Alex Oxlade-Chamberlain: Khi chấn thương không còn là nỗi ám ảnh

Tác giả Elflaco - Thứ Sáu 15/11/2019 22:49(GMT+7)

Zalo

18 tháng trôi qua, Ox đã thắp sáng Luminus Arena – sân nhà của Genk bằng một màn trình diễn phóng khoáng và xuất sắc. Với 2 bàn thắng tuyệt đẹp, cú đúp đầu tiên của Ox trong màu áo Liverpool, sau đó là bàn thắng vào lưới Arsenal ở League Cup cùng 1 bàn trong trận lượt về gặp Genk!

“Chúng tôi sẽ chờ ngày Alex trở lại như một người vợ thủy chung đợi chồng mình… ra tù vậy”, đó là lời hứa đầy màu sắc của Jurgen Klopp vào tháng 4/2018, thời điểm Alex Oxlade-Chamberlain vừa dính một chấn thương siêu nặng.

Alex Oxlade-Chamberlain Khi chấn thương không còn là nỗi ám ảnh hình ảnh
 
18 tháng trôi qua, Ox đã thắp sáng Luminus Arena – sân nhà của Genk bằng một màn trình diễn phóng khoáng và xuất sắc. Với 2 bàn thắng tuyệt đẹp, cú đúp đầu tiên của Ox trong màu áo Liverpool, sau đó là bàn thắng vào lưới Arsenal ở League Cup cùng 1 bàn trong trận lượt về gặp Genk!
 
Trước đó, Ox đã có màn tái xuất vào tháng Tư, ở trận đấu với Huddersfield tại Premier League mùa trước. Trận đấu đầu tiên sau 367 ngày vắng mặt vì chấn thương đầu gối (phải) mà Ox dính phải từ pha va chạm khủng khiếp với Aleksandar Kolarov ở lượt đi bán kết Champions League 2017/18.
 
Tuy nhiên, phải đến trận thắng Genk, người ta mới lại được chứng kiến một Ox hay nhất trong màu áo Đỏ. Như anh đã từng!
 
Hành trình tìm lại đỉnh cao của Ox sau chấn thương khủng khiếp tháng 4/2018 là một hành trình dài đầy đau đớn và áp lực. Nhưng cách Ox hồi phục, cách Ox trở lại rồi tỏa sáng trên sân cỏ cho thấy khát vọng và chất lượng bóng đá mà tiền vệ gia nhập Liverpool từ Arsenal với giá 35 triệu bảng này sở hữu. Tại Genk, Ox là cầu thủ đầu tiên trong vòng nửa năm qua, sau Lionel Messi, ghi 2 bàn thắng ở Champions League từ các pha dứt điểm ngoài vòng cấm.

“Ox đã nỗ lực từng ngày từng giờ để trở lại sân cỏ và chơi thứ bóng đá hay nhất của mình. Cậu ấy hoàn toàn xứng đáng với buổi tối tuyệt vời này (màn trình diễn trước Genk). Ox là một chàng trai tốt, một thành viên đặc biệt quan trọng của Liverpool. Ox đã chứng tỏ mình là cầu thủ giỏi như thế nào, không chỉ ở cách cậu ấy ghi những bàn thắng mà còn là cách cậu ấy chiến đấu và đóng góp cho lối chơi của toàn đội”
– Virgil Van Dijk nói với The Athletic.
 
“Kể cả trong những lúc nghịch cảnh nhất, Ox vẫn luôn lạc quan. Giai đoạn tập huấn đầu mùa giải này là quãng thời gian khó khăn với Ox, nhưng cậu ấy đã vượt qua và chứng tỏ cho tất cả thấy mình đã sẵn sàng thi đấu ở đẳng cấp cao nhất. Những bàn thắng của Ox tối nay (trước Genk) đã tạo ra sự khác biệt. Bàn mở tỉ số vô cùng quan trọng. Bàn thắng thứ hai dập tắt nỗ lực của đối thủ. Thật tuyệt khi lại được chứng kiến Ox chơi thứ bóng đá chất lượng đến vậy”.
 
Alex Oxlade-Chamberlain Khi chấn thương không còn là nỗi ám ảnh hình ảnh gốc 2
Liverpool 2-1 Genk Chamberlain ghi ban chan trai
Ox không ghi bàn cho Liverpool kể từ pha lập công vào lưới Man City ở lượt đi tứ kết Champions League 2017/18, 3 tuần trước khi anh dính chấn thương nặng. Nhưng tại Genk, Ox không chỉ ghi bàn mà còn có cho mình 2 siêu phẩm.
 
“Cảm giác muốn ra sân thi đấu mà bất khả là trải nghiệm vô cùng khó chịu. Nhất là khi bạn phải vắng mặt vì một chấn thương dài hạn. Nhưng ít ra tôi cũng có được sự an ủi tuyệt vời, Liverpool đã có một mùa giải (2018/19) xuất sắc, giành chức vô địch Champions League” – Ox trải lòng.
 
“Liverpool là một CLB vĩ đại, với một HLV xuất sắc, những đồng đội đáng yêu và các CĐV đặc biệt. Việc trở thành một phần của tập thể tuyệt vời này chính là nguồn cảm hứng to lớn nhất giúp tôi nỗ lực không ngừng để trở lại”.

Có quá nhiều thứ để nói quanh chấn thương khủng khiếp của Ox 18 tháng trước. Tình huống va chạm với Kolarov khiến đầu gối phải của Ox chịu tổn hại nặng nề: đứt dây chằng chéo trước đầu gối (ALC), dây chằng giữa gối (MCL) và dây chằng bên gối (LCL) đều bị rách. Nhưng khi các bác sỹ thông báo về đầy đủ và chi tiết về tình trạng đầu gối của Ox, chuyện phẫu thuật hay quãng thời gian nghỉ dự kiến dài dằng dặc, điều mà anh nghĩ tới đầu tiên không phải là nỗi đau thể xác lẫn tinh thần của bản thân mà là lợi ích tập thể. 
 
Chính Ox là người yêu cầu HLV Klopp và toàn bộ nhân viên y tế của Liverpool giữ bí mật về mức độ chấn thương kinh hoàng của anh. Anh không muốn nó trở thành “tin xấu” làm ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của Liverpool trước thềm trận chung kết Champions League 2017/18 với Real Madrid.
 
Chamberlain khong an mung khi ghi ban vao luoi doi bong cu
Chamberlain không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ
Một trong những cảnh tượng đáng nhớ nhất sau thất bại của Liverpool ở Kiev tối 27/5 năm ngoái chính là hình ảnh Ox sải những bước chân khó khăn với đôi nạng, nước mắt chảy dài trên má khi anh cùng các đồng đội gửi lời cảm ơn các CĐV nhà có mặt tại sân NSK Olimpijs'kyj. Hơn ai hết, Ox hiểu rằng chấn thương này không chỉ khiến anh bỏ lỡ kì World Cup đầu tiên trong đời mà còn mất gần trọn cả mùa giải 2018/19 với Liveprool.
 
Khi Liverpool đánh bại Tottenham tại Madrid và nâng cao cúp bạc Champions League hồi tháng 6 vừa qua, Ox có tên trong danh sách dự bị của The Reds nhưng anh không thi đấu phút nào. Ox đã hồi phục hoàn toàn về mặt thể trạng, nhưng cảm giác bóng, khả năng tái hòa nhập của anh vẫn là một dấu hỏi lớn.
 
Tuy nhiên, Klopp chưa bao giờ mất niềm tin đối với chàng tiền vệ đã nhất quyết từ chối Chelsea năm 2017 vì khát khao muốn chơi cho Liverpool của ông. Tháng 8 vừa qua, Liverpool chính thức gia hạn hợp đồng với Ox đến Hè 2023. Động thái tái khẳng định lòng tin của Klopp với Ox, đồng thời mang đến cú hích lớn về mặt tinh thần cho tiền vệ này.
 
Sở hữu cặp hậu vệ cánh có năng lực sáng tạo bậc nhất, Klopp thường ưu tiên sử dụng bộ ba tiền vệ là những cầu thủ có tính chiến đấu cao, chắc chắn và giỏi đánh chặn như Henderson, Wijnaldum, James Milner hay Fabinho. Nhưng đây cũng là kết cấu hiếm khi mang đến cho Liverpool sự sáng tạo ở tuyến giữa, đặc biệt trước những đối thủ bố trí đội hình thấp và biết cách khép chặt hàng lang hai cánh.
 
Và tại Genk, Klopp đã cho thấy sự thay đổi đáng chú ý, khi tung vào sân đội hình xuất phát với 2 tiền vệ có thiên hướng sáng tạo và năng lực xuyên phá tốt, Ox Chamberlain và Naby Keita. Ox đem tới cho Liverpool 2 bàn thắng trong khi Keita cũng có một màn trình diễn ở đẳng cấp rất cao. Không ai chuyền nhiều hơn Keita (107 lần, chính xác 94%) bên cạnh đó tiền vệ người Guinea cũng có tới 12 lần đoạt bóng thành công, thực hiện ba cú tắc chính xác và di chuyển một quãng đường tới 11,15 km.
 
Alex Oxlade-Chamberlain: Khi chan thuong khong con la noi am anh1
 
  Thắng lợi trước Genk là lần đầu tiên sau 2 năm, Liverpool ca khúc khải hoàn đất khách ở vòng bảng Champions League. Một chiến thắng mang đậm dấu ấn của Ox. Và dù có thể tin, Klopp vẫn ưu tiên một hàng tiền vệ đề cao khả năng đánh chặn và kiểm soát, thì màn trình diễn của Ox (và cả Keita) ở Genk rõ ràng đã cung cấp cho Liverpool một giải pháp tốt, trong hành trình chinh phục hàng loạt đỉnh cao mùa này. 
 
Rằng, vào thời điểm khó khăn nhất, Klopp có thể nhìn về phía Ox và chờ đợi những điều đặc biệt!

Lược dịch từ Oxlade-Chamberlain gave Liverpool a new dimension as Klopp removes midfield shackles (The Athletic)

EL FLACO
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow