Andre Silva: Đã đến lúc quên đi bóng ma quá khứ

Tác giả Ole - Thứ Sáu 26/03/2021 17:36(GMT+7)

Zalo

Từ một tài năng trẻ từng được xem như người thừa kế Cristiano Ronaldo ở ĐTQG, cho đến bản hợp đồng “bom tấn” gây thất vọng tràn trề tại Milan hoa lệ, rồi những tháng ngày phải tiếp tục “sống mòn” ở Sevilla trước khi đến với Frankfurt và hồi sinh mạnh mẽ, có lẽ Andre Silva giờ đây đã hoàn toàn quên đi nỗi ám ảnh quá khứ để tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm ánh sáng cho cuộc đời mình.

andre silva
 
Với 21 pha lập công tại Bundesliga mùa này (sau 24 lần ra sân), Andre Silva chỉ kém duy nhất Robert Lewandowski trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới giải vô địch nước Đức. Mặc dù không được kỳ vọng quá nhiều nhưng thành tích của chân sút người Bồ Đào Nha góp công lớn giúp cho Eintracht Frankfurt góp mặt trong top 4 bảng xếp hạng. Ít người dám tin rằng, chỉ cách đây không lâu, Silva vẫn còn bị ban lãnh đạo AC Milan xem như “của nợ của tội” và muốn đẩy anh khỏi San Siro càng sớm càng tốt.
 
“Chẳng có bí mật nào cả, tôi luôn nỗ lực hết mình và luyện tập chăm chỉ trong suốt những năm qua. Tôi liên tục phải thay đổi môi trường thi đấu, thay đổi chỗ ở và những điều đó chưa bao giờ dễ dàng. Tôi phải giao tiếp bằng những ngôn ngữ mới mà mình không hề hay biết. Có lẽ thời điểm này tôi đang tìm thấy chính mình. Điều quan trọng nhất là bạn phải luôn giữ vững tinh thần, đó là chìa khóa giúp tôi đối mặt với các vấn đề trong cuộc sống”, Andre Silva chia sẻ trên bundesliga.com. 
 
Khoảng thời gian khoác áo Milan có thể xem là một trải nghiệm không mấy vui vẻ đối với sự nghiệp của Andre Silva. Bất chấp việc từng được nhiều tifosi kỳ vọng sẽ sớm trở thành nhân tố lĩnh xướng hàng công Rossoneri nhưng rồi tiền đạo người Bồ đã thể hiện một phong độ hết sức bạc nhược. Tuy nhiên, Silva chưa bao giờ chấp nhận nhìn lại phía sau. “Tôi đã chơi không tốt tại Milan. Thực tình là tôi muốn tìm kiếm những thử thách mới nhưng khi mọi việc trở nên tồi tệ, tôi sẽ phải cố gắng tự tìm cách thoát ra khỏi nó. Đây chính là lý do tôi quyết định lựa chọn Frankfurt. Tôi muốn tạo ra những điều tốt đẹp dành cho bản thân mình”.
 
“Thật khó để mà so sánh hai giai đoạn với nhau nhưng bây giờ tôi đã 25 tuổi rồi. Khi còn chơi cho Milan, tôi mới chỉ 21, 22 tuổi gì đó thôi. Rõ ràng đây là những thời điểm khác nhau, cả về thể chất lẫn tinh thần đều có sự khác biệt. Có lẽ thời điểm hiện tại tôi đã trưởng thành hơn một chút. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra nhưng tôi đang cảm thấy thoải mái khi thi đấu ở Bundesliga, mọi thứ đều ổn, ít nhất là đến lúc này. Tôi nghĩ Bundesliga là một trong những giải đấu hàng đầu nếu như không muốn nói là hấp dẫn bậc nhất thế giới. Nhiệm vụ của tôi đơn giản chỉ là trở thành một cầu thủ tốt hơn nữa và tôi sẽ cố gắng hết sức để đạt được mục tiêu của mình”, cựu ngôi sao Milan cho biết.
 
Xét ở khía cạnh chiến thuật, sơ đồ 3-4-2-1 dưới triều đại HLV Adi Hutter cũng tạo điều kiện cho Andre Silva được phục vụ tốt nhất bởi các vệ tinh hoạt động xung quanh anh. Với một Filip Kostic bùng nổ bên hành lang trái cùng Daichi Kamada đầy cơ động phía sau, chân sút người Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng cung cấp bóng cũng như kiến tạo cơ hội từ tuyến dưới, một điều khác hẳn so với sự lộn xộn trong đội hình Milan ở thời kỳ khủng hoảng. Đặt trong một hệ thống nhất quán cả về đội hình lẫn lối chơi, Silva cũng thi đấu thoải mái hơn hẳn. 
 
Dễ dàng nhận thấy, các bàn thắng mà chân sút 25 tuổi ghi được tại Bundesliga mùa này là hết sức đa dạng, từ chân phải, chân trái, đánh đầu cho đến penalty… Sự nhạy cảm về vị trí cũng như khả năng khai thác khoảng trống tuyệt vời của Silva thêm một lần đã được đánh thức trở lại, giống hệt như những ngày anh còn chơi bóng cho Porto và được xem là “Ronaldo đệ nhị” ở sân Dragao. Nên nhớ, mùa giải 2020/21 vẫn còn tới 11 vòng đấu nữa (Bundesliga đá 34 vòng) và Silva hoàn toàn có thể tiếp tục nâng cao thành tích của mình để giành cơ hội đá chính tại ĐT Bồ Đào Nha ở VCK EURO năm nay.
 
Andre Silva: Đã đến lúc quên đi bóng ma quá khứ
Andre Silva: Đã đến lúc quên đi bóng ma quá khứ
“Cristiano Ronaldo chính là thần tượng lớn nhất của tôi nhưng chắc chắn tôi sẽ không đi theo con đường của anh ấy. Tôi cũng muốn trở nên thành công giống như anh ấy nhưng theo một cách khác. Tôi có lựa chọn của mình, anh ấy cũng có con đường của anh ấy, chúng tôi không hề giống nhau. Tôi không thể biết được điều gì sẽ đến với mình nhưng tôi cũng có những ước mơ, những mục tiêu riêng và đó mới là điều quan trọng nhất”, Andre Silva khẳng định về tham vọng của bản thân.
 
Giống như một câu thoại đầy thú vị của nhân vật Carrie trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Sex and the City: “Maybe the past is like an anchor holding us back. Maybe you have to let go of who you were to become who you will be” (Đôi khi quá khứ chính là chiếc mỏ neo đang kìm hãm chúng ta lại. Đôi khi chúng ta nên buông bỏ quá khứ để có thể được là chính mình). 
 
Đối với Andre Silva vào lúc này, bóng ma quá khứ có lẽ đã lùi lại phía sau. Ở độ tuổi 25 và vẫn còn cả bầu trời phía trước, người ta tin rằng chân sút của ĐT Bồ Đào Nha rồi sẽ sớm tìm thấy những tia sáng rực rỡ nhất trên con đường của mình.
 
-Ole-            
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

X
top-arrow