Andriy Lunin gia hạn với Real Madrid: Phần thưởng của sự bình yên

Tác giả Trên đường Pitch - Thứ Năm 19/09/2024 16:34(GMT+7)

Zalo

Sau những sóng gió và những nỗ lực, cuối cùng Andriy Lunin cũng có thể yên tâm về tương lai của mình tại Real Madrid.

Lunin
 

Sau hàng loạt đồn đoán về một tương lai bất định, Andriy Lunin và Real Madrid chấm dứt mọi tin đồn sau khi gia hạn hợp đồng ngày 13/9/2024. Giao kèo mới giữa đôi bên có thời hạn tới tận năm 2030. Nhiều điều đáng nói xuất hiện sau khi thủ môn sinh năm 1999 và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bắt tay nhau trên bàn đàm phán.

Phần thưởng cho Lunin

Việc được Real Madrid đảm bảo tương lai là phần thưởng cho những nỗ lực khẳng định bản thân của Lunin. Kể từ khi cập bến Santiago Bernabeu năm 2018, thủ thành người Ukraine chủ yếu ngồi dự bị. Phải tới tận mùa 2023/24, Lunin mới có cửa cạnh tranh suất bắt chính khi thủ môn số 1 là Thibaut Courtois phải nghỉ cả mùa vì chấn thương, còn sự lựa chọn số 2 của Carlo Ancelotti là Kepa Arrizabalaga chơi chưa đủ thuyết phục. Bằng chứng là Real Madrid đã trả người gác đền sinh năm 1994 lại cho Chelsea (sau đó The Blues cho Bournemouth mượn Kepa), thay vì đàm phán mua đứt hoặc gia hạn hợp đồng cho mượn với anh. Còn Lunin vẫn có thể trụ lại bằng bản hợp đồng mới có thời hạn tới tận năm 2030, dù từng có lúc, anh chỉ là thủ môn số 3.

Hồi đầu mùa 2023/24, Lunin phải trở lại ghế dự bị chỉ sau vỏn vẹn 2 trận bắt chính để nhường chỗ cho Kepa. Nhưng tới khoảng đầu năm 2024, có thời điểm số 13 ra sân từ đầu trong 7/8 trận và lấy suất bắt chính của số 25. Xuyên suốt 2 mùa giải 2022/23 và 2023/24, từng có những thời điểm các tin đồn về việc Lunin sắp chia tay Real Madrid xuất hiện liên tục trên các mặt báo. Thậm chí, ở kỳ chuyển nhượng hè 2023, Anastasia Tamasova – vợ của người giữ đền 25 tuổi – còn thẳng thắn trả lời như sau khi nhận câu hỏi về tương lai chồng mình từ một người theo dõi trên Instagram: “Nếu có một CLB trao cho anh ấy nhiều cơ hội thi đấu hơn, tôi nghĩ chúng tôi sẽ rời Madrid”.

Andriy Lunin gia hạn với Real Madrid Phần thưởng của sự bình yên 1
Andriy Lunin gia hạn với Real Madrid

Không ai biết nội tình Real Madrid thế nào trong quãng thời gian Lunin nỗ lực chứng minh bản thân. Song, căn cứ vào phát ngôn của Tamasova, vào những sóng gió mà thủ môn mang áo số 13 trải qua trong thời gian vừa rồi, có thể thấy: để đạt được thành quả mà đôi bên đều mong muốn là việc gia hạn hợp đồng thành công, quá trình ấy hẳn không dễ dàng. Real Madrid có lẽ cũng từng cân nhắc để Lunin ra đi. Nhưng màn thể hiện của thủ môn sinh năm 1999 khiến Los Blancos chọn anh thay vì Kepa.

Ý nghĩa của việc Lunin gia hạn với Real Madrid

Bản hợp đồng cũ (trước khi gia hạn ngày 13/9) giữa Lunin và Real Madrid có thời hạn tới năm 2024, tức còn 1 năm. CLB của chủ tịch Florentino Perez có thể rao bán người gác đền 25 tuổi trong mùa hè để tránh mất trắng, hoặc gia hạn thêm 1 năm (thay vì 5 năm như đã ký kết). Không ngoại trừ khả năng, Real Madrid và Lunin không thể đạt thỏa thuận chuyển tới đội bóng khác trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua.

Sau khi phiên chợ hè kết thúc, việc đồng ý gia hạn thêm tới 5 năm cho thấy thiện chí và sự cởi mở của đội chủ sân Santiago Bernabeu với thủ thành người Ukraine. Ngược lại, việc đặt bút ký vào hợp đồng mới cho thấy Lunin muốn gắn bó lâu dài với Real Madrid và chấp nhận dự bị, thay vì tìm CLB khác để được ra sân thường xuyên hơn.

Người giữ đền sinh năm 1999 sẽ an phận trên ghế dự bị trong những năm tới. Đây là điều không thể tránh khỏi và đã được dự báo trước. Bằng chứng là Courtois đã bắt chính 11 trận liên tiếp, từ cuối mùa trước (gồm cả trận chung kết Champions League), cho tới loạt trận giao hữu hồi hè và những trận đấu chính thức đầu tiên của mùa này. Thông điệp của Carlo Ancelotti với các thủ môn của mình cũng rất rõ ràng: Dù Lunin đã nỗ lực, dù số 13 có đi hay ở, Courtois vẫn là lựa chọn số 1.

Andriy Lunin gia hạn với Real Madrid Phần thưởng của sự bình yên 2
 

Bản hợp đồng hiện tại giữa siêu sao người Bỉ và Real có thời hạn tới tháng 6/2026. Trước thời điểm này, Lunin khó lòng cạnh tranh vị trí chính thức với Courtois, trừ khi cựu sao Chelsea dính chấn thương nặng như mùa 2023/24 hoặc đánh mất phong độ. Nếu Real Madrid và Courtois không gia hạn hợp đồng, cơ hội may ra mới đến với Lunin. Thủ thành người Ukraine trẻ hơn Courtois 7 tuổi, Lunin có cơ sở để tin vào tương lai tại Real Madrid.

Song, nếu trường hợp xấu nhất xảy ra là anh “dính chặt” trên ghế dự bị từ nay đến năm 2030, đây cũng chưa hẳn là điều quá tệ với Lunin. Thứ nhất, anh lường trước được điều này và chấp nhận gia hạn hợp đồng. Thứ hai, khi Lunin dự bị ở một trong những CLB vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới như Real Madrid, bộ sưu tập danh hiệu của anh vẫn sẽ dày lên theo từng mùa giải, đi kèm với đó là mức lương ổn định. Nếu giao kèo mới của Los Blancos là phần thưởng với Lunin, thì đây chính là sự bình yên.

Andriy Lunin gia hạn với Real Madrid Phần thưởng của sự bình yên 3
 

Ở góc nhìn rộng hơn, về phía Real Madrid, đội bóng Hoàng Gia giữ chân được thủ môn dự phòng chất lượng khi gia hạn với Lunin. Carlo Ancelotti có thể yên tâm về vị trí thủ môn khi ông có Courtois và Lunin. Tuy nhiên, về phía cá nhân thủ thành người Ukraine, con đường phát triển sự nghiệp của anh sẽ là dấu hỏi sau khi Lunin gắn bó dài hạn với Real Madrid. Chẳng riêng gì vị trí thủ môn, việc chỉ đóng vai kép phụ luôn là rào cản trong quá trình thăng tiến của mọi cầu thủ và Lunin cũng chẳng phải ngoại lệ.

Tựu chung lại, đôi bên có được điều mình cần sau khi tìm được tiếng nói chung trên bàn đàm phán. Real Madrid có một thủ môn dự bị tốt trong 5 năm tới. Còn thứ Lunin cần, giờ có lẽ chỉ là sự ổn định và bình yên.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Girona 1-4 Barca: Cạn lời với Lamine Yamal!

Lamine Yamal vừa có màn trình diễn siêu hạng trước Girona, góp công lớn vào thắng lợi 4-1 của Barcelona tại vòng 5 La Liga 2024/25, qua đó giúp đội bóng xứ Catalunya tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng xếp hạng.

X
top-arrow