Alexis Sanchez rời Man Utd tới Inter: Sự giải thoát cho tất cả

Tác giả August - Thứ Sáu 30/08/2019 10:16(GMT+7)

Zalo

19 tháng sau video ra mắt gây ấn tượng mạnh mẽ trên mạng xã hội đầu năm 2018, với những âm thanh thánh thót bên phím đàn piano, Sanchez lặng lẽ rời Man Utd tới Inter, cùng rất ít sự tiếc nuối dành cho anh tại Old Trafford.

Alexis Sanchez đã chính thức theo chân Romelu Lukaku, rời Man Utd gia nhập Inter. Khác với chân sút người Bỉ vốn đem lại cho Man Utd 70 triệu bảng phí chuyển nhượng, Sanchez chỉ là một thương vụ cho mượn có thời hạn đến hết tháng 6/2020 không kèm điều khoản bắt buộc mua đứt và “Quỷ đỏ” vẫn phải chi một phần cho việc trả lương cho Sanchez (khoảng 6 triệu bảng). 

Alexis Sanchez rời Man Utd tới Inter Sự giải thoát cho tất cả hình ảnh
 
Lukaku đã cảm nhận được những tình cảm tuyệt vời từ các fan Inter, khi anh ghi bàn thắng trong khúc khải hoàn 4-0 của Nerazzurri ở vòng khai mạc Serie A vài ngày trước. Sanchez, khi đặt chân tới Milano, từ sân bay Malpensa đến trung tâm huấn luyện Inter để kiểm tra y tế, cũng được CĐV đội bóng này chào đón “như một người hùng trở về” – lời của Gazzetta dello Sport.
 
Cùng là những kẻ không được thừa nhận tại Man Utd, Lukaku và Sanchez đã tái hợp tại Giuseppe Meazza trở thành cặp đôi được kỳ vọng sẽ đưa Inter của Antonio Conte tìm lại đỉnh cao ngay trong mùa giải 2019/20 này. Nhưng khác với Lukaku, người vẫn có những đóng góp giá trị tại Old Trafford dưới thời Jose Mourinho, ít nhiều vẫn được các CĐV “Quỷ đỏ” yêu quý (cho tới trước thời điểm anh trải lòng mình về những ngày cuối cùng ở Man Utd khi đã sang Inter), Sanchez-của-Man-Utd là một sự kết hợp thất bại trên tất cả các phương diện. Hầu như không có sự phân cực ở các CĐV Man Utd, ở giới chuyên môn bóng đá tại Anh trong việc đánh giá Sanchez kể từ khi anh cập bến Old Trafford tháng 1/2018.
 
Lần gần nhất và cũng là cuối cùng Sanchez xuất hiện trong màu áo Man Utd là ngày 21/8, một trận giao hữu không chính thức diễn ra phía sau cánh cổng đóng kín của Carrington, giữa “Quỷ đỏ” và Sheffield United. Và vẫn là một hình ảnh quen thuộc của Sanchez như hầu hết tất cả các trận đấu anh khoác áo Man Utd suốt 19 tháng trước đó: ngôi sao Chile không ghi bàn.
 
Trận đó Man Utd thắng 3-1 với các pha lập công của Andreas Pereira, Mason Greenwood và Angel Gomes – 3 “sao mai” của Học viện Man Utd giờ đã có suất ở đội một. Họ chính là nhóm cầu thủ đại diện cho triết lý bóng đá và kế hoạch dài hạn mà Ole Gunnar Solskjaer hướng tới tại Man Utd. Một kế hoạch không có chỗ cho Sanchez.
Hay tu cuu lay minh, Alexis Sanchez!
 
Chuyện Sanchez-sẽ-rời-Man-Utd, trên thực tế, là chủ đề được nói tới nhiều nhất ở Manchester trong suốt mùa Hè. Một tuần sau trận giao hữu tại Carrington nêu trên, Sanchez chính thức gia nhập Inter, theo hợp đồng mượn 10 tháng. Mức lương của Sanchez trong mùa giải 2019/20 được các bên chốt hạ là 16 triệu bảng và Man Utd phải chi trả 40% trong số này, khoảng 6 triệu. 
 
So với thời điểm bắt đầu cuộc đàm phán, việc “chỉ” phải trả 6 triệu bảng cho Sanchez trong phần còn lại của mùa giải này, là một thành công của Ed Woodward và các cộng sự. Theo những thông tin ban đầu, Inter chỉ chấp nhận chi khoảng 4 triệu bảng để trả lương khi mượn Sanchez mà thôi. Một thỏa thuận về việc bắt buộc Inter phải mua đứt đã không tìm được tiếng nói chung giữa các bên nhưng nếu Sanchez thể hiện tốt tại Italia, Man Utd hi vọng họ có thể sẽ bán được chân sút này vào Hè sau cho Inter với giá từ 20-25 triệu bảng.
 
Đương nhiên, không thiếu những bình luận chỉ trích về việc Man Utd phải tốn tới 6 triệu bảng cho một cầu thủ sẽ không đá một phút nào cho CLB mùa này như Sanchez. Nhưng với những gì Sanchez đã thể hiện trên sân cỏ trong 1 năm rưỡi ở Man Utd, với những rắc rối mà ngôi sao Chile “mang lại” cho Old Trafford, OGS rõ ràng có nhiều lý do để hài lòng khi Sanchez không còn hiện diện tại đây nữa.
Co hoi nao cho Alexis Sanchez thoi Man Utd-Solskjaer?
 
Sanchez, từ lâu, là kẻ cô đơn tại Carrington. Anh vẫn tập luyện chăm chỉ và chuyên nghiệp nhưng lại là người có ít sự liên kết và tương tác với các đồng đội, bao gồm cả Lukaku – người đã tới Inter trước Sanchez một tháng. Tính cách ngoài sân cỏ của Sanchez khiến anh luôn là kẻ thu mình trong một tập thể và bản hợp đồng ở Man Utd với mức lương cùng các điều khoản thưởng siêu khủng (tổng cộng lên tới 560 nghìn bảng/tuần) cũng là lý do khiến Sanchez bị cô lập.
 
Không chỉ là câu chuyện ở Man Utd, Sanchez vốn đã là như thế từ khi anh còn khoác áo Arsenal. Nếu như Santi Cazorla và Nacho Monreal, 2 cầu thủ người tây Ban Nha là những hoạt náo viên đầy thân thiện trong phòng thay đồ “Pháo thủ” thì ở chiều đối diện Sanchez chính là người lười giao tiếp nhất với các đồng đội. Khác với hình ảnh mạnh mẽ, thậm chí có lúc đầy kích động trên sân, Sanchez luôn lặng lẽ, ở chỗ của mình, trong phòng thay đồ Arsenal.
Nhin Coutinho, ngam Sanchez3
 
“Cậu ta không có bạn bè ở Arsenal” – một nguồn tin từ London cho biết. Người bạn thân duy nhất của Sanchez – là Mauro, đã ở bên cạnh Sanchez từ London tới Manchester. Không chỉ là bạn nối khố Mauro, công việc của anh ta, hệt như một “quản gia” của Sanchez. Ngoài Mauro, Sanchez không chơi thân với bất kì ai tại Arsenal. Và câu chuyện tương tự cũng diễn ra ở Mancheser.
 
Mối quan hệ giữa Sanchez với các đồng đội, thành viên ban huấn luyện ở Man Utd, trong suốt 19 tháng qua, chưa bao giờ có thể coi là tốt. Chế độ đãi ngộ mà Man Utd dành cho Sanchez, bằng một cách đó khi được công bố rộng khắp trên các phương tiện truyền thông, ước tính cao hơn tối thiểu 30% so với bất kì cầu thủ nào khác của “Quỷ đỏ”, đã tạo ra cơn sóng ngầm tiêu cực ở Old Trafford.
 
Các cuộc đàm phán tốn nhiều thời gian với De Gea, chịu ảnh hưởng từ mức lương của Sanchez. Siêu cò Mino Raiola – đại diện của cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Man Utd Paul Pogba cảm thấy thân chủ của mình bị đối xử bất công khi đặt bên cạnh kẻ không-có-đóng-góp-nào-Sanchez. Và không có gì ngạc nhiên khi chuyện đi ở của Pogba cứ vài tuần lại được “xới” lên trên các mặt báo. Mức lương khủng của Sanchez đã tạo ra một thứ “tiêu chuẩn” tệ hại tại Man Utd. Và nhiều công thần đã lựa chọn cách rời Old Trafford, khi đề nghị tăng lương của họ không được chấp thuận. Như Ander Herrera.
 
Đồng thời với những rắc rối trong phòng thay đồ, sự hiện diện trên sân cỏ, trong đội hình Man Utd, của Sanchez cũng tạo ra nhiều vấn đề lớn. Trận ra mắt của Sanchez ở Premier League cho Man Utd, thua 0-2 trên sân Tottenham hôm 31/1/2018 chứng kiến lần đầu tiên Pogba bị thay ra (và không đá chính ở trận kế tiếp) còn Martial, người thể hiện phong độ siêu hạng trước khi Sanchez đến với 3 bàn/4 trận liên tiếp, thì mất suất đá chính. Martial không ghi thêm 1 bàn nào ở Premier League 2017/18 kể từ cột mốc này.
 
Một nguồn tin cho rằng, Mourinho thường xuyên lấy chế độ đãi ngộ siêu cấp của Sanchez để khởi đầu cho những bài khích tướng của mình trong phòng thay đồ Man Utd. Và chiêu “bất phẫn bất phát” quen thuộc nhằm kích động tính chiến đấu của cầu thủ từ Mourinho càng khiến “mái ấm” Old Trafford trở thành “mái nóng”. Các đồng đội của Sanchez cảm thấy khó chịu với cách Mourinho làm và cuộc sống của Sanchez tại Manchester càng thêm khổ sở khi những màn trình diễn trên sân cỏ từ chỗ không được như kì vọng trở thành tệ hại.
 
sanchez
 
Những gì Sanchez thể hiện trong 45 trận ra sân cho Man Utd củng cố lý do tại sao anh nên và phải rời Old Trafford. Chỉ 5 bàn thắng và đại đa số các nhà chuyên môn bóng đá hàng đầu tại Anh tin rằng, những gì hay nhất của Sanchez đã bị anh bỏ lại ở Emirates rồi. Không chỉ thế, cả mùa trước Sanchez chỉ có 580 pha chạm bóng ở Premier League (đứng thứ 18 ở Man Utd), tỉ lệ chuyền chỉ xác vỏn vẹn 74,6% (chỉ 4 đồng đội Man Utd tệ hơn anh ở khoản này). Hiệu suất ghi bàn của Sanchez, mỗi 877 phút/pha lập công còn kém cả Scott McTominay, Herrera hay Pereira. Còn gì nữa, 19 tháng ở Man Utd, Sanchez có tới 124 ngày (tức hơn 4 tháng) vắng mặt vì chấn thương.
 
Nhưng tại Copa America Hè qua, trong màu Chile, Sanchez lại chơi thứ bóng đá hoàn toàn khác. Đá 494 phút cả giải cho tới trước khi dính chấn thương ở trận tranh hạng ba với Argentina, ghi 2 bàn và có 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Inter và HLV Conte, có lẽ, đã nhìn vào Sanchez-của-Chile để quyết tâm thực hiện bằng được thương vụ đưa anh về Meazza.
 
Với HLV Man Utd, Solskjaer, dù vẫn nói những lời tốt đẹp về Sanchez trong các cuộc họp báo, nhưng theo The Athletic, OGS sớm đã loại ngôi sao người Chile ra khỏi kế hoạch của mình ở mùa giải 2019/20 từ… tháng Năm. OGS chỉ muốn làm việc với các cầu thủ mà ông tin rằng sẽ gắn bó lâu dài với Man Utd, trong khi Sanchez, trong quan điểm của HLV người Na Uy không phải là một trường hợp như thế.
 
Sanchez da co mat o Milan
 
19 tháng sau video ra mắt gây ấn tượng mạnh mẽ trên mạng xã hội đầu năm 2018, với những âm thanh thánh thót bên phím đàn piano, Sanchez lặng lẽ rời Man Utd tới Inter, cùng rất ít sự tiếc nuối dành cho anh tại Old Trafford. 
 
Đó là điều OGS cần cho cuộc cách mạng của ông tại Man Utd. Cũng là sự giải thoát cho Sanchez!
 
Bài viết có sử dụng tư liệu từ Sanchez’s form, demeanour and salary caused divisions in dressing room — United were desperate to part ways – The Athletic

AUGUST (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow