Andre Gomes: "Tôi không muốn hình ảnh cái chân ấy có trong ký ức."

Tác giả Queen - Thứ Bảy 29/02/2020 09:31(GMT+7)

Zalo

Tiền vệ người Bồ Đào Nhà của Everton trải lòng về chấn thương kinh hoàng, về quá trình dài anh phục hồi để trở lại và mọi chuyện từ khi Ancelotti dẫn dắt

Tiền vệ người Bồ Đào Nhà của Everton trải lòng về chấn thương kinh hoàng, về quá trình dài anh phục hồi để trở lại và mọi chuyện từ khi Ancelotti dẫn dắt 

Andre Gomes Tôi muốn hình ảnh cái chân ấy có trong ký ức hình ảnh
 
Andre Gomes đã nhận được rất nhiều tin nhắn cổ vũ từ các cầu thủ khắp châu Âu trong quá trình anh hồi phục chấn thương mắt cá. Anh chia sẻ "Tôi không thể kể tên tất cả mọi người, chỉ kể ra 1 vài cái tên thì thật là không công bằng. Đã có những tin nhắn, những cú điện thoại từ Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và khắp nước Anh, trong đó có 1, 2 cuộc điện thoại mà tôi đã không ngờ mình lại được nhận. Tôi đã rất bất ngờ Alan Shearer đã liên lạc với tôi, một người mà không biết nhiều về tôi. Anh ấy nói anh ấy đã từng phải vượt qua một chấn thương tương tự như vậy cũng từng xảy ra ở Goodison."
 
"Tất cả các Cầu thủ của Spurs đã rất quan tâm tới tôi. Son muốn xin lỗi nhưng tôi đã giải thích cho cậu ấy rằng bóng đá đôi khi có những chuyện như vậy xảy ra, và rõ ràng cậu ấy không cố ý làm vậy. Nếu tôi nghĩ ai đó đã cố tình làm vậy thì tình huống sẽ trở nên tồi tệ hơn nhiều."
 
Vào sân trong trận gặp Arsenal Chủ nhật vừa qua và góp phần cải thiện lối chơi của Everton, Gomes chính thức trở lại sân cỏ sau 112 ngày ngồi ngoài. Nhiều người đã nghĩ rằng họ sẽ không thấy anh trở lại mùa này với 1 chấn thương mà cần phải tái tạo lại xương và dây chằng, nhưng sự hồi phục nhanh chóng của anh là một thành công lớn của bác sĩ John Hollingsworth, bác sĩ của Everton sau quá trình nỗ lực của ông.
 
"Vị bác sĩ ấy quá giỏi," anh nói. "Ông ấy đã định vị đúng mắt cá của tôi khi tôi còn đang nằm sân, ông ấy xử lí rất nhanh. Tôi biết ông ấy muốn làm gì, tôi đã từ chối trợ khí bởi khi ấy tôi đang rất điên, tôi đang rất giận dữ. Ông ấy xoay mắt cá của tôi hai lần, phải nói với anh rằng khi đó tôi đau đớn tột cùng. Tôi đã hét lên và tôi có thể nhìn thấy mọi người xung quanh đứng lên ôm đầu, ôm mặt và bảo tụi nhỏ không được nhìn. Tôi nghĩ tôi đã đấm Luis Boa Morte (trợ lí HLV Everton) bởi ông ấy đứng gần đó.

Andre Gomes Tôi không muốn hình ảnh cái chân ấy có trong ký ức hình ảnh gốc 2
 
Lí do vì sao Gomes nhìn thấy tất cả những khuôn mặt ở khán đài gần đó là bởi điều anh ấy muốn nhìn cuối cùng đó là chấn thương của anh. "Tôi biết mắt cá của tôi bị lệch, tôi không muốn hình ảnh đó ám ảnh tôi suốt cuộc đời," anh nói. "Đến ngày hôm nay, tôi vẫn từ chối xem các đoạn video hoặc nhìn vào những bức ảnh. Tôi đã rất đau trước cả khi tôi ngã, trước cả khi Aurier cố gắng lấy lại bóng."
 
"Tôi biết ngay lúc đó có điều gì sai sai và cố gắng né tránh mọi thứ. Tôi vui vì tôi đã làm thế, bởi sau đó sẽ còn rất nhiều lần tai nạn đó xuất hiện trong tâm trí, đó là điều không tránh khỏi. Tôi đã luôn nghĩ "Tại sao lại là mình nhỉ? Hoặc "Mình đã có thể ổn nếu mình làm điều gì đó khác" Cứ vậy, quá khứ cứ quay lại, thế nên tôi không muốn ký ức của tôi có hình ảnh cái chân đó.

Gomes trở lại Bồ Đào Nha vào tháng 12 và tháng 1, tập luyện và dành nhiều thời gian để hồi phục. "Trong hai tháng của tôi chỉ có làm việc, tập gym, đạp xe, bơi, tập cử động vào buổi sáng, chiều và tối" Anh chia sẻ "Tôi chỉ nghỉ ngơi khi ăn, nằm 1 chút và ngủ. Tôi không nói dối đâu. Tôi đã có những lúc thật tệ trong khoảng thời gian đó, nhưng công sức đó là rất ý nghĩa khi tôi có thể trở lại với đội bóng sớm.
 
"Nhìn thấy ánh sáng phía cuối đường hầm ra sân, tôi cảm thấy vui sướng. Chơi trước Arsenal giúp tôi có thêm sự tự tin, bởi sau chấn thương như vậy, anh sẽ không thể biết được anh có trở lại như anh trước đây hay không. Khi tôi ngồi ngoài, thật khó cho tôi theo dõi bóng đá qua tivi. Đôi lúc tôi không thể xem hết cả trận, nhưng giờ thì tôi cảm thấy thoải mái hơn rồi, HLV nói tôi có thể thi đấu với nhịp độ hiện tại được rồi.

Andre Gomes
 
Gomes cũng cảm thấy tiếc khi không gửi lời chào tạm biệt tới Marco Silva, mặc dù cả hai đã nói chuyện với nhau kể từ khi Marco bị sa thải hồi tháng 12. "Tôi buồn vì trường hợp của Marco bởi chúng tôi cảm thấy ông ấy thực sự không gặp may. Nhưng bóng đá là câu chuyện của những kết quả, thứ mà chúng tôi không có được trong khoảng thời gian đó. Carlo Ancelotti là một người thông minh với nhiều kinh nghiệm khi còn là cầu thủ cũng như kinh nghiệm huấn luyện. Ông ấy đã giúp chúng tôi rất nhiều, những kết quả đã được cải thiện. Tôi vui vì có cơ hội làm việc với cả hai vị HLV, tôi hi vọng Carlo đang phát triển những gì đã được khởi đầu từ Marco."
 
Theo The Guardian

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

X
top-arrow