Alexander Nubel: Một tương lai mờ mịt?

Tác giả Fussballgott - Chủ Nhật 24/05/2020 10:04(GMT+7)

Zalo

Alexander Nübel chắc chắn là thủ thành trẻ hứa hẹn nhất của bóng đá Đức hiện tại, nhưng những ồn ào không đáng có, chưa kể viễn cảnh phải ngồi ghế dự bị trong mùa giải tới có thể khiến anh bị tâm lý nặng nề.

Ít ngày sau khi Bundesliga khởi tranh trở lại, hai ông lớn Borussia Dortmund và Bayern Munich đều chọn đây làm thời điểm để công bố việc gia hạn với các công thần. 
 
Alexander Nubel Một tương lai mờ mịt hình ảnh
 
Ở Signal Iduna Park, Lukasz Piszczek không ngạc nhiên sẽ ở lại thêm ít nhất một năm cho đến hè 2021. Dù đã có tuổi và vị trí hậu vệ cánh bị Achraf Hakimi lấy mất, Piszczu vẫn nhận được sự tin tưởng từ Lucien Favre. Trong bối cảnh gần như BVB sẽ chia tay cả hậu vệ Morocco và Manuel Akanji trong kỳ chuyển nhượng sắp tới, Vàng Đen cần giữ lại một vài phương án dự phòng đáng tin cậy cho mình. Chắc chắn Piszczek sẽ không được ra sân nhiều như trong quá khứ nhưng hậu vệ Ba Lan đã chấp nhận tình hình. 
 
Xuôi nam về Munich, đội chủ sân Allianz Arena quyết định ký mới với Manuel Neuer đến năm 2023. Bản hợp đồng gia hạn với thủ thành 4 lần đoạt danh hiệu xuất sắc nhất thế giới tiếp tục nối dài cuộc tranh cãi liên quan đến Alexander Nübel, người đang ngồi dự bị ở Veltins Arena. Cuối tuần qua, HLV David Wagner buộc phải bước vào trận derby quan trọng với thủ thành Markus Schubert. Chính sự non tay của thủ thành sinh năm 1998 góp phần dẫn đến trận thua 4 bàn trắng của Schalke. Trước mùa giải này, Schubert chỉ có kinh nghiệm bắt cho Dynamo Dresden ở 2.Bundesliga. Mâu thuẫn bất ngờ giữa  Nübel với Schalke mở ra cơ hội bắt chính ở Bundesliga cho Schubert tuy nhiên cựu thủ thành đội U21 Đức cho thấy mình vẫn chưa sẵn sàng.
 
“Schubert vẫn sẽ bắt ở trận tiếp theo  và cả phần còn lại của mùa giải”, Wagner đã từng nói với Sky Germany khi vụ lùm xùm của  Nübel mới nổ ra. Bản thân cựu HLV Huddersfield cũng đóng vai trò nạn nhân trong vụ việc này. Ông đã trao cho anh băng thủ quân ở đầu mùa giải, với hy vọng níu giữ được  Nübel ở lại. Schalke cũng làm việc tích cực, thậm chí đề nghị mức lương cao hơn cả Bayern đưa ra. 
 
3Alexander Nuebel: Mot tuong lai mo mit?1
Không thể sử dụng thủ môn giỏi nhất đang có, Wagner đang là HLV khốn khổ nhất ở Bundesliga

Với thù hận vốn có giữa hai CLB, BLĐ Die Knappen ra tuyên bố giam anh trên băng ghế dự bị cho đến hết mùa giải để tránh tối đa những nhiễu loạn từ khán đài. Không thể sử dụng thủ thành tốt nhất đang có trong tay, Wagner đành phải trao số phận của đội bóng vào tay Schubert. Trận bắt chính trước Borussia Dortmund mới là lần thứ 6 ra sân ở Bundesliga của Schubert cho đến thời điểm này. 
 
 Nübel, nhân vật chính của vụ việc vẫn im lặng cho đến thời điểm này. Người đại diện của anh lên tiếng chỉ trích hành xử của Schalke nhưng  Nübel thì luôn im lặng và chấp nhận đóng vai trò dự phòng trong phần còn lại của mùa giải, có điều sự tập trung cũng đã bị ảnh hưởng. Trong lần hiếm hoi được ra sân, anh để lọt lưới tới 5 bàn trong trận thua 0-5 của Schalke trước RB Leipzig,  Nübelthậm chí đã mắc sai lầm hết sức ngớ ngẩn, một lỗi ‘Taibi’, để bóng trôi qua háng vào lưới.
 
Ở Bavaria,  Nübel dù chưa đến nhưng đã gây ra không ít sóng gió trong nội bộ Die Roten. Gần như ngay khi nhậm chức Oliver Kahn đã được hỏi về tình huống cạnh tranh giữa  Nübel và Neuer. Ông trả lời: “Về tổng thể, các thủ môn có thể bắt chính ngay cả khi đã lớn tuổi, mà tôi là một minh chứng sống. Dĩ nhiên duy trì đẳng cấp hàng đầu ở lứa tuổi như vậy vẫn sẽ rất thử thách. Ở Alexander  Nübel, chúng ta đang có một thủ thành rất tài năng, người đang có cơ hội rất tốt để phát triển và học hỏi phía sau Neuer”.
 
Hansi Flick, người giữ vai trò quyết định xem ai sẽ bắt chính cũng thẳng thắn cho biết với ông, Neuer vẫn đã và đang là thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Câu chuyện  Nübel – Neuer thu hút truyền thông đến nỗi hầu như bất kỳ cựu danh thủ nào của Bayern cũng được báo chỉ hỏi ý kiến. Số phận của hai thủ thành dự bị cho Neuer hiện tại cũng bị đánh dấu chấm hỏi. Người đại diện của Sven Ulreich, Juergen Schwab, cho biết thân chủ sẵn sàng đón nhận sự cạnh tranh từ tân binh đến từ Schalke: “Cứ chờ xem sau cùng thì ai sẽ ngồi dự bị cho Neuer”.
 
Cuộc chiến ở ‘top-three’ Neuer-Ulreich- Nübel dường như rất mã thượng thì ở vị trí thứ tư và thứ năm, hai thủ thành trẻ Christian Fruechtl và Ron Thorben Hoffmann đều đã sẵn sàng ra đi. Đáng nói hơn, người đại diện của Fruechtl, Christian Roessner đã nhắc tới  Nübel trong phát biểu về thân chủ của mình:
 
“Kế hoạch của chúng tôi là đi thật xa (theo dạng cho mượn) để trở về và nói: ‘Tôi được ra sân nhiều hơn người khác. Đó là những CLB có truyền thống ở Premier League”.
 
“Augsburg tất nhiên cũng là nơi rất thú vị để cầu thủ trẻ có thể phát triển”.
 
“Với kỹ năng của mình, Christian không cần chạy trốn. Hoàn toàn ngược lại, nhưng chúng tôi sẽ không phạm sai lầm như đội ngũ của  Nübel đã mắc phải, đến Munich và mài quần trên băng ghế dự bị”.
 
2Alexander Nuebel: Mot tuong lai mo mit?1
Một cuộc ‘chuyển giao’ ồn ào ngay từ khi chưa bắt đầu
 
Những cuộc tranh luận bất tận đã khiến cho Karl-Heinz Rummenigge khó chịu. Ông khẳng định:
 
“Trong vài tuần vừa qua tôi đã phải nghe rất nhiều người nói về  Nübel. Tôi khẳng định tất cả những người có quyền quyết định ở Bayern, bao gồm Hansi Flick, đều lấy làm hạnh phúc với sự có mặt của  Nübel trong mùa giải tới. Cậu ấy sẽ là thủ thành trẻ tài năng và đóng vai trò quan trọng cho tương lai của Bayern. Chúng tôi tự tin rằng Neuer sẽ góp phần vào sự phát triển của  Nübel”.
 
“Ngoài ra, Bayern khẳng định sẽ không tha thứ cho bất kỳ bình luận sai trái của người đại diện nhắm vào  Nübel”.
 
Vì không phải là người đại diện, huyền thoại Sepp Maier hiến kế:
 
“Cậu ấy cần được ra sân. Cậu ấy quá giỏi để ngồi dự bị. Bayern cần để cậu ấy ra đi theo dạng cho mượn, lý tưởng nhất là Schalke vì Nübel đã quen thuộc với bầu không khí nơi đó”.
 
Gia vị của cuộc tranh luận được bổ sung với việc Bild tiết lộ Neuer đòi lương rất cao và hợp đồng kéo dài 4-5 năm mới chịu ký tiếp. Ly kỳ hơn, Sport1 tiết lộ trong hợp đồng với Bayern,  Nübel chấp nhận lương thấp hơn so với đề nghị của Schalke nhưng sẽ được ra sân ‘một con số’ trận đấu tối thiểu.
 
 Nübelchắc chắn là thủ thành trẻ hứa hẹn nhất của bóng đá Đức hiện tại, nhưng những ồn ào không đáng có, chưa kể viễn cảnh phải ngồi ghế dự bị trong mùa giải tới có thể khiến anh bị tâm lý nặng nề. Một kế hoạch tương tự trong quá khứ đã thất bại của Bayern là trường hợp của Michael Rensing. Khi Kahn bước vào bên kia sườn dốc, Rensing đã có những trận đấu hết sức ấn tượng, hứa hẹn trở thành người gác đền tiếp theo của Die Bayern, tuy nhiên do ngồi dự bị quá lâu để chờ ngày Kahn chính thức giải nghệ, anh chẳng những không thể học hỏi gì để tiến bộ còn sa sút dần để phải mất suất vào Hans-Joerg Butt, vốn chỉ đến Munich để dưỡng già. Đội bóng gần nhất Rensing khoác áo là Fortuna Duesseldorf. Anh không được bắt chính và sẽ ra đi khi mùa giải kết thúc.
 
Alexander Nuebel: Mot tuong lai mo mit?1
Rensing đã chờ quá lâu để chính thức thay thế Kahn
 
“Bayern có lẽ đã đến với  Nübel hơi sớm. Tôi phải nói điều này dù cho cậu ấy đã có những trận đấu rất hứa hẹn”, ‘Didi’ Hamann, một người cũ của Bayern nhận xét. Còn phóng viên Ronan Murphy của Goal đặt tít: ‘ Nübel, chàng thủ thành chưa kịp đến Bayern đã gây ra cuộc nội chiến’. 
 
Dường như tất cả đều thiệt hại trong thương vụ này.
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow