là “Chúng tôi không muốn Griezmann”. Hashtag đã nằm trong top thịnh hành trên Twitter. Còn mới đây, khi được hỏi liệu các cổ động viên Atletico Madrid có chào đón Griezmann trở lại hay không, chính chủ tịch Enrique Cerezo đã trả lời: “Tôi nghĩ là không”.
 
Lợi ích của CLB là lớn hơn cả, và Barcelona buộc phải tìm cách đẩy Antoine Griezmann ra đi. Nhưng Griezmann đi đâu thì chưa rõ. 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Rodri: Ngôi sao không dùng mạng xã hội và thích nghe podcast

Rodri có những nguyên tắc của riêng mình. Anh không dùng mạng xã hội và coi đó như một cách thể hiện trách nhiệm của bản thân với công việc. Bài phỏng vấn của France Football với tiền vệ người Tây Ban Nha phần nào khắc họa nên con người của anh

Julian Nagelsmann: “Đến cả ông nội tôi cũng không biết cha tôi làm tình báo”

Làm thế nào mà Julian Nagelsmann có thể thành công trong việc dẫn dắt các cầu thủ hàng đầu thế giới với cái tôi lớn trong nhiều năm? Biên tập viên Gerhard Pfeil và phóng viên Rafael Buschmann của Der Spiegel đã tìm kiếm câu trả lời từ gia đình anh và cuối cùng đã nói chuyện với HLV trưởng đội tuyển quốc gia Đức. Nagelsmann đã kể cho họ nghe về cuộc sống ít được công chúng biết đến và vụ tự tử của cha mình, người từng làm việc cho Cơ quan Tình báo Liên bang Đức. Câu chuyện của người cha đã ảnh hư

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Vinicius Junior đá tiền đạo trung tâm? Cách đây không lâu, viễn cảnh đó dường như rất xa vời. Khi Real Madrid giành chức vô địch Champions League gần nhất của họ vào năm 2022, Vinicius Jr là một tiền đạo cánh trái chơi bám biên và đã phối hợp rất ăn ý với trung phong Karim Benzema để tạo thành một tổ hợp huỷ diệt.

X
top-arrow