Ander Herrera: “Rời Man United khiến tôi đau lòng, nhưng tôi tôn trọng CLB”

Tác giả CG - Thứ Ba 20/10/2020 12:00(GMT+7)

Zalo

Sau mùa giải 2016/2017 nổi bật, Ander Herrera đã hy vọng sẽ gia hạn hợp đồng ở Man United, song phản ứng của CLB là khá thờ ơ. Khi hợp đồng kết thúc, anh ra đi theo dạng tự do vào năm ngoái và gia nhập PSG với bản hợp đồng 5 năm. Herrera không phải kiểu người cay nghiệt hay phẫn nộ vì cách mình rời đi. Tiền vệ người Tây Ban Nha nhấn mạnh anh luôn dành “sự tôn trọng” cho CLB.

Ander Herrera Rời Man United khiến tôi đau lòng hình ảnh
 
Mở đầu câu chuyện, Ander Herrera không nói về việc vào sân đối đầu đội bóng cũ Manchester United ở Champions League. Thay vào đó, anh bàn về khung cảnh của trận đấu.
 
“Với tôi, đây không phải bóng đá. Khi còn nhỏ, tôi yêu bóng đá vì những người hâm mộ, sân vận động, bầu không khí và sự náo nhiệt.Giờ nó không còn như thế nữa. Không có cổ động viên, tôi thực sự rất buồn. Khi hành quân đến sân khách, bạn sẽ không còn bị chửi bới nữa! Thành thật mà nói là thật đáng buồn”.
 
Nhưng quả thực, không nhiều khả năng Herrera sẽ bị người hâm mộ Man United công kích sau 5 mùa giải anh đã trải qua ở đội bóng chủ sân Old Trafford. Niềm đam mê và khát khao chiến đấu từng giúp anh trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất CLB vào năm 2017. Herrera rời đi sau khi đã giành FA Cup và League Cup cũng như màn trình diễn xuất sắc trong chiến thắng 2-0 trước Ajax ở chung kết Europa League. Sau đó, anh dành giải thưởng của mình cho những nạn nhân của vụ tấn công tại Manchester Arena.
 
Sau mùa giải 2016/2017 nổi bật, Herrera đã hy vọng sẽ gia hạn hợp đồng ở Man United, song phản ứng của CLB là khá thờ ơ. Khi hợp đồng kết thúc, anh ra đi theo dạng tự do vào năm ngoái và gia nhập PSG với bản hợp đồng 5 năm. Herrera không phải kiểu người cay nghiệt hay phẫn nộ vì cách mình rời đi. Tiền vệ người Tây Ban Nha nhấn mạnh anh luôn dành “sự tôn trọng” cho CLB. 
 
Tuy vậy, anh vẫn khá ngạc nhiên với cách “Quỷ đỏ” thiếu nhiệt tình trong việc đàm phán gian hạn hợp đồng cùng các điều khoản mới với anh. 
 
Herrera giải thích: “Tôi không có ý định rời khỏi CLB và tôi hạnh phúc khi ở đó, giống như bây giờ tôi đang hạnh phúc ở đây (PSG). Không có gì bí mật cả. Tôi đã đàm phán trong hơn 1 năm, tôi kỳ vọng nhiều hơn ở ban lãnh đạo sau 3 mùa giải khoác áo CLB và từng là cầu thủ xuất sắc nhất năm. Họ không đến gặp tôi vào mùa hè đó, thậm chí còn không liên lạc với tôi. Điều này quả thực rất đau lòng vì tôi nghĩ mình đã cống hiến hết khả năng.

Tôi dành sự tôn trọng to lớn cho (phó chủ tịch điều hành) Ed Woodward cũng như ban lãnh đạo. Họ luôn đối đãi tôi thật tuyệt vời. Tôi biết họ muốn những điều tốt nhất cho Manchester United nhưng trong bóng đá, trong cuộc sống và mọi công việc, đôi khi những suy nghĩ của hai phía sẽ không giống nhau. Tôi tôn trong điều đó. Nếu gặp Ed, tôi sẽ ôm ông ấy. Chúng tôi có những suy nghĩ khác nhau về Manchester United và tôi có quan điểm về điều đáng lẽ CLB nên làm.

Tôi muốn tất cả mọi người hiểu là hoàn toàn không có vấn đề cá nhân nào hết. Đó là cuộc sống. Nhưng đúng, sau 3 mùa giải mà tôi đã từng dành gianh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm, khi tôi được người hâm mộ yêu thương và tôn trọng thì tôi lại không cảm nhận được tình cảm đó từ CLB”.
 
Ander Herrera Rời Man United khiến tôi đau lòng hình ảnh
 
Tình cảm của Herrera với Man United vẫn bền chặt và anh được cho là người cuối cùng mà Edinson Cavani đã gọi trước khi gia nhập “Quỷ đỏ” trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng. Tiền vệ người Tây Ban Nha tiết lộ: “Tôi nghĩ chúng tôi đã nói chuyện trong khoảng 5 phút trước khi anh ấy đồng ý. Anh ấy gọi điện cho tôi và bảo ‘Anh cần quyết định ngay bây giờ và cậu là người cuối cùng anh nói chuyện trước khi anh đưa ra lựa chọn’.

Tôi bảo anh ấy thi đấu cho Manchester United là cơ hội của cuộc đời. Thi đấu cho các CLB khác ở Premier League, anh là một cầu thủ ở Premier League nhưng nếu là cầu thủ Manchester United thì anh là cầu thủ Manchester United suốt đời.

Có sự khác nhau ở đó. Tôi đã đi nhiều nơi trên thế giới và được công nhận là cầu thủ Manchester United cũng như nhận được sự tôn trọng của mọi người. Tôi nghĩ Cavani cũng sẽ nhận được điều đó ở Old Traffrd, cái cách anh ấy chiến đấu trong mọi tình huống bóng, thậm chí cả cách ăn mừng thì rõ ràng anh ấy là cầu thủ rất mang chất Manchester United. Tôi nói anh ấy chuẩn bị thi đấu cho CLB lớn nhất Vương quốc Anh. Tôi nghĩ anh ấy không cần nghe điều đó từ tôi nhưng ý kiến của tôi là cuối cùng”.
 
Ở cuộc chạm trán giữa PSG và Man United tới đây, Cavani vẫn chưa đủ thể lực để ra sân. Tuy vậy, đây vẫn là cặp đấu hấp dẫn ở một bảng đấu bao gồm RB Leipzig và Istanbul Basaksehir. Cách đây chưa lâu PSG đã vượt qua Leipzig ở vòng bán kết Champions League trước khi thua Bayern Munich 0-1 trong trận chung kết. Phải mất chút ít thời gian để vượt qua nỗi thất vọng.
 
“Bạn cần thời gian để tái khởi động và lấy lại năng lượng. Đó chính là bóng đá. Tôi đoán Tottenham đã phải mất một vài tháng khá khó khăn sau khi lọt vào trận chung kết 1 năm trước vì giống như chúng tôi, đó là lần đầu tiên họ làm được điều đó”, tiền vệ 31 tuổi khẳng định.
 
Anh tiếp tục: “Tôi có cảm giác rằng ở bảng đấu này, bạn không thể phạm quá nhiều sai lầm và ngay khi thua 1 trận, bạn sẽ gặp khó khăn ngay. Nhưng đây là những trận đấu mà bạn muốn chơi ở Champions League.

Chúng tôi đã làm được điều tuyệt vời và kinh nghiệm của các CLB khác là khi họ lọt vào chung kết trong vài năm nữa, họ sẽ đạt được nhiều hơn. Ý tôi muốn nói đó không phải cơ hội duy nhất. Chúng tôi sẽ trở lại và sẵn sàng chiến đấu để đưa CLB lại lọt vào chung kết Champions League”.
 
Ander Herrera Rời Man United khiến tôi đau lòng hình ảnh
 
Thất bại trước Bayern ở mùa giải 2019/2020 có thể đã phần nào nguôi ngoai, song nó không làm giảm bớt tham vọng của đội bóng thủ đô nước Pháp. “Tham vọng là rất lớn, đơn giản đó là chiến thắng. Bạn không thể nào so sánh lịch sử 142 năm (của Man United) với 50 năm (của PSG). Nhưng cách CLB này phát triển thật tuyệt vời. Trong 50 năm, tôi nghĩ không ai sánh được với cách đội bóng phát triển thành một trong những CLB lớn nhất châu Âu”, Herrera bày tỏ.
 
Hành trình phát triển đó bao gồm việc sở hữu những tên tuổi lớn nhất của thế giới bóng đá như Neymar và Kylian Mbappe. Có những cầu thủ đã nâng tầm PSG vào nhóm những CLB hàng đầu, đồng thời họ cũng tạo ra sự chú ý cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Điều đó khiến những tài năng khác như Herrera phần nào ít nổi bật hơn.
 
Cầu thủ người Bilbao bày tỏ: “Chúng tôi có một vài ngôi sao lớn. Họ cần những cầu thủ như tôi để hỗ trợ, giúp họ thi đấu tốt nhất. Tôi hạnh phúc khi ở đây và sẽ luôn hạnh phúc chừng nào tôi còn có ích. Không phải cầu thủ nào cũng có thể nói họ đang thi đấu với những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và vài người trong số đó còn giỏi nhất lịch sử.

Tôi nói thế không phải vì tôi muốn “khiêm tốn giả tạo”. Tôi thực sự tin rằng những ngôi sao cần những cầu thủ phía sau hỗ trợ để chơi tốt nhất và tôi nghĩ mình là một người như thế. Tại United, tôi biết Paul Pogba đặc biệt, Ibra đặc biệt, Wayne Rooney đặc biệt, Marcus Rashford đặc biệt và tôi có thể hỗ trợ, giúp họ thi đấu tốt hơn”.
 
Ander Herrera Rời Man United khiến tôi đau lòng hình ảnh

Ander Herrera tin rằng Man United dù đang khởi đầu mùa giải khó khăn nhưng đã tiến bộ kể từ khi anh rời đi. Cựu “Quỷ đỏ” cũng tò mò trước cuộc chạm trán của Neymar, Mbappe với Aaron Wan-Bissaka - cầu thủ mà anh mô tả là “hậu vệ giỏi nhất thế giới ở những tình huống một đối một”.
 
Dù vậy, Herrera cũng không quên đưa ra lời cảnh báo với đội bóng cũ: “Họ giỏi hơn nhưng ở United, các danh hiệu là điều quan trọng. Nếu bạn không giành danh hiệu, bạn không chiến đấu để giành Premier League và các danh hiệu khác, bạn sẽ bị chỉ trích. Điều duy nhất tôi có thể nói là chúng tôi (PSG) đang ở thời điểm thăng hoa, chúng tôi đã có một mùa giải tuyệt vời và họ sẽ không dễ để đánh bại chúng tôi đâu”.

Dịch từ bài viết “Ander Herrera exclusive interview: 'I respect Manchester United - leaving was very painful for me'” của tác giả Jason Burt trên Telegraph.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

X
top-arrow